Mở quán cafe bắt đầu từ đâu? 10 Bước cần phải chuẩn bị trước khi mở quán

Việc điều hành một quán cafe, một thương hiệu hầu hết đều bắt đầu từ một ý tưởng, nhưng để hiện thực hóa nó, bạn cần phải lập một kế hoạch hoàn chỉnh và xóa bỏ khoảng cách giữa lý tưởng và thực tế một cách lý tưởng.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ đào thải của các quán cà phê trong nước là vô cùng cao, làm thế nào để tạo dựng một vị trí không thể thay thế trong lòng người tiêu dùng dựa trên một thị trường khốc liệt như vậy chắc chắn là một câu hỏi hóc búa.

Mô hình Cafe

Tìm hiểu thị trường hiện tại là nhiệm vụ hàng đầu của quản lý thương hiệu, phân tích xu hướng quản lý quán cà phê hiện có, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, v.v. So sánh ưu và nhược điểm của các loại quán cafe kinh doanh như điều kiện và sự khác biệt cần có để mở rộng từ cửa hàng độc lập thành chi nhánh trực tiếp điều hành, làm thế nào để duy trì phong cách độc lập và mở rộng quy mô phát triển, những vấn đề này rất đáng để suy ngẫm.

Định vị rõ ràng

Việc xác lập hình ảnh thương hiệu và định vị cửa hàng là rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến ý nghĩa và vị thế của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Nếu định vị không được thiết lập trước khi mở cửa hàng, sẽ khó đi sâu vào cốt lõi khi nghĩ về thiết kế không gian, mặt hàng, giá cả và thiết lập nhóm người tiêu dùng mục tiêu trong tương lai và sẽ khó xác định chính xác Kết quả là thương hiệu thiếu tinh thần cốt lõi và khó được người tiêu dùng ghi nhớ.

Khách hàng mục tiêu

Trước khi tham gia thị trường, bạn phải suy nghĩ rõ ràng về nhóm khách hàng mục tiêu, phân tích thói quen tiêu dùng và sức mua của nhóm khách hàng từ đó định giá sản phẩm phù hợp sao cho được người tiêu dùng thuộc nhóm này chấp nhận. Ví dụ, trong mô hình kinh doanh Cafe mang đi, do họ không cung cấp khu vực chỗ ngồi lâu (như hakn chế ghế tựa lưng), và phần lớn nằm trong khu thương mại, người tiêu dùng chủ yếu là dân văn phòng nên giá cả của một ly cà phê cần chú trọng. về chiến lược ngang bằng, ngược lại, nếu nó được định vị là một quán cà phê boutique, nó chủ yếu nằm trong khu vực văn hóa và giáo dục, và cung cấp một khu vực ghế ngồi có thể ngồi trong một thời gian dài. Lưu lượng người không nhiều hơn thế của cửa hàng mang đi, vì vậy nó có thể làm nổi bật bầu không khí phong cách không gian độc đáo và mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm khác biệt so với trước đây, do đó có thể tránh được mức giá cao mà không thể mua được.

Kế hoạch hàng hóa

Sau khi định vị, các mặt hàng sản phẩm có thể được hoạch định theo mô hình kinh doanh. Ví dụ, trong một quán cà phê đa hoạt động, các mặt hàng sản phẩm không chỉ giới hạn ở đồ uống cà phê, mà có thể là đồ trang sức, quần áo, đồ dùng hoặc sách, vv, hoặc Nó được kết hợp với các dịch vụ khác, chẳng hạn như: tiệm giặt là, các buổi biểu diễn không thường xuyên, tiệm làm tóc. Phạm vi sản phẩm càng đa dạng thì càng thu hút được nhiều nhóm người tiêu dùng, nhưng hãy cẩn thận với nguy cơ chi phí cao và chất lượng giảm do sự phức tạp của chủng loại sản phẩm.

Kế hoạch kinh doanh

Khi lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch kinh doanh có thể được chia thành các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Ngoài ra, khi ấn định thời điểm mở cửa hàng, nên mở quán cà phê vào mùa thấp điểm, cho bản thân nhiều thời gian để kiểm tra tính toàn diện của kế hoạch và điều chỉnh các vấn đề.

Vị trí quán Cafe

Trước khi tham gia thị trường, bạn nên tìm hiểu kỹ về các địa điểm có thể mở, sàng lọc theo phong cách thương hiệu và nhóm đối tượng của riêng mình. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp là một trong những chìa khóa thành công.

Mật độ giao thông và đặc điểm của các khu kinh doanh

Cách đánh giá vị trí cửa hàng phù hợp, lưu lượng dân cư thường là một chỉ tiêu quan trọng. Dù là khu thương mại, khu văn hóa giáo dục, khu du lịch… thì mật độ dân cư càng đông càng tốt, để tạo điều kiện cho hoạt động. Tuy nhiên, gần đây, một lối tư duy khác đã dần xuất hiện, nhiều nhà khai thác với ý tưởng đã bắt đầu rời khỏi khu vực bão hòa, phát triển các làng quê hẻo lánh, sử dụng sự độc đáo của không gian và hàng hóa để thu hút mọi người đến tham quan, từ đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch địa phương và Trong quá nhiều trường hợp, cách tiếp cận như vậy cũng có thể được coi là một lối thoát khi thị trường bão hòa.

Thuận tiện Shipper và Khách hàng

Sự thuận tiện của giao thông sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu hút khách hàng Thông thường, các cửa hàng gần ga tàu điện ngầm và có bãi đậu xe sẽ làm tăng mức độ sẵn sàng đến đó của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sức mua. Ngoài ra, như đã nói ở trên, nếu bạn ở một thị trấn xa xôi, bạn phải có thế mạnh hơn về sự độc đáo của không gian và sản phẩm, và bạn cũng có thể tận dụng tốt sức mạnh của marketing cộng đồng để thúc giục người tiêu dùng vượt qua sức cản. vận chuyển không thuận tiện để tiêu thụ. Một lối thoát trong một thị trường bão hòa.

Cơ cấu tài trợ

Trước khi mở cửa hàng, bạn phải đầu tư một khoản tiền, việc phân bổ ngân sách vốn tốt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động lâu dài của cửa hàng. Ngay cả khi ban đầu chỉ sử dụng một cửa hàng làm loại hình mở cửa thì không thể loại trừ khả năng mở cửa hàng trong tương lai.

Tỷ lệ vốn được phân bổ hiệu quả

Việc sử dụng phân bổ nguồn vốn hợp lý là rất quan trọng, chi phí mở cửa hàng bao gồm tiền thuê cửa hàng, nhân sự, thiết bị, trang trí, nguyên vật liệu, trong đó ưu tiên nhất là tiền thuê cửa hàng, trang thiết bị và chi phí trang trí, chi phí nhân sự và nguyên vật liệu trong giai đoạn đầu. Có thể giảm chi phí bằng cách tận dụng nguồn nhân lực trực tiếp và tập trung vào việc giao một số mặt hàng. Ngoài ra, nên lập ngân sách cơ cấu chi phí, cần dự phòng quỹ thời gian hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đầu mới mở cửa hàng là chủ đề không thể thiếu để các nhà kinh doanh đánh giá thời gian hỗ trợ cửa hàng dao động từ nửa. một năm hoặc một năm theo hình dạng của cửa hàng.

Kiểm soát chi phí hợp lý

Khi mở nhà hàng, tiền thuê, nhân sự và nguyên vật liệu là những yếu tố quan trọng, sau khi hoạt động ổn định hơn, chi phí thuê nên thấp hơn 10% tổng doanh thu, chi phí nhân sự không quá 20%, và chi phí nguyên vật liệu không được cao hơn 30%, nếu kiểm soát được chi phí theo tỷ lệ này một cách hiệu quả thì không ảnh hưởng đến doanh thu thực tế. Đồng thời, chi phí bảo trì và cập nhật thiết bị cũng cần được ưu tiên, để không bị xoay trở khi cần thiết, dẫn đến tắc nghẽn trong hoạt động.

Đánh giá lãi lỗ

Quản lý thương hiệu không thể chỉ đánh giá thu nhập từ chất lượng của doanh nghiệp và dòng người. Khi vấn đề phát sinh, chúng có thể được tìm thấy ngay lập tức và có thể tìm ra các giải pháp để giảm bớt những trở ngại cho việc phát triển thương hiệu.

Tìm điểm hòa vốn

Khởi nghiệp không chỉ để làm lý tưởng, mà làm thế nào để có được chỗ đứng lâu dài trên thị trường và làm thế nào để tạo ra lợi nhuận vẫn là chìa khóa quan trọng. Trong giai đoạn đầu mở cửa hàng, bạn nên đặt mục tiêu cân bằng lãi lỗ, tránh trả quá nhiều vốn lưu động một cách vô thức, nếu đạt được mức cân bằng lãi lỗ có nghĩa là thương hiệu đang dần đi vào ổn định. hoạt động. Nhiều người nghĩ rằng “thu nhập hoạt động – chi phí hoạt động = lợi nhuận hoạt động”, nhưng điều này không đúng, vì “chi phí hoạt động” như tiền thuê cửa hàng, điện nước phải được khấu trừ và chỉ sau khi khấu trừ mới được coi là ” lợi nhuận hoạt động “, nhưng nó không phải là thu nhập thực tế, đừng quên Thuế kinh doanh, thuế thu nhập và các loại thuế khác cần phải nộp hàng năm cũng là một khoản chi phí không thể tránh khỏi, và” lợi nhuận ròng sau thuế “chỉ có thể thu được sau khi sự khấu trừ tổng thể.

Cân nhắc chi phí biến đổi và chi phí cố định

Khi tính toán lợi nhuận gộp hoạt động kinh doanh, ngoài việc tính toán chi phí cố định, đừng quên tính đến chi phí biến đổi, cái gọi là chi phí biến đổi bao gồm khuyến mãi không thường xuyên, bảo trì và hao mòn, vv Vì những tình huống trên sẽ trở thành yếu tố làm xói mòn tổng lợi nhuận một cách vô hình, sau khi loại bỏ ảo tưởng, để hiểu được tình hình doanh thu thực.

Quản lý nhân sự

Chi phí nhân sự là chi phí không thể thiếu đối với các nhà kinh doanh suất ăn, thậm chí thường lên tới hơn một nửa tổng chi phí, tuy nhiên nhân lực và chất lượng dịch vụ có quan hệ mật thiết với nhau nên cần phải tránh, tuy nhiên cũng phải tránh những tỷ lệ nhân lực kém hiệu quả gây ra không cần thiết. chi vượt mức. Nên phân bổ cơ cấu nhân lực theo khoảng thời gian và đưa ra cấu hình hiệu quả nhất.

Hiểu nhu cầu nhân lực vận hành

Cơ cấu nhân lực sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Vì vậy, trước khi lên kế hoạch bố trí nhân lực, trước tiên bạn có thể ước tính tỷ lệ xoay vòng bàn cho cả ngày, đồng thời tìm hiểu giờ cao điểm và thấp điểm, vì giờ cao điểm sẽ ảnh hưởng đến doanh thu Từ đó rút ra kết luận Theo sự biến động của thu nhập, tỷ lệ nhân sự chuyên trách và bán thời gian được làm theo sự biến động thất thường để nhân sự đạt hiệu quả cao nhất, tránh chồng chéo. nhân lực.

Sắp xếp ca làm việc dựa trên điểm mạnh của nhân viên

Thành phần của một quán cà phê đòi hỏi sự hợp tác của các thành viên có chuyên môn khác nhau. Ví dụ, một số người phù hợp để làm việc trong lĩnh vực này, trong khi những người khác thích hợp để tương tác với người tiêu dùng trong lĩnh vực từ cà phê, món tráng miệng đến phục vụ ăn uống, họ cũng Cần có sự phân công lao động rõ ràng, bên cạnh đó Hướng dẫn nhân viên hình thành thói quen giúp đỡ lẫn nhau, phân công khối trách nhiệm theo sở trường cá nhân, tránh để nhân viên như ruồi không đầu có thể làm giảm hiệu quả công việc.

Nguyên liệu chính

Hạt cà phê, nguyên liệu chính của các cửa hàng cà phê, cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm của môi trường bảo quản. phải duy trì các điều kiện cơ bản để tránh giảm tỷ lệ phân phối, quản lý và các chi phí khác, dẫn đến ảnh hưởng đến độ tươi của nguồn đậu.

Phân bổ không gian lưu trữ hợp lý

Hạt cà phê phải được giữ trong môi trường khô ráo, trong khi các nguyên liệu thô khác như trà, sữa tươi, đường nâu cần được phân bổ vị trí bảo quản theo đặc tính của từng loại nguyên liệu, thậm chí có thể phân bổ không gian lưu trữ tùy theo kích thước. của các mặt hàng. Nếu sử dụng cà phê và trà với số lượng lớn, cần quy hoạch không gian bảo quản cụ thể trong cửa hàng; sữa tươi có hạn sử dụng thấp, cần kiểm soát nhiệt độ cụ thể nên có thể đặt dưới quầy pha chế cà phê, hoặc đặt tủ tủ lạnh nhỏ gần bàn pha chế, thuận tiện cho nhân viên cửa hàng Mang nó gần đó để giảm độ tươi do sử dụng nhiều lần; các nguyên liệu thô khác ở nhiệt độ phòng (như đường nâu, bột quế, bột ca cao) và các loại chai, lon khác có thể được đặt ở một nơi, thuận tiện cho việc lấy hiệu quả và có thể nhìn thấy rõ ràng lượng còn lại.

Quy trình kiểm kê, kiểm soát chính xác

Người quản lý nguồn nguyên vật liệu phải thực sự hiểu việc quản lý bán hàng và hàng tồn kho, và điều chỉnh hàng tồn kho hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng theo các mặt hàng, ví dụ, hạt cà phê có thời hạn sử dụng lâu dài và có thể được tính hàng tuần. Nếu cửa hàng cung cấp thực phẩm không phải chủ yếu như đồ tráng miệng và đồ ăn mặn, thì nên kiểm soát các sản phẩm sữa có thời hạn sử dụng ngắn như pho mát và sữa tươi thông qua kiểm kê hàng ngày. Kiểm kê có hệ thống có thể tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tổng thể, đồng thời có thể nắm bắt chính xác tần suất tiêu thụ thực tế của các mặt hàng khác nhau, từ đó linh hoạt điều chỉnh lượng tồn kho.

Lập kế hoạch thiết kế

Thiết kế không gian có liên quan mật thiết đến định vị thương hiệu, dù là cà phê rót chính hay cà phê Ý, nó phải phù hợp với sự tương tác giữa không gian tổng thể và khách hàng, bao gồm vị trí quán, quy hoạch đường di chuyển. , việc phân bổ các khu vực chỗ ngồi,… Ngay cả những chủ kinh doanh phức tạp cũng phải cân nhắc từng khu vực.

Thiết kế quầy bar ảnh hưởng đến bầu không khí chung của không gian

Nếu quầy bar được đặt ở trung tâm của không gian, nó có thể được sử dụng làm trọng tâm tổng thể, phù hợp cho các thương hiệu muốn tập trung vào việc rót cà phê. Vì tư thế rót mang tính biểu diễn nên nó được đặt ở trung tâm của không gian để khách hàng có thể nhìn thấy rõ ràng, nâng cao mức độ gần gũi thương hiệu, từ đó nâng cao khách hàng.

Còn quầy bar nằm bên tương đối có thể bỏ trống diện tích lớn nhất làm khu vực tiếp khách, cần chú ý khoảng cách giữa quầy bar và các ghế ngồi càng đều nhau càng tốt, mục đích để nhân viên lưu ý. sự di chuyển của khách tại mỗi bàn trong cùng thời điểm khi họ đang làm việc tại quầy bar, để tránh bỏ sót việc khách gọi món, thanh toán và các nhu cầu khác, do đó để đáp ứng tối đa số lượng khách cần phải có Khoảng cách giữa các bàn ít nhất 50 cm để khách hàng có thể đi ngang để giảm va chạm với nhau

Phân bố mức độ và hiệu quả dòng di chuyển của quầy bar

Hiện nay, khu vực làm việc chính của các quán cà phê chủ yếu là quầy bar dài, tuy nhiên, việc phân công lao động theo khu vực bên trong quầy bar dài cũng liên quan đến hiệu quả sản xuất nếu thương hiệu cung cấp nhiều loại mặt hàng cà phê, chẳng hạn như cà phê espresso. cà phê, cà phê rót, thậm chí cả đồ tráng miệng và đồ ăn mặn, Cần phân biệt chi tiết sự phân công lao động một cửa. Ví dụ như cà phê Ý cần nhiều không gian hơn để đặt thiết bị, nên giữ khoảng cách nhất định với khu vực làm món tráng miệng cũng cần nhiều đồ dùng hơn để tránh sự can thiệp lẫn nhau giữa nhân viên quán và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc từ quầy bar đến sân khấu rút ngắn khoảng cách với khách hàng và nâng cao sự thân thiết của chính thương hiệu của mình.

Cải tạo

Định vị của các quán cà phê thương hiệu độc lập là khác nhau Để xác định không gian thương hiệu và bầu không khí mà họ muốn tạo ra, người điều hành cần xem xét vị trí và vị trí của cửa hàng trước khi trang trí, điều kiện không gian của cửa hàng khi ước tính ban đầu lượng khách. , và liệu nhân viên có khu vực hoạt động thích hợp và có thể Với sự trợ giúp của các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp để phân phối hoa văn và trang trí theo phong cách, nhằm đảm bảo tính nhất quán của giá trị thương hiệu và bầu không khí không gian.

Quyết định cách trang trí cửa hàng của bạn

Các quán cà phê thương hiệu độc lập chủ yếu là tự vận hành, vì vậy hầu hết các thiết kế có liên quan được giao cho các nhà thiết kế nội thất hoặc đội kỹ sư lập kế hoạch hoặc họ có thể lập kế hoạch sơ bộ và sau đó thuê ngoài hợp đồng cho người khác thi công. Dù bằng cách nào, mức độ tự do của thiết kế sẽ cao hơn so với các thương hiệu dây chuyền, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm vận hành nên sau khi hoàn thành dễ dẫn đến tình trạng không đủ diện tích sử dụng thực tế.

Về vấn đề này, trước tiên người vận hành nên tập trung vào việc phân bổ khu vực điều hành và khu vực chỗ ngồi trước khi trang trí, bao gồm dây chuyền phục vụ, không gian bàn, v.v., sau đó xem xét phong cách; ngoài ra, có các quy định tương đối và chi tiết xây dựng cho không gian phục vụ ăn uống. để được theo dõi, vì vậy tôi nghĩ Người tự thiết kế có thể chỉnh sửa thông qua sự tư vấn của chuyên gia, để cửa hàng có một môi trường sử dụng an toàn hơn.

Dự tính thời gian thiết kế và xây dựng cửa hàng và kinh phí

Có ý kiến ​​cho rằng khi tìm địa điểm đặt cửa hàng nên yêu cầu người thiết kế lên kế hoạch sơ bộ đồng thời dành đủ thời gian cho việc thiết kế và thi công, đừng quá chặt chẽ, ngoài ra cũng cần để cung cấp rõ ràng một bảng dự toán và một tiến độ thi công, để quá trình hợp đồng tổng thể có thể tuân theo các thông số kỹ thuật. Bên cạnh đó, người điều hành không nên quá cầu toàn hoặc theo đuổi chi tiết một cách mù quáng, gây chậm trễ trong việc lập kế hoạch thiết kế ban đầu hoặc giai đoạn xây dựng, thứ nhất là chi phí sẽ tăng lên, thứ hai là tốc độ khấu hao sẽ giảm sâu trong tương lai, để cửa hàng tiếp tục tăng nhiều áp lực nợ trước khi đi vào hoạt động.

Marketing

Marketing quảng bá là chìa khóa quan trọng để thị trường đại chúng nhìn thấy thương hiệu. Chúng tôi tận dụng hiệu quả các phương pháp marketing khác nhau cho các nguồn khách hàng, cho dù đó là chủ động, thụ động, truyền miệng, v.v., để có cà phê ngon và các giá trị khác -dịch vụ bổ sung có thể được phổ biến rộng rãi và tạo ra các quán cà phê Thương hiệu độc lập có những khách hàng trung thành của riêng họ.

So với mặt bằng chung của ngành ăn uống, cà phê tuy lãi ít hơn nhưng công sức đặt cược cũng không kém các ngành khác, nên chiến lược marketing phải hướng đến sự phát triển bền vững và lành mạnh, chứ không phải là những chiêu giảm giá đơn giản, thô thiển như mua. một, tặng một và cạnh tranh về giá. Điều này tạo ra một vòng luẩn quẩn, cũng liên quan đến việc các nhà điều hành phải thiết lập trước các nhóm khách hàng mục tiêu trước khi bắt đầu kinh doanh và đề xuất các phương pháp marketing tương ứng cho các nhóm khách hàng. Hơn nữa, họ thậm chí có thể tạo ra sự khác biệt với những người yêu thích cà phê, chẳng hạn như sự yêu thích đối với đám đông cà phê được pha bằng tay và theo Phong cách Ý, nói chung là những người dùng sớm hoặc những người yêu thích cà phê. Người tiêu dùng trong các lĩnh vực khác nhau sẽ có kỳ vọng riêng đối với thương hiệu – thường tìm kiếm trên Google dạng ‘Top 7 Quán cafe mới nổi, đang thu hút người Sài Gòn’ như liên kết này, vì vậy các nhà điều hành phải dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ, nghiên cứu thị trường và quảng bá theo hướng họ yêu thích thì con đường tồn tại của thương hiệu mới có thể đi được lâu dài.

Chú ý đến marketing truyền miệng và tạo khách hàng thường xuyên là hiệu quả quảng cáo mạnh mẽ nhất

So với các doanh nghiệp chuỗi có khách hàng trung thành và nguồn lực marketing, các quán cà phê thương hiệu độc lập có nguồn lực hoạt động hạn chế, do đó, việc sử dụng truyền miệng giữa các khách hàng để truyền tải cơ hội marketing rộng rãi là điều cần thiết hơn cả, đặc biệt là trong thời đại mà mọi người đều tự media, Internet Mặc dù ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên Internet có thể gây ra hiệu ứng nóng nhưng cần phải thừa nhận rằng tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên Internet không phải là một giải pháp lâu dài và những nhóm khách hàng mới không thể để cho nhau hiểu được giá trị đích thực của thương hiệu và nỗ lực thay đổi không ngừng. Vì vậy, để thực sự bất khả chiến bại trên thị trường cà phê, vẫn cần phải củng cố được lượng khách hàng trung thành. thông qua mối quan hệ với chủ cửa hàng, chúng ta có thể đánh giá được tính độc đáo của thương hiệu, từ đó góp phần hình thành nên những khách hàng trung thành.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo