Đánh giá Loa di động Sonos Move 2

Thương hiệu Sonos đã ra mắt loa di động Sonos Move 2, với nhiều cải tiến đáng chú ý so với phiên bản trước đó. Cụ thể, Sonos Move 2 cho phép bạn sử dụng cả trong nhà và ngoài trời bằng cách dùng Wifi hoặc Bluetooth, điều này rất tiện lợi và linh hoạt. Điều quan trọng nhất là chiếc loa không dây này cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và âm trầm sống động.

Nó có thời lượng pin dài và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó đắt hơn so với các mẫu loa không dây di động khác được bán trên thị trường, điều này khiến bạn băn khoăn có nên mua sản phẩm hay không. Trong bài viết này, Bigtop sẽ đánh giá Loa di động Sonos Move 2 để bạn xem xét.

1. Thiết kế sản phẩm

Về mặt thiết kế, loa di động không dây Sonos Move 2 có nhiều điểm tương đồng với phiên bản tiền nhiệm, nó vẫn khá nặng ở mức 3kg, có khả năng chống nước IP56, có đế sạc không dây (được cung cấp một dây cáp dài 2m) và nơi chứa pin có đế cao su bên ngoài để bảo vệ những gì bên trong.  

Chiều cao của loa tầm 24cm, khá cao để có thể nhét vừa một chiếc túi hay balô để mang theo khi ra ngoài. Mặc dù nó khá bất tiện để mang theo ra ngoài du lịch vì không thể bỏ vừa túi và hơi nặng nhưng nó chắc chắn là một lựa chọn phù hợp để sử dụng trong nhà. Nếu bạn muốn mang nó ra ngoài thì hãy để nó trên ôtô.

Mẫu loa này của Sonos hiện có 3 phiên bản màu sắc để lựa chọn gồm: Đen, Trắng và Xanh lá cây. Mặc dù thiết kế loa Sonos Move 2 rất giống với mẫu cũ nhưng cũng có một số thay đổi như: có một thanh trượt âm lượng mới tương tự như trên các thiết bị Sonos gần đây, cũng như các điều khiển cảm ứng khác cho các chức năng âm thanh thông thường.

Đánh giá Sonos Move 2

Ngoài ra, ở mặt sau của loa Move 2 có các nút nguồn, nút ghép nối Bluetooth, công tắc dùng để tắt tiếng micrô và USB-C. Bạn cũng có thể sạc thiết bị di động thông qua cổng USB-C khá tiện dụng này. Một đèn LED nhỏ cũng được trang bị dùng để biết các trạng thái khác nhau bao gồm trạng thái sạc, micrô có bị tắt tiếng hay không,…

Đánh giá Sonos Move 2

2. Chất lượng âm thanh

Sonos Move 2 được đánh giá rất cao về chất lượng âm thanh, với loa tweeter kép mới được giới thiệu và loa trầm tầm trung thực sự tạo nên ấn tượng khi nghe nhạc. Điều đáng chú ý là nó không có công nghệ âm thanh nào như soundbar Era 300 hoặc Arc nhưng nó hơn nhiều mẫu loa di động khác ở chỗ bạn có thể điều chỉnh EQ trong ứng dụng. Điều này thì nó giống như Era 100 và Era 300 là có công nghệ điều chỉnh Sonos Trueplay được hỗ trợ trên Android cũng như iOS. Còn với các thiết bị Sonos cũ hơn, nó chỉ giới hạn ở các thiết bị Apple.

Không chỉ vậy, khả năng kết nối Bluetooth của loa cũng giúp bạn có thể phát âm thanh Bluetooth đến phần còn lại của hệ thống Sonos. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép nối âm thanh nổi cho một lần hai chiếc loa Move 2, nhưng không thể ghép nối với phiên bản Move gốc.

Đánh giá Sonos Move 2

3. Tính năng và thời lượng pin

Sonos Move 2 có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói Amazon Alexa và trợ lý Google không được hỗ trợ mặc định trên Move 2. Ngoài ra, nó giống như tất cả các thiết bị Sonos khác là đều có hỗ trợ AirPlay 2 của Apple cũng như Spotify Connect.

Một ưu điểm khác của Move 2 là có thời lượng pin dài lên đến 24 giờ, điều này cho phép bạn dễ dàng mang nó đi đâu đó trong vài ngày mà không gặp vấn đề gì. Ngoài ra, nếu pin 44Wh của Move 2 bị hỏng, bạn cũng có thể mua pin mới để tự thay thế.

Mặc dù, loa Move 2 có cổng USB-C hỗ trợ đầu vào âm thanh nhưng bạn sẽ cần đến Adapter đầu vào để bổ sung, chẳng hạn như kết nối nó với PC. Ngoài ra còn có Adapter kết hợp tùy chọn nếu bạn muốn sử dụng Sonos Move 2 với Ethernet…

Đánh giá Sonos Move 2

4. Đánh giá chung về Sonos Move 2

Mặc dù Sonos đã nâng cấp loa Move 2 ở hai yếu tố quan trọng nhất là: chất lượng âm thanh và thời lượng pin, có thể tăng hơn gấp đôi so với Move cũ. Nhưng với mức giá bán dự kiến là từ 12,1 triệu đồng trở lên thì bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua mẫu loa này, vì nó có giá cao hơn so với các mẫu loa thông minh cao cấp khác trong cùng 1 phân khúc. Chưa kể, việc kết nối cũng có một chút rắc rối với adapter bổ sung và nó không có trợ lý Google nữa.

Ưu điểm:

  • Âm thanh hay.
  • Thời lượng pin dài.
  • Đế sạc tiện dụng

Nhược điểm:

  • Giá đắt.
  • Không có Trợ lý Google.
  • Kết nối với adapter bổ sung hơi rắc rối.

5. Thông số kỹ thuật của Sonos Move 2

Âm thanhLoa tweeter góc cạnh 2x, loa trầm tầm trung (bộ khuếch đại loại D cho mỗi loại)
Pin44Wh (phát lại 24 giờ)
Kết nốiBluetooth 5.0, Apple AirPlay 2, WiFi 6 USB-C
Kích thước24x16x12,7cm
Trọng lượng3kg

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo