6 lý do khiến iPhone bị chậm, đơ và cách làm chạy mượt hơn

Có rất nhiều lý do khiến iPhone của bạn có thể hoạt động chậm hoặc lâu lâu bị đơ. May mắn thay, hầu hết chúng đều dễ dàng khắc phục để chạy mượt hơn.

iPhone được ca ngợi về độ tin cậy và mức hiệu suất cao. Nhưng đôi khi, điện thoại của bạn sẽ hoạt động chậm hơn – đặc biệt là những iPhone cũ từ 3 năm về trước.

Bạn có thể thấy điện thoại của mình hoạt động chậm hơn là một dấu hiệu cho thấy thiết bị của bạn sẽ sớm cần được nâng cấp. Nhưng rất có thể bạn có thể khắc phục sự cố khá nhanh khi bạn biết nguyên nhân gây ra nó.

Nếu bạn đang cảm thấy thất vọng về mức độ chậm chạp của iPhone, đừng lo lắng. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá lý do nó làm như vậy — và bạn có thể làm gì với nó.

1. Phần mềm lỗi thời

Một trong những lý do chính khiến iPhone hoạt động chậm hơn là khi phần mềm chúng đang chạy đã lỗi thời. Nếu bạn đã sử dụng một thiết bị Apple không còn nhận được các bản cập nhật iOS, bạn sẽ biết mọi thứ có thể trở nên khó chịu như thế nào.

Trước khi xác định xem phần mềm có khiến điện thoại của bạn hoạt động chậm hơn hay không, bạn cần kiểm tra các bản cập nhật. Để làm điều này, hãy làm theo các bước dưới đây.

  1. Đi tới Cài đặt> Chung .
  2. Trên tab Chung , bấm vào Cập nhật Phần mềm .

Nếu phần mềm iPhone của bạn được cập nhật, thông báo trên màn hình của bạn sẽ phản ánh điều này. Nhưng nếu không, bạn sẽ cần phải nhấn vào nút cho phép bạn tải xuống phiên bản iOS mới nhất.

Tải xuống phiên bản iOS mới nhất thường xuyên có vẻ như là một việc vặt. Tuy nhiên, nó cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất điện thoại của bạn và bảo vệ khỏi phần mềm độc hại.

Nếu không muốn tải xuống các bản cập nhật mới theo cách thủ công, bạn có thể chọn để điện thoại tự động tải xuống. Trong tab Cập nhật Phần mềm , bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn được gọi là Cập nhật tự động ; mở cái này và bật Cài đặt bản cập nhật iOS .

2. Bộ nhớ thấp

Chúng ta sử dụng điện thoại càng lâu, càng dễ tiêu tốn không gian lưu trữ của chúng ta. Các ứng dụng chúng tôi không còn sử dụng, ảnh và ảnh chụp màn hình không liên quan trên thư viện ảnh và tin nhắn từ các cuộc trò chuyện tốt hơn còn sót lại trong quá khứ đều có thể cộng lại.

Nếu điện thoại của bạn vẫn hoạt động chậm trên phiên bản iOS mới nhất, thì nguyên nhân có thể là không đủ dung lượng bộ nhớ. Nếu bạn thấy rằng đây là trường hợp, khai báo thiết bị của bạn là một ý tưởng hay.

Để xem ứng dụng nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất, bạn cần mở lại ứng dụng Cài đặt. Khi bạn đã ở đó, hãy đi tới Chung> Bộ nhớ iPhone .

Trong tab này, bạn có thể xem lại mọi tệp đính kèm lớn chiếm dung lượng trong các ứng dụng khác nhau. Khi cuộn xuống, bạn cũng sẽ thấy mức độ sử dụng của mỗi ứng dụng trên điện thoại của mình.

3. Bạn có thể có phần mềm độc hại

Khả năng iPhone của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại là rất nhỏ nhưng hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt nếu bạn bẻ khóa thiết bị của mình.

Phần mềm độc hại sẽ làm cho điện thoại của bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thiết bị của bạn có thể hoạt động chậm hơn. Nếu bạn nghi ngờ điện thoại của mình có vi-rút, bạn nên xem bài viết hướng dẫn cách kiểm tra phần mềm độc hại trên iPhone của bạn .

Nếu bạn có phần mềm độc hại trên điện thoại của mình, hãy xem xét thử các cách sau:

  • Xóa bất kỳ ứng dụng nào bạn không nhận ra
  • Cập nhật phần mềm của bạn
  • Khởi động lại điện thoại của bạn
  • Khôi phục thiết bị của bạn về cài đặt gốc nếu mọi thứ bạn đã thử không hoạt động.

4. Quá nhiều ứng dụng nền đang chạy

Việc chạy các ứng dụng trong nền có một số lợi ích: bạn có thể truy cập chúng dễ dàng hơn nếu cần và bạn cũng không cần phải nhấp qua để tìm trang bạn đã truy cập trước đó.

Nhưng việc mở nhiều ứng dụng cũng có mặt trái của nó. Ngoài việc hao pin nhanh hơn, việc chạy quá nhiều ứng dụng nền cũng có thể khiến iPhone của bạn không đạt được hiệu suất tối ưu.

Nếu bạn cho rằng mình có quá nhiều ứng dụng nền đang chạy, hãy vuốt để đóng những ứng dụng bạn không còn sử dụng nữa. Bạn cũng có thể muốn xem xét giới hạn quyền, chẳng hạn như thông báo đẩy.

Một cách khác để bạn có thể ngăn các ứng dụng bạn không sử dụng làm hỏng hiệu suất của iPhone là chỉ cho phép chúng sử dụng vị trí của bạn khi ở trong ứng dụng. Bạn có thể chuyển đổi tất cả những điều này trong cài đặt điện thoại của mình.

5. Điện thoại của bạn có thể cần khởi động lại

Điều quan trọng cần nhớ là đôi khi, điện thoại cần được nghỉ ngơi. Khi bạn sử dụng một thiết bị hàng giờ mỗi ngày và sạc thẳng vào ban đêm, iPhone của bạn sẽ hoạt động suốt ngày đêm. Theo thời gian, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại của bạn.

Mặc dù ban đầu bạn có thể không cho rằng điện thoại của mình hoạt động kém là do thiếu nghỉ, nhưng đó là điều bạn nên cân nhắc. Nếu bạn đã thử tất cả các bước trên mà thiết bị của bạn vẫn không hoạt động nhanh chóng, hãy khởi động lại điện thoại của bạn.

Để khởi động lại iPhone, hãy nhấn và giữ nút Bên hoặc nút Ngủ / Đánh thức bằng một trong hai nút Âm lượng. Sau đó trượt để tắt nguồn.

Trong một số trường hợp, việc đặt lại điện thoại của bạn về cài đặt gốc có thể hoạt động. Khi bạn đã điều hướng đến Cài đặt> Chung , hãy cuộn xuống Đặt lại .

Sau khi nhấn vào Đặt lại , hãy chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt . Trước khi làm điều này, bạn nên sao lưu tất cả nội dung của mình.

6. Thời tiết lạnh

Đôi khi, hiệu suất của điện thoại có thể không liên quan đến bất kỳ thứ gì trên thiết bị của bạn. Thời tiết bên ngoài cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của điện thoại.

Nói chung, iPhone có thể hoạt động mà không gặp vấn đề gì trong khoảng từ 32 đến 95 độ F (0 và 35 độ C). Khi nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng, thời tiết có thể bắt đầu làm chậm điện thoại của bạn.

Nếu bạn sống ở một nơi nào đó có mùa đông khắc nghiệt (hoặc mùa hè khắc nghiệt, vì vấn đề này), bạn không thể làm gì quá nhiều về điều này. Và nếu chưa thể di chuyển đến một nơi nào đó có nhiệt độ ổn định quanh năm, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Tắt điện thoại của bạn khi bạn không sử dụng nó ở nơi công cộng. iPhone cứng hơn một chút ở nhiệt độ khắc nghiệt khi chúng không được bật.
  • Chỉ sử dụng điện thoại của bạn khi bạn ở ngoài các yếu tố.
  • Mua một trường hợp đặc biệt cho nhiệt độ khắc nghiệt.

Giúp tăng tốc iPhone bị chậm chạy nhanh như tia chớp

Sử dụng một chiếc iPhone không hoạt động tốt như mong đợi thật là khó chịu. Nhưng việc giảm hàng trăm đô la trên một thiết bị mới sẽ chỉ tạm thời khắc phục sự cố vì rất có thể, cuối cùng bạn sẽ gặp phải những vấn đề tương tự.

Trước khi thừa nhận rằng bạn cần phải có một thiết bị mới, hãy nghĩ xem điều gì có thể khiến iPhone của bạn chạy chậm hơn.

Hãy thử tất cả các mẹo này; nếu chúng không hoạt động, có thể đã đến lúc nâng cấp. Ít nhất, bạn sẽ tìm ra cách kiểm tra các vấn đề với iPhone của mình trước khi đi đến kết luận.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo