7 điều cần làm trước khi cài đặt update iOS 15.2.1

Hầu hết mọi người nên cài đặt bản cập nhật iOS 15.2.1 của Apple , nhưng có một số bước bạn nên thực hiện trước khi chuyển iPhone từ iOS 14 sang iOS 15 hoặc phiên bản hiện tại của iOS 15 sang iOS 15.2.1.

Apple đã giới thiệu bản cập nhật iOS 15.2.1 mới cho người dùng iPhone và bản cập nhật này có sẵn để tải xuống ngay bây giờ. Phần mềm mang đến những thay đổi mới cho iPhone bao gồm sửa lỗi và bản vá bảo mật.

Nếu iPhone của bạn hiện đang chạy iOS 15.2, bạn sẽ nhận được nhật ký thay đổi ngắn nhất và tải xuống nhỏ nhất. Nếu bạn đang chuyển từ phiên bản iOS cũ hơn, thì bản cập nhật iOS 15.2.1 của bạn sẽ đáng kể hơn. Đó là bởi vì những thay đổi từ bản cập nhật iOS mà bạn đã bỏ qua sẽ được đưa vào bản nâng cấp của bạn.

iOS 15.2.1 là một bản nâng cấp quan trọng và hầu hết người dùng iPhone nên cài đặt phần mềm này trong thời gian tới. Nói như vậy, thật khó để dự đoán phần mềm mới của Apple sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất iPhone của bạn.

Với ý nghĩ đó, chúng tôi muốn giúp bạn chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi từ iOS 14 sang iOS 15 hoặc phiên bản hiện tại của iOS 15 sang iOS 15.2.1. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong quá trình chúng tôi sử dụng trước khi nhấn vào cài đặt.

Sao lưu dữ liệu của bạn

Bước này cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không có nhiều thời gian để dành cho quá trình cài đặt trước, hãy đảm bảo rằng bạn ít nhất phải làm điều này. Nhiều người trong số bạn đã biết cách sao lưu đúng cách dữ liệu của iPhone (ảnh, video, v.v.), nhưng nếu bạn không chắc chắn, chúng tôi sẽ giúp bạn.

Một số bạn sẽ muốn sao lưu bằng dịch vụ iCloud của Apple. Đó là một cách dễ dàng để đảm bảo các tệp quan trọng của bạn được an toàn.

Nếu không muốn sử dụng iCloud, bạn có thể sao lưu các tệp của mình bằng iTunes. Nếu đang chạy macOS Monterey , macOS Big Sur hoặc macOS Catalina , bạn sẽ cần sử dụng Finder, không phải iTunes.

Nếu bạn lưu trữ nhiều dữ liệu trên iPhone của mình, quá trình sao lưu có thể mất một lúc để hoàn thành nên bạn cần kiên nhẫn. Các vấn đề về mất dữ liệu là khá hiếm, nhưng đừng bỏ qua rủi ro đáng tiếc.

=> iOS 15: Cách bật iCloud Backup qua dữ liệu di động trên iPhoneCách sao lưu toàn bộ dữ liệu iPhone mà không cần iTunes

Thu thập phản hồi về hiệu suất iOS 15.2.1

Các bản cập nhật phần mềm của Apple thường gây khó khăn nhất cho các mẫu iPhone cũ, vì vậy nếu bạn sở hữu iPhone 6s, iPhone 6s Plus hoặc iPhone SE và lo ngại về việc chuyển sang iOS 15.2.1, bạn sẽ muốn thu thập phản hồi từ những người đã lao vào.

Phản hồi này sẽ cảnh báo bạn về các lỗi và sự cố tiềm ẩn. Bạn cũng có thể tìm hiểu về những lợi ích tiềm năng của phần mềm mới nhất của Apple.

Bạn sẽ muốn tham gia các diễn đàn thảo luận của Apple , YouTube và các trang mạng xã hội như Twitter để nhận phản hồi từ người dùng iOS 15.2.1. Bạn có thể xem hướng dẫn chung của chúng tôi về bản cập nhật iOS 15 .

Một số bạn có thể muốn đợi phản hồi lâu dài xuất hiện trước khi chuyển sang iOS 15.2.1. Những người khác thậm chí có thể muốn đợi Apple tung ra một loạt các bản sửa lỗi trước khi tải phần mềm xuống điện thoại của bạn.

Tìm hiểu cách hạ cấp

Apple cho phép bạn hạ cấp trở lại iOS 15.2. Điều này rất hữu ích nếu iOS 15.2.1 bắt đầu gây ra sự cố trên iPhone của bạn.

Màu đỏ là không cho hạ cấp xuống (trên trang ipsw.com)

Đường dẫn hạ cấp trở lại phiên bản iOS 15 này sẽ không mở mãi mãi và Apple sẽ đóng nó mà không có bất kỳ cảnh báo nào.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm quen với quy trình hạ cấp ngay bây giờ để bạn không phải bối rối nếu và khi nào bạn cần sử dụng nó.

=> Cách hạ cấp (downgrade) iOS 15 beta xuống iOS 14

Tìm hiểu thông tin cập nhật và đánh giá về ứng dụng

Nếu bạn dựa vào các ứng dụng của mình để giúp bạn vượt qua cả ngày, bạn nên đọc các bài đánh giá ứng dụng trước khi cài đặt iOS 15.2.1 trên (các) thiết bị của mình.

Đã từng có lỗi ứng dụng TikTok trên một số iPhone 8 khi update iOS 12.4

Các nhà phát triển ứng dụng đang tung ra các bản cập nhật hỗ trợ iOS 15. Những bản cập nhật này sẽ rất quan trọng đối với trải nghiệm của bạn trên phần mềm mới.

Trước khi cài đặt iOS 15.2.1, bạn sẽ muốn truy cập App Store và đọc các bài đánh giá từ người dùng iOS 15. Nếu các bài đánh giá chủ yếu là tích cực, hãy tiếp tục và cài đặt (các) bản cập nhật mới nhất.

Nếu phản hồi là tiêu cực, bạn có thể muốn đợi phiên bản iOS 15 mới hoặc để nhà phát triển cập nhật ứng dụng trước khi chuyển thiết bị của bạn sang phần mềm mới nhất.

Chuẩn bị sẵn thông tin đăng nhập

Cài đặt bản cập nhật iOS 15.2.1 trên thiết bị của bạn có thể nhắc bạn nhập chi tiết tài khoản Apple ID / iCloud và mật mã của bạn.

Hầu hết bạn nên biết những điều này thuộc lòng, nhưng nếu đã lâu bạn chưa đăng nhập hoặc nếu bạn đang cài đặt iOS 15.2.1 cho người khác, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có sẵn thông tin đó khi bạn bắt đầu cài đặt.

Cũng có khả năng bạn sẽ đăng xuất khỏi một số ứng dụng và dịch vụ của bên thứ nhất và bên thứ ba sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, vì vậy bạn cũng sẽ muốn có thông tin đăng nhập này.

Nếu bạn muốn hoàn tất quá trình cài đặt iOS 15.2.1 trong thời gian ngắn nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn tất cả thông tin này.

Quyết định cách tải bản update iOS 15.2.1

Quyết định cách bạn sẽ tải xuống và cài đặt bản cập nhật iOS 15.2.1 trên thiết bị của mình trước khi nhấn tải xuống.

Nếu bạn định cài đặt iOS 15.2.1 Over-the-Air (OTA) thông qua Cài đặt của thiết bị, bạn sẽ cần phải có ít nhất 50% phí và bạn sẽ cần phải kết nối với mạng Wi-Fi trừ khi bạn có iPhone 12 / iPhone 13 được kết nối với mạng 5G.

Bạn cũng có thể cài đặt bản cập nhật iOS 15.2.1 qua iTunes. Chỉ cần cắm thiết bị của bạn vào, tìm thiết bị của bạn và kiểm tra bản cập nhật.

Lưu ý rằng nếu bạn đang chạy macOS Monterey, macOS Big Sur hoặc macOS Catalina , bạn sẽ cần cập nhật lên iOS 15.2.1 qua Finder, không phải iTunes.

Xem xét bản Jailbreak trên iOS 15

Bạn sẽ muốn tránh iOS 15 nếu bạn hiện đang Jailbreak hoặc nếu bạn muốn Jailbreak.

Các nhóm nhà phát triển đằng sau các công cụ bẻ khóa Checkra1n và unC0ver đã phát hành các phiên bản mới hỗ trợ cho các phiên bản iOS 14 mới hơn.

Công cụ unC0ver hoạt động với các mẫu iPhone mới hơn, bao gồm cả dòng iPhone 12, đây là một tin rất thú vị cho những ai đã mua một trong những chiếc flagship của Apple từ năm 2020.

Thật không may, unC0ver chỉ hoạt động với iOS 14.3 trở xuống. Checkra1n hoạt động với iOS 14.5 trở xuống, nhưng nó hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên có thể không đáng để gặp rắc rối.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo