iOS 15: Cách bật iCloud Backup qua dữ liệu di động trên iPhone

Nếu bạn sở hữu một thiết bị Apple, iCloud là một công cụ tuyệt vời để tải các bản sao lưu toàn bộ thiết bị, các file sao lưu, tài liệu, ảnh hoặc bất kỳ dạng dữ liệu nào khác lên đám mây. Điều này đảm bảo bạn có quyền truy cập vào tất cả dữ liệu quan trọng của mình từ mọi nơi, ngay cả khi bạn mất quyền truy cập vào thiết bị mà bạn đã sao lưu.

Trong nhiều năm, Apple chỉ cho phép bạn sao lưu dữ liệu của mình trên iPhone qua mạng WiFi. Bây giờ bạn có thể sao lưu dữ liệu bằng dữ liệu di động của mình không và nếu có thì làm thế nào? Đó là những gì chúng ta sẽ nói đến trong bài đăng này.

Bạn có thể sao lưu nội dung lên iCloud qua Dữ liệu di động không?

Có, bây giờ bạn có thể tận dụng dữ liệu di động trên iPhone của mình để sao lưu nội dung từ điện thoại vào bộ nhớ iCloud. Điều này sẽ không chỉ cung cấp cho bạn hai cách để sao lưu nội dung của mình mà nếu bạn cho rằng mạng di động nhanh hơn kết nối WiFi của mình, bạn có thể sao lưu thiết bị của mình trong thời gian tối thiểu.

Lưu ý : Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không sử dụng tính năng này trên kết nối được đo lường vì có khả năng mức tiêu thụ dữ liệu của bạn có thể vượt quá giới hạn đặt trước của bạn, tại thời điểm đó, bạn có thể phải trả thêm chi phí cho dữ liệu bổ sung mà iPhone của bạn đã tiêu thụ. 

Liên quan: Hướng dẫn sao lưu iPhone mà không cần iTunes

Bạn cần gì để sử dụng iCloud Backup qua Mobile Data?

Bạn chỉ có thể sao lưu iPhone của mình lên iCloud qua Dữ liệu di động nếu bạn đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Bạn sở hữu một chiếc iPhone hỗ trợ 5G – iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro hoặc iPhone 12 Pro Max. Apple đã xác nhận trên trang web chính thức của mình rằng iCloud Backup thông qua dữ liệu di động sẽ chỉ được “tăng cường bởi kết nối 5G nhanh hơn”. Nếu bạn sở hữu một mẫu iPhone cũ hơn, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này. 
  • IPhone của bạn đang chạy iOS 15 – Khả năng bật Sao lưu iCloud qua Dữ liệu di động là một tính năng đi kèm với bản cập nhật iOS 15. Bạn có thể đi tới Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm để cập nhật thiết bị của mình lên iOS 15. Sau khi cập nhật, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới để kích hoạt sao lưu qua dữ liệu di động. 
  • (Tùy chọn) Bạn có kết nối dữ liệu di động không định lượng – Kích thước của Bản sao lưu iCloud có thể khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn phải sao chép từ iPhone của mình lên đám mây. Việc sử dụng kết nối được đo lường để sao lưu có thể dẫn đến chi phí bổ sung mà bạn phải chịu nếu việc sử dụng dữ liệu của bạn vượt quá giới hạn mạng của bạn. 

Liên quan: Cách thay đổi địa chỉ email iCloud

Cách bật iCloud Backup qua Dữ liệu Di động trên iPhone

Nếu bạn đủ điều kiện để sử dụng ‘iCloud Backup qua Mobile Data’, thì bạn sử dụng tính năng này khá dễ dàng. Để bật tính năng này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone chạy iOS 15 của bạn và nhấn vào tên của bạn ở đầu màn hình. 

Thao tác này sẽ mở ra màn hình Apple ID trên thiết bị của bạn. Tại đây, cuộn xuống và chọn tùy chọn ‘iCloud’ trên màn hình. 

Bên trong iCloud, hãy nhấn vào tùy chọn ‘iCloud Backup’. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi ‘Sao lưu qua dữ liệu di động’.

Reddit

Khi bạn bật tùy chọn này, iPhone của bạn sẽ dữ liệu mạng di động của bạn sao lưu nội dung lên iCloud trong trường hợp không có kết nối WiFi. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về sao lưu iCloud qua Dữ liệu di động.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo