Cách khắc phục lỗi đồng bộ hóa Google Drive trên Android

Bạn có thường xuyên bị báo báo lỗi khi cố gắng đồng bộ hóa các file của mình trong Google Drive dành cho Android không? Kết nối internet có thể không hoạt động hoặc ứng dụng có thể gặp sự cố đồng bộ hóa. Một số lý do khiến Google Drive gặp sự cố khi đồng bộ hóa file bao gồm tùy chọn đồng bộ hóa bị tắt, chế độ tiết kiệm năng lượng đang hoạt động, bộ đệm ứng dụng có vấn đề, phiên bản ứng dụng lỗi thời, v.v.

Chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn các cách sửa lỗi hiện có để giải quyết sự cố để bạn có thể bắt đầu đồng bộ hóa các file của mình.

Kiểm tra kết nối Internet

Google Drive không đồng bộ hóa các tệp nếu kết nối internet không hoạt động. Kết nối không hoạt động không cho phép ứng dụng kết nối với Internet, ngăn ứng dụng tải lên và tải xuống các file mới từ bộ nhớ đám mây.

Trong trường hợp này, hãy mở trình duyệt web trên điện thoại và khởi chạy một trang web. Nếu bạn gặp sự cố khi tải trang web, kết nối bị lỗi. Trong trường hợp này, hãy cố gắng tự khắc phục sự cố internet hoặc nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ internet.

Khi bạn đã giải quyết vấn đề, Drive sẽ bắt đầu đồng bộ hóa các file.

F5 ứng dụng Google Drive

Google Drive dành cho Android cung cấp tùy chọn làm mới, cho phép bạn làm mới nội dung của Drive . Ví dụ: nếu bạn gặp sự cố khi xem các file mới trong tài khoản của mình, việc sử dụng tùy chọn làm mới sẽ khắc phục lỗi đó.

  • Mở Google Drive trên điện thoại.
  • Vuốt xuống từ đầu ứng dụng cho đến khi bạn thấy biểu tượng làm mới.
  • Ứng dụng sẽ bắt đầu làm mới.

Nội dung cập nhật sẽ xuất hiện trong ứng dụng.

Buộc dừng và chạy lại Google Drive

Ứng dụng Google Drive có thể đang gặp trục trặc nhỏ, gây ra sự cố đồng bộ hóa . Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách buộc đóng và mở lại ứng dụng. Điều này sẽ mang đến cho ứng dụng cơ hội mới để tải lại nội dung.

  • Truy cập ngăn ứng dụng trên điện thoại, chạm và giữ vào ứng dụng Drive rồi chọn Thông tin ứng dụng .
  • Chọn Buộc dừng trên trang sau.
  • Chọn Buộc dừng trong lời nhắc.
  • Khởi chạy lại ứng dụng Drive từ ngăn kéo ứng dụng hoặc màn hình chính.

Đảm bảo Google Drive có thể đồng bộ hóa file trên dữ liệu di động

Google Drive có một tùy chọn chỉ đồng bộ hóa các file nếu điện thoại được kết nối với mạng WiFi. Bạn cần phải tắt tùy chọn này để tải xuống và tải lên các tệp khi đang sử dụng dữ liệu di động .

Lưu ý rằng việc bật đồng bộ hóa tệp cho dữ liệu di động có thể tiêu tốn nhiều dữ liệu internet. Vì vậy, hãy theo dõi mức sử dụng dữ liệu của Drive nếu bạn đang sử dụng gói dữ liệu hạn chế với nhà cung cấp dịch vụ của mình.

  • Mở Google Drive trên thiết bị Android.
  • Chọn ba đường ngang ở góc trên cùng bên trái.
  • Chọn Cài đặt trong menu.
  • Tắt Chỉ truyền file qua WiFi .
  • Chọn OK trong lời nhắc.

Khởi động lại điện thoại Android để thoát khỏi lỗi đồng bộ hóa ổ đĩa

Nếu ứng dụng Drive vẫn không đồng bộ hóa file, hãy khởi động lại điện thoại và xem cách đó có giải quyết được sự cố không. Khởi động lại điện thoại giúp khắc phục nhiều sự cố nhỏ, một số sự cố có thể khiến đồng bộ hóa Drive không thành công.

Đảm bảo lưu công việc chưa lưu trước khi tắt điện thoại.

  • Nhấn và giữ nút Nguồn trên điện thoại.
  • Chọn Khởi động lại trong menu.
  • Khởi chạy Google Drive khi điện thoại bật.

Giải quyết Google Drive không đồng bộ hóa bằng cách bật lại đồng bộ hóa

Google Drive cho phép bạn tắt và bật đồng bộ hóa file bất cứ khi nào bạn muốn. Khi bạn gặp sự cố khi đồng bộ hóa các tệp của mình , bạn nên tắt và bật lại tùy chọn này. Điều này sẽ làm mới các file Drive, có thể khắc phục lỗi.

  • Mở Cài đặt trên điện thoại Android.
  • Chọn Người dùng & Tài khoản trong Cài đặt.
  • Chọn Google và chọn tài khoản Google trong danh sách.
  • Tắt tùy chọn bên cạnh Drive .
  • Kích hoạt lại tùy chọn bên cạnh Drive .
  • Chọn ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Đồng bộ hóa ngay bây giờ để bắt đầu quá trình đồng bộ hóa.
  • Mở ứng dụng Google Drive trên điện thoại.

Tắt Chế độ tiết kiệm pin của Android

Android cung cấp chế độ tiết kiệm pin giúp duy trì mức sử dụng pin. Đôi khi, tính năng này áp đặt các hạn chế đối với ứng dụng, khiến các ứng dụng này gặp trục trặc. Sự cố đồng bộ hóa Google Drive có thể bắt nguồn từ đó.

Trong trường hợp này, hãy tắt chế độ tiết kiệm năng lượng của điện thoại và xem sự cố có được giải quyết không.

  • Khởi chạy Cài đặt trên điện thoại Android.
  • Chọn Pin .
  • Chọn Chế độ tiết kiệm pin .
  • Tắt Chế độ tiết kiệm pin .
  1. Vô hiệu hóa Bật ở mức pin được chỉ định .

Bạn không thể cài đặt lại Google Drive, vì vậy hãy xóa bộ nhớ cache

Giống như nhiều ứng dụng khác, Google Drive lưu trữ các file bộ nhớ cache trên điện thoại để cải thiện trải nghiệm sử dụng ứng dụng. Các file bộ đệm này dễ bị hỏng và những file này thực sự có thể đã bị hỏng, gây ra sự cố đồng bộ hóa cho bạn.

Trong trường hợp này, bạn có thể xóa các tệp bộ nhớ cache của Drive và giải quyết vấn đề của mình. Bạn sẽ không mất bất kỳ file nào được lưu trong tài khoản Google Drive của mình khi thực hiện việc này.

  • Chạm và giữ vào Drive trong ngăn ứng dụng của điện thoại rồi chọn Thông tin ứng dụng .
  • Chọn Sử dụng bộ nhớ trên màn hình sau.
  • Chọn Clear cache để xóa các tập tin cache của ứng dụng.

Nếu sự cố chưa được giải quyết, hãy sử dụng tùy chọn xóa bộ nhớ cache tích hợp sẵn của Drive để xóa các tài liệu đã lưu trong bộ nhớ cache trong ứng dụng.

  • Mở Google Drive trên điện thoại.
  • Chọn ba đường ngang ở góc trên cùng bên trái.
  • Chọn Cài đặt trong menu.
  • Chọn Xóa bộ nhớ đệm .
  • Chọn OK trong lời nhắc.

Khắc phục lỗi đồng bộ hóa của Google Drive bằng cách cập nhật ứng dụng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên chạy phiên bản Google Drive mới nhất trên điện thoại của mình. Các phiên bản cũ hơn thường hoạt động không tốt và gây ra nhiều vấn đề. Bạn có thể khắc phục lỗi đồng bộ hóa bằng cách cập nhật phiên bản ứng dụng của mình .

  • Khởi chạy Cửa hàng Google Play trên điện thoại.
  • Tìm Google Drive .
  • Nhấn vào Cập nhật bên cạnh ứng dụng trong kết quả tìm kiếm.

Tiếp tục đồng bộ hóa file trong Google Drive trên điện thoại Android

Sự cố đồng bộ hóa file có thể ngăn bạn tìm và làm việc trên các file mới trong tài khoản của mình. Nếu bạn thấy Google Drive thể hiện hành vi đó, hãy sử dụng các phương pháp trên và sự cố đồng bộ hóa sẽ được giải quyết.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy các tệp và thư mục mới trong ứng dụng Drive trên điện thoại của mình. Chúc bạn làm việc vui vẻ với các tập tin của mình!

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP”

BigTOP
Logo