Cách theo dõi trạng thái tinh thần, thể chất trong ứng dụng Sức Khỏe trên iPhone

Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể có tính năng “Trạng thái tinh thần”, giúp theo dõi tâm trạng và cảm xúc của bạn trong suốt ngày. Bạn có thể bị ảnh hưởng hoặc bị cuốn vào các yếu tố bên ngoài của cuộc sống, những yếu tố này gây mệt mỏi cho tâm trí của chúng ta. Vì vậy, hãy sử dụng ứng dụng Sức khỏe để dễ dàng kiểm soát cảm xúc của bạn!

Về vấn đề bảo vệ sức khỏe và thể chất của người dùng, Apple Watch hoạt động giống như một người hướng dẫn thể dục riêng cho bạn bằng cách sử dụng ứng dụng sức khỏe của iPhone để theo dõi tổng số bước đi đến lượng dinh dưỡng phù hợp để tiêu thụ. Hãy nhớ rằng sức khỏe không chỉ tăng cơ và tim mạch mà còn là một ứng dụng dành cho hai người có cùng niềm đam mê về sức khỏe tinh thần, và Apple đang mở rộng hoạt động trong lĩnh vực này.

Giờ đây, bạn có thể theo dõi tâm trạng hay cảm xúc của mình bằng cách ghi lại trạng thái tinh thần của mình trong ứng dụng sức khỏe. Hãy cùng Bigtop khám phá các phương pháp để cài đặt tính năng trạng thái tinh thần và cảm xúc trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone chạy trên hệ điều hành iOS 17!

1. Hoạt động của Ứng dụng sức khỏe trên iPhone

Ứng dụng sức khỏe là một tùy chọn mới dành riêng cho iPhone, nơi đây bạn có thể ghi lại những cảm xúc nhất thời của mình hay tâm trạng hàng ngày. Những cảm xúc mà bạn có thể đăn nhập có phạm vi từ Rất dễ chịu đến Bình thường, Rất khóa chịu với thanh trượt tùy chọn ở giữa.

Cùng với tâm trạng thì bạn cũng có thể đăng nhập chính xác cảm giác của mình. Ví dụ: Nếu bạn cảm thấy khó chịu hay tập hợp các lựa chọn bao gồm tức giận, lo lắng, thất vọng cùng những cảm xúc khác ở khu vực lân cận này. Nó cũng cho phéo bạn thêm ngữ cảnh bổ sung để bạn có thể nhớ đến điều gì khiến cho bạn cảm nhận được cảm xúc của mình và bổ sung nó vào. Việc ghi lại tâm trạng về lâu đai giúp bạn xây dựng được nhận thức về cảm xúc và khả năng phục hồi cảm xúc, đồng thời cũng tác động đến sức khỏe hay cảm xúc tổng thể.

Ứng dụng sức khỏe cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về trạng thái tinh thần . Với các biểu đồ tương tác, nội dung nổi bật,… , bạn có thể hiểu rõ hơn những gì đang ảnh hưởng đến tâm trạng của mình. Bạn cũng có thể thấy trạng thái tinh thần của mình có thể tương quan như thế nào với các yếu tố lối sống khác, chẳng hạn như tập thể dục, giấc ngủ, số phút chánh niệm, thời gian ban ngày,…

2. Ghi lại trạng thái tinh thần

Việc ghi lại trạng thái tinh thần từ ứng dụng Sức khỏe cực kỳ dễ dàng. Hãy nhớ rằng bạn nên cập nhật lên iOS 17 để sử dụng tính năng này.

Trên iPhone chạy iOS 17, hãy mở ứng dụng ‘Sức khỏe’.

Sau đó, điều hướng đến tab ‘Duyệt’ từ cuối màn hình và nhấn vào tùy chọn ‘Sức khỏe tâm thần’.

Cuộn xuống và nhấn vào ‘Bắt ​​đầu’ trên ô Ghi lại Cảm xúc và Tâm trạng.

Lưu ý: Nếu bạn chưa cập nhật về trạng thái tâm trạng, cảm xúc của mình thì tính năng bắt đầu mới xuất hiện, nếu bạn đã sử dụng rồi thì tính năng này sẽ không còn xuất hiện nữa.

Nhấn ‘Bắt ​​đầu’ trên màn hình giới thiệu.

Sau đó, chọn xem bạn muốn ghi lại tâm trạng nhất thời hay tâm trạng chung của mình và nhấn ‘Tiếp theo’.

Tiếp theo, chọn tâm trạng bằng cách kéo thanh trượt.

Khi bạn di chuyển thanh trượt, hình động trên màn hình sẽ thay đổi để phản ánh tâm trạng đã chọn. Nhấn ‘Tiếp theo’ sau khi thực hiện lựa chọn mong muốn .

Sau đó, chọn cách bạn cảm nhận (tùy chọn). Bạn cũng có thể nhấn ‘Hiển thị thêm’ để có danh sách phong phú hơn. Nhấn ‘Tiếp theo’ sau khi thực hiện lựa chọn .

Sau đó, chọn những gì có tác động đến bạn (tùy chọn). Các tùy chọn bao gồm các nội dung từ Sức khỏe, Thể chất, Bạn bè, Hẹn hò, Công việc, Tiền bạc,… Bạn có thể chọn nhiều tùy chọn tại đây.

Nếu bạn chọn thứ gì đó, tùy chọn ‘bối cảnh bổ sung’ sẽ xuất hiện. Nhấn vào nó nếu bạn muốn ghi lại bất kỳ ngữ cảnh nào khác trong ứng dụng (một lần nữa, tùy chọn). Cuối cùng, nhấn ‘Xong’.

Sau khi đăng nhập vào tâm trạng của mình, bạn cũng có thể bật lời nhắc ghi lại trạng thái tinh thần của mình. Nhấn vào ‘Bật lời nhắc’. Theo mặc định, lời nhắc sẽ được lên lịch vào giữa ngày và cuối ngày nhưng bạn có thể chỉnh sửa lịch trình này.

Tuy nhiên: nhiều máy sẽ hiển thị thông báo bật lời nhắc nhưng có một số máy không cần thiết

Bạn vừa ghi lại trạng thái tinh thần của mình trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone.

3. Cách xem lịch sử trạng thái tinh thần

Bạn có thể xem lịch sử trạng thái tâm trí của mình hoặc thậm chí đăng nhập tâm trạng bất cứ lúc nào.

Mở ứng dụng Sức khỏe và chuyển đến tab ‘Tóm tắt’.

Sau đó, nhấn vào ô ‘Hiển thị tất cả dữ liệu sức khỏe’ từ các tùy chọn có sẵn.

Sau đó chọn Trạng thái tinh thần trong mục hiển thị tất cả dữ liệu sức khỏe

Để đăng nhập một mục mới, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Nhật ký’ rồi làm theo các bước như được giải thích ở trên.

Lưu ý rằng: Tính năng này sẽ hiển thị ở một số dòng máy nhưng cũng có nhiều đong máy không có tính năng tùy chọn ” Nhật ký” mà sẽ có luôn cả tính năng ” Hiển thị trong biểu đồ” ngay dưới màn hình “Trạng thái tinh thần”

Để xem lịch sử, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Hiển thị trong Biểu đồ’.

Tại đây, bạn có thể xem trạng thái tinh thần của mình theo thời gian bằng cách chọn khoảng thời gian, xem loại mục bạn đã đăng nhập, đồng thời xem các mối liên hệ và bất kỳ yếu tố lối sống nào có thể đã ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần .


Sức khỏe tinh thần thì luôn được ưu tiên hàng đầu giống như sức khỏe thể chất. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba tồn tại để ghi lại tâm trạng và cảm xúc của bạn nhưng không phải ai cũng thích điều đó. Với việc bổ sung tính năng này vào ứng dụng Sức khỏe trên iPhone thì việc theo dõi trạng thái tinh thần và cải thiện sức khỏe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ứng dụng Sức Khỏe cũng đang bổ sung các tính năng khác như: Bảng câu hỏi về sức khỏe tâm thần để nâng cao sức khỏe.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo