Cách khắc phục lỗi không chụp được màn hình dài, cuộn trang điện thoại Android 12

Google đã phát hành Android 12 cho tất cả chủ sở hữu của các mẫu Pixel 3 hoặc mới hơn và hệ điều hành di động mới nhất của công ty không chỉ là một lớp sơn mới. Bên cạnh việc thay đổi giao diện của Pixels, Android 12 đã làm cho những thiết bị này hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết. Một trong những tính năng như vậy là tùy chọn ‘Capture mode’ – ‘Chế độ chụp’ mới bổ sung khả năng chụp ảnh màn hình cuộn nguyên bản trên thiết bị Pixel, điều mà người dùng đã yêu cầu từ rất lâu.

Tuy nhiên, một số người dùng đã phàn nàn rằng tính năng ảnh chụp màn hình cuộn mới không hoạt động trên điện thoại của họ vì tùy chọn ‘Chế độ chụp’ không hoạt động khi chụp ảnh màn hình trên Android 12. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn sữa lỗi này. để bạn có thể quay lại chụp ảnh màn hình dài như dự định.

Nguyên nhân Ảnh chụp màn hình cuộn không hoạt động trên Android 12

Cuộn ảnh chụp màn hình là một tính năng gốc bên trong điện thoại Pixel trên Android 12 nhưng một số người dùng không thực sự có thể sử dụng chức năng mới này trên thiết bị của họ. Đã có một số trường hợp được báo cáo bởi người dùng nói rằng tùy chọn ‘Chế độ chụp’ để chụp ảnh màn hình cuộn xuất hiện thỉnh thoảng hoặc hoàn toàn không xuất hiện. Nếu bạn là một trong những người bị ảnh hưởng bởi sự cố này, thì đây là một số lý do tại sao điều này có thể xảy ra với bạn:

  • Bạn có thể đang chụp ảnh màn hình từ màn hình Gần đây. 
  • Màn hình bạn đang cố chụp có thể không cuộn được.
  • Màn hình bạn muốn chụp có thể chứa thông tin nhạy cảm.
  • Ứng dụng bạn đang cố gắng chụp ảnh màn hình dài có thể không hỗ trợ chức năng ảnh chụp màn hình cuộn mới. 
  • Bạn có thể vẫn đang chạy Android 12 trên thiết bị Pixel của mình. 

5 cách để sửa ảnh chụp màn hình cuộn không hoạt động trên Android 12

Nếu bạn không thể sử dụng tùy chọn ‘Chế độ chụp’ trên Android 12, thì bạn có thể khắc phục bằng cách làm theo bất kỳ phương pháp nào bên dưới. 

Cách khắc phục 1: Biết đúng cách

Điều đầu tiên cần đảm bảo là khi chụp ảnh màn hình cuộn là tìm hiểu cách sử dụng tính năng mới trước tiên trên Android 12. Vì ảnh chụp màn hình cuộn là một chức năng gốc trên hệ điều hành di động mới nhất của Google, bạn có thể sử dụng nó bằng cách truy cập màn hình trước tiên bạn. muốn chụp và sau đó kích hoạt ảnh chụp màn hình trên Android. Khi một ảnh chụp màn hình đã được chụp, bản xem trước của nó sẽ xuất hiện ở phần dưới cùng bên trái của màn hình của bạn.

Nếu màn hình bạn đang sử dụng hỗ trợ tính năng này, bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Chụp thêm’ bên cạnh bản xem trước ảnh chụp màn hình của mình. Để chụp ảnh màn hình dài, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Chụp thêm’ này. 

Từ đó, bạn có thể mở rộng tổng diện tích mà bạn muốn chụp bằng cách kéo các cạnh trên và dưới. Chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn chuyên sâu về cách chụp ảnh chụp màn hình cuộn trong bài đăng mà chúng tôi đã liên kết bên dưới. 

▶ Cách chụp ảnh màn hình cuộn trên Android 12

Khắc phục # 2: Sử dụng các nút vật lý của điện thoại để cuộn ảnh chụp màn hình

Tùy chọn ‘Chụp thêm’ mới dường như chỉ xuất hiện khi bạn kích hoạt chức năng chụp ảnh màn hình bằng các nút vật lý của điện thoại; đó là khi bạn sử dụng kết hợp này – Nút nguồn + Nút âm lượng. Bạn sẽ không thấy tùy chọn ‘Chụp thêm’ khi chạm vào ‘Ảnh chụp màn hình’ từ bên trong màn hình Gần đây. 

Chúng tôi tin rằng đó là trường hợp vì việc chụp ảnh màn hình ứng dụng từ màn hình Gần đây sẽ đặt ứng dụng này ở chế độ nền, do đó loại bỏ mục đích cuộn ảnh chụp màn hình. Ứng dụng chỉ tồn tại ở nền trước khi bạn sử dụng các nút vật lý trên điện thoại của mình và chỉ khi đó, bạn mới có thể chụp ảnh màn hình cuộn trên Android 12. 

Liên quan: Biểu tượng theo chủ đề trên Android 12 là gì?

Khắc phục # 3: Đảm bảo màn hình có thể cuộn được

Để chụp ảnh chụp màn hình đang cuộn, bạn cần đảm bảo rằng màn hình bạn sắp chụp có thể cuộn được. Nếu màn hình bạn đang sử dụng không có nhiều nội dung để cuộn qua, bạn sẽ không thấy tùy chọn ‘Chụp thêm’ khi bạn kích hoạt chức năng chụp ảnh màn hình trên điện thoại của mình. Khi màn hình hiện tại của bạn chỉ có một trang duy nhất để chụp, tùy chọn ‘Chụp thêm’ sẽ không hiển thị vào những trường hợp như vậy. 

Cách khắc phục # 4: Kiểm tra xem ứng dụng có hỗ trợ ảnh chụp màn hình có thể cuộn không

Mặc dù tùy chọn ‘Chụp thêm’ được xây dựng nguyên bản trên Android, nhưng nó hiện chỉ hỗ trợ một số ít ứng dụng. Chúng tôi đã thử nghiệm tính năng cuộn ảnh chụp màn hình trên một số ứng dụng trên Android 12 và đây là những ứng dụng hỗ trợ tùy chọn ‘Chụp thêm’ – Danh bạ, Facebook, File, Gmail, Instagram, Spotify, Điện thoại, Ảnh, Podcast, Twitter, Telegram, Youtube, và Youtube Music. Bạn cũng có thể tìm thấy các ứng dụng khác trong đó tùy chọn ‘Chụp thêm’ này có thể bật lên. 

Tuy nhiên, một số ứng dụng vẫn không hỗ trợ tính năng cuộn ảnh chụp màn hình, bao gồm cả ứng dụng Google Chrome được cài đặt sẵn trên điện thoại Pixel. Điều tương tự cũng có thể nói về các ứng dụng trình duyệt khác như Firefox và Brave, cả hai ứng dụng này đều không hiển thị tùy chọn ‘Chụp thêm’ khi bạn nhấn nút Giảm âm lượng và nút Nguồn cùng nhau. 

Khắc phục # 5: Cập nhật điện thoại của bạn lên phiên bản mới nhất

Tùy chọn để chụp ảnh chụp màn hình có thể cuộn đã tồn tại kể từ các bản dựng beta ban đầu của Android 12. Nhưng các bản phát hành beta không ổn định và có thể liên tục hiển thị các vấn đề; và cách duy nhất để giải quyết chúng là cập nhật điện thoại Pixel của bạn lên phiên bản ổn định mới nhất. Nếu bạn là người vẫn đang chạy firmware Android 12 beta trên thiết bị Pixel của mình, thì bạn có thể cập nhật nó lên phiên bản chính thức của Android 12 bằng cách đi tới Cài đặt> Hệ thống> Cập nhật hệ thống. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sửa ảnh chụp màn hình cuộn trên Android 12.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo