Nên mua Chuột có dây hay chuột không dây tốt nhất ?

Mặc dù laptop có bàn di chuột tích hợp , nhiều người trong chúng ta thích sự thoải mái của một con chuột máy tính thực tế. Nhưng khi bạn cần mua một con chuột mới, bạn có thể hỏi mình nên chọn loại không dây hay có dây.

Sự thật mà nói, chuột không dây có tiếng xấu do cảm biến yếu có thể gây ra độ trễ và các vấn đề kết nối. Chuột có dây luôn truyền dữ liệu tốt hơn nhiều. Nhưng trong những năm gần đây, điều này không còn như vậy nữa. Các cảm biến đã trở nên nhạy hơn và thời gian trễ được giảm thiểu.

Vậy chuột có dây và chuột không dây khác nhau ở điểm nào, loại nào tốt hơn? Cuối cùng, tất cả đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Tiếp tục đọc bài viết này để khám phá sự khác biệt giữa chuột có dây và chuột không dây và loại nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

Ssự khác biệt nào giữa chuột có dây và chuột không dây?

Trở lại năm 2016, Logitech đã ra mắt G900 Spectrum, một con chuột với công nghệ không dây mới có thể dễ dàng cạnh tranh với tốc độ phản hồi của chuột có dây.

Công nghệ tiếp tục phát triển và những con chuột không dây khác, chẳng hạn như Razer Viper Ultimate hay Logitech G Pro, bắt đầu thu hẹp khoảng cách về hiệu suất giữa chuột có dây và không dây.

Nhưng sự khác biệt giữa chuột có dây và chuột không dây vẫn còn rõ ràng và bao gồm từ hiệu suất và tính thẩm mỹ cho đến sự tiện lợi và linh hoạt. Nếu bạn là một game thủ, bạn sẽ muốn con chuột của mình có thêm các tính năng chơi game mà ít có ở chuột không dây. Hãy nghĩ về tất cả các nút bổ sung mà chuột SCIMITAR PRO RGB Corsair có. Mặt khác, nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp phải di chuyển nhiều, bạn có thể chọn một thiết bị không dây sẽ mang lại cho bạn khả năng di chuyển nhiều hơn.

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt và đưa ra lựa chọn tốt hơn cho lần mua hàng tiếp theo của bạn, hãy đọc những ưu và nhược điểm của chuột có dây và không dây.

Ưu và nhược điểm của việc có chuột có dây

Chuột có dây là lựa chọn ưu tiên của nhiều chuyên gia và game thủ bình thường. Cho dù bạn đang tìm kiếm một con chuột chơi game hay một con chuột công thái học , đều có thứ dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là những lợi thế và bất lợi của một con chuột có dây.

Sự tiện lợi

Tất cả những gì bạn phải làm để cài đặt một con chuột có dây mới vào PC chỉ đơn giản là cắm nó vào. Tất cả chúng đều có cáp có thể cắm vào cổng USB và chuột sẽ hoạt động ngay lập tức. Không giống như đối tác không dây của nó, bạn sẽ không phải lo lắng về tuổi thọ pin hoặc mất bộ phát.

Tốc độ cao

Tin hay không thì tùy, một số chuột không dây cũng giống như chuột có dây về tốc độ. Hầu hết các công ty chọn sản xuất phiên bản có dây và không dây của cùng một sản phẩm. Ví dụ: các mẫu Aerox và Rival 3 của Steelseries có thời gian phản hồi là một phần nghìn giây.

Nhưng có một sự khác biệt và đó là ở cảm biến. Các mẫu có dây có 18.000 cảm biến CPI so với 8.500 CPI của các mẫu không dây. Và những con số này tạo ra tất cả sự khác biệt khi nói đến tốc độ. Điều đó nói rằng, bạn nên quan tâm đến điều này nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp.

Giá bán

Chuột có dây được sản xuất với ít phần cứng hơn nên luôn rẻ hơn chuột không dây. Điều này cũng có nghĩa là chúng dễ sửa chữa hơn khi bạn cần thay thế linh kiện và chi phí thay thế rẻ hơn.

Kéo cáp

Cáp gắn chuột vào máy tính của bạn giúp tăng khả năng chống chuyển động.

Ma sát không mong muốn này làm giảm thời gian phản hồi. Mặc dù điều này không đáng quan tâm đối với người dùng bình thường, nhưng nhiều game thủ chuyên nghiệp sẽ không đồng ý. Trên thực tế, điều này có thể gây khó chịu đến mức một số công ty, chẳng hạn như BenQ và Razer, sản xuất chuột treo cố định dây cáp để loại bỏ lực kéo của dây cáp.

Phạm vi

Chuột có dây sẽ giới hạn khoảng cách bạn có thể ngồi với máy tính do chiều dài dây cáp. Điều này có nghĩa là chuột có dây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn thích ngồi xa PC hoặc nếu bạn sử dụng chúng để điều khiển Tivi. Tất nhiên, điều này sẽ không làm phiền các game thủ chuyên nghiệp hoặc những người làm việc gần với PC của họ.

Độ bền

Dây của chuột thường là thứ đầu tiên bị đứt. Bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của chuột nếu không di chuyển nó quá thường xuyên. Nhưng những người đi du lịch nhiều và mang theo laptop của họ, biết cuộc đấu tranh của các dây cáp bị rối và mắc kẹt. Bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách chọn chuột có cáp USB có thể tháo rời. Sau đó, bạn có thể đóng gói nó một cách gọn gàng, và ngay cả khi nó bị vỡ, bạn có thể dễ dàng thay thế dây cáp.

Ưu và nhược điểm của việc có chuột không dây

Kể từ khi chuột không dây hiện đại phát triển vượt ra ngoài công nghệ Bluetooth, chúng trở nên nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, chuột Bluetooth vẫn được sản xuất nhưng chúng không phổ biến bằng chuột không dây tần số vô tuyến (RF).

Chuột RF hiện nay có chất lượng tốt gần như chuột có dây và đang trở thành một đối thủ nặng ký trên thị trường. Ngày càng có nhiều game thủ chuyển sang sử dụng các thiết bị không dây để thuận tiện, mặc dù chuột có dây vẫn được coi là ưu việt hơn khi nói đến thể thao điện tử.

Không có cáp kéo

Thay vì cáp, chuột không dây sử dụng khóa USB kết nối nó với PC. Không cần phải có cáp và dây riêng biệt sẽ kéo theo cáp và làm chậm hiệu suất. Không có lực cản khi di chuyển chuột, và bàn tay của bạn sẽ có nhiều tự do hơn để di chuyển xung quanh. Chuột không dây thường được thiết kế công thái học, giúp theo dõi mượt mà và chơi game nhanh hơn.

Tốc độ, vận tốc

Chuột chơi game không dây hàng đầu cũng nhanh như phiên bản có dây của nó. Công nghệ hiện đại tiên tiến vượt bậc nên sự chênh lệch về tốc độ giữa chuột có dây và chuột không dây không còn là nỗi lo của người dùng bình thường.

Nhưng nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp và muốn có một con chuột không dây, bạn phải chọn những loại cao cấp. Chọn thiết bị sử dụng công nghệ Hyperspeed của Razer hoặc Lightspeed của Logitech để loại bỏ nhiễu tín hiệu. Thời gian phản hồi của những con chuột này là dưới một phần nghìn giây và kết nối không dây của chúng rất ổn định.

Tầm xa

Vì chuột không dây không bị hạn chế bởi dây, bạn có thể ngồi cách xa PC hoặc Tivi mà vẫn có thể sử dụng chuột. Hầu hết các con chuột không dây thậm chí còn đi kèm với một cáp mở rộng cho phép bạn có phạm vi hoạt động xa hơn mà không làm mất kết nối với PC. Tất cả những gì bạn cần làm là cắm một đầu của bộ mở rộng vào PC và đầu thu USB vào đầu kia của cáp.

Lý tưởng cho Du lịch

Chuột không dây rất thích hợp cho những chuyến du lịch.

Họ không có dây cáp sẽ bị rối và rách khi vận chuyển, đặc biệt là nếu bạn di chuyển nhiều. Tuy nhiên, một số chuột không dây sử dụng dây cáp và đế cắm để sạc, có thể dễ dàng bị đứt hoặc mất trên đường. Chúng cũng làm tăng giá, đặc biệt nếu bạn cần thay thế chúng thường xuyên.

Giá cao hơn

Chuột không dây chất lượng tốt luôn đắt hơn chuột có dây. Điều này là do công nghệ tiên tiến đi vào chúng, nhưng cũng vì các thiết bị bổ sung. Bộ chuyển phát, đế sạc và cáp mở rộng đều tăng thêm giá nhưng chúng cần thiết cho các chức năng thích hợp của chuột không dây.

Tuổi thọ pin

Chuột không dây chạy bằng pin. Tất cả các loại pin đều có tuổi thọ giới hạn và sớm muộn gì cũng hết pin. Sẽ rất bất tiện khi hết pin trong quá trình bạn chơi game hoặc một buổi thuyết trình chuyên môn quan trọng. Bạn luôn có thể chọn bao gồm cáp sạc USB sẽ liên tục được cắm vào chuột của bạn khi bạn làm việc hoặc chơi game, nhưng loại đó không phù hợp với mục đích của chuột không dây.

Nhiễu tín hiệu

Điều này xảy ra nếu các thiết bị khác ở gần bộ thu chuột của bạn hơn mức cần thiết. Nhưng khi công nghệ được cải thiện, nhiễu tín hiệu đang trở thành một vấn đề của quá khứ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đầu tư một con chuột không dây hiện đại chất lượng cao để tránh hoàn toàn hiện tượng nhiễu tín hiệu.

USB Dongle

Chuột không dây sử dụng bộ thu để kết nối với PC. Chúng là những thiết bị nhỏ, được gọi là dongle, được cắm vào cổng USB. Nếu bạn bị mất một đầu thu, bạn có thể sẽ phải thay thế toàn bộ con chuột.

Một số công ty bán một bộ thu đa năng có thể hỗ trợ tối đa sáu thiết bị ngoại vi cùng một lúc. Bạn có thể kết nối chuột không dây, bàn phím và loa thông qua cùng một bộ thu mà không gặp sự cố kết nối. Các máy thu này là phổ thông và được bán riêng.

Trọng lượng bổ sung

Chuột không dây không nhẹ chút nào. Chúng sử dụng pin để hoạt động; cho dù đó là pin AA rẻ tiền hay pin lithium-polymer thế hệ mới, chúng sẽ tăng thêm trọng lượng. Một số người thích chuột nặng hơn và hoạt động tốt với chúng. Nhưng nếu bạn đang hướng tới tốc độ, bạn sẽ cần một con chuột nhẹ và không hạn chế chuyển động tay của bạn.

Cái nào tốt hơn cho bạn?

Như bạn có thể thấy, không có người chiến thắng rõ ràng với sự tiến bộ của công nghệ. Tốc độ và chức năng gần như giống nhau giữa các tùy chọn có dây và không dây. Quyết định cuối cùng sẽ chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn và ngân sách bạn có thể dành để mua một con chuột tốt.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo