16 Ý tưởng sáng tạo thú vị trên Google Meet dành cho giáo viên

Với tình hình đại dịch như hiện nay thì việc học online giữa học sinh cùng giáo viên của mình là giải pháp tạm thời. Sự hỗ trợ của các công cụ hội nghị truyền hình như Google Meet tồn tại để đảm bảo bạn vẫn có mối liên kết chặt chẽ với học sinh của mình cho đến khi có thể đến trường trực tiếp.

Nhưng thiết lập Google Meet cho lớp học của bạn là chưa đủ. Bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn thế một chút để giữ cho cho mối quan hệ gắn bó và làm việc hiệu quả. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về một loạt các hoạt động và ý tưởng mà bạn có thể làm theo để làm nổi bật việc giảng dạy của mình và cũng làm cho việc học từ xa trở nên thú vị hơn cho học sinh, đặc biệt là các em nhỏ.

Bắt đầu lớp học bằng cách sử dụng đăng ký sáng tạo

Bất kể độ tuổi của chúng, trẻ em thường không tiết lộ cảm giác của chúng, và để thúc đẩy chúng nói, bạn sẽ cần bắt đầu một ngày bằng cách yêu cầu chúng đăng ký vào lớp với các đăng ký khác nhau.

Bạn có thể chỉ định cách con bạn đăng ký dựa trên biểu tượng cảm xúc, thời tiết hoặc con vật mà chúng cảm thấy yêu thích cũng yêu cầu chúng giải thích lý do tại sao chúng chọn đăng ký của mình. Bằng cách này, bạn có thể biết học sinh của mình đang làm gì và giúp bạn quyết định cách bạn muốn tiếp cận từng người trong số họ trong ngày.

Vẽ và chia sẻ

Google Meet cho phép bạn chia sẻ khuôn mặt của mình và những điều trên màn hình máy tính của bạn với những người khác bằng cách cho phép con bạn vẽ và cũng thực hiện các bức vẽ theo hướng dẫn. Là một giáo viên, bạn có thể yêu cầu trẻ theo dõi bạn trong khi bạn vẽ và thực hiện từng bước một để chúng có thể bắt chước theo cùng một tốc độ.

Hình vẽ có hướng dẫn không chỉ giúp trẻ vẽ và hiểu mọi thứ tốt hơn, mà còn giúp tăng kỹ năng nghe và học cách làm theo bạn. Bạn cũng có thể cho chúng tự do vẽ bất cứ thứ gì để chúng tự do sáng tạo sau một vài lớp học.

=> Cách chia sẻ video và bảng trắng đồng thời trên Google Meet

Chơi Pictionary với học sinh

Nếu bạn muốn sử dụng bản vẽ như một công cụ để giúp học sinh học mọi thứ tốt hơn, bạn có thể thử một vòng Pictionary. Bạn có thể sử dụng Google Jamboard bên trong Meet làm bảng trắng, nơi học sinh có thể vẽ thứ gì đó trong khi khiến những người khác trong lớp đoán xem nó đang được vẽ gì.

Học sinh có thể thay phiên nhau vẽ và đoán. Bạn cũng có thể tham gia cùng họ để làm cho Pictionary ảo này trở nên thú vị.

=> Cách sử dụng bảng trắng trong Google Meet với Google Jamboard

Làm cho con bạn đọc các câu chuyện

Học đọc là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể dạy một đứa trẻ. Trong khi chat video với học sinh của mình, bạn có thể yêu cầu một trong số các bé đọc to cho cả lớp nghe. Các em sẽ thay phiên nhau đọc để tất cả học sinh của bạn có thể nâng cao kỹ năng đọc và nghe của họ.

Google Meet có một tính năng gọn gàng khi hội nghị truyền hình với nhiều người. Bạn có thể thay đổi bố cục của phiên Google Meet của mình để chỉ hiển thị người phát biểu đang hoạt động ở mặt trước. Điều này sẽ chuẩn bị cho học sinh để nói trước đám đông, vì vậy chúng không ngần ngại nói trước những người khác.

Yêu cầu học sinh của bạn chia sẻ điều gì đó với cả lớp

Không phải tất cả học sinh đều hành động giống nhau, một số học sinh có thể thẳng thắn trong khi một số học sinh khác có thể hơi ngại ngùng khi có máy quay trước mặt. Để làm cho các em ổn định với cách học bình thường mới của việc học từ xa, bạn có thể yêu cầu học sinh chia sẻ điều gì đó đặc biệt đối với chúng và thay phiên nhau làm như vậy.

Bạn cũng có thể khuyến khích học sinh chia sẻ những gì chúng đã làm trong ngày,…

Ăn trưa với học sinh của bạn

Để làm cho các em cảm thấy thoải mái hơn khi học từ xa, bạn có thể ăn trưa với họ như khi bạn ở trường. Bằng cách này, bạn có thể nắm bắt được những gì học sinh của mình đang làm, khuyến khích chúng ăn uống lành mạnh và giúp chúng giao lưu với những đứa trẻ khác.

Hát các bài hát và để học sinh của bạn tham gia

Trẻ em được biết là sẽ tham gia tốt hơn nếu có một hoạt động âm nhạc. Nếu bạn đã biết học sinh của mình một thời gian, bạn có thể có một bài hát thông thường mà bạn và con bạn hát bây giờ và sau đó. Bạn và học sinh của mình có thể tham gia hát theo các bài hát thiếu nhi, các bản hit nổi tiếng phù hợp với lứa tuổi và các giai điệu quen thuộc để tạo ra không khí vui nhộn.

Hóa trang mỗi tuần một lần

Hóa trang cũng là một hoạt động thú vị. Bạn có thể giả làm người khác trong một ngày từ siêu anh hùng đến hình mẫu mà bạn muốn làm theo. Bạn có thể tiến hành hóa trang và nhập vai cho học sinh của mình để cải thiện kỹ năng quan hệ và đặc điểm tính cách của họ.

Trẻ em cũng sẽ tìm hiểu được nhiều điều về người hoặc nghề nghiệp mà chúng đang chơi. Bằng cách hóa trang thành một nhân vật khác trong một khoảng thời gian giới hạn, trẻ sẽ hiểu rõ hơn về cảm xúc của người khác, động viên họ và hòa đồng với những đứa trẻ khác cùng tuổi.

Cho học sinh cơ hội để nói những câu chuyện cười

Ngoài ca hát và hóa trang, bạn cũng có thể nói những câu chuyện cười và để các bé kể một số câu chuyện giúp tạo không khí vui tươi cho lớp học. Nếu bạn thiết lập nó tốt, bạn có thể nhanh chóng tăng hiệu quả của những câu chuyện cười so với những câu nói dí dỏm. Viết tốt các câu chuyện cười sẽ khiến học sinh chú ý lắng nghe bạn hơn và khiến chúng tự hỏi liệu đó là một câu chuyện đùa hay một câu chuyện nên xem xét một cách nghiêm túc.

Tiến hành các thí nghiệm khoa học hoặc xây dựng “Tự làm ở nhà”

Bạn có thể chỉ định học sinh của mình chuẩn bị các dự án khoa học của họ từ những gì họ có sẵn ở nhà. Các em có thể nhờ cha mẹ giúp đỡ nhưng nếu bạn muốn tự mình giúp họ, bạn có thể thiết lập một cuộc họp riêng trên Google Meet với học sinh để hướng dẫn họ tạo dự án của mình.

Đối với trẻ nhỏ, một giải pháp thay thế cho các dự án khoa học có thể là xây dựng thứ gì đó bằng gạch Lego. Bạn có thể yêu cầu học sinh của mình chế tạo thứ gì đó qua đêm và trưng bày các mô hình của họ trong lớp tiếp theo.

Mời phụ huynh và giáo viên tham gia phiên diễn giả “khách mời” ảo

Để mang đến một quan điểm mới cho việc giảng dạy từ xa, bạn có thể tổ chức ngày “giới thiệu cha mẹ của bạn” trên Google Meet bằng cách mời phụ huynh làm diễn giả khách mời trong ngày và yêu cầu họ chia sẻ một số điều về nghề nghiệp của họ. Bạn cũng có thể thêm các giáo viên khác làm diễn giả cho một buổi học để làm cho lớp học của bạn trở nên thú vị và tương tác hơn.

Tạo nhóm để thảo luận giữa các học sinh

Với tư cách là một giáo viên, bạn có thể tạo các vòng kết nối học tập và phân bổ nhóm học sinh để họ có thể thảo luận về một chủ đề nhất định hoặc làm bài tập cùng nhau. Tạo nhóm thảo luận có thể là một cách có cấu trúc để dạy các bé cách học cùng nhau giúp họ có thể đạt được nhiều ý tưởng hơn là học riêng lẻ.

Bạn có thể tạo nhiều vòng kết nối học tập cho học sinh theo cách thủ công với sự trợ giúp của Google Slides và Google Meet, đồng thời chỉ định các em vào các nhóm khác nhau.

Thỉnh thoảng tổ chức một chương trình tài năng

Bạn có thể dành một ngày hoặc một phần thời gian trong một tuần để tổ chức các buổi biểu diễn tài năng cho học sinh của mình. Các buổi biểu diễn tài năng có thể là một cách sáng tạo để xem con bạn đang hình thành như thế nào và cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì bạn có thể dạy riêng cho chúng. Bạn có thể yêu cầu con mình chuẩn bị và chia sẻ hoạt động mà chúng muốn thực hiện trước các học sinh khác như trò ảo thuật, dự án nghệ thuật, chơi nhạc cụ, ca hát hoặc nhảy.

Hỏi học sinh những gì họ muốn học

Bây giờ bạn đã khám phá hầu hết mọi thứ bạn có thể làm để dạy học sinh từ xa, điều quan trọng là phải biết những gì các bé muốn học. Sử dụng Google Jamboard bên trong Meet, bạn có thể tạo một bảng nơi học sinh có thể đăng ý tưởng của họ và những điều họ sẵn sàng tìm hiểu thêm trong lớp học của bạn. Sau đó, bạn có thể theo dõi các chủ đề đang được chia sẻ, nghiên cứu về chúng và dạy chúng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo