Lượng traffic Google Search bị giảm đột ngột ? 9 lý do phổ biến cần tránh

Có rất nhiều kỳ lý do nào khiến lưu lượng truy cập Google của bạn giảm đột ngột. Đây có thể là một vấn đề với một cái gì đó đơn giản như mã Google Analytics của bạn vô tình bị xóa sau khi sửa Code trang web hoặc một cái gì đó nghiêm trọng hơn như trang web của bạn bị Google phạt.

Có nhiều thứ cần kiểm tra để xác định lý do tại sao lưu lượng truy cập Google của bạn giảm, vì vậy dưới đây là danh sách để bắt đầu.

Chuyển hướng bị xóa hoặc thay đổi có thể khiến lưu lượng truy cập của Google giảm

Chuyển hướng được sử dụng để chuyển người dùng và công cụ tìm kiếm từ một trang cũ sang một trang mới. Sử dụng 301 redirect đến Google rằng trang đã chuyển vĩnh viễn và họ có thể tự do chuyển các chỉ số xếp hạng từ trang cũ sang trang mới.

Kiểm tra trang từ URL nhiều views trong Google Search

Chuyển hướng thường được làm trong tệp htaccess , trong cPanel của tài khoản lưu trữ hoặc nếu bạn đang sử dụng WordPress, chúng có thể được làm với bất kỳ số lượng plugin nào. Bất kể chiến lược nào được sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên giữ một danh sách đang chạy của tất cả các chuyển hướng để nếu có điều gì xảy ra, bạn sẽ có giải pháp sao lưu nhanh chóng.

Để xác định xem chuyển hướng của bạn có còn hợp lệ và chưa bị xóa hay không, chỉ cần lấy một số từ danh sách sao lưu của bạn và kiểm tra chúng bằng cách truy cập trang hoặc bằng cách đưa chúng vào trình kiểm tra chuyển hướng – có rất nhiều thứ có thể được sử dụng và bạn có thể đơn giản tìm kiếm trên Google.

Trang web bị chặn có thể khiến lưu lượng truy cập của Google giảm

Thật không may, điều này phổ biến hơn chúng ta muốn thấy. Có một số cách bạn có thể vô tình chặn trang web của mình.

Việc chặn trang web của bạn thường xảy ra trong hai khoảng thời gian:

  • Phát hành bản cập nhật trang web từ giai đoạn phát triển đến sản xuất
  • Khi thiết kế lại trang web của bạn

Trong cả hai trường hợp, nhà phát triển hoặc nhà thiết kế quên xóa mã noindex / nofollow khỏi các mẫu, lệnh không cho phép khỏi file robots.txt của bạn hoặc nếu thiết kế trong WordPress quên bỏ chọn hộp trong phần Cài đặt> Đọc> có nội dung “Ngăn chặn các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục website này. ”.

Thuật toán Google Update có thể gây giảm lưu lượng truy cập

Google luôn điều chỉnh và cập nhật thuật toán của họ – một số cập nhật lớn như Panda và các chỉnh sửa nhỏ khác.

Hầu hết thời gian họ sẽ không thông báo cập nhật, đó là lý do tại sao các công cụ như Mozcast – từ moz.com, một báo cáo thời tiết cơ bản cho kết quả tìm kiếm và SEMrush Sensor – từ SEMrush.com, đó là một cảm biến trên tập dữ liệu của họ từ khóa và được phân đoạn theo loại ngành đã trở nên quan trọng hơn trong việc chẩn đoán mất lưu lượng truy cập.

Chìa khóa để xác định xem trang web của bạn có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật gần đây của Google hay không là kiểm tra nhiều điểm dữ liệu.

Spam liên kết sẽ khiến lưu lượng truy cập của Google giảm

Thông thường mỗi năm một lần, Google sẽ phát hành một bản cập nhật thuật toán dựa trên liên kết chính để thử và phân loại các liên kết có giá trị so với các liên kết spam được tạo bởi một chiến thuật xây dựng liên kết mới mà các nhà marketing đã bắt đầu làm.

Spam liên kết thường là một trong những vấn đề chính mà các trang web mất lưu lượng truy cập của Google mắc phải. Chủ doanh nghiệp hoặc đã thuê một công ty SEO tồi hoặc nghĩ rằng họ có thể “lợi dụng” thuật toán của Google bằng cách mua các liên kết hoặc bắt tay vào các chiến lược tạo ra một số lượng lớn các liên kết chất lượng thấp, chẳng hạn như gửi thư mục, thư mục bài báo, báo chí bản phát hành, v.v.

Để xác định xem lưu lượng truy cập trang web của bạn có bị ảnh hưởng do trang web của bạn có quá nhiều liên kết chất lượng thấp hay không, bạn sẽ cần làm kiểm tra liên kết , bắt đầu bằng cách xuất biểu đồ liên kết của bạn và làm phân tích sâu.

Nội dung chất lượng thấp

Nội dung là cốt lõi của tất cả các chiến lược tăng trưởng kinh doanh. Nếu không có nội dung tuyệt vời, người dùng sẽ không tham gia, Google sẽ không xếp hạng bạn và nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật của công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên.

Chúng tôi đã viết đi viết lại về chất lượng nội dung, nhưng vẫn tìm thấy các trang web đang tạo ra các bài báo 500 từ có giá trị thấp, chung chung, không cung cấp giá trị.

Có hai phần trong nội dung mà chúng tôi thấy có vấn đề nhất.

Giá trị nội dung

Trước khi nhấn xuất bản, hãy xác định xem nội dung của bạn có giá trị đối với cả người dùng và công cụ tìm kiếm hay không bằng cách hỏi 4 câu hỏi sau.

  • Một chuyên gia hoặc người đam mê biết chủ đề đã viết bài báo? Nếu họ đã làm, bạn đang đi đúng hướng.
  • Bài viết này có lỗi chính tả, văn phong hay lỗi thực tế không? Nếu nội dung của bạn có lỗi, bạn cần làm công việc tốt hơn trong giai đoạn chỉnh sửa.
  • Bài báo có cung cấp nội dung hoặc thông tin gốc, báo cáo gốc, nghiên cứu ban đầu hoặc phân tích gốc không? Nếu nó vượt quá điều hiển nhiên thì bạn đang tạo ra giá trị ban đầu mà Google sẽ thưởng.
  • Nội dung có cung cấp mô tả đầy đủ hoặc toàn diện về chủ đề không hay các bài viết có ngắn gọn, không quan trọng hoặc thiếu các chi tiết cụ thể hữu ích không? Nếu bạn đang tạo các bài báo ngắn 500 từ, nội dung của bạn rất có thể là rác.

Cấu trúc nội dung

Mọi người không đọc nội dung của bạn – họ đang quét nội dung đó để tìm câu trả lời cho các câu hỏi của họ. Họ thường đọc lướt các trang để tìm từ khóa được đánh dấu, tiêu đề có ý nghĩa, đoạn văn ngắn và danh sách có thể quét được.

Vì họ đang vội vàng tìm kiếm thông tin họ đang tìm kiếm, họ sẽ bỏ qua những gì không liên quan đến họ.

Trang web chất lượng thấp có thể khiến lưu lượng truy cập của Google giảm

Chất lượng trang web bao gồm nhiều khía cạnh, từ Khả năng sử dụng , Trải nghiệm và Kiến trúc Thông tin , đến Thiết kế Trực quan và Nội dung.

Chất lượng trang web không chỉ ảnh hưởng đến SEO, thứ hạng và lưu lượng truy cập Google của bạn mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tác động đến tỷ lệ chuyển đổi và các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng là do mức độ người dùng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn dựa trên sức hấp dẫn trực quan vốn có của trang web, tính dễ sử dụng và nội dung có thẩm quyền.

Để xác định xem chất lượng trang web của bạn có phải là một vấn đề hay không, bạn có thể phân tích trang web của mình bằng cách sử dụng danh sách kiểm tra thiết kế trang web của chúng tôi .

Tối ưu hóa quá mức

Khi một trang web được tối ưu hóa quá mức, thường là do một người marketing quá sốt sắng nghĩ rằng nếu thêm một từ khóa một lần là tốt, thì việc thêm từ khóa đó mười lần phải tốt hơn – điều này không đúng.

Google Tối ưu hóa quá mức thường được làm ở các vị trí sau:

  • Thẻ tiêu đề
  • Bản sao nội dung
  • Ngôn ngữ điều hướng

Để xác định xem trang web của bạn có thể được tối ưu hóa quá mức hay không, hãy kiểm tra thẻ tiêu đề của bạn để tìm danh sách từ khóa, kiểm tra nội dung cho cùng một từ khóa được viết nhiều lần hoặc thiếu cấu trúc nội dung như đã đề cập ở trên và kiểm tra điều hướng của bạn để tìm các từ khóa lặp lại không thêm giá trị người dùng.

Mã Tracking bị xóa

Đây có lẽ là điều dễ dàng nhất để kiểm tra xem bạn có nhận thấy lưu lượng truy cập Google giảm hay không. Nếu bạn đang sử dụng Google Analytics 4   , chỉ cần xem nguồn nội dung trang web của bạn và kiểm tra khu vực đầu trang và chân trang để tìm Mã Google Analytics của bạn. Nó sẽ trông giống như sau:

Bạn không có kế hoạch chuyển đổi

Chúng tôi đã viết nhiều lần về tầm quan trọng của việc có kế hoạch chuyển đổi khi thiết kế lại, chuyển trang web của bạn sang HTTPS hoặc khởi chạy lại trang web của bạn.

Nếu gần đây bạn đã thiết kế lại, di chuyển, khởi chạy lại trang web của công ty mình hoặc chuyển nó từ HTTP sang HTTPS và bạn nhận thấy lưu lượng truy cập Google giảm đáng kể, rất có thể bạn không có công ty thiết kế trang web hiểu cách triển khai kế hoạch chuyển đổi.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo