Cách nghe nhạc trên FaceTime bằng SharePlay cùng người yêu, bạn bè và gia đình

Nếu có bất cứ điều gì mà iOS 15 cải thiện trên iPhone, thì đó phải là ứng dụng FaceTime. FaceTime trên iOS 15 đi kèm với các tính năng hoàn toàn mới như chế độ Chân dung, Chế độ xem lưới, Âm thanh không gian, Cách ly bằng giọng nói, Phổ rộng và tích hợp web nhưng quan trọng nhất trong số đó là SharePlay . SharePlay làm cho các cuộc gọi điện video trở nên tương tác hơn bằng cách cho phép bạn chia sẻ và phát online nội dung được hỗ trợ như phim, chương trình truyền hình , âm nhạc và các nội dung khác qua FaceTime với bất kỳ ai đang gọi.

Với SharePlay, bạn không còn phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba hoặc một dịch vụ gọi điện video khác để truyền tải nội dung cùng với bạn bè từ xa cùng một lúc. Tất cả những gì bạn cần là iPhone, iPad, Mac hoặc Apple TV của mình để kết nối với ai đó qua FaceTime và sau đó bạn có thể phát bất kỳ loại nội dung nào cùng với những người khác trong một cuộc gọi miễn là ứng dụng được chia sẻ hỗ trợ SharePlay.

Nếu bạn muốn phát các bản nhạc yêu thích của mình và nghe chúng cùng bạn bè và gia đình, thì bài đăng này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó trên FaceTime thông qua tính năng SharePlay mới.   

Liên quan: Cách Facetime cho người dùng Android | Người dùng Windows

Cách nghe nhạc trên FaceTime

Cách duy nhất để bạn có thể nghe nhạc hoặc phát online nội dung trên FaceTime là thông qua SharePlay.  Khi bạn nghe nhạc với người khác trong cuộc gọi FaceTime, bất kỳ ai cũng có thể tạm dừng nội dung, điều khiển phát lại và thay đổi nội dung đang được phát online; tất cả trong khi đang trong cuộc gọi điện video và liên tục nói chuyện với nhau. Để nghe nhạc trong cuộc gọi FaceTime, hãy làm theo các bước bên dưới. 

Điều kiện tiên quyết

Trước khi có thể truyền phát nhạc với những người khác bằng SharePlay, bạn cần đảm bảo rằng bạn và những người tham gia cuộc gọi FaceTime đã sắp xếp những thứ sau:

  • iPhone, iPad và Apple TV của tất cả những người tham gia phải được cập nhật lần lượt lên iOS 15.1, iPadOS 15.1 và tvOS 15.1
  • Ứng dụng FaceTime đã đăng nhập bằng ID Apple
  • Đăng ký đang hoạt động trên thiết bị Apple Music của mọi người hoặc ứng dụng bạn muốn nghe nhạc (vâng, không chỉ người chủ trì mà những người tham gia cũng cần đăng ký đang hoạt động)

Các yêu cầu nói trên áp dụng cho tất cả những người tham gia cuộc gọi FaceTime, bao gồm cả người sẽ bắt đầu SharePlay.

Khi bạn đã chắc chắn về những điều kiện tiên quyết này, bạn có thể tiếp tục làm theo Bước 1 và 2, nếu bạn là người tổ chức cuộc gọi FaceTime và SharePlay. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi FaceTime và bạn muốn tham gia SharePlay của người khác, bạn có thể làm như vậy bằng cách làm theo Bước 3. 

Bước 1: Bắt đầu cuộc gọi FaceTime [Chỉ dành cho Host]

Nếu bạn là người chủ trì cuộc gọi điện video, trước tiên bạn cần bắt đầu cuộc gọi từ điện thoại của mình. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng FaceTime trên iPhone và nhấn vào nút ‘FaceTime mới’ hoặc chọn các liên hệ mà bạn có thể đã liên hệ gần đây trên FaceTime.

Khi tạo cuộc gọi FaceTime mới, bạn có thể tìm kiếm các liên hệ mà bạn muốn bắt đầu cuộc gọi điện video hoặc chọn những người được yêu cầu từ danh sách đề xuất.

Để bắt đầu cuộc gọi với những người đã chọn, hãy nhấn vào nút ‘FaceTime’ ở dưới cùng.

Khi cuộc gọi được kết nối, bạn sẽ thấy thanh điều khiển mới của FaceTime ở đầu màn hình. Bây giờ bạn đã thực hiện thành công cuộc gọi trên FaceTime và bây giờ là lúc truy cập ứng dụng âm nhạc mà bạn muốn phát online. 

Bước 2: Phát âm thanh từ Apple Music hoặc ứng dụng âm nhạc hỗ trợ SharePlay khác [Chỉ dành cho Host]

Khi cuộc gọi FaceTime được kết nối và sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu phát ngay một bản âm thanh trong ứng dụng hỗ trợ SharePlay. Trong trường hợp này, chúng tôi đang sử dụng ứng dụng Apple Music nhưng có nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ SharePlay trên iOS. Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn về điều đó dưới bài đăng này. 

Khi khởi chạy Apple Music hoặc ứng dụng âm nhạc hỗ trợ SharePlay, bạn sẽ thấy thông báo “Chọn nội dung để sử dụng SharePlay” ở đầu màn hình.

Nhấn vào thông báo này sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn khác nhau để bắt đầu SharePlay cho nội dung của ứng dụng – SharePlay Tự động và Hỏi lần sau.

SharePlay Automatically – Tính năng này sẽ kích hoạt SharePlay mỗi khi bạn mở Apple Music hoặc một ứng dụng được hỗ trợ trong cuộc gọi FaceTime. 

Hỏi lần sau – Cho phép bạn chọn nếu bạn muốn sử dụng SharePlay vào lần tiếp theo khi bạn phát nội dung trên Apple Music hoặc một ứng dụng được hỗ trợ.

Bây giờ, hãy chọn bài hát / âm thanh bạn muốn phát cùng gia đình, crush hoặc bạn bè trên FaceTime.

Khi bạn bắt đầu phát một bài hát trên ứng dụng phát online, một lời nhắc sẽ xuất hiện hỏi bạn có muốn Chia sẻ nội dung đã chọn hay không. Để phát bài hát này cho mọi người, hãy nhấn vào ‘SharePlay’.

Khi bài hát bắt đầu phát, bạn sẽ thấy một thông báo ở trên cùng có nội dung “Đã bắt đầu <tên bài hát>”.

Với màn hình phát lại phương tiện ở nền trước, bạn sẽ thấy màn hình cuộc gọi điện video xuất hiện dưới dạng cửa sổ nổi mọi lúc, trừ khi nó bị ẩn theo cách thủ công. 

Bước 3: Tham gia SharePlay của người khác [Chỉ dành cho người tham gia]

Khi SharePlay được bắt đầu bởi ai đó trong cuộc gọi FaceTime, bạn có thể xem bài hát nào đang được phát trong phần điều khiển của cuộc gọi điện video ở trên cùng. Điều này được biểu thị bằng biểu tượng nốt nhạc sẽ xuất hiện bên dưới tên của những người tham gia cùng với tên của bài hát hoặc âm thanh đang phát. 

Bạn có thể bắt đầu nghe nhạc đang được phát ở đây bằng cách nhấn vào nút ‘Mở’ bên cạnh ‘Tham gia SharePlay’ bên trong điều khiển video của FaceTime ở trên cùng. Bạn cũng sẽ thấy ứng dụng nơi một bài hát được Live streaming bằng cách tìm biểu tượng ứng dụng của nó ở phía bên trái của phần ‘Tham gia SharePlay’. 

Khi bạn tham gia hoạt động SharePlay của ai đó, iOS sẽ mở ứng dụng đang phát bài hát. Để nghe bài hát này trên iPhone, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Tham gia SharePlay’ trong lời nhắc xuất hiện trên màn hình.

SharePlay bây giờ sẽ bắt đầu phát bài hát đang được chia sẻ cho mọi người trong cuộc gọi điện video này.

Khi bài hát bắt đầu phát, bạn sẽ vào màn hình phát lại của ứng dụng với nhiều điều khiển khác nhau, số lượng người nghe đang tích cực phát online qua SharePlay và cửa sổ nổi hiển thị những người tham gia cuộc gọi FaceTime.

Bạn nên sử dụng các điều khiển phương tiện một cách thận trọng vì việc thay đổi cài đặt cũng sẽ ảnh hưởng đến việc phát lại trên iPhone của người khác.

Cách kết thúc SharePlay khi nghe bài hát trên FaceTime

Bất kể ai đã bắt đầu cuộc gọi điện video, bất kỳ ai trên FaceTime đều có thể dừng phiên SharePlay hiện tại bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, khi bạn chọn rời khỏi một phiên, bạn sẽ quyết định xem bạn muốn xóa chính mình khỏi luồng SharePlay hay dừng nó lại. 

Bạn có thể kết thúc SharePlay khi nghe nhạc online trong cuộc gọi FaceTime bằng cách nhấn vào biểu tượng đồng hồ màu xanh lục hoặc biểu tượng SharePlay ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Khi các điều khiển FaceTime xuất hiện, hãy nhấn vào biểu tượng SharePlay.

Trong menu thả xuống xuất hiện, chọn ‘Kết thúc Chia sẻ Phát’.

Bây giờ bạn sẽ thấy một hộp thoại trên màn hình hỏi bạn có muốn dừng SharePlay cho mọi người hay chỉ bạn. Nhấn vào tùy chọn ưa thích.

Khi bạn kết thúc SharePlay cho chính mình, bạn sẽ bị xóa khỏi hoạt động SharePlay nhưng những người khác sẽ tiếp tục hoạt động đó. Khi SharePlay bị dừng đối với mọi người, bạn sẽ thấy ai đã dừng nó trên iPhone của mình.

Tôi có thể chia sẻ nhạc từ những ứng dụng nào?

Khả năng phát nhạc trực tiếp trên FaceTime chỉ có thể thực hiện được với các ứng dụng hỗ trợ SharePlay. Vì tính năng này tương đối mới nên bạn chỉ có thể nghe âm thanh bằng SharePlay trên Apple Music , Digital Concert Hall , Relax Melodies , Moon FM và Vinyls . 

Đáng buồn thay, SharePlay hiện không khả dụng trên Spotify hoặc YouTube Music nhưng chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy nhiều ứng dụng hỗ trợ nó trên nhiều nền tảng khi SharePlay ngày càng phổ biến hơn. Bên cạnh các ứng dụng nói trên, bạn có thể xem danh sách đầy đủ các ứng dụng hỗ trợ SharePlay trên FaceTime trong bài đăng được liên kết bên dưới.

▶ Ứng dụng nào hỗ trợ SharePlay?

Đó là tất cả những gì bạn biết về nghe nhạc qua SharePlay trên FaceTime. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo