Cách ghép giọng nói vào video trên TikTok (lồng tiếng thu âm)

Bạn đã bao giờ cảm thấy tức giận với vô số clip lồng tiếng lan truyền trong ứng dụng … nhưng không biết cách tìm chúng ở đâu? Làm thế nào để sử dụng chúng? Hoặc cách thêm giọng nói của riêng bạn vào video TikTok. Hãy đi cùng chúng tôi, khi chúng tôi đi sâu vào lĩnh vực lồng tiếng TikTok!

Tìm bản lồng tiếng trên TikTok [2 Cách]

“Lồng tiếng” mang lại chiều sâu cảm xúc cho nội dung video, có thể là trong cách kể chuyện, hướng dẫn hoặc video Fake. TikToker sử dụng giọng nói theo nhiều cách khác nhau để đưa cả nội dung thú vị và hấp dẫn vào Internet. 

Do đó, các clip lồng tiếng ấn tượng không xa lạ với chúng ta khi chúng ta thấy chúng ngay khi mở TIktok hoặc dưới thẻ #foryoupage. Chúng có thể là những đoạn âm thanh được sử dụng trong một xu hướng phổ biến hoặc những âm thanh gốc đi kèm với video. Vậy làm cách nào để tìm được một bản lồng tiếng cụ thể từ biển không đáy đó là thư viện âm thanh TikTok? 

Khi cần, hãy nghĩ đến Hashtags! Hashtags là một công cụ không thể thiếu đối với mục tiêu của người sáng tạo là mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Để tìm một bản lồng tiếng phổ biến hoặc thịnh hành, một tìm kiếm bằng thẻ bắt đầu bằng # đơn giản trên trang Khám phá có thể giúp ích cho bạn.

Liên quan: Cách ghép video trên TikTok: Mọi thứ bạn cần biết

Cách # 1: Tìm bản lồng tiếng trong TikTok Discover

Một cách để tìm các đoạn âm thanh Hot Trend là phải rất cụ thể về tìm kiếm. Sắp xếp truy vấn bằng các từ khóa có liên quan – nó có thể chung chung hoặc rõ ràng như :

  • #dongchitlinh (Đồng chí Tlinh lên đồ …)
  • #nhacche
  • #phaidepngaynay
  • #khongcogidemac
  • t#iktoksoiphim

Và bạn thậm chí không cần phải tìm kiếm chúng ở những nơi khác, chỉ cần sử dụng tìm kiếm nội bộ trong TikTok Discover . Hãy xem nó được thực hiện như thế nào.

Khởi chạy ứng dụng TikTok và nhấn vào  Khám phá .

Trong thanh tìm kiếm , hãy nhập truy vấn. Hãy cụ thể nhất có thể; tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một ấn tượng mơ hồ hoặc chỉ nhớ lại những bit lẻ từ một âm thanh, hãy sử dụng bất kỳ thứ gì có sẵn làm từ khóa để thử vận ​​may. Nếu bạn không có ý định lồng tiếng cụ thể nhưng muốn khám phá thư viện, hãy định hướng tìm kiếm theo thể loại  bạn có trong đầu.

Các đề xuất tự động hoàn thành cũng có thể giúp bạn thu hẹp tìm kiếm của mình.

Trong trang kết quả, nhấn vào Âm thanh .

Nếu truy vấn đủ cụ thể hoặc về âm thanh lồng tiếng phổ biến, nó có thể xuất hiện ở đầu tìm kiếm với thẻ Phổ biến. Bạn cũng có thể sàng lọc danh sách để tìm một biến thể phù hợp của clip âm thanh. Nhấn vào clip âm thanh khi bạn đã xác định được vị trí của nó.

Nhấn  Thêm vào Mục yêu thích để đánh dấu trang dưới âm thanh để sử dụng sau này . Nếu bạn muốn bắt đầu ngay quá trình tạo, hãy nhấn  Sử dụng âm thanh này.  

Khi bạn nhấn Sử dụng âm thanh này, ứng dụng sẽ chuyển hướng bạn đến trang ghi âm cùng với âm thanh để bạn có thể trực tiếp bắt đầu quay phim bằng âm thanh đó.

Liên quan: Cách xem ai hay vào TikTok của mình nhiều nhất 

Cách # 2: Sử dụng âm thanh từ video TikTok

Các kết quả được tìm thấy trên trang Khám phá có thể có quá nhiều để sắp xếp, điều này có thể cản trở tiến trình tìm kiếm bản lồng tiếng cụ thể nếu bạn thực hiện tìm kiếm từ khóa chung chung . Mọi thứ có thể bớt rắc rối hơn một chút nếu bạn đã biết một video sử dụng âm thanh bạn muốn.

Do đó, tính năng “Sử dụng âm thanh này” ra đời khi bạn muốn lấy âm thanh gốc từ bất kỳ video nào cũng như khi bạn muốn tham gia một xu hướng với âm thanh cụ thể.

Chuyển đến video clip có âm thanh / lồng tiếng bạn muốn sử dụng. Nhấn vào bảng điều khiển có tiêu đề của âm thanh được sử dụng / có sẵn trong video.

Bây giờ, bạn có thể nhấn vào Thêm vào Mục ưa thích , đánh dấu trang đó để sử dụng sau này hoặc nhấn Sử dụng âm thanh này để chuyển trực tiếp âm thanh / lồng tiếng sang trang tạo.

Ghép lồng tiếng vào video TikTok [3 Cách]

Phần lồng tiếng không nhất thiết phải là một câu chuyện giật gân để được lên xu hướng. Bản chất của TikTok là sự tương tác. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy “âm thanh gốc” thú vị trong video TikTok được tạo bởi một người dùng không nổi tiếng, bạn có thể sử dụng tính năng Sử dụng âm thanh này để lấy âm thanh. 

Nói cách khác, việc thêm “âm thanh gốc” làm phần lồng tiếng cho video rất khả thi và dễ dàng thực hiện! Quá trình này không khác với những gì được thảo luận ở trên. Bất kể, chúng ta sẽ xem lại nó một lần nữa để chứng minh nó hoạt động như thế nào.

Cách số 1: Sử dụng “âm thanh” từ video TikTok của người khác

Chạm vào tiêu đề âm thanh gần cuối màn hình (bên dưới tên người dùng của người tạo) trong video TikTok. 

Nó mở ra trang dành riêng của đoạn âm thanh đó. Nhấn Thêm vào Mục ưa thích để sử dụng sau hoặc Sử dụng âm thanh này để bắt đầu ghi âm với âm thanh đó ngay lập tức.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ âm thanh nào từ bất kỳ video nào làm âm thanh được thêm vào video của riêng bạn, phần lồng tiếng cũng không ngoại lệ. 

Cách # 2: Tải lên và sử dụng mp3 từ điện thoại làm bản lồng tiếng TikTok

Bằng chứng thực nghiệm ngụ ý rằng phương pháp này chỉ hoạt động trên ứng dụng TikTok dành cho Android. Nhập âm thanh vào TikTok là một cách nhanh chóng và dễ dàng để sử dụng âm thanh làm nhạc nền hoặc lồng tiếng để đồng bộ với màn trình diễn trong khi quay phim. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước ngay bây giờ.

Khởi chạy TikTok và chuyển đến trang tạo bằng cách nhấn vào nút + .

Chọn một chế độ ghi âm. Chế độ nhanh chỉ cho phép video 15 giây, do đó sẽ cắt giảm thời lượng của âm thanh lồng tiếng. Chuyển sang chế độ Máy ảnh và chọn độ dài thích hợp cho video, lưu ý độ dài của phần lồng tiếng.

Nhấn vào Thêm âm thanh .

Nhấn My Sound nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Từ các file, hãy chọn file thuyết minh (hoặc âm thanh không có bản quyền). File âm thanh phải ở format mp3 . Nhấn vào nút màu đỏ có dấu kiểm bên trong để nhập nhạc từ thư viện thiết bị vào video dưới dạng thiết lập cho lần quay phim sắp tới.

Lưu ý: Không vi phạm bản quyền; chỉ tải lên nhạc gốc hoặc không có bản quyền hoặc phần âm thanh gốc. Nếu bạn muốn nhập bản lồng tiếng từ video của người khác, hãy tuân thủ các nguyên tắc sử dụng hợp pháp và không cố gắng kiếm tiền từ video.

Ở cuối màn hình của trang Âm thanh xuất hiện một bảng có thông tin và các tùy chọn liên quan đến “Âm thanh hiện tại”. Nhấn vào biểu tượng Hình kéo để tìm âm thanh và đặt âm thanh đó thành một điểm bắt đầu khác trong video.

Đặt điểm bắt đầu và nhấn Xong để áp dụng thay đổi.

Bạn thậm chí có thể đánh dấu nó để sử dụng sau này. Nhấn vào biểu tượng dấu trang để thêm âm thanh vào mục yêu thích.

Sau khi hoàn tất quay video và truy cập trang chỉnh sửa, bạn sẽ thấy rằng công cụ Điều khiển âm lượng bị thiếu và nút Hiệu ứng giọng nói bị tắt. Trên thực tế, bạn không thể điều chỉnh âm lượng của âm thanh trong bản ghi âm cũng như không thể thêm bất kỳ hiệu ứng giọng nói nào vào mp3 bạn đã nhập.

Tin tốt là bạn vẫn có thể thêm phần lồng tiếng để tô điểm thêm các yếu tố giọng hát trong video. Để thực hiện lồng tiếng, hãy nhấn vào nút Voiceover . 

Nhấn nút ghi để bắt đầu hoặc dừng thêm lồng tiếng. Nhấn vào Lưu để quay lại trang chỉnh sửa chính.

Tại thời điểm này, công cụ Hiệu ứng giọng nói sẽ hoạt động trở lại; bạn có thể sử dụng nó để thêm hiệu ứng âm thanh vào phần lồng tiếng mà bạn nhập qua công cụ Voiceover.

Cách # 3: Thêm bản lồng tiếng của riêng bạn vào video TikTok

Lưu ý: Hướng dẫn sau sử dụng ảnh chụp màn hình của ứng dụng TikTok cho IOS. Có thể có những thay đổi nhỏ trong các công cụ và tính năng nếu bạn sử dụng ứng dụng TikTok cho bất kỳ hệ điều hành nào khác.

Khởi chạy ứng dụng TikTok và chuyển đến trang tạo bằng cách nhấn vào nút Tạo  .

Quay video hoặc Tải video lên từ thư viện ảnh.

Khi bạn đang ở trang chỉnh sửa, hãy nhấn vào biểu tượng micrô cho công cụ Voiceover .

Nhấn vào nút ghi màu đỏ để thêm phần lồng tiếng. Không thể thêm giọng nói liên tục , do đó, ghi âm một cách cẩn thận để giảm thiểu nhiễu trắng. Lồng tiếng trong khung hình thích hợp và tạo ít tiếng ồn trong phần dự định ‘im lặng’. Bỏ chọn Giữ âm thanh gốc nếu bạn muốn tắt âm thanh có trong video khi quay phim (hoặc âm thanh tồn tại trong (các) video mà bạn đã tải lên từ thư viện ảnh).

Nhấn vào Lưu khi bạn hài lòng với kết quả.

Vẫn còn chỗ để chỉnh sửa thêm một chút bằng cách sử dụng bộ chỉnh sửa TikTok. Quay lại trang chỉnh sửa. Nhấn vào Thêm âm thanh .

Nếu bạn đã đánh dấu trang thuyết minh, hãy chọn mục đó. Nếu không tìm thấy âm thanh từ thư viện TikTok. Sau khi bạn quay lại trang chỉnh sửa, hãy nhấn vào Âm lượng .

Sử dụng thanh trượt cho Âm thanh gốc để điều chỉnh âm lượng của âm thanh hiện có trong bản ghi âm; đặt nó thành 0 nếu bạn muốn tắt tất cả âm thanh gốc trong bản ghi. Tương tự, tăng hoặc giảm âm lượng của âm thanh bạn đã thêm từ thư viện TikTok trên thanh trượt đối với Âm thanh đã thêm . 

Âm lượng của phần lồng tiếng được ghi bằng công cụ Voiceover vẫn bị ảnh hưởng trong mọi trường hợp. Bạn chỉ có thể hoàn tác lồng tiếng trong trang Thuyết minh và không thể điều chỉnh cường độ âm lượng của nó.

Nhấn  vào Xong để lưu các thay đổi đã thực hiện đối với cài đặt âm lượng trên âm thanh gốc và âm nền.

Cách thêm nhiều đoạn lồng tiếng trong video

Nếu bạn coi công cụ Voiceover một cách riêng biệt là thiết bị để thêm nhiều đoạn lồng tiếng trong video, thì bạn sẽ chỉ đụng phải bức tường cứng mà không có cửa sổ. Công cụ lồng tiếng trong bảng chỉnh sửa TikTok chỉ cung cấp tính năng ghi âm cơ bản trong đó giọng nói (hoặc âm thanh) được ghi lại trong một khoảng thời gian liên tục.

Nếu bạn muốn thêm phần lồng tiếng ở các khung hình lẻ trong cùng một video bằng công cụ lồng tiếng, cách duy nhất là bạn phải nín thở (không phải theo nghĩa đen! Chỉ cần duy trì sự im lặng) thông qua dòng thời gian để bắt chước một khoảnh khắc bị tắt tiếng.

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ là thêm nhiều đoạn lồng tiếng vào một video – đó là phân đoạn kịch bản lồng tiếng hoặc nội dung thành các phần khác nhau.

  1. Record trực tiếp một phần trong khi Record (về mặt kỹ thuật không phải là ‘lồng tiếng’ nhưng nó giúp giảm bớt gánh nặng trong các bước sau),
  2. Thêm một đoạn lồng tiếng khác vào video thông qua Sử dụng tính năng Âm thanh này (tìm hướng dẫn ở trên).
  3. Thực hiện lồng tiếng bằng công cụ Voiceover trong trang chỉnh sửa (tìm hướng dẫn ở trên).

Tất nhiên, làm thế nào để tách biệt nội dung hoặc sử dụng âm thanh nào là tùy thuộc vào sự sáng tạo và bạn có thể có mọi quyền tự do (nếu được phép về mặt pháp lý và kỹ thuật) để tìm ra nhịp điệu phù hợp. 

4 Mẹo để cải thiện chất lượng âm thanh lồng tiếng

  1. Chuẩn bị kịch bản trước thời hạn để đảm bảo chất lượng. Lồng tiếng chưa hiểu có xu hướng bị nhiễu trắng, các câu ngắt quãng hoặc nói chung là các khung hình ‘trống rỗng’ hoặc im lặng không mong muốn.
  2. Đảm bảo rằng bạn ghi âm trong môi trường được tối ưu hóa để mang lại âm thanh tốt nhất. Nếu bạn thường ghi âm trong một thiết lập không chuyên nghiệp, hãy cố gắng hạn chế bản thân trong một không gian có tối thiểu tiếng ồn bên ngoài, sự xâm nhập hoặc xáo trộn trong khi thực hiện lồng tiếng. 
  3. Tiếng vang cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng có thể xảy ra. Bạn có thể thử ghi âm giọng nói bên dưới một tấm chăn để hỗ trợ hấp thụ âm thanh và hạn chế phản xạ bề mặt.
  4. Chất lượng của thiết bị được sử dụng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng âm thanh của bản lồng tiếng. Hãy thử sử dụng micrô chuyên dụng như micrô tụ điện để đạt được chất lượng nguồn cấp âm thanh ‘phòng kín’ vượt trội. 

Cách Duet trên TikTok có hoặc không có Voiceover

Khi bạn tương tác với nội dung của người dùng khác thông qua TikTok Duet hoặc Stitch, các trường hợp chắc chắn sẽ yêu cầu thêm âm thanh vào âm thanh ngay trong khi ghi âm hoặc như lời thuyết minh trong khi chỉnh sửa. Hãy cùng xem các cách nói chuyện qua âm thanh trong video mà bạn đã chọn để “ cộng tác” .

Cách # 01: Thêm lồng tiếng trên TikTok Duet

Chuyển đến video bạn muốn song ca và nhấn vào nút Chia sẻ .

Từ các tùy chọn, hãy chọn Duet .

Để quay một bản song ca mà không thêm bất kỳ âm thanh gốc nào từ phần cuối , hãy tắt micrô bằng cách nhấn vào biểu tượng Micrô. Bạn có thể thêm lồng tiếng sau này hoặc thậm chí điều chỉnh âm lượng của âm thanh (từ video gốc) trong trang chỉnh sửa sau đó.

Nếu bạn chọn tắt tiếng video khi đang quay, bạn không thể bật lại trong quá trình quay. Ngoài ra, tính năng hiệu ứng giọng nói sẽ không khả dụng trong giai đoạn chỉnh sửa.

Khi ở trong trang chỉnh sửa, hãy nhấn vào Âm lượng.

Như bạn có thể thấy, các nút điều khiển âm lượng hiển thị Âm thanh gốc ở trạng thái mờ hoặc không phản hồi cho biết rằng không có âm thanh gốc (từ đầu) để điều chỉnh âm lượng. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh âm lượng của âm thanh mà bạn song ca trên thanh trượt chống lại Âm thanh đã thêm . Nhấn Xong để lưu các thay đổi. 

Bây giờ, chạm vào Voiceover để thực hiện lồng tiếng. 

Nhấn và giữ nút ghi âm màu đỏ để thêm lồng tiếng và nhấn Lưu để quay lại trang chỉnh sửa chính. Không có tùy chọn để điều chỉnh âm lượng thuyết minh bạn thêm vào video bằng công cụ Thuyết minh.

Giao diện gần như giống hệt nhau nếu bạn quay video có âm thanh. Những thay đổi bạn sẽ thấy là công cụ Voice effec ts trong bảng điều khiển chỉnh sửa và thanh trượt Âm thanh gốc bên dưới Âm lượng đều tương tác và có sẵn để bạn sử dụng.

Nếu bạn muốn ghi lại âm thanh trực tiếp từ môi trường xung quanh khi quay phim, hãy nhấn vào biểu tượng Micrô để bật âm thanh.

Trên trang chỉnh sửa, chạm vào Âm lượng để điều chỉnh âm thanh.

Sử dụng thanh trượt cho Âm thanh gốc để điều chỉnh âm lượng của âm thanh trong video bạn vừa quay. Bạn có thể tăng hoặc giảm âm lượng của âm thanh trong clip gốc mà bạn song ca trên thanh trượt để Thêm Âm thanh .

Tăng âm lượng của âm thanh gốc (bạn đã đưa vào video) và giảm hoặc tắt âm thanh đã thêm (đi kèm với video bạn song ca) để làm cho âm thanh nổi bật. Tắt tiếng cả hai nếu bạn muốn phần lồng tiếng là âm thanh duy nhất trong video.

Để thêm lồng tiếng, hãy chọn công cụ Voiceover từ bảng điều khiển chỉnh sửa.

Nhấn và giữ nút ghi âm màu đỏ để thêm lồng tiếng và nhấn Lưu để quay lại trang chỉnh sửa chính. Không có tùy chọn để điều chỉnh âm lượng thuyết minh bạn thêm vào video bằng công cụ Thuyết minh.

Cách # 02: Thêm lồng tiếng trên TikTok Stitch

Chọn video bạn muốn Nối trên TikTok và nhấn Chia sẻ .

Nhấn vào Stitch để bắt đầu trích xuất video.

Điều chỉnh độ dài hoặc điểm tham chiếu trên thanh tìm kiếm và nhấn Tiếp theo .

Nó mở trang ghi trên ứng dụng. Quay video mới bằng ứng dụng cam. Nhấn vào dấu tích màu đỏ nếu bạn muốn kết thúc ghi trước thời gian đặt trước. Video phải dài ít nhất 5 giây, không bao gồm clip được nhập từ video khác. Không có tùy chọn để tắt hoặc bật micrô khi bạn ghép nối với video của ai đó. Nói cách khác, micrô được bật theo mặc định .

Khi bạn đang ở trang chỉnh sửa, hãy nhấn vào Âm lượng .

Sử dụng thanh trượt để điều chỉnh âm lượng của âm thanh trong video. Để điều chỉnh âm lượng của clip mà bạn đã ghép video của mình, hãy sử dụng thanh tìm kiếm được chỉ định cho Âm thanh đã thêm . Đặt nó thành 0 nếu bạn muốn tắt hoàn toàn âm thanh trong clip gốc . Để tăng hoặc giảm âm lượng của video bạn đã quay, hãy sử dụng thanh trượt cho Âm thanh .

Nhấn vào Xong sau khi điều chỉnh âm lượng của âm thanh.

Không có tùy chọn Thêm âm thanh như bạn làm trong chế độ tạo thông thường khi tính năng Stitch được sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể thêm phần lồng tiếng bằng cách phát một bản nhạc gốc hoặc không có bản quyền trong thời gian thực để ghi lại làm nguồn cấp âm thanh. Tất nhiên, chất lượng của bản nhạc sẽ nhạt hơn so với chức năng Thêm âm thanh trừ khi bạn cẩn thận hơn khi ghi lại âm thanh trong môi trường chống tiếng ồn và tiếng vang.

Nhấn vào Voiceover để sử dụng công cụ.

Nhấn và giữ nút ghi âm để thêm phần lồng tiếng mới . Nhấn Lưu khi bạn hài lòng với kết quả. Bạn không thể điều chỉnh âm lượng lồng tiếng được thêm qua công cụ Voiceover.

Cách chuyển đổi chử thành giọng nói trên TikTok

Có nhiều cách khác nhau để thêm văn bản thành giọng nói hoặc các chế độ lồng tiếng khác bằng cách sử dụng trình tạo giọng nói. Tuy nhiên, bạn cần một iPhone, điện thoại di động hoặc Máy tính để bàn / PC khác để làm theo các bước. 

Cách thêm tính năng lồng tiếng chuyển văn bản thành giọng nói vào video TikTok

Nếu bạn muốn đọc to lớp phủ văn bản trong video, có một công cụ nhỏ tiện lợi được tích hợp sẵn trong công cụ Thêm văn bản mà bạn nên thử! Text-to-speech là một công cụ khá hữu ích thường được sử dụng để thêm phần lồng tiếng giới thiệu hoặc để phụ đề đọc to trong video mà không cần sử dụng giọng nói của chính bạn. Đây là cách bạn làm điều đó.

Chuyển đến trang Tạo .

Nhấn nút ghi màu đỏ để quay video mới bằng ứng dụng cam hoặc tải video lên từ thư viện ảnh.

Nhấn vào Văn bản , đây là công cụ đầu tiên có sẵn trong bộ chỉnh sửa.

Nhập văn bản vào hộp văn bản và nhấn Xong .

Bây giờ, hãy nhấn và giữ lớp phủ văn bản và chọn Chuyển văn bản thành giọng nói từ các tùy chọn.

Của bạn đây. Giọng nói chuyển văn bản thành giọng nói của TikTok sẽ đọc to văn bản cho bạn. Bạn có thể lặp lại các bước tương tự trên tất cả hoặc bất kỳ văn bản nào mà bạn thêm vào video. Nếu có nhiều lớp phủ văn bản, bạn có thể điều chỉnh khung thời gian trong Đặt thời lượng để tránh việc lồng tiếng bị chồng chéo.

Nhấn và giữ lớp phủ văn bản bạn muốn điều chỉnh để xem tùy chọn Đặt thời lượng .

Tìm kiếm và điều chỉnh thời lượng cũng như điểm tường thuật của hình dán trong video.

Cách chuyển Siri Voiceover vào video TikTok

Yêu cầu: Một iPhone hoặc iPad và một điện thoại di động khác.

Lưu ý: Hướng dẫn này dành cho người dùng ứng dụng TikTok chứ không phải web TikTok .

Mở Cài đặt trên iPhone và nhấn vào Trợ năng.

Nhấn vào Nội dung đọc được.

Chuyển sang Đọc lựa chọn .

Lưu ý: Nhấn vào Giọng nói để kiểm tra giọng nói mặc định. 

Đặt giọng nói của người kể chuyện thành Siri nếu nó được đặt thành một số giọng nói khác.

Khi lựa chọn Nói được bật, một tùy chọn bổ sung có nội dung “Nói” sẽ xuất hiện khi bạn chọn bất kỳ văn bản nào trên thiết bị. Để sử dụng tính năng này, hãy nhập tập lệnh bạn muốn trở thành người kể chuyện vào bất kỳ ứng dụng ghi chú nào như Word, Google Doc hoặc thậm chí ứng dụng Ghi chú mặc định trên điện thoại.

Ghi lại hoặc tải lên video mà bạn muốn thêm giọng nói Siri vào; khởi chạy ứng dụng TikTok trên một điện thoại di động khác trong bước này. Trên trang chỉnh sửa, chạm vào Voiceover.

Nhấn nút ghi âm để bắt đầu ghi âm giọng nói. 

Trong khi đó, chọn văn bản bạn muốn tường thuật trên iPhone và chọn Nói từ các tùy chọn.

Ghi lại nội dung có liên quan và sắp xếp thời gian thích hợp . Vâng, thật dễ dàng để tạo video TikTok của riêng bạn với giọng nói Siri. Siri thậm chí còn đọc to các biểu tượng cảm xúc, vì vậy, hãy phát điên với tính năng này. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ những sai sót vì Siri có thể bị nhầm lẫn giữa các dạng động từ và danh từ của từ hoặc thậm chí đôi khi (hoặc thường xuyên) nhầm lẫn ngữ điệu… nhưng, này, đó là điểm nhấn thú vị của các video tường thuật Siri, phải không?

Các trang web và ứng dụng lồng tiếng TikTok để thử

Bạn không cần phải chỉ sử dụng Siri nếu tiêu chí lồng tiếng chỉ là bất kỳ giọng nói nào của máy. Dưới đây là một số lựa chọn thay thế để thử nếu bạn muốn mang lại điều gì đó khác biệt về giọng nói cho người xem của mình.

Tất nhiên, một thiết bị chuyên dụng như Voicemaker hoặc trình đọc văn bản thành giọng nói của Microsoft đòi hỏi các sắc thái và tính năng nâng cao để thực sự tạo cảm xúc cho bài tường thuật và mang đến chất lượng và cảm xúc con người hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang vội, Google dịch có thể giúp bạn nắm bắt được âm thanh có thể thực hiện công việc.

Bạn nên thử và định cấu hình cài đặt trong phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói hoặc công cụ online để tìm giọng nam cao, nhịp độ và các hiệu ứng khác trước khi bắt đầu ghi âm giọng nói. Có thể mất một vài lần thử, nhưng các trang web như Voicemaker cung cấp toàn bộ bảng điều khiển với nhiều công cụ khác nhau để thực sự tùy chỉnh giọng nói của máy theo ý muốn. 

Cách thêm hiệu ứng vào phần lồng tiếng TikTok

Bảng điều khiển chỉnh sửa TikTok có công cụ Hiệu ứng giọng nói cho phép bạn thay đổi âm thanh trong video gốc hoặc lồng tiếng thành bất kỳ cài đặt nào trong số 12 cài đặt trước. Mặc dù không thể áp dụng các hiệu ứng cho các bản nhạc được giới thiệu bằng Add Sound, công cụ này vẫn phục vụ mục đích và mang lại một chút nghịch ngợm và kỳ quặc cần thiết để tạo ra các âm thanh gốc trong video TikTok.

Chọn bất kỳ hiệu ứng đặt trước nào để sử dụng nó. Nhấn vào vòng tròn gạch chéo nếu bạn muốn xóa hiệu ứng. Bạn chỉ có thể triển khai một hiệu ứng giọng nói tại một thời điểm và thông qua cùng một video.

Cách trích xuất âm thanh từ video để sử dụng làm lồng tiếng

Bạn cần phần mềm chỉnh sửa của bên thứ ba để trích xuất âm thanh từ video TikTok vì toàn bộ quá trình được thực hiện bên ngoài ứng dụng TikTok do những hạn chế trong các công cụ có sẵn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào mà bạn tin tưởng để hoàn thành các bước sau; tuy nhiên, để minh họa, hướng dẫn dưới đây được mô phỏng trên ứng dụng Inshot Video Editor, ứng dụng này có sẵn để tải xuống miễn phí trên cả Play Store và App Store . 

Giai đoạn 1: Tải video có thuyết minh bạn muốn sử dụng về thiết bị của mình. 

Mặc dù nó không nhất thiết phải từ TikTok, nhưng chúng ta hãy sử dụng ứng dụng yêu thích của chúng tôi và Lưu video từ TikTok vào thư viện ảnh, tại đây.

Chuyển đến video có âm thanh và nhấn vào nút Chia sẻ .

Nhấn Lưu video để lưu vào thư viện ảnh. 

Giai đoạn 2: Trích xuất âm thanh từ một video đã lưu và sử dụng nó làm phần lồng tiếng trong video.

Khởi chạy ứng dụng InShot trên điện thoại. Nhấn vào Video .

Chọn video từ thư viện ảnh (ngoại trừ video có âm thanh lồng tiếng) và nhấn nút “kiểm tra” để chuyển đến trang chỉnh sửa.

Khi bạn đang ở trang chỉnh sửa, hãy nhấn MUSIC .

Bây giờ, hãy nhấn vào ĐẶT CHỖ .

Nhấn vào TRÍCH XUẤT ÂM THANH TỪ VIDEO .

Nó mở cuộn camera. Chọn video có phần lồng tiếng được lưu trong thư viện ảnh.


Sử dụng thanh trượt để tối ưu hóa thời lượng và điều chỉnh điểm tham chiếu. Do đó, bạn có thể trích xuất âm thanh từ một điểm cụ thể trong video. Nhấn vào dấu kiểm để thêm âm thanh đã trích xuất và bắt đầu chỉnh sửa video ngay lập tức. (Ngoài ra, âm thanh đã trích xuất có thể được lưu để sử dụng sau này bằng cách nhấn vào Lưu âm thanh đã trích xuất.)

Quay lại trang tổng quan chính, âm thanh sẽ được thêm vào dưới dạng lớp phủ cho video.

Nếu bạn nhấn Ghi , bạn có thể lồng tiếng cho clip ngay tại chỗ . Ngoài ra, thậm chí còn có tùy chọn trích xuất âm thanh từ video clip ‘hiện tại’ dưới con dao. Điều này cho phép có thêm không gian để điều chỉnh âm lượng và tối ưu hóa nội dung âm thanh trong video. Nhấn vào clip bạn muốn trích xuất âm thanh trên Dòng thời gian.

Nhấn Trích xuất âm thanh . Nhấn vào dấu tích để quay lại trang chỉnh sửa.

Âm thanh trích xuất từ ​​video clip được thêm vào dòng thời gian trong một trường riêng biệt. 

Giờ đây, bạn có thể tách hoặc điều chỉnh cả nội dung âm thanh một cách riêng biệt để đạt được hiệu ứng lồng tiếng rõ ràng.

Thêm các clip, hiệu ứng và lớp phủ khác khi bạn thấy phù hợp và nhấn Lưu .

Chọn chất lượng đầu ra và chỉ cần đợi ứng dụng cung cấp bản chỉnh sửa video tuyệt vời cho bạn trên đĩa. Chỉnh sửa trên các ứng dụng của bên thứ ba là điều vô cùng phổ biến nhờ bộ công cụ và tính năng phong phú có sẵn trên chúng để hoàn thiện video gần hơn với những gì bạn có trong đầu.

Giai đoạn 3: Tải video lên TikTok

Khởi chạy TikTok và nhấn vào nút Ghi để chuyển đến trang tạo.

Trong trang tạo, nhấn Tải lên để nhập video đã chỉnh sửa vào TikTok. 

Bất kỳ video nào đã tải lên đều có thể được chỉnh sửa thêm trong ứng dụng TikTok để thêm âm thanh, lồng tiếng, hiệu ứng và các lớp phủ khác trước khi đăng. Đảm bảo ghi công xứng đáng cho người sáng tạo nếu bạn sử dụng bất kỳ nội dung gốc nào của họ. Đồng thời, luôn luôn thực hiện các nguyên tắc bản quyền một cách nghiêm túc!

Câu hỏi thường gặp

Bạn có thể thêm video TikTok có cả phần lồng tiếng và âm thanh gốc của chính bạn vào video không?

Có. Bạn có thể sử dụng cả hai âm thanh trong video cùng một lúc và có một số lớp đối với hiệu ứng này. Như chúng ta đã thảo luận ở trên, khi bạn song ca với hoặc ghép video của ai đó, bạn sẽ mang lại âm thanh trong bản gốc. Âm thanh này được gọi là Âm thanh đã thêm hoặc Nhạc nền. Khi quay một video mới trên ứng dụng TikTok để tương tác với những video này, bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để quản lý đầu vào âm thanh trong video. Ví dụ: bạn có thể sử dụng công cụ micrô để quay video có hoặc không có âm thanh hoặc sử dụng công cụ Âm lượng để điều chỉnh âm lượng của âm thanh và âm thanh được thêm vào. Ngoài ra, bạn có thể tắt tiếng cả hai âm thanh này để thêm phần lồng tiếng cho video bằng công cụ Voiceover. Tham khảo hướng dẫn của chúng tôi ở trên để biết thêm thông tin về các cách và các công cụ khác nhau để nâng cao yếu tố âm thanh trong nội dung.

Làm thế nào để sử dụng âm thanh gốc, nhạc nền và lồng tiếng trên các clip riêng biệt trong cùng một video TikTok?

Hãy để trống, đó là công cụ Âm lượng trong bảng điều khiển chỉnh sửa mà bạn cần tập trung mọi sự chú ý của mình vào nếu bạn muốn kết hợp ba tầng âm thanh trong video của mình. Có thể điều chỉnh riêng biệt âm thanh đã thêm / âm nền và âm thanh gốc bạn ghi bằng công cụ Điều khiển âm lượng. Lồng tiếng là một công cụ riêng biệt bổ sung một lớp âm thanh khác vào video và không liên quan đến hai luồng âm thanh trước đó. Bây giờ, nếu bạn chỉnh sửa video của mình trên ứng dụng TikTok, thì sẽ không có công cụ nào có sẵn để định giờ clip âm thanh đến một điểm cụ thể trong video. Tất cả những gì có thể làm là sử dụng âm nhạc được tích hợp với tính năng ‘im lặng’ ngắt quãng nếu bạn muốn có được một đầu ra rõ ràng. Tóm lại, các hiệu ứng âm thanh và luồng âm thanh được áp dụng đồng nhất trên các video clip (không bao gồm các trường hợp ngoại lệ như Stitch) và không thể áp dụng cho một số clip khi bỏ sót trong video. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho ứng dụng TikTok, bạn có thể thoải mái chỉnh sửa hơn trong wiz hoặc ứng dụng chỉnh sửa của bên thứ ba.

Làm thế nào để tìm âm thanh lồng tiếng được sử dụng bởi một người nào đó nếu bạn không nhớ tên của bản nhạc?

Nếu bạn không nhớ tiêu đề của bản nhạc, thì mẹo để thử và tìm kiếm nó là nhập các từ khóa liên quan trên TikTok Discover để thử vận ​​may. Lặp lại tương tự trong các công cụ và nền tảng tìm kiếm phổ biến khác như Google, YouTube, Twitter và Instagram. Tuy nhiên, biết các từ khóa là điều kiện tiên quyết để thực hiện điều này. Nếu nó không cho phép, thì bạn có thể chỉ cần đợi cho đến khi bạn tình cờ gặp bất kỳ video nào có âm thanh để tìm nó. Để tránh tình trạng khó khăn như vậy, hãy đánh dấu ngay lập tức bất kỳ âm thanh nào bạn thấy thú vị. Để đánh dấu một âm thanh, chỉ cần thêm âm thanh đó vào mục yêu thích.

Làm thế nào để giữ âm thanh trong một phần của clip nhưng ghi lại phần lồng tiếng mà không có phần sau?

Chà, bạn không thể thực hiện ý định này trên TikTok trong một video duy nhất. Những gì bạn có thể làm là phân đoạn video thành nhiều phần. Ghi lại và tải một phần lên TikTok, sau đó Kết hợp với video  để mang âm thanh đến trang tạo. Bây giờ, ghi lại hoặc tải lên các clip mới và thực hiện lồng tiếng trong các clip mới.

Âm thanh không được ghi lại trong video TikTok sau khi quay?

Điều này có thể xảy ra bởi vì hai lý do. Một là bạn có thể đã quên bật micrô trong khi ghi âm. Đảm bảo rằng micrô đang ‘hoạt động’ trước khi bạn bắt đầu quay phim. Khả năng thứ hai là bạn có thể không cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào micrô của bạn . Để khắc phục lỗi này, hãy đi tới cài đặt điện thoại, tìm ứng dụng và mở Quyền để cấp quyền sử dụng micrô. 

Bạn có thể thêm hai hiệu ứng giọng nói trong một video không?

Không, hiệu ứng giọng nói được áp dụng cho tất cả các âm thanh trong video, đó là âm thanh gốc (âm thanh) và âm thanh bổ sung (nhạc nền hoặc âm thanh từ clip bạn song ca hoặc ghép lại). Các đoạn thuyết minh được ghi âm riêng biệt và không bị ảnh hưởng ngay cả khi áp dụng hiệu ứng giọng nói. Bạn chỉ có thể chọn hoặc áp dụng một hiệu ứng giọng nói cho tất cả các clip trong video. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo