Cách tắt nhắn tin Google Chat trong Gmail

Google Chat là công cụ chat mới nhất ra đời từ phòng thí nghiệm của Google. Google Chat mang lại nhiều lợi ích cho một công cụ chat, cho phép người dùng chuyên nghiệp làm việc hiệu quả hơn hàng ngày. Dịch vụ này đã thay thế Hangouts ở tất cả các lĩnh vực – bao gồm cả Gmail – và nó sẽ chỉ trở nên phổ biến hơn trong những ngày tới.

Tuy nhiên, bài viết hôm nay không nói về cách bật hoặc sử dụng Google Chat trong Gmail. Phần này là tất cả về việc cho bạn biết cách tắt Google Chat trong Gmail.

Google Chat có được bật theo mặc định trong Gmail không?

Nếu bạn sử dụng Gmail trên trình duyệt của mình, chắc hẳn bạn đã phát hiện ra điều gì đó kỳ lạ đang diễn ra ở bên trái màn hình. Đó là bởi vì Google đã thay thế ứng dụng khách Hangouts bằng Google Chat, hy vọng sẽ mang lại cho ứng dụng này sức kéo cần thiết để thành công. 

Vì vậy, có, kể từ bây giờ, Google Chat được bật theo mặc định trong Gmail – cả trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa nó, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi bên dưới. Bạn cũng có thể chọn chỉ tắt thông báo từ Google Chat trong Gmail btw, chúng tôi cũng có hướng dẫn bên dưới.

Liên quan: Cách sử dụng Google Chat trong Gmail

Cách tắt hoàn toàn Google Chat trong Gmail

Bạn mệt mỏi với những thông báo liên tục và muốn thư giãn? Đây là cách bạn có thể tắt Chat trong Gmail. 

Trên máy tính

Đầu tiên, truy cập mail.google.com và đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu của bạn. Bây giờ, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình. Khi các tùy chọn mở rộng, hãy nhấn vào nút ‘Xem tất cả cài đặt’ ở trên cùng.

Chuyển đến tab ‘Chat và Gặp gỡ’. Cuối cùng, ở bên phải của biểu ngữ ‘Chat’, nhấp vào ‘Tắt’ và ‘Lưu thay đổi.’

Đó là nó! Google Chat sẽ bị tắt ngay lập tức trong Gmail.  

Trên điện thoại di động

Google đã hiệu chỉnh lại ứng dụng Gmail trên thiết bị di động để cung cấp cho bạn Google Chat và Gặp gỡ bên trong ứng dụng mà không buộc bạn phải tải các ứng dụng độc lập. Tuy nhiên, nếu bạn đã có ứng dụng Google Chat trên thiết bị di động của mình, bạn sẽ nhận được thông báo trùng lặp từ ứng dụng Gmail khi Chat được bật. Cách tốt nhất để chống lại là tắt tiện ích Chat của Gmail. 

Sau khi khởi chạy ứng dụng Gmail trên điện thoại di động của bạn, hãy nhấn vào nút menu bánh hamburger ở góc trên bên trái của màn hình.

Tiếp theo, cuộn xuống và đi tới ‘Cài đặt’. 

Bây giờ, hãy chuyển đến tài khoản email mà bạn đang cố gắng sửa đổi.

Cài đặt cho một tài khoản Gmail không ảnh hưởng đến các tài khoản khác. Sau khi mở tài khoản, cuộn xuống và tập trung vào ‘Chat’ dưới biểu ngữ ‘Chung’.

Nếu nó được bật, hãy tắt nó đi. Thoát khỏi khu vực khi hoàn thành.

Liên quan:  Cách bỏ chặn ai đó trên Google Chat hoặc Hangouts

Cách tắt thông báo chat trong Gmail

Mệt mỏi vì “ting!” mà Gmail tạo ra khi có một cuộc chat mới? Dưới đây là cách tắt thông báo trong Gmail. 

Trên máy tính

Tới mail.google.com và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu của bạn. Bây giờ, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình để truy cập cài đặt Gmail.

Tiếp theo, đi tới ‘Xem tất cả cài đặt.’

Tiếp theo, chuyển đến tab ‘Chat và gặp gỡ’ và nhấp vào ‘Quản lý cài đặt chat.’

Cuối cùng, tắt tùy chọn ‘Cho phép thông báo chat’ và nhấn ‘Hoàn tất’.

Điều này sẽ quản lý thông báo của bạn cho tất cả các cuộc chat. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tắt thông báo cho các cuộc chat nhất định trong khi vẫn giữ cho những người khác không bị ảnh hưởng, bạn sẽ phải thực hiện một số thao tác thủ công. Di con trỏ chuột qua các cuộc hội thoại ở bên trái màn hình cho đến khi bạn nhìn thấy nút dấu chấm lửng dọc.

Nhấp vào nó để xem tất cả các tùy chọn chat. Cuối cùng, nhấn ‘Tắt thông báo’ để tắt cảnh báo cho cuộc chat cụ thể đó.

Trên điện thoại di động

Khởi chạy ứng dụng Gmail trên điện thoại di động của bạn và nhấn vào nút menu bánh hamburger ở góc trên bên trái của màn hình.

Sau khi thanh bên cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tab và tùy chọn bổ sung, hãy cuộn xuống cho đến khi bạn thấy ‘Cài đặt’.

Sau đó, chuyển đến ‘Cài đặt chung’.

Tiếp theo, nhấn vào ‘Quản lý thông báo.’

Các thiết bị di động hơi phức tạp khi nói đến quản lý thông báo. Vì vậy, đừng lo lắng nếu các cài đặt không giống với máy khách web. Bạn có thể tắt thông báo cho tất cả các tài khoản bằng cách tắt ‘Hiển thị thông báo’.

Nếu không, bạn có thể tắt thông báo ‘Chat và phòng’ cho tất cả các tài khoản khác nhau.

Cách chuyển sang Google Hangouts trong Gmail

Google đang rất nỗ lực để khiến mọi người chuyển sang Google Chat thay vì Hangouts, cung cấp các tính năng mà người tiền nhiệm của nó không có. Tuy nhiên, cho đến nay, Google vẫn chưa đưa ra quyết định rút phích cắm trên tiện ích mở rộng Hangouts trong Gmail. Vì vậy, có, bạn vẫn có thể quay lại Hangouts trong phiên bản web của Gmail. Rất tiếc, ứng dụng dành cho thiết bị di động không hỗ trợ tính năng này và bạn chỉ có thể tải Google Chat nếu bạn sử dụng để chat thông qua chính ứng dụng Gmail. 

Sau khi bạn kích hoạt trình duyệt ưa thích của mình, hãy truy cập mail.google.com và đăng nhập. Sau đó, nhấp vào biểu tượng bánh răng để mở các tùy chọn Gmail cho tài khoản cụ thể đó. Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Xem tất cả cài đặt.’

Tiếp theo, chuyển đến tùy chọn ‘Chat và Gặp gỡ’.

Cuối cùng, chọn ‘Hangouts cổ điển’ ở bên phải ‘Chat’ và nhấp vào ‘Lưu thay đổi.’ Gmail sẽ tải lại và các tùy chọn mới sẽ có sẵn cho bạn ngay lập tức. 

Điều gì xảy ra khi bạn tắt Google Chat?

Nếu bạn tắt Google Chat, bạn sẽ không thể truy cập các tin nhắn đến của mình. Ngoài ra, Phòng chat của Google sẽ bị xóa khỏi bảng điều khiển bên trái. Có nghĩa là bạn sẽ không có quyền truy cập vào Phòng của mình và các nhiệm vụ bạn đã giao bên trong chúng. Cuối cùng, nếu bạn muốn xem tin nhắn mình nhận được hoặc muốn truy cập tin nhắn cũ, bạn sẽ phải truy cập chat.google.com hoặc mở tab ‘Chat’ ở bên trái màn hình. 

Các câu hỏi thường gặp:

Bạn có nhận được tin nhắn Google Chat của mình trong Google Hangouts không?

Có, Google Chat và Hangouts gắn liền với nhau. Điều này có nghĩa là tin nhắn bạn nhận được trong Google Chat sẽ có trong Hangouts và ngược lại. Vấn đề duy nhất là Google Chat có một phần bổ sung được gọi là Phòng, mà Hangouts thì không. Đây là lý do tại sao chỉ có thể xem tin nhắn trong Phòng trong Hangouts nhưng bạn không thể sử dụng bot , giao nhiệm vụ và hơn thế nữa thông qua Hangouts.

Vì vậy, nếu bạn đã quen với những thú vui của Google Chat, việc quay lại Hangouts sẽ không còn thoải mái bằng. Tuy nhiên, nếu bạn không bận tâm đến những thông báo bị bỏ lỡ thỉnh thoảng, tắt Chat là cách tốt nhất. 

Bạn có thể nhận được thông báo bị nhỡ mà không cần rời khỏi Gmail không?

Khi bạn tắt tính năng chat, bạn không nhận được bất kỳ thư mới nào thường buộc phải rời khỏi Gmail để đọc thư. Tuy nhiên, việc rời khỏi trang web để hoàn thành công việc là không chính xác. Có một phần riêng trong Gmail có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Sau khi bạn truy cập mail.google.com và đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu của mình, hãy nhấp vào tab ‘Chat’ ở phần trên cùng bên trái của màn hình.

Nhấp vào nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các tin nhắn bạn đã gửi và nhận dưới dạng email và bạn có thể xem chúng khi bạn thấy phù hợp.

Việc tắt chat cho một tài khoản có tắt chat cho những tài khoản khác không?

Không, việc tắt chat cho một tài khoản không ảnh hưởng đến những tài khoản khác. Ví dụ: nếu bạn có hai hoặc nhiều tài khoản Google và muốn tắt Chat cho một tài khoản cụ thể, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đích và thực hiện các thay đổi theo phần “Cách tắt Google Chat trong Gmail” ở trên. Khi bạn chuyển sang một cấu hình khác, các cài đặt sẽ không còn tồn tại và bạn sẽ có tùy chọn chọn cài đặt của mình từ đầu. 

Cách tắt chat trên tài khoản Gmail

Việc tắt Chat cho một tài khoản khá dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập vào đúng tài khoản trước khi làm theo hướng dẫn mà chúng tôi đã viết trong phần “Cách tắt Google Chat trong Gmail”. Quy trình này đúng cho cả ứng dụng di động và web. Nếu bạn không tìm thấy tài khoản của mình, bạn sẽ phải thêm tài khoản của mình trước khi làm theo hướng dẫn.

Cách tắt chat trong ứng dụng Gmail

Bạn phải đi tới Cài đặt, chọn một tài khoản và tắt tùy chọn ‘Chat’ để ngăn Chat và Phòng hiển thị trên màn hình của bạn. Nếu bạn có bất kỳ sự nhầm lẫn nào, hãy tham khảo phần “Trên thiết bị di động” trong hướng dẫn “Cách tắt Google Chat trong Gmail” được viết ở trên. 

Cách ẩn chat trong Gmail

Nếu bạn không muốn tắt tính năng Chat mà chỉ muốn ẩn phần này khỏi trang chủ của mình, bạn sẽ cần nhấp vào nút mũi tên xuống nhỏ ở bên trái của biểu ngữ ‘Chat’. Thao tác này sẽ thu gọn khu vực và ẩn tất cả các cuộc chat trong ‘Chat’.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo