14 Cách tăng đơn, doanh số bán hàng trên Shopee

Khi bán hàng cho thị trường Đông Nam Á, Shopee chắc chắn là một nền tảng mà bạn không thể bỏ qua. Là công ty sau này tham gia vào bối cảnh Thương mại điện tử của khu vực, Shopee chỉ mất 4 năm để trở thành trang web và ứng dụng mua sắm hàng đầu trên tất cả 6 quốc gia Đông Nam Á mà nó hoạt động. Shopee hiện là thị trường đầy hứa hẹn cho các thương hiệu lớn với lượng khách hàng khổng lồ, và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Để đảm bảo chỗ đứng trên nền tảng, đây là tất cả các mẹo mà các chuyên gia của chúng tôi tại Saohaivuong khuyên bạn nên biết và làm theo 14 mẹo sau :  

Mẹo số 1: Làm nghiên cứu thị trường của bạn

Câu hỏi đầu tiên ở đây là: Bạn nên bán cái gì? Có hai loại sản phẩm để bạn xem xét:

  • Sản phẩm thông dụng: Hàng tạp hóa, đồ gia dụng, quần áo là những sản phẩm thiết yếu có nhu cầu ổn định quanh năm vì chúng hấp dẫn đối tượng khách hàng đại chúng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh đối với các sản phẩm này cũng rất cao. Vì vậy, cửa hàng của bạn nên có giá tốt nhất hoặc sản phẩm tốt nhất có thể để nổi bật hơn tất cả các cửa hàng khác. 
  • Sản phẩm ngách: Đối lập với các sản phẩm thông thường, các sản phẩm ngách nhắm đến một số nhân khẩu học khách hàng nhất định. Ví dụ: một niche trong danh mục quần áo là quần áo bà bầu. Vì nhu cầu và mức độ cạnh tranh thấp hơn đáng kể, nên điều duy nhất bạn phải lo lắng là làm thế nào để tiếp cận với nhóm nhân khẩu học nói trên. 

Sau khi quyết định bán sản phẩm gì, định giá là bước quan trọng tiếp theo. Hãy nhìn xung quanh các đối thủ cạnh tranh của bạn để quan sát khoảng giá và điều chỉnh cho phù hợp. 

Mẹo số 2: Tuân thủ các quy tắc của Shopee

Khi bán hàng trên Shopee, bạn phải chơi theo luật của họ. Điều này có nghĩa là tuân thủ chặt chẽ các điều khoản và điều kiện của họ để ngăn cửa hàng của bạn bị đình chỉ hoặc tệ hơn là đóng cửa. Hệ thống Shopee có thể phát hiện và xử phạt một số hành vi vi phạm như sau:

  • Tạo nhiều danh sách cho một sản phẩm
  • Tải lên thông tin sản phẩm gây hiểu lầm
  • Tải lên nội dung ăn cắp ý tưởng hoặc vi phạm
  • Xác định hành vi lạm dụng hoặc lừa đảo
  • Bán mặt hàng bị cấm
  • Khách hàng trực tiếp bên ngoài nền tảng Shopee

Hoàn thiện cửa hàng của bạn

Mẹo số 3: Tạo nội dung tuyệt vời

Ba điều mà khách hàng nhận thấy khi nhấp vào một sản phẩm là giá cả, cách trình bày trực quan và mô tả. Ngoài giá cả, bạn có thể đầu tư vào hình ảnh và mô tả để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn những sản phẩm khác. Về mặt hình ảnh, bạn nên tải lên ít nhất 3 hình ảnh hiển thị sản phẩm của bạn một cách rõ ràng và thẩm mỹ. Một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt, đủ ánh sáng và nền phẳng có thể dễ dàng làm thủ thuật này. Trong khi viết mô tả, hãy đảm bảo viết chi tiết, chính xác và đi vào trọng tâm. 

Mẹo số 4: Shopee Lựa chọn hàng đầu từ Cửa hàng

Lựa chọn hàng đầu từ Cửa hàng là một tính năng trong ứng dụng của Shopee giúp người bán quảng cáo sản phẩm của họ tốt hơn. Các cửa hàng có thể tạo bộ sưu tập và chọn tối đa 8 sản phẩm để giới thiệu cho người mua. Bất cứ khi nào ai đó duyệt qua cửa hàng của bạn, các sản phẩm từ bộ sưu tập sẽ được giới thiệu để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể dễ dàng truy cập Các lựa chọn hàng đầu từ Shop tại Shopee> Trung tâm người bán> Trung tâm marketing> Lựa chọn hàng đầu từ Shop.

Mẹo số 5: Gói thỏa thuận

Một tính năng khác có thể được sử dụng để tăng doanh số bán hàng trong Trung tâm người bán là Giao dịch theo gói. Bạn có thể tạo các gói sản phẩm với ưu đãi giảm giá để thu hút nhiều khách hàng hơn. Sử dụng công cụ này, bạn có thể dễ dàng kết hợp và kết hợp các sản phẩm và chọn loại giảm giá của mình. Có ba loại gói sản phẩm phổ biến:

  • Phần trăm chiết khấu (ví dụ: mua 2 sản phẩm để được giảm giá 5%)
  • Số tiền chiết khấu (ví dụ: mua 2 sản phẩm để được giảm giá $ 2)
  • Gói đặc biệt (cho các sản phẩm cụ thể)

Mẹo # 6: Voucher & khuyến mãi giảm giá

Voucher và chiết khấu là những phương tiện hữu hiệu để đẩy nhanh quyết định mua hàng khi khách hàng đang duyệt qua cửa hàng của bạn. 

Voucher: Hiện tại trên Shopee có hai loại voucher:

  • Phiếu mua hàng (áp dụng cho từng sản phẩm cụ thể)
  • Phiếu mua hàng (áp dụng cho tất cả các sản phẩm trong cửa hàng)

Khuyến mãi giảm giá: Có thể áp dụng cho một hoặc một nhóm sản phẩm, khuyến mãi giảm giá giúp bạn có thể giảm giá trong một khoảng thời gian để tăng tính quảng cáo cho sản phẩm. Hãy lưu ý giới hạn cho mỗi lần giảm giá để tránh mua số lượng lớn và nhập đúng khung thời gian vì bạn sẽ không thể gia hạn sau này.

Bạn có thể tạo, quản lý và giới hạn số lượng voucher phát hành một cách đơn giản thông qua Shopee> Trung tâm marketing

Mẹo # 7: Chọn chuyển phát nhanh hậu cần của bạn

Khi bán hàng trên Shopee, bạn phải giao các gói hàng thông qua các đối tác giao hàng của nền tảng. Tuy nhiên, bạn có thể chọn chuyển phát nhanh ưa thích của mình và bỏ chọn những chuyển phát không có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Ç Tiêu chí để chọn một chuyển phát nhanh vận chuyển tốt là:

  • Giá vận chuyển
  • Dịch vụ giao hàng thu tiền tận nơi
  • Chính sách hoàn trả / bồi thường
  • Thời gian vận chuyển
  • Mạng lưới hậu cần địa phương / xuyên biên giới
  • Chất lượng phục vụ
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tần suất đón

Mẹo # 8: Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là xương sống của tất cả các doanh nghiệp. Bạn nên trả lời tin nhắn, nhận xét và câu hỏi từ khách hàng càng sớm càng tốt trước khi họ chọn cửa hàng khác thay vì cửa hàng của bạn. Trong khi bạn vắng nhà, hãy chuẩn bị các câu trả lời tự động để thu hút sự quan tâm của họ. Theo dõi những khách hàng đã mua hàng để biết phản hồi và đánh giá sẽ mang lại lợi ích và hoàn thiện cửa hàng của bạn.

Quảng cáo cửa hàng của bạn 

Mẹo số 9: Tham gia một chiến dịch

Shopee luôn chạy các chiến dịch và chương trình khuyến mãi trên trang của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút khách hàng. Các sản phẩm trong chiến dịch sẽ được giới thiệu trên Shopee, tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ. Và tin tốt là bạn được đề cử miễn phí các sản phẩm của cửa hàng mình miễn là nó phù hợp với các yêu cầu của chiến dịch đang diễn ra. 

Chuyển đến Shopee> Trung tâm người bán> Trung tâm tiếp thị> Chiến dịch của tôi để đề cử sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có đầy đủ thông tin, giá cả hấp dẫn và chiết khấu để được quản trị viên Shopee lựa chọn.

Mẹo # 10: Giảm giá chớp nhoáng

Shopee

Giảm giá nhanh là một trong những tính năng dành cho các cửa hàng đủ điều kiện cho phép bạn tạo chiến dịch của riêng mình trong cửa hàng. Giảm giá nhanh sẽ được hiển thị trên đầu cửa hàng của bạn, khuyến khích người xem mua sản phẩm với giá chiết khấu.

Truy cập Shopee> Trung tâm người bán> Trung tâm tiếp thị> Bán hàng nhanh để tạo chiến dịch mới, chọn sản phẩm, giá cả và khung thời gian cho chiến dịch nói trên. 

Cửa hàng của bạn phải đáp ứng các tiêu chí này để kích hoạt tính năng Flash sale:

  • Tỷ lệ đặt hàng không thành công: ≤ 10%
  • Tỷ lệ giao hàng muộn: ≤ 10%
  • Tỷ lệ phản hồi trò chuyện: ≥ 80%
  • Thời gian chuẩn bị: ≤ 2 ngày
  • Xếp hạng cửa hàng: ≥ 4
  • Đăng nhập trong 7 ngày qua
  • Số lượng sản phẩm trong khung thời gian Flash sale: ≤ 10

Tiêu chí cho các sản phẩm tham gia chiến dịch Flash sale:

  • Khoảng không quảng cáo: 5 đến 100
  • Biên độ chiết khấu: 5% đến 90%
  • Giá đã chiết khấu là giá thấp nhất trong 7 ngày qua
  • Đánh giá sản phẩm:> = 4
  • Số lượng sản phẩm đã bán trong 30 ngày qua: ≥ 3
  • Thời gian chuẩn bị: ≤ 2 ngày
  • Thời gian chờ đợt Flash sale tiếp theo: 24 giờ

Mẹo # 11: Tăng cường sản phẩm

Chức năng “Tăng cường ngay bây giờ” có thể giúp sản phẩm của bạn có nhiều lượt xem hơn. Đây là một chức năng miễn phí có thể đặt sản phẩm của bạn cao hơn trên trang tìm kiếm Shopee. Bạn có thể tăng tối đa 5 sản phẩm sau mỗi 4 giờ, vì vậy hãy nhớ sử dụng nó một cách khôn ngoan! 

Mẹo # 12: Quảng cáo Shopee

Bên cạnh tất cả các công cụ miễn phí do Shopee cung cấp để quảng bá shop của bạn, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên nền tảng Shopee để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Có hai loại quảng cáo khuyến mại:

  • Quảng cáo Từ khoá: Bạn sẽ phải đặt giá thầu cho các từ khoá có liên quan đến sản phẩm của bạn. Vì 70% lượt mua hàng trên Shopee đến từ các lượt tìm kiếm từ khóa, nên việc đặt giá thầu thành công sẽ đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn ở trên đầu công cụ tìm kiếm Shopee cho từ khóa nhất định đó.
  • Quảng cáo Nhắm mục tiêu: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng đề xuất trong phần Sản phẩm tương tự cho các sản phẩm có liên quan.

Bạn có thể dễ dàng quản lý nội dung, thời lượng và ngân sách cho các quảng cáo của mình trong phần Quảng cáo của tôi trong tài khoản của bạn. Hiệu suất và kết quả quảng cáo của bạn cũng sẽ được hiển thị ở đây để bạn có thể cải thiện việc nhắm mục tiêu của mình trong tương lai.

Mẹo # 13: Tiếp thị đa kênh

Shopee

Shopee không phải là nền tảng duy nhất để bạn quảng bá cửa hàng của mình. Bằng cách truyền bá thông điệp ở mọi nơi có thể, bạn có thể tối đa hóa cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số kênh bạn có thể xem xét để tiếp thị hoạt động kinh doanh trên Shopee của mình:

  • Truyền thông xã hội
  • SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm)
  • Đặt link trên các trang review, top sản phẩm như Tutaydecor.com, Trợ lý mua sắm để tăng lượt hiển thị và đơn hàng.
  • Thư điện tử quảng cáo
  • KOLs (Các nhà lãnh đạo ý kiến ​​chính)

Mẹo # 14: Trở thành Người bán ưu tiên của Shopee

Shopee

Áp dụng những bí quyết sau, cửa hàng của bạn sẽ sớm được khách hàng tiềm năng ghé thăm. Các dịch vụ vượt trội và dịch vụ tốt là chìa khóa thành công. Và chương trình Người bán ưu tiên trên Shopee là một cách để phân biệt bạn với những người bán khác với tư cách là một người bán hàng đặc biệt. Người bán được ưu tiên được đánh dấu trên nền tảng có thể được hưởng các lợi ích và đặc quyền bổ sung từ Shopee miễn là họ duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ. 

Tiêu chí hàng tháng cho Người bán ưu tiên trên Shopee là: 

  • Đơn đặt hàng ròng trong 30 ngày qua: ≥ 75
  • Người mua duy nhất trong 30 ngày qua: ≥ 35
  • Xếp hạng cửa hàng: ≥ 4,7
  • Tỷ lệ phản hồi trò chuyện: ≥ 90%
  • Đặt hàng trước Danh sách: <5%
  • Sản phẩm được liệt kê: 100% xác thực
  • Điểm phạt người bán: 0

Đó là tất cả các mẹo mà chúng tôi dành cho bạn để phát triển cửa hàng Shopee của mình. Nếu bạn đang bán hàng không chỉ trên Shopee, hãy nhớ xem các dịch vụ của chúng tôi! Omisell cung cấp các giải pháp quản lý đa kênh có thể được tích hợp với tất cả các tài nguyên hiện có của bạn. 

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo