Cách đăng lại Video trên TikTok: Tách lúa mọi thứ bạn cần biết

Chia sẻ video là cách duy nhất để người dùng gửi các bài đăng yêu thích của họ cho người khác và điều này cho đến nay đã được làm theo ba cách – 1) sao chép liên kết đến video gốc và chia sẻ nó với người khác thông qua ứng dụng mạng hoặc 2) lưu một video vào máy tính/ điện thoại và đăng lại video cũ đó thành video của riêng mình, hoặc 3) cắt hoặc ghép nối với nội dung của người khác để chia sẻ nó trên trang Tiktok cá nhân. Nếu mục đích là trong sáng, thì bạn có trực tiếp chia sẻ hoặc đăng lại video của người khác trên TikTok.

Tính năng ‘Đăng lại trên TikTok

Các công cụ chỉnh sửa video, thuật toán, trải nghiệm người dùng tốt đều nằm trong mục tiêu của nhóm phát triển TikTok là làm liên tục điều chỉnh và chỉnh sửa để tăng lưu lượng truy cập trong nền tảng. Dựa trên các phản hồi hoặc đổi mới khác nhau, nhóm thường xuyên triển khai các chức năng mới, chẳng hạn như tăng thời lượng tối đa cho video tải lên trong bản update Tiktok mới gần đây. Một chức năng mới khác gần đây được cung cấp cho người dùng là tùy chọn đăng lại các video yêu thích của họ.

Khám phá video trên TikTok là một quá trình mà người dùng thường giao cho thuật toán. Đối với những người sáng tạo, việc để mọi thứ theo thuật toán có thể không phải là một lợi thế, những gì họ cần là một đề xuất tự nguyện và tích cực của những người theo dõi để thực sự tạo ra một thị trường ngách.

Repost là một công cụ cho phép người dùng chia sẻ video họ thích với những người theo dõi họ. Tuy nhiên, có một số điều kiện đối với loại video nào được phép đăng lại bởi người dùng. Ví dụ: bạn không thể đăng lại video được phát hiện trên hồ sơ của ai đó hoặc thông qua TikTok Discover. Bạn chỉ có thể đăng lại các video được tìm thấy trên nguồn cấp dữ liệu TikTok “Dành cho bạn” . Tương tự, video bạn đăng lại chỉ được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ về các mối quan hệ chung. 

Chúng ta hãy xem nó được làm như thế nào.

Liên quan: Cách sử dụng bộ lọc TikTok

Cách đăng lại video trên TikTok

Khởi chạy ứng dụng TikTok trên thiết bị.

Nhấn vào biểu tượng Trang chủ để chuyển đến nguồn cấp dữ liệu ‘Dành cho bạn’.

Nhấn vào biểu tượng mũi tên của nút chia sẻ.

Nhấn vào Đăng lại được tìm thấy bên cạnh các địa chỉ liên hệ ở hàng trên cùng.

Lần đầu tiên bạn sử dụng chức năng này, một cửa sổ bật lên sẽ thông báo cho bạn về mục đích và tác dụng của nó. Nhấn  Đăng lại để tiếp tục.

Một cửa sổ bật lên xác nhận sẽ hiển thị sau khi video được đăng lại thành công. Thậm chí có một hộp văn bản có sẵn để Thêm suy nghĩ về video. Nhấn vào hộp văn bản.

Nhập tin nhắn vào hộp văn bản và nhấn Thêm .

Điều gì xảy ra sau khi bạn đăng lại một video trên TikTok?

Các video bạn đăng lại không hiển thị dưới dạng bình luận dưới đó. Thay vào đó, TikTok thêm chúng làm nhãn cho video.

Khi video được đăng lại xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu ‘Dành cho bạn’, video đó sẽ hiển thị nhãn của tất cả người dùng đã đăng lại video đó phía trên tên của người sáng tạo.

Khi chạm vào nhãn, bạn có thể xem nhận xét do người dùng thêm (nếu có) trong khi đăng lại.

Liên quan: Cách tìm video yêu thích trên TikTok (Video, Âm thanh và Hiệu ứng)

Cách hoàn tác đăng lại TikTok

Như chúng ta đã thảo luận, các video TikTok mà bạn tìm thấy bằng bất kỳ phương tiện nào khác, chẳng hạn như liên kết bạn nhận được qua tin nhắn trực tiếp, từ hồ sơ của người sáng tạo hoặc từ TikTok Discover không có nút đăng lại. Do đó, khi bạn đăng lại nội dung nào đó, bạn nên xóa nó ngay lập tức để không mất cơ hội làm nó sau này.

Để hoàn tác đăng lại, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn vào nút Đăng lại một lần nữa.

Một cửa sổ bật lên yêu cầu bạn xác nhận hoạt động. Nhấn Xóa để tiếp tục. 

Bài đăng lại cùng với nhận xét bạn đã thêm sẽ bị xóa ngay lập tức khỏi video sau khi hoàn tất.

Đăng lại TikTok hoạt động như thế nào: Những điều cần biết

Mục đích của chức năng đăng lại TikTok là cho phép người dùng chia sẻ nội dung yêu thích của họ với những người theo dõi của họ và nội dung được chia sẻ được đề xuất một cách hữu cơ cho những người cùng theo dõi.

Nếu bạn đã quen thuộc với các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter hoặc Facebook, bạn có thể hiểu được người dùng của nó sử dụng tính năng đăng lại tốt như thế nào để chia sẻ nội dung họ thích với những người theo dõi hoặc công chúng. Tùy chọn đăng lại ngay lập tức hoạt động như một công cụ để kết nối người sáng tạo với người dùng ở bên ngoài và ngoài người theo dõi của họ, vì mỗi video hoặc nội dung được đăng lại bởi một người theo dõi riêng lẻ có khả năng tiếp cận của họ với những người theo dõi hoặc cộng đồng có liên quan. Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào cài đặt quyền riêng tư, nhưng phần lớn, hầu hết các bài đăng do người dùng chia sẻ đều đến được với tất cả bạn bè của họ ngay cả khi chúng bị ẩn khỏi tường hồ sơ để xem công khai.

Là một nền tảng chia sẻ video với nguồn gốc được gắn sâu vào chia sẻ nội dung và khám phá toàn cầu, tại sao TikTok không giới thiệu một tính năng tương tự cho kho vũ khí của mình? 

Có khả năng là nó đã không được xem xét, nhưng vì mối đe dọa tiềm ẩn của việc lạm dụng quyền lực liên quan đến khả năng đã khiến tính năng đăng lại không hoạt động cho đến nay. Các đề xuất trang “dành cho bạn” của TikTok được đưa đến từng người dùng sau khi nghiền nát thuật toán chỉ cho phép nội dung ‘liên quan’ hoặc thú vị với người dùng.

Tuy nhiên, tính năng đăng lại video trên TikTok dường như đã tìm ra giải pháp cho việc này. Bởi vì, ngay cả khi bạn theo dõi một số TikToker có ảnh hưởng, các bài đăng lại của họ sẽ không hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu trừ khi họ cũng theo dõi bạn. Do đó, thao tác để gian lận thuật toán dự kiến ​​sẽ ít hơn với công thức gốc hướng dẫn hàm đăng lại như vậy.

Tuy nhiên, đăng lại cũng là một chức năng cần thiết được người dùng mong đợi vì chúng ta thường bắt gặp những video muốn chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, việc đăng lại nội dung gốc của người khác rất khó chịu trên TikTok. Do đó, tính năng đăng lại được dự đoán sẽ khắc phục tình trạng hiện tại và cho phép chia sẻ video và đề xuất dễ dàng.

Ai có thể xem danh sách đăng lại?

Các video bạn đăng lại chỉ được đề xuất cho những người mà bạn có chung kết nối ‘theo dõi lẫn nhau’ trên TikTok. Vì thuật toán TikTok cũng xem xét sở thích của các tài khoản có liên quan để quản lý trang “Dành cho bạn” của người dùng, các video được đề xuất làm video đăng lại được kỳ vọng sẽ tạo thêm lợi thế cho việc tiếp cận lượng khán giả lớn hơn thông qua một mạng lưới như vậy.

Nơi để xem các video bạn đã đăng lại

Thật bất ngờ, không có shortcut hoặc tab “Đăng lại” chuyên dụng trên hồ sơ để xem lại tất cả nội dung bạn đã đăng lại. Do đó, bạn không thể hoàn tác “đăng lại” trừ khi bạn làm ngay sau khi đăng lại hoặc nếu bạn gặp lại nó trên trang Dành cho bạn.

Các cách thay thế để “đăng lại” video trên TikTok

Mặc dù nó có thể không phải là “đăng lại” theo nghĩa thực của từ này, nhưng một cách khác để chia sẻ video TikTok là gửi liên kết đến video đó cho người khác. Chia sẻ liên kết đến video rất hữu ích khi bạn tìm thấy video từ bất kỳ đâu trên ứng dụng; có nghĩa là, việc tìm nạp và chia sẻ liên kết không bị hạn chế bởi nút đăng lại nguồn cấp dữ liệu trang chủ trên TikTok.

Phương pháp 1: Sao chép liên kết đến video để chia sẻ

Khởi chạy ứng dụng TikTok trên thiết bị.

Trên bất kỳ video nào đang phát, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ.

Nhấn vào biểu tượng liên kết để sao chép liên kết.

Bạn có thể dán liên kết vào hộp văn bản của bất kỳ ứng dụng tương tác nào như WhatsApp, Instagram, v.v.

Một phương pháp khác để đăng lại video là tải lên nội dung của ai đó làm nội dung của chính bạn. Đây là cách nó được làm.

Phương pháp 2: Tải xuống video để upload lên lại 

Khởi chạy ứng dụng TikTok trên thiết bị.

Trên bất kỳ video nào đang phát, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ.

Nhấn vào Lưu video để tải video xuống thư viện ảnh. 

Bây giờ, hãy mở ứng dụng TikTok và nhấn vào nút Ghi để chuyển đến trang tạo.

Nhấn Tải lên để truy cập video trong thư viện ảnh.

Chọn video và nhấn Tiếp theo.

Trong trang chỉnh sửa, thêm lớp phủ và hiệu ứng bạn chọn, rồi nhấn Tiếp theo.

Thêm chú thích và điều chỉnh cài đặt bảo mật trên trang xử lý. Nhấn Đăng .

Do đó, các video được tải lên sẽ có hình mờ của thông tin chi tiết của người tạo ban đầu trên video, bạn có thể sử dụng liên kết để tải video xuống từ các trang web xóa hình mờ khỏi video đã tải xuống.

Phương pháp 3: Song ca hoặc Duet với video của người sáng tạo khác.

Khi bạn ghép hoặc song ca với các video khác, chúng sẽ xuất hiện trên hồ sơ cùng với các phần bổ sung mà bạn đã làm cho video đó. Ví dụ: khi bạn ghép nối với một video, bạn có thể lấy một byte 5 giây từ video của người khác làm clip bắt đầu cho video của riêng bạn. Tương tự, khi bạn song ca với một số người, bạn có thể “chia sẻ” màn hình với họ bằng cách xuất hiện trên màn hình chia đôi với nội dung gốc của họ.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo