So sánh máy tính để bàn và laptop :Máy tính bàn và laptop cái nào tốt hơn ?

Máy tính bàn và laptop cái nào tốt hơn ?

Nhìn vào thông số kỹ thuật của một số laptop này, bạn có thể nghĩ rằng chúng sẽ hoạt động tốt như một máy tính để bàn, nhưng bạn đã nhầm. Laptop chơi game không chỉ có giá cao hơn nhiều so với máy tính để bàn có thông số kỹ thuật phần cứng tương tự, mà chúng cũng sẽ luôn bị tụt hậu về hiệu suất thô.

Vậy, tại sao lại có khoảng cách về giá và hiệu suất?

Hai lý do:

  1. Rất khó để nhồi nhét một cách hiệu quả phần cứng mạnh mẽ trong khung máy nhỏ của một chiếc laptop.
  2. Thậm chí còn khó hơn để sử dụng đầy đủ phần cứng đó, xem xét luồng không khí hạn chế bên trong khung laptop nhỏ gọn.

Các phiên bản di động của CPU và GPU được tìm thấy trong laptop chơi game là phiên bản kém hơn so với các phiên bản máy tính để bàn và chúng không chỉ cung cấp hiệu suất kém hơn với mức giá cao hơn mà còn thiếu một đặc quyền rất quan trọng mà bạn có được với PC để bàn và đó là khả năng nâng cấp.

Rõ ràng, khi nói đến PC để bàn, bạn luôn có thể chỉ cần hoán đổi bất kỳ thành phần cũ nào lấy linh kiện mới, có khả năng bán phần cứng cũ nếu nó vẫn hoạt động tại thời điểm nâng cấp. Và trong khi hầu hết các laptop đều hỗ trợ nâng cấp RAM và bộ nhớ, bạn sẽ gặp khó khăn với phần còn lại của các bộ phận bên trong như chúng vốn có.

Laptop tốt cho chơi game

Nhưng tất nhiên, lợi thế tương tự đối với laptop chơi game cũng như đối với mọi laptop và đó là tính di động. Những gì họ thiếu liên quan đến nguồn điện thô, họ bù đắp bằng cách cân bằng sức mạnh và tính di động cực kỳ tốt, vì vậy nếu bạn cần một máy tính chơi game có thể dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, thì một chiếc laptop chơi game chắc chắn vẫn đáng đồng tiền bát gạo. .

Hơn nữa, hiệu suất của laptop có thể được tăng cường hơn nữa với sự trợ giúp của các tấm làm mát , giúp tăng cường luồng không khí và do đó nâng cao hiệu quả làm mát. Hơn nữa, một GPU laptop yếu hoặc lỗi thời có thể được bổ sung bằng một GPU bên ngoài, mặc dù các thùng eGPU khá đắt tiền và khả năng hỗ trợ vẫn ở mức tốt nhất.

Trong trường hợp bạn quyết định PC để bàn sẽ là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của mình, hãy xem hướng dẫn xây dựng PC chơi game của chúng tôi , vì nó sẽ giúp bạn trong suốt quá trình và cung cấp thông tin chi tiết về mọi thứ bạn cần để kết hợp máy chơi game được cá nhân hóa của riêng mình .

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo