8 yếu tố ảnh hưởng đến sự ‘Thành bại’ trong Hoạt động và Quản lý Nhà hàng

Kinh doanh ăn uống có nhiều mắt xích, tính ngẫu nhiên mạnh, tỷ trọng thủ công lớn nên việc quản lý cũng khó khăn, một chút bất cẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của nhà hàng. Có những nhà hàng tuy làm ăn phát đạt, doanh thu cao nhưng không có lãi là do còn nhiều sơ hở trong khâu quản lý.

Một nhà hàng hoạt động tốt, mức độ lãi lỗ được quyết định bởi nhiều yếu tố : môi trường, dịch vụ, so sánh, quảng cáo, phản hồi và quản lý đóng một vai trò rất quan trọng trong hoạt động của một nhà hàng . Dưới đây, chúng tôi mô tả từng cái một.

Yếu tố môi trường

Mọi thứ đều là kết quả của cả yếu tố bên trong và bên ngoài, và ngành dịch vụ ăn uống cũng không ngoại lệ. Trong số đó, yếu tố môi trường là yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự thành công của ngành dịch vụ ăn uống, và nó đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của ngành dịch vụ ăn uống.

Nhà hàng chay (Nguồn Top 24 Giờ)

Địa điểm nhà hàng

Ngành kinh doanh ăn uống khác với các doanh nghiệp khác ở chỗ thu hút khách hàng đến nhà hàng để tiêu thụ chứ không phải vận chuyển sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ của khách hàng. Vì vậy, chất lượng của việc lựa chọn địa điểm nhà hàng có ảnh hưởng lớn đến hoạt động . Lựa chọn một địa điểm tốt là điều kiện tiên quyết cho sự ra đời và phát triển của các nhà hàng. Việc lựa chọn địa điểm nhà hàng có đặc điểm . Vì vậy, một khi vị trí của nhà hàng đã được xác định, nó nói chung không thể thay đổi, nếu không sẽ lãng phí nhiều tài nguyên. Các yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của nhà hàng đã được đề cập từ trước và sẽ không nhắc lại ở đây.

Trang trí nội thất

Môi trường Chất lượng môi trường bên trong của nhà hàng cũng ảnh hưởng đến hoạt động của nhà hàng. Vì bất cứ ai cũng sẵn sàng có một môi trường ăn uống ấm cúng và thoải mái. Việc trang trí nội thất nhà hàng cần thực hiện những điều sau:

(1) Nhất quán: một số thiết kế trang trí như mặt bằng, tường, cửa ra vào và cửa sổ trong nhà hàng phải tạo cho người nhìn cảm giác ấm cúng và thoải mái.

(2) Phù hợp với xu thế thời đại: nội dung và chất liệu của menu treo trên tường hoặc trên bảng phải rõ ràng, thiết kế bìa của menu phải tạo cho người nhìn cảm giác mới lạ.

(3) Vệ sinh môi trường sạch sẽ: Bàn ghế trong nhà hàng phải được sắp xếp ngay ngắn, chân bàn thẳng hàng; bàn ăn, chân ghế và đĩa trên bàn. được xem như các hàng theo chiều ngang và chiều dọc như cột; tường, đồ trang trí và sàn của nhà hàng , Máy tính để bàn phải sạch sẽ và không có bụi.

(4) Môi trường của nhà hàng cần được điều chỉnh phù hợp với giới tính và độ tuổi của khách hàng . Có nghĩa là nhóm khách hàng chính của bạn hoặc những người đến dùng bữa là nhân viên văn phòng kinh doanh, môi trường và nội thất cần đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu.

(5) Đồng phục của nhân viên phục vụ được đánh dấu và có ảnh hưởng. Đồng phục của nhân viên phục vụ cần phù hợp với phong cách của nhà hàng. Đồng phục độc đáo không chỉ có thể tạo ra bầu không khí mà còn có thể gây ra doanh số bán hàng.

(6) Kết cấu của bộ đồ ăn không được quá xấu, cần có tính thẩm mỹ và nghệ thuật một chút . Sự chú ý đến bộ đồ ăn và đồ dùng là một trong những đặc điểm của nấu ăn Trung Quốc, và bộ đồ ăn được thiết kế đẹp sẽ làm tăng hương vị và vẻ đẹp nghệ thuật của bữa ăn. Sự phối hợp tổng thể của khăn trải bàn , khăn ăn và rèm.

Yếu tố dịch vụ

Ngành dịch vụ ăn uống là một ngành dịch vụ, và dịch vụ là huyết mạch của một nhà hàng. Mặt khác, cơ sở vật chất hữu hình của nhà hàng chỉ có thể phản ánh giá trị của nó thông qua dịch vụ. Trong xã hội hiện đại, mọi người coi nhà hàng là nơi giao tiếp tình cảm quan trọng, họ không chỉ ngày càng chú ý đến những món ngon khác nhau mà còn đặt ra những yêu cầu mới hơn và cao hơn về dịch vụ toàn diện của nhà hàng. ‘”Nghệ thuật dành cho người sành ăn” và “ẩm thực dịch vụ ”là không thể tách rời, Không thể thiếu.

Chỉ những nhân viên phục vụ chất lượng cao, được đào tạo bài bản mới có thể cung cấp dịch vụ tốt. Nhân viên phục vụ xuất sắc phải biết cách cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả; những người khác nhau nên cung cấp cho họ các cấp độ dịch vụ khác nhau; thứ tự phục vụ các món ăn, v.v.

Yếu tố quản lý

Do kinh doanh dịch vụ ăn uống có nhiều liên kết kinh doanh, tính ngẫu nhiên mạnh, tỷ lệ hoạt động thủ công lớn nên việc quản lý cũng khó khăn, một chút bất cẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của nhà hàng. Có những nhà hàng tuy làm ăn phát đạt, doanh thu cao nhưng không có lãi là do còn nhiều sơ hở trong khâu quản lý.

Quản lý đảm bảo quản lý, và quản lý thúc đẩy quản lý. Để đạt được hiệu quả này, chúng ta phải chú ý những điểm sau:

(1) Đảm bảo chất lượng dịch vụ và món ăn là cốt lõi trong công việc của mọi nhà quản lý, và chất lượng phục vụ phản ánh trình độ quản lý của nhà hàng. Chỉ bằng cách huy động đầy đủ nhân viên tham gia tích cực vào công việc quản lý và tăng cường sự gắn kết, chúng ta mới có thể đạt được cảnh giới “quản lý tốt”.

(2) Việc quản lý nhân viên là một việc phức tạp và khó khăn hơn. Các nhà quản lý có kinh nghiệm và linh hoạt biết cách nâng cao chất lượng của nhân viên và làm thế nào để tăng cường sự gắn kết của nhân viên.

(3) Chi phí thực phẩm, bồi thường lao động, cấu hình thiết bị, sử dụng nước, điện, ga, mất bộ đồ ăn, đồ dùng, vật tư, v.v., nhân viên quản lý cần lưu ý đến bất kỳ mối liên hệ nào liên quan đến chi phí.

Yếu tố Marketing thời đại số

Quảng cáo là một quá trình đưa sản phẩm của nhà hàng ra thị trường, mục đích là làm cho khách hàng biết và tin rằng sản phẩm của nhà hàng là sản phẩm họ cần, khuyến khích họ mua và tiêu dùng.

Điều đáng nói là một loại phương tiện tuyên truyền mới – quan hệ công chúng. Làm tốt công tác quan hệ công chúng có thể giúp xây dựng hình ảnh của nhà hàng trong lòng công chúng. Quan hệ công chúng bao gồm các khía cạnh sau:

(1) Danh tiếng tốt bắt nguồn từ chất lượng sản phẩm, sản phẩm không được ngon, nếu không, quan hệ công chúng hoặc công khai sẽ dẫn đến việc tự hủy hoại thương hiệu. Sản phẩm tốt là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất.

(2) Cần thiết lập mối quan hệ hài hòa với môi trường xung quanh, các cộng đồng lân cận và giới kinh doanh, đồng thời tận dụng mọi phương tiện truyền thông , chẳng hạn như đưa nhà hàng lên Top 24 Giờ hoặc tham gia một số tài trợ, hội nghị, v.v.

(3) Bản thân mặt tiền cửa hàng là nơi quảng bá tốt nhất, đừng quên tận dụng nó. Trang trí mặt tiền nên thể hiện đặc trưng của nhà hàng.

Yếu tố so sánh

Người tiêu dùng có thước đo trong lòng, và họ sẽ âm thầm đánh giá điểm số trong lòng khi họ ghé thăm lần đầu tiên. Thường có một số cách đo lường điều này …. Hãy thử nghĩ xem, cửa hàng của bạn đạt điểm số bao nhiêu?

  • So sánh chất lượng : Để đánh giá chất lượng sản phẩm phục vụ ăn uống, phương pháp truyền thống là đánh giá từ các mặt: màu sắc, mùi thơm, mùi vị, hình dáng, chất lượng, đồ dùng và dinh dưỡng. Trong thực tế hoạt động của nhà hàng, người điều hành phải xem trọng sự đánh giá của khách hàng, sản phẩm nào cũng vậy, chỉ có thể được khách hàng công nhận và khen ngợi thì đó mới là chất lượng thực. “Thức ăn không có mùi vị cố định, vị nào là quý” là chân lý phổ biến nhất.
  • So sánh số lượng: Ở đây là trọng lượng của các món ăn. Khẩu phần đề cập đến kích thước hoặc kích thước của mỗi khẩu phần, có thể được biểu thị bằng trọng lượng hoặc thể tích. Các món ăn phương Tây chủ yếu cân nhắc xem mỗi thực khách có ăn đủ không. Trong thiết kế bàn tiệc, việc thiết kế phần ăn cho các nhóm khách hàng khác nhau là một nội dung quan trọng. Đối với món ăn Trung Quốc, do nhu cầu của khách hàng ngày càng cao về việc đa dạng hóa các món ăn nên trọng lượng có xu hướng giảm theo.
  • So sánh giá trị: Giá trị đề cập đến mối quan hệ giữa giá cả và số lượng món ăn. Thức ăn và dịch vụ do nhà hàng cung cấp cần phải xứng đáng với số tiền mà khách hàng phải trả. Trong giới kinh doanh, người ta thường nói “đáng đồng tiền bát gạo”. Thông qua việc so sánh giá trị, các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống sẽ tìm ra mức giá của họ ở các nhà hàng tương tự để lựa chọn chính sách giá chính xác.

Yếu tố phản hồi dịch vụ

Thông tin phản hồi đề cập đến đánh giá của khách hàng về nhà hàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của nhà hàng, vì đánh giá của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng . Nếu khách hàng đánh giá nhà hàng của bạn cao hơn các nhà hàng khác, bạn đã tạo dựng được hình ảnh tốt trên thị trường, và nhà hàng sẽ tự nhiên thu hút khách hàng. Nếu không, nó sẽ vô ích.

Để có thông tin phản hồi tốt, bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy giá trị đồng tiền bỏ ra, nếu đạt được “giá trị đồng tiền” sẽ làm tăng tần suất khách hàng ghé thăm . Nghĩa là sau khi dùng bữa xong, khách cho là ngon, bỏ nhiều tiền như vậy mới đáng đồng tiền. Đây thực sự là một đánh giá toàn diện về sản phẩm, dịch vụ và giá cả của nhà hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được phản hồi thông qua trò chuyện trực tiếp. Hầu như bất kỳ ai trong nhà hàng đều có thể yêu cầu phản hồi sau bữa ăn hoặc trong giờ giải lao để tìm hiểu xem khách hàng đang nói gì về dịch vụ nhà hàng.

Điều hành một nhà hàng và một cửa hàng không dễ dàng như bạn nghĩ. Bạn cần dành nhiều thời gian hơn để làm cho món ăn ngon, môi trường ăn uống tốt, dịch vụ tốt, khách hàng cảm thấy tốt và một số hoạt động tiếp xúc để trở nên nổi tiếng, thì ít nhất, bạn có thể giảm tỷ lệ tử vong khi điều hành ngành công nghiệp ăn uống và hoàn thành những giấc mơ cùng một lúc. cố lên ~

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo