Mua điện thoại Asus ROG Phone 6 Pro, nên hay không ?

Asus đã trở lại với chiếc điện thoại chơi game mới nhất dành cho thị trường hiệu năng cao – dòng Asus ROG Phone 6. Trang bị màn hình 165Hz, chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 và sạc 65W, thiết bị cầm tay này tự hào có nhiều con số thu hút sự chú ý của các game thủ sành điệu, với thiết kế thẩm mỹ phù hợp.

Chỉ có hai biến thể trong năm nay – ROG Phone 6 và ROG Phone 6 Pro. Asus đã cung cấp phiên bản Ultimate, mang những tính năng tốt nhất của mình lên mẫu Pro và lựa chọn một loạt cấu hình bộ nhớ và mức giá phù hợp với các khu vực khác nhau. Liệu cách tiếp cận hợp lý hơn này có đủ để giành vị trí đầu tiên không? Tìm hiểu trong bài đánh giá Asus ROG Phone 6 Pro này để xem điện thoại này có đáng giá không.

Những gì chúng tôi thích

  • Hiệu suất cực cao
  • Các tính năng chơi game mạnh mẽ
  • Thời lượng pin nhiều ngày
  • Sạc đa năng nhanh chóng
  • Phụ kiện chắc chắn

Những gì chúng tôi không thích

  • Không có sạc không dây
  • Xếp hạng IP hạn chế
  • Chỉ hai năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật
  • Đắt tiền

Những điều bạn nên biết trước khi mua Asus ROG Phone 6 Pro

  • Asus ROG Phone 6 (12GB / 256GB): £ 899 / € 999 (~ 23,9 tr VND)
  • Asus ROG Phone 6 Pro (18GB / 512GB): £ 1,099 / € 1,299 (~ 31,1 tr VND)

ROG Phone 6 series là sản phẩm mới nhất trong số điện thoại chơi game của thương hiệu Đài Loan Asus, với biến thể Pro là mẫu hàng đầu cho năm 2022. Điện thoại có chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 mới nhất giúp tăng 10% hiệu suất. và hiệu quả cao hơn so với smartphone ra mắt đầu năm. Cùng với khả năng làm mát tiên tiến, phụ kiện bộ điều khiển và thiết kế lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng, đây là một thiết bị cầm tay được thiết kế hướng đến đối tượng mục tiêu rất cụ thể.

Ngoài ra, điện thoại tự hào có màn hình OLED 165Hz cải tiến, mặc dù điều này được mặc định là chế độ động 120Hz phổ biến hơn khi xuất xưởng. Ngoài ra còn có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720Hz nhanh hơn và độ trễ thấp tới 23ms ở chế độ 165Hz, đảm bảo hiệu suất đầu vào mượt mà khi chơi game. Asus cũng đã đưa ra một số cải tiến khác, bao gồm xếp hạng IPX4 lần đầu tiên và bảo vệ Victus bằng kính Gorilla Glass ở mặt trước. Mặc dù không phải là một bản nâng cấp bắt đầu từ dòng ROG Phone 5 , nhưng những chi tiết nhỏ này cộng lại để đẩy ‘hạn mức chi’ của bạn đi xa hơn một chút.

Tất nhiên, Asus tích hợp rất nhiều tính năng tập trung vào chơi game mà bạn sẽ không tìm thấy trên các smartphone điển hình hơn. Hệ thống “AirTrigger” tiêu chuẩn của sê-ri vẫn còn và hiện hỗ trợ chín cử chỉ có thể lập bản đồ, cài đặt nhấn và nâng mới, và mười cử chỉ điều khiển chuyển động khác nhau. Phần mềm Armory Crate của Asus hiện bao gồm cài đặt chất lượng hiển thị trên cơ sở mỗi game, bao gồm các chế độ Hiệu suất, Cân bằng hoặc Chất lượng, cũng như các nút chuyển đổi để khử răng cưa, kết cấu và đổ bóng tỷ lệ thay đổi nếu được hỗ trợ. Bây giờ có nhiều cách hơn bao giờ hết để chơi theo cách của bạn.

Asus ROG Phone 6 có sẵn trong màu Phantom Black và Storm White, trong khi mẫu Pro chỉ có hai màu sau. Những chiếc điện thoại này đầu tiên sẽ đến châu Âu và ngày ra mắt tại Mỹ sẽ được xác nhận vào cuối năm nay.

Thiết kế như thế nào?

Dòng ROG Phone của Asus luôn đáp ứng được gu thẩm mỹ “sắc sảo” của game thủ và ROG Phone 6 cũng đi theo trend đó. Được tô điểm bằng những đường cắt thẳng, điểm nhấn bằng đèn neon và những khẩu hiệu như “dare to play” và “for those who dare”, (Dám chơi cho những ai dám) điều này khác xa với một chiếc điện thoại được thiết kế cho người tiêu dùng phổ thông. Ngôn ngữ thiết kế rất phù hợp với mô hình Ultimate năm ngoái. Đơn vị đánh giá ROG Phone 6 Pro của chúng tôi được đóng trong một chiếc hộp giống như một buồng ngủ đông lạnh mà tôi thực sự hy vọng cũng được giao hàng với các đơn vị bán lẻ. Asus cũng có thể phát huy hết khả năng về mặt thẩm mỹ.

ROG Phone 6 thể hiện tính thẩm mỹ của game thủ ‘sắc sảo’ với các đường cắt thẳng, điểm nhấn neon và khẩu hiệu.

Với màn hình AMOLED 6,78 inch do Samsung sản xuất riêng, ấn tượng, Asus ROG Phone 6 là một người khổng lồ. Nó hơi nặng một chút, nặng 239g, khiến nó vừa lớn hơn vừa nặng hơn Samsung Galaxy S22 Ultra . Màn hình được bảo vệ bởi Gorilla Glass Victus, có Gorilla Glass 3 với lớp phủ AS để giảm ma sát ở mặt sau. Vật liệu xây dựng không hoàn toàn chống xước đối với phân khúc cao cấp của thị trường, nhưng điện thoại cho cảm giác cầm trên tay là đủ đẹp. Thêm vào đó, có xếp hạng khả năng chống giật nước IPX4 đã nói ở trên giúp thu hẹp khoảng cách, mặc dù ở mức giá này, thật công bằng khi mong đợi một chứng nhận IP68 tiêu chuẩn ngành cho khả năng ngâm trong nước.

Nói về màn hình, ROG Phone 6 Pro đi kèm với một màn hình POLED nhỏ ở mặt sau được gọi là ROG Vision Display. Bạn có thể đặt tùy chọn này để hiển thị thời gian, tin nhắn văn bản, logo hoặc chuỗi văn bản có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào việc màn hình của điện thoại đang bật, đang sạc hay đang chơi game. Vị trí và hướng không đặc biệt hữu ích; nó là một phần của thẩm mỹ. Đây là một điểm khác biệt nhỏ với ROG Phone 6 thông thường, có logo ROG được chiếu sáng RGB thay cho màn hình có thể tùy chỉnh.

Vì điện thoại này được xây dựng riêng cho các game thủ, Asus tiếp tục chú trọng hơn một chút vào khả năng kết nối. Bạn sẽ tìm thấy cổng USB-C chính ở bên cạnh để sạc, dữ liệu và kết nối nhiều loại phụ kiện chơi game của Asus (sẽ có thêm thông tin về những phụ kiện này sau). Có một giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía dưới cùng với một cổng USB-C phụ, chỉ hỗ trợ các tính năng hạn chế khi cổng chính được cắm vào nhưng vẫn sẽ sạc nhanh điện thoại. Hai cổng là một Connect gọn gàng và điểm yếu duy nhất của tôi là cổng USB-C nằm ngoài trung tâm sẽ mất một chút thời gian để làm quen và có thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích với một số phụ kiện USB-C của bên thứ ba.

Nói về chơi game, Airtrigger siêu âm của Asus quay trở lại trên đầu thiết bị (khi cầm ngang). Chúng hoàn toàn có thể tùy chỉnh về độ nhạy và ánh xạ nút, mặc dù không thỏa mãn khi bóp như một bộ kích hoạt vật lý, nhưng phản hồi xúc giác mạnh khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời mà không cần thêm số lượng lớn.

Loa mặt trước 12 x 16mm âm thanh nổi đặt bên cạnh điện thoại và Asus tự hào có phạm vi hoạt động của loa lên đến 0,8mm. Nghe có vẻ không nhiều nhưng đó là một phạm vi chuyển động đáng chú ý đối với một chiếc smartphone. Chúng tạo ra nhiều âm lượng và âm trầm tốt hơn hầu hết nhưng không hoàn toàn hiện tại như tôi muốn. Rất may, phần mềm “AudioWizard” của Asus tự hào có EQ đầy đủ và bốn cài đặt trước để điều chỉnh âm thanh theo ý muốn của bạn. Kết hợp với các cải tiến về không gian của Dirac và Virtuo, có sự cân bằng vượt trội giữa hai loa giúp tạo ra cảm giác không gian rộng rãi từ ngôn ngữ thiết kế hạn chế.

Hiệu suất chơi game thế nào?

Với vi xử lý Snapdragon 8 Plus Gen 1 tích hợp cùng với 18GB RAM LPDDR5 hoàn toàn vượt mức cần thiết trong mẫu Pro mà chúng tôi đã đánh giá, không có gì phải phàn nàn về việc sử dụng hàng ngày. Các ứng dụng đòi hỏi đa nhiệm không phải là vấn đề. Hiệu suất giảm mạnh một chút khi pin chạm mức thấp, nhưng điều này là khá ngang bằng với tất nhiên và thường là mong muốn để kéo dài tuổi thọ pin. Luôn có tùy chọn nhấp vào nút chuyển đổi hiệu suất X-Mode của Asus để chạy điện thoại phẳng phiu. Nếu bạn đang theo đuổi các điểm chuẩn, đây là cách Asus ROG Phone 6 và chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 của nó xếp chồng lên nhau so với các điện thoại khác mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Tuy nhiên, điểm chuẩn không phải là toàn bộ bức tranh và chipset này phù hợp hơn cho cả những game Android đòi hỏi khắt khe nhất. Genshin Impact trên cài đặt đồ họa cao nhất giảm xuống 45 khung hình / giây khi tải các khu vực mới nhưng hầu như bị khóa ở ~ 59 khung hình / giây, với nhiệt độ đạt 44 ° C (111 ° F) ở chế độ tiêu chuẩn. Chế độ X khóa tốc độ khung hình thành 60 khung hình / giây một cách chắc chắn hơn nhưng giảm xuống 50 khung hình / giây ở các khu vực tải. Tuy nhiên, nhiệt độ lên tới 48 ° C (118 ° F) khá khó chịu. Bật máy làm mát và nhiệt độ giảm 5-10 ° C. Tương tự như vậy, Apex Legends Mobile khóa tốc độ 60 khung hình / giây ổn định ở chất lượng Extreme HD, nhưng chế độ X-Mode có thể giúp làm mịn những cú xóc kỳ lạ với chi phí của một số nhiệt độ. Đối với đám đông giả lập, F-Zero GX qua Dolphin đạt 60 khung hình / giây ngoài một vài khóa học. Nhưng điều này dường như nằm ở lớp mô phỏng chứ không phải là chip,

Tuổi thọ của pin như thế nào?

Với viên pin 6.000mAh (hai viên 3.000mAh) trên bo mạch, bạn sẽ mong đợi sử dụng cả ngày và sau đó là một số, và ROG Phone 6 mang lại. Đối với nhắn tin, mạng xã hội và duyệt web, hầu hết thời gian sử dụng đều có hai ngày. Nhưng đây là một chiếc điện thoại chơi game, vì vậy bạn có thể mong đợi bao nhiêu giờ chơi? Chúng tôi đã chạy một số game và trình giả lập (đã bật Chế độ X) để xem chúng tiêu hao bao nhiêu pin và ngoại suy tổng thời gian chơi mà bạn có thể thấy sau một lần sạc đầy.

  • Genshin Impact (cài đặt tối đa 60 khung hình / giây): 11% trong 20 phút, thời gian chơi ngoại suy ba giờ
  • Apex Legends Mobile (Extreme HD): 6% trong 20 phút, thời gian chơi ngoại suy dưới sáu giờ
  • F-Zero GX (giả lập qua Dolphin): 7% trong 20 phút, thời gian chơi ngoại suy dưới 5 giờ
  • Call of Duty Mobile: 9% sau 30 phút, thời gian chơi ngoại suy dưới sáu giờ

Điện thoại có thời gian chơi game từ ba đến sáu giờ, tùy thuộc vào mức độ yêu cầu của game trong bộ phận đồ họa. Đặc biệt, Genshin sẽ chạy lâu hơn nhiều so với ước tính ba giờ của chúng tôi nếu bạn sử dụng chế độ 30 khung hình / giây và một số cài đặt đồ họa thấp hơn. Tắt chế độ X-Mode cũng sẽ mang lại thời gian chơi game lâu hơn, nếu cần.

Nếu bạn cần sạc dự phòng gấp, Asus tặng kèm một phích cắm 65W và cáp USB-C to C trong hộp. Bộ sạc và điện thoại hỗ trợ giao thức PPS Qualcomm Quick Charge 5 và USB Power Delivery PPS lên đến 65W, có nghĩa là bạn có thể sử dụng ngày càng nhiều phụ kiện của bên thứ ba để sạc nhanh điện thoại. Về thời gian sạc từ 1%, mất khoảng sáu phút để đạt 25%, 15 phút đến 50% và chỉ cần 36 phút để đầy. Chúng tôi đã ghi lại thời gian nhanh hơn so với quảng cáo của Asus là 42 phút, nhưng pin của chúng tôi không hoàn toàn cạn kiệt. Hạn chế duy nhất là điện thoại trở nên ấm trong khi sạc, đạt đỉnh 43,5 ° C trong các thử nghiệm của chúng tôi.

Không có sạc không dây trên bo mạch, điều này có cảm giác như một tính năng bị thiếu ở mức giá này. Mặc dù rõ ràng là nó không thể hoạt động với Aero Cooler đi kèm, nhưng sạc không dây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn đặt điện thoại sang một bên để sạc một lúc.

Các phụ kiện chơi game của ROG Phone 6 có đáng mua không?

Asus ‘Aero Active Cooler 6 làm rất tốt việc làm mát điện thoại trong các phiên chơi game kéo dài. Tôi thấy nó làm giảm nhiệt độ bên trong khoảng 10 ° C bằng cách sử dụng tùy chọn quản lý “Thông minh” mặc định, giúp duy trì hiệu suất cao nhất trong các phiên chơi game dài hơn. Việc gắn bộ làm mát cũng kích hoạt chế độ hiệu suất X-Mode +, nơi SoC chạy phẳng. Có bốn mái chèo ở mặt sau, có thể được ánh xạ bộ điều khiển và tạo ra một tiếng nhấp thỏa mãn khi nhấn.

Bộ điều khiển Aero Active Cooler 6 và Kunai 3 đều là những phụ kiện khá tốt cho ROG Phone 6 Pro.
Hạn chế duy nhất là máy làm mát làm hao pin khá nhanh. Có ba cài đặt làm mát: Cool (chỉ quạt) chỉ tiêu thụ 0,6W điện năng, Frosty (phần tử Peltier hoạt động) tiêu thụ 4W điện năng đáng kể hơn và Frozen chạy cả hai phần tử ở mức tối đa trong khi tiêu thụ 7W và yêu cầu nguồn điện bên ngoài. Tuy nhiên, vì Frozen chỉ hoạt động với nguồn điện được kết nối với cổng USB-C của bộ làm mát , bạn không thể dựng điện thoại lên và hưởng lợi từ việc làm mát tối đa cùng một lúc. Chế độ Thông minh mặc định chuyển đổi giữa Cool và Frosty, và khi chế độ này được kích hoạt, việc tiêu hao pin trở nên đáng chú ý. Bạn sẽ muốn đặt Aero Active Cooler 6 thành chế độ Làm mát để có các phiên chơi game lâu hơn khi di chuyển, ngay cả khi điều này có nghĩa là nhiệt độ cao hơn một chút.

Asus đang sản xuất phụ kiện gamepad Kunai thế hệ thứ ba cho dòng ROG. Kunai 3 ăn đứt Nintendo Switch , với các tùy chọn sử dụng bộ điều khiển như một gamepad chạy bằng pin hoặc cùng với điện thoại ở chế độ cầm tay thông qua ốp lưng Kunai 3. Gamepad kết nối qua Bluetooth hoặc USB-C, cái sau là một lựa chọn tuyệt vời nếu nó hết pin giữa phiên. Asus đóng gói tất cả các phần mềm cần thiết để lập bản đồ phím trong ứng dụng Armory Crate của mình và có một số cài đặt trước giúp tiết kiệm thời gian.

Có nên mua điện thoại Asus ROG Phone 6 Pro ?

Chỉ có một số ít điện thoại chơi game mới đáng để bạn quan tâm, với Nubia Red Magic 7 và Black Shark 5 Pro là những điện thoại cạnh tranh nhất về sức mạnh xử lý thô và mức giá tương tự. Cả hai đều tuyên bố làm mát chip cũng như các phụ kiện và tính năng hướng đến chơi game lấp đầy một thị trường ngách tương tự như Asus. Tuy nhiên, dòng Asus ROG Phone 6 là dòng đầu tiên được trang bị Snapdragon 8 Plus Gen 1 mạnh mẽ và hiệu quả hơn và pin lớn hơn nhiều, khiến nó trở thành lựa chọn cho những người yêu thích hiệu suất cao nhất.

Vấn đề với điện thoại chơi game siêu cao cấp là chúng tự định vị mình so với những người giỏi toàn diện như Samsung Galaxy S22 Ultra, tự hào có thiết lập camera vượt trội hơn nhiều, sạc không dây, cập nhật lâu hơn và xếp hạng IP68 với một khoản chi phí bổ sung. . Tuy nhiên, điện thoại của Samsung không cung cấp hiệu suất chơi game bền vững như cũ, bộ kích hoạt vai hoặc các phụ kiện làm mát và bộ điều khiển tùy chỉnh, nhưng điện thoại xử lý tốt các tựa game hiện đại và Samsung Games Launcher cung cấp bộ tính năng cạnh tranh để tối ưu hóa và tùy chỉnh trải nghiệm của bạn.

Đối với những người thực sự muốn có một chiếc điện thoại chơi game chuyên dụng nhưng có ngân sách eo hẹp hơn nhiều, Poco F4 GT là một món hời, nhưng có lẽ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Asus ROG Phone 6 Pro là ROG Phone 6 thông thường rẻ hơn một chút. Nó hỗ trợ các phụ kiện giống nhau, đóng gói một chipset giống hệt nhau và cung cấp các tính năng hướng đến chơi game giống nhau. Nó chỉ thiếu màn hình phía sau phô trương và 18GB RAM – thậm chí 12GB là quá đủ để chạy nhiều game đòi hỏi khắt khe cùng một lúc.

Trong suốt bài đánh giá Asus ROG Phone 6 Pro của chúng tôi, chiếc điện thoại này không hoạt động hoàn hảo ở mọi hạng mục, nhưng nó đã tạo ra tất cả các điểm dừng cho thị trường mục tiêu của mình. Khi nói đến game trên thiết bị di động, thật khó để đánh bại trải nghiệm được cung cấp ở đây, ngay cả khi không có sự thay đổi lớn so với dòng ROG 5.

Điều quan trọng là ROG Phone 6 Pro kết hợp hiệu suất tốt nhất trong phân khúc với tất cả các tính năng mà game thủ có thể mong muốn. Cho dù đó là các điều khiển hiệu suất hạt mịn, độ trễ cảm ứng thấp, sạc xuyên qua, âm thanh Bluetooth có độ trễ thấp hoặc các phiên chơi game kéo dài nhiều giờ, Asus đã tìm thấy không gian để nhồi nhét tất cả. Cùng với tuyển chọn các phụ kiện chơi game rất đẹp, có một hệ sinh thái rộng lớn hơn cũng đáng để mua ở đây.

Tuy nhiên, với giá hơn 30 triệu VND, , vẫn có những điện thoại tốt hơn trên thị trường hàng đầu chính thống xung quanh cùng một mức giá đó và thường là rẻ hơn nhiều.

Nếu bạn là một người chơi game mobile di động chuyên dụng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của điện thoại, ROG Phone 6 thông thường gần như chắc chắn là lựa chọn tốt hơn. Điện thoại phục vụ phần lớn trải nghiệm của Pro, đặc biệt là các tính năng quan trọng, với số tiền thấp hơn nhiều. Nó vẫn được cho là quá đắt đối với một chiếc điện thoại chỉ được bảo mật Update trong vòng hai năm.

Câu hỏi và câu trả lời hàng đầu của Asus ROG Phone 6

Asus ROG Phone 6 Pro có chống nước không?

ROG Phone 6 Pro có xếp hạng IPX4 chỉ dành cho khả năng chống tia nước.

ROG Phone 6 Pro có 5G không?

Có, ROG Phone 6 Pro hỗ trợ mạng 5G sử dụng băng tần phụ 6GHz. Không có hỗ trợ cho mmWave 5G.

ROG Phone 6 Pro có giắc cắm tai nghe không?

Có, ROG Phone 6 Pro có giắc cắm tai nghe 3,5 mm cho âm thanh có dây.

Asus ROG Phone 6 Pro có đáng mua không?

Asus ROG Phone 6 Pro rất đáng mua nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại chơi game tốt nhất năm 2022 và có ngân sách đủ lớn. Đối với những người khác, ROG Phone 6 hoặc một sản phẩm thay thế chính thống rẻ hơn có thể là một lựa chọn tốt hơn.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo