Đánh giá Loa gỗ Bluetooth Edifier D12 dành cho văn phòng, gia đình

Edifier D12 là một loa cho gia đình hoặc văn phòng của bạn, tính năng Bluetooth và kết nối có dây, âm thanh stereo và cổng line-out cho khả năng mở rộng tất cả hòa quyện trong một kiểu dáng đẹp và thiết kế thú vị mà phù hợp ngay vào một môi trường gia đình. Tại thời điểm đánh giá này, loa hiện được bán lẻ với giá khoảng 3 triệu đồng.

Xem nhanh

Thiết kế

Thiết kế của Edifier D12 trông tuyệt vời và sẽ phù hợp tốt với môi trường gia đình hoặc văn phòng mà không gây khó chịu nhờ vẻ ngoài màu đen và gỗ, kết hợp thiết kế loa truyền thống và hiện đại thành một kiểu dáng tương đối nhỏ gọn. Mặt trên màu đen của loa có kết cấu giả da và hai bên là bản in bằng gỗ nhiều lớp, khá đẹp khi có một chiếc loa có một số kết cấu về mặt hình ảnh và vật lý hơn là một hộp mờ chắc chắn.

Mặt trước của loa là nơi đặt hai loa trầm và loa tweeter, giúp loa có đầu ra âm thanh nổi. Các cổng âm trầm cho loa trầm cũng nằm ở mặt trước. Các driver này được che phía sau lưới loa bằng vải để bảo vệ chúng, nhưng có thể loại bỏ phần này nếu bạn muốn hiển thị các driver loa. Lưới tản nhiệt trông đẹp và bóng bẩy, nó có một logo Edifier nhỏ, đây là thương hiệu duy nhất có thể nhìn thấy và một đường màu bạc ở giữa.

Để điều khiển loa, một điều khiển từ xa hồng ngoại có thể được sử dụng để điều khiển loa từ xa, nhưng cũng có những điều khiển phần cứng trên đỉnh loa. Có ba nút xoay ở phía trên, một nút xoay điều chỉnh âm lượng, bộ chọn đầu vào cũng có thể được sử dụng để bật và tắt loa cũng như một nút xoay âm trầm và âm bổng để điều chỉnh EQ của loa để bạn có thể có được âm thanh như ý muốn .

Ngoài ra, điều khiển từ xa còn có một loạt các nút tiện dụng, chẳng hạn như nút để chuyển đổi giữa các chế độ âm thanh phim và nhạc cũng như nút tắt tiếng nhanh. Bản thân điều khiển từ xa là một loại nhựa màu đen rất bóng, nhưng nó dễ bị bám dấu vân tay và trầy xước cực kỳ dễ dàng. Một điều khiển từ xa màu đen mờ chắc chắn sẽ đẹp hơn khi sử dụng lâu dài.

Mặt sau của loa là nơi chứa tất cả các kết nối vật lý, có một đầu vào AUX và đầu vào RCA. Vì loa này có chế độ xem phim, nên cũng sẽ rất tuyệt nếu có đầu vào quang học. Nhưng thật không may, loa này chỉ có hai đầu vào đó, có thể điều này sẽ được bổ sung trong một phiên bản trong tương lai. Ngoài ra, loa cũng có một đường ra, được sử dụng để kết nối loa siêu trầm với loa ngoài hoặc một số loa vệ tinh, thật tuyệt khi thấy rằng có chỗ để mở rộng với loa này.

 Cáp nguồn cho loa không thể tháo rời và được gắn vào mặt sau của loa, tôi nghĩ sẽ thuận tiện hơn nếu có thể tháo rời vì nó cho phép vận chuyển loa dễ dàng hơn và cũng sẽ kéo dài thời gian hơn.

Nhìn chung, thiết kế của loa khá đẹp. Nó có kiểu dáng đẹp và hiện đại nhưng các mặt bằng gỗ thêm một yếu tố truyền thống hơn giúp nó phù hợp với nhiều môi trường.

Chất lượng âm thanh

Đối với ngôn ngữ thiết kế và giá cả, Edifier D12 mang đến trải nghiệm nghe thú vị. Loa có âm thanh khá phẳng và trung tính, điều mà một số người có thể thích để có trải nghiệm nghe chính xác hơn, nhưng nhờ các nút xoay EQ trên đầu loa, tôi đã có thể điều chỉnh âm thanh nhiều hơn một chút.

Bộ loa có hai loa trầm 4 inch cho âm trầm và hai loa tweeter vòm lụa 19mm cho dòng cao cấp, bốn driver này được kết hợp với tổng công suất đầu ra 70W mang đến trải nghiệm nghe tuyệt vời tràn ngập căn phòng. Âm trầm hiện hữu, có độ sâu và âm bổng rõ ràng với tần số đáp ứng từ 54Hz-20KHz. Loa có thể cung cấp âm thanh nổi, mặc dù bạn có thể sẽ không nhận được đầy đủ lợi ích của điều này trừ khi bạn đang ngồi trực tiếp trước bộ loa vì tất cả các driver hướng thẳng về phía trước và khá gần nhau.

Như đã đề cập trước đó trong bài đánh giá, loa cũng có hai chế độ là chế độ nghe nhạc và chế độ xem phim. Theo mặc định, loa chạy ở chế độ nghe nhạc nhưng có thể chuyển sang chế độ quay phim bằng điều khiển từ xa. Sự khác biệt giữa hai chế độ là khá đáng kể, ở chế độ phim, âm trầm trở nên sâu và nổi bật hơn nhiều so với âm thanh trung tính hơn của chế độ nghe nhạc. Tôi đã nhận thấy một số biến dạng ở mức thấp trong chế độ phim, điều này dường như không phải là bất thường và Edifier thậm chí còn nêu rõ điều này trong hướng dẫn sử dụng cho loa.

Nhìn chung, âm thanh từ loa là tốt, rõ ràng, phát âm tốt và hoạt động tốt với nhiều thể loại khác nhau. Mặt đồng hồ EQ ở trên cùng là một tính năng đáng hoan nghênh để có thể điều chỉnh loa đặc biệt theo ý thích của người dùng.

Tính năng và phụ kiện

Là một trong những loa giá rẻ hơn của Edifier, D12 không được trang bị nhiều tính năng như một số sản phẩm khác của họ. D12 có kết nối không dây Bluetooth 5.0, vì vậy bạn không cần cắm thêm cáp vào loa để phát một số bản nhạc.

Edifier cũng bao gồm tất cả các cáp bổ sung mà bạn cần, trong hộp, để thiết lập và chạy. Có một cáp âm thanh 3.5mm sang RCA và RCA sang RCA đi kèm để bạn có thể bắt đầu sử dụng loa ngay lập tức và tất nhiên, điều khiển từ xa hồng ngoại mà tôi đã đề cập trước đó trong quá trình đánh giá.

Phần kết luận

Loa Edifier D12 là một chiếc loa hoàn hảo cho gia đình hoặc văn phòng của bạn, cung cấp âm thanh tốt trong tầm tiền với hình thức dễ chịu và không phô trương. Có thể tùy chỉnh EQ từ loa là điều tuyệt vời và mặc dù sẽ rất tuyệt nếu có thêm một vài tùy chọn đầu vào, nó cung cấp một số phương thức kết nối khác nhau và khả năng mở rộng thành loa siêu trầm hoặc loa vệ tinh với cổng line out.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo