10 mẹo để có trải nghiệm mua sắm online an toàn hơn

Mua sắm online rất tiện lợi, ở chỗ bạn có thể mua sắm xung quanh, tìm giá tốt nhất và giao hàng ngay trước cửa nhà bạn mà không cần phải rời nhà của mình. Mua hàng online cần biết nhiều thứ hơn là chỉ săn hàng sale, mức giá thấp nhất. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các sản phẩm đến đúng thời gian giao hàng, chất lượng là những gì bạn mong đợi, các mặt hàng có bảo hành thích hợp và có cách để bạn trả lại sản phẩm hoặc nhận hỗ trợ về bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào bạn có. Dùng các mẹo này để cải thiện tính bảo mật cho trải nghiệm mua sắm của bạn.

Cách mua sắm online an toàn

1. Luôn đặt hàng từ một kết nối an toàn 

Nếu máy tính của bạn không được bảo vệ khỏi phần mềm độc hại tiềm ẩn, thông tin tài chính và mật khẩu của bạn có nguy cơ bị đánh cắp (và mọi thứ khác mà bạn lưu trữ trên máy tính hoặc làm online). Khái niệm này rất cơ bản, nhưng chỉ một phần nhỏ dân số Việt Nam bảo vệ máy tính của họ một cách đầy đủ. Sử dụng kết nối an toàn – đảm bảo rằng tường lửa của máy tính của bạn được bật. 
 
Nếu bạn đang mua sắm online trong khi sử dụng mạng không dây (như khu vực chờ Máy bay), mạng này cần được mã hóa để ai đó ẩn nấp bên ngoài ngôi nhà không thể thu thập thông tin của bạn. Tránh làm bất kỳ giao dịch tài chính nào khi sử dụng mạng công cộng, vì bạn có thể không biết nó có bị xâm phạm hay không.

2. Biết người bán và danh tiếng của họ

Nếu bạn đã biết cửa hàng, mua sắm cửa hàng online của họ là rất an toàn. Bạn luôn có thể đi bộ đến cửa hàng địa phương để được trợ giúp nếu có vấn đề và nếu bạn biết những người khác đã có trải nghiệm tích cực liên tục với cửa hàng online, bạn có thể yên tâm về chất lượng của trang web.
 
Nếu bạn không biết cửa hàng, nó vẫn có thể là đặt cược tốt nhất; bạn chỉ cần làm thêm một số biện pháp phòng ngừa. Tiến hành kiểm tra lý lịch của riêng bạn bằng cách xem các trang web dành riêng để xem xét các cửa hàng điện tử. Nếu cửa hàng không được đánh giá hoặc không có đánh giá tốt, đừng đặt hàng từ trang web của họ.

Tham khảo :

3. Tránh những lời đề nghị có vẻ “quá tốt để trở thành sự thật” 

Bất kỳ cửa hàng điện tử nào hứa hẹn quá nhiều với mức giá quá thấp đều đáng ngờ. Nếu giá quá thấp, hãy xem xét liệu người bán có đến mua các mặt hàng đó một cách hợp pháp hay không, liệu bạn có bao giờ nhận được các mặt hàng mà bạn đã trả tiền hay không, các mặt hàng đó có thực sự là thương hiệu được trưng bày hay hàng thay thế rẻ tiền hay không

Nếu mặt hàng đó không hoạt động, nếu bạn muốn có thể trả lại hàng hóa bị hư hỏng – hoặc nếu người bán đang kiếm thêm thu nhập bằng cách bán thông tin tài chính của bạn. Các cửa hàng online đáng tin cậy – như các đối tác truyền thống của họ, có thể đưa ra một đề nghị giá thấp một cách ngớ ngẩn và sau đó yêu cầu mặt hàng đã hết hàng, để cố gắng bán cho bạn thứ khác trong một trò lừa đảo “mồi chài và chuyển đổi” cổ điển.

4. Nếu bạn đang mua Thẻ quà tặng, hãy đọc Điều khoản và Điều kiện

Nếu thẻ quà tặng dành cho người khác, hãy đảm bảo rằng cửa hàng đó là hợp pháp, người đó sử dụng cửa hàng và không có ‘chi phí ẩn thêm’ nào mà họ sẽ phải trả.

5. Không sử dụng đặt hàng online trên nơi yêu cầu nhiều thông tin hơn mức cần thiết để bán hàng. 

Một số phương thức thanh toán, địa chỉ giao hàng, số điện thoại và địa chỉ email, nhưng nếu người bán yêu cầu thông tin khác, hãy bỏ qua. Bạn không bao giờ muốn cung cấp cho họ thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin an sinh xã hội hoặc số bằng lái xe của bạn.

Một số công ty đặt câu hỏi về sở thích của bạn, nhưng những câu hỏi này luôn phải là tùy chọn và bạn nên thận trọng khi cung cấp thông tin. Người bán có bán lại, cho thuê hay chia sẻ thông tin của bạn không?

Kiểm tra chính sách bảo mật của trang web để hiểu thông tin của bạn có thể bị lộ ra ngoài như thế nào. Nhiều cửa hàng tuyên bố rõ ràng rằng họ không chia sẻ, bán hoặc cho thuê thông tin của người tiêu dùng – những người khác nói rằng họ sở hữu thông tin của bạn và có thể sử dụng (hoặc lạm dụng thông tin đó) theo cách họ chọn. Gắn bó với các công ty tôn trọng quyền riêng tư của bạn.

6. Cần tạo mật khẩu cho trang web? – làm cho nó trở nên độc đáo.

Bạn thường được yêu cầu tạo tài khoản bằng mật khẩu khi mua hàng. Thông thường, bạn có thể chọn không làm điều này và trừ khi bạn sử dụng cửa hàng điện tử thường xuyên, đừng tạo tài khoản. Nếu bạn muốn có một tài khoản, hãy đảm bảo sử dụng một mật khẩu mạnh và duy nhất .

7. Trang web có an toàn không? 

Trước khi nhập bất kỳ thông tin cá nhân hoặc thẻ tín dụng nào vào trang web mua sắm, hãy xem địa chỉ web trên trang có bắt đầu bằng “https:”, không phải “http:” That ‘s’ cho bạn biết  trang web an toàn  và được mã hóa để bảo vệ thông tin.

8. Sử dụng Thẻ tín dụng hoặc PayPal 

Không sử dụng thẻ ghi nợ hoặc séc vì những thẻ này không có các biện pháp bảo vệ an ninh tương tự cho bạn nếu có vấn đề phát sinh.
 
Việc mua hàng bằng thẻ tín dụng giới hạn trách nhiệm pháp lý của bạn không quá $ 50 cho các khoản phí trái phép nếu thông tin tài chính của bạn bị đánh cắp và tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn không bị ảnh hưởng. Hầu hết các thẻ ghi nợ không cung cấp biện pháp bảo vệ này – và ngay cả khi có, bạn vẫn là người hết tiền trong thời gian chờ đợi.
 
Cân nhắc chỉ định một thẻ tín dụng chỉ dành cho mua sắm và giao dịch online. Bằng cách này, nếu thẻ bị xâm phạm, bạn có thể nhanh chóng đóng nó mà không ảnh hưởng đến bất kỳ loại giao dịch nào khác.

9. Luôn kiểm tra các điều khoản vận chuyển của công ty. 

Một số thương gia tính phí vận chuyển cắt cổ có thể biến một món hời mua sắm thành một sai lầm đắt giá. Hãy xem họ có cung cấp theo dõi và bảo hiểm hay không. Hiểu những nhà cung cấp dịch vụ họ sử dụng và đặc biệt thận trọng nếu mặt hàng không được vận chuyển trong vòng 10 ngày.

10. Sử dụng một chương trình bảo mật internet đáng tin cậy.

Cách tốt nhất để giữ an toàn khi online vẫn là sử dụng một sản phẩm bảo mật internet hiệu quả . Mua sắm cũng không ngoại lệ. Thay vào đó, với khối lượng hàng hóa và dữ liệu được trao đổi online ngày càng tăng, các tính năng bảo mật như chống lừa đảo theo thời gian thực và bảo vệ chống trộm danh tính quan trọng hơn bao giờ hết.

Xem tiếp : 6 mẹo nhận biết sự khác biệt giữa hàng mua online và thực tế

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo