Mainboard tốt nhất cho Ryzen 7 5800X năm 2021

Có bao giờ bạn tự hỏi cuộc sống hàng ngày của cô bé bán diêm như thế nào không? Ghép đôi hai tâm hồn lại với nhau? Họ cần đảm bảo rằng những người họ kết hợp với nhau tương thích, bổ sung cho nhau và cũng thích nhau. Ghép nối một mainboard với một bộ xử lý cũng giống như vậy. Ngoại trừ không có bất kỳ cảm xúc nào của con người liên quan. Bạn có thể cho rằng điều đó khó thực hiện hơn vì các bộ phận máy tính không thể cho bạn biết liệu chúng có tương thích hay không. Họ sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động.

Để tránh bất kỳ loại rủi ro nào như vậy, đây là mainboard tốt nhất cho Ryzen 7 5800X mà bạn có thể mua vào năm 2021. Cho dù bạn có thể hướng tới kiểu xây dựng nào, bạn sẽ tìm thấy mainboard phù hợp nhất. Vậy hãy bắt đầu.

7 mainboard tốt nhất cho Ryzen 7 5800X cho bản dựng tối ưu

Với dòng vi xử lý Ryzen 5000 của AMD, đội màu đỏ cuối cùng đã bắt kịp hiệu suất IPC của Intel sau một thời gian dài. Đây là một tin tuyệt vời cho người hâm mộ AMD và những người đam mê PC nói chung. Nhưng bạn nên mua mainboard nào để sử dụng tốt nhất bộ vi xử lý? Chà, đây là 7 lựa chọn hàng đầu.

Bo mạch chủ GIGABYTE X570 AORUS Elite Wi-Fi

GIGABYTE là một trong những cái tên nổi tiếng nhất khi nói đến phần cứng PC. Họ có nhiều năm kinh nghiệm và thương hiệu AORUS của họ được nhắm mục tiêu cho việc xây dựng hiệu suất và trò chơi cao cấp với một số tính năng bổ sung chất lượng cuộc sống như WIFI.

Đây là vị trí hoàn hảo trong dòng sản phẩm của GIGABYTE khiến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo để ghép nối với Ryzen 7 5800X. Bạn sẽ không phải chi quá nhiều vào các tính năng lông tơ mà còn có được một sản phẩm mạnh mẽ.

Có lẽ nhược điểm lớn nhất của cái này là hỗ trợ WIFI. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn không có kết nối có dây, WIFI sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi kết nối.

Ryzen 7 5800X có thể được ép xung để khai thác hết tiềm năng của nó. Đoán xem nào? Con quái vật này có thể xử lý các lõi nhanh của bộ vi xử lý một cách dễ dàng, nhờ vào bộ tản nhiệt được xây dựng mạnh mẽ. Được trang bị VRM 12 + 2 pha, điều này có thể chế ngự con quái vật của bộ xử lý mà bạn sẽ ghép nối với nó.

Chúng truyền nhiệt tuyệt vời, cho phép bạn giữ cho bộ xử lý an toàn và âm thanh. Tất nhiên, hãy nhớ áp dụng thận trọng khi bạn đang ép xung bất kỳ bộ xử lý nào.

Có 4 khe cắm RAM có sẵn cho bạn với hỗ trợ tốc độ RAM lên đến 4000MHz. Tuy nhiên, nó không phải là RAM ECC. Điều đó hoàn toàn ổn, vì mainboard này thực sự không dành cho việc sử dụng máy chủ.

Khi nói đến bộ phận ngoại hình, đây là một thủ môn. Chúng tôi yêu thích cách phối màu đen ẩn hiện có chút màu cam rực rỡ. Nó làm cho nó trông cực kỳ bắt mắt, và nếu tính thẩm mỹ là một trong những ưu tiên của bạn, thì điều này sẽ không làm bạn thất vọng.

Thế hệ PCIe mới hơn cũng được hỗ trợ; Chính xác là NVMe PCIe 4.0. Và nó cũng có một khe cắm M.2. Vì vậy, bạn được bảo vệ khá nhiều khi nói đến RAM nhanh. Khi GPU PCIe 4.0 xuất hiện, nó cũng có thể xử lý những điều đó.

Chuôi nhỏ duy nhất mà chúng tôi có với chiếc này là quạt PCH. Những người yêu thích PC im lặng có thể hơi khó chịu với độ ồn. Tuy nhiên, nếu bạn cập nhật BIOS, nó sẽ giải quyết vấn đề ở một mức độ nào đó. Theo quan điểm của chúng tôi, ít nhất nó không phải là một sự phá vỡ thỏa thuận.

Ưu điểm:

  • Tuyệt vời cho một bản dựng tầm trung mà không phải hy sinh các tính năng
  • Cung cấp WIFI
  • Thiết kế mát mẻ
  • Hỗ trợ RAM nhanh
  • Giải pháp VRM mạnh mẽ
  • Hỗ trợ PCIe 4.0

Nhược điểm:

  • Quạt PCH hơi lớn

Bo mạch chủ ASUS ROG Strix X570-E ATX

Bo mạch chủ ASUS ROG Strix X570-E ATX

ROG có cần bất kỳ lời giới thiệu nào không? Chúng đồng nghĩa với hiệu suất và chất lượng cao cấp. Bên cạnh đó, ASUS cũng không đặt nhãn ‘ROG’ trên bất kỳ sản phẩm nào. Khi bạn nhìn thấy logo ROG, bạn biết nó có nghĩa là doanh nghiệp.

Tuy nhiên, chỉ vì nó có nghĩa là kinh doanh, không có nghĩa là nó không thể có bất kỳ niềm vui nào. Ý của chúng tôi là, chỉ cần nhìn vào điều này. Nó được thiết kế để gây ấn tượng với các góc sắc nét và vẻ ngoài rất hung dữ.

Ánh sáng RGB mát mẻ cũng không ảnh hưởng gì. Nói về RGB, ROG STRIX X570-E hỗ ​​trợ Aura Sync của ASUS. Điều đó làm cho nó hoạt động tốt với phần cứng Aura Sync khác trên hệ thống của bạn. Bạn có thể điều khiển tất cả các tính năng chiếu sáng ngay từ PC. Và bạn cũng nhận được các tiêu đề RGB Gen 2 có thể xử lý được.

Nếu bạn có tiền mặt để chi tiêu, bạn không thể sai lầm với điều này. Với hàng loạt tính năng, chất lượng xây dựng và độ ấn tượng tuyệt đối, đây là mainboard cao cấp tốt nhất cho Ryzen 7 5800X.

Cho dù bạn muốn xây dựng một máy chơi game có năng lực hay một thiết bị cao cấp có thể xử lý bất cứ thứ gì bạn ném vào nó, mainboard này đều hoàn thành nhiệm vụ. 4 khe RAM hỗ trợ tổng dung lượng RAM là 128GB.

Mạng cũng không phải là một vấn đề với cái này. Kết nối bạn với Internet là mạng LAN 2,5Gbps với Intel Gigabit Ethernet cho tốc độ cực nhanh. Và với ASUS LANGuard được trang bị, nó sẽ xử lý ngay cả những tình huống khó khăn nhất.

Những người đam mê ép xung sẽ thích tản nhiệt PCH hoạt động. Có một ống dẫn nhiệt dày 8mm có khả năng phân phối nhiệt của bộ vi xử lý một cách hiệu quả. Vào nước làm mát? Sau đó, sử dụng tiêu đề của máy bơm nước để có được hiệu suất tốt hơn nữa.

Chỉ cần đảm bảo cập nhật BIOS khi cài đặt CPU dòng Ryzen 5000. Vì Ryzen 7 5800X thuộc dòng 5000 series nên bản cập nhật BIOS sẽ đảm bảo mọi thứ chạy nhanh như bơ – giống như trò chơi và các tác vụ hàng ngày của bạn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế mạnh mẽ và phong cách
  • Quạt PCH tương đối yên tĩnh
  • ASUS Aura Sync
  • Tản nhiệt có khả năng
  • 4 khe cắm RAM
  • Kết nối mạng nhanh chóng

Nhược điểm:

  • Một số khe cắm M.2 giới hạn

Bo mạch chủ GIGABYTE B450 AORUS M

Bo mạch chủ GIGABYTE B450 AORUS M

Bạn biết gì? Không phải ai cũng có đủ tiền để mua mainboard cao cấp và đắt tiền. Hãy để chúng tôi cho bạn biết một bí mật. Bạn không cần mainboard cao cấp nhất để ghép nối với bộ xử lý Ryzen cao cấp. Bo mạch chủ chipset B450 này là mainboard ngân sách tốt nhất cho Ryzen mà bạn có thể nhận được ngay bây giờ.

Điều đầu tiên, hãy đảm bảo cập nhật BIOS trước khi bật máy tính. Bộ xử lý dòng Ryzen 5000 chỉ hoạt động với mainboard B450 nếu chúng có BIOS được cập nhật.

Tuy nhiên, đừng để từ ‘ngân sách’ làm bạn nản lòng. Đối với số tiền bạn sẽ trả cho điều này, bạn nhận được khá nhiều tính năng. Ý tưởng ở đây là trả tiền cho những gì bạn cần và bỏ qua những thứ lông bông.

Nó có 4 khe cắm RAM, rất nhiều cho một bản dựng tốt. Bạn có thể mua hai thanh RAM ngay bây giờ và tiết kiệm một số tiền. Sau đó, hãy điền vào hai khe còn lại để tăng RAM nếu bạn cần. Nó hỗ trợ RAM 128GB, giống như phiên bản trước của chúng tôi. Vì vậy, đó là một điểm cộng.

Đây không phải là mạng nhanh nhất mà bạn có thể tìm thấy. Tuy nhiên, mạng LAN chơi game 8118 sẽ không khiến bạn đập đầu vào bàn phím vì internet chậm. Bạn vẫn có thể sử dụng Internet tốc độ cao. Đây là một tin tuyệt vời cho các trò chơi nhiều người chơi.

Chúng tôi không nhất thiết phải nói rằng đây là mainboard thân thiện với khả năng ép xung tốt nhất hiện có. Nhưng nó có thể nhận được thêm một số lợi nhuận từ Ryzen 7 5800X nếu bạn thực sự muốn. Sau đó, một lần nữa, hãy cẩn thận.

PCIe 3.0 không phải là công nghệ mới nhất. Thành thật mà nói, điều đó không quan trọng vào thời điểm này. Hầu hết các GPU và bộ lưu trữ NVMe vẫn là PCIe 3.0. Vì vậy, bạn không bỏ lỡ nhiều điều.

Bạn vẫn có thể ghép nối mainboard này với bộ xử lý Ryzen cao cấp và hoàn thành rất nhiều công việc (và chơi game) một cách dễ dàng. Nếu bạn định mua một tùy chọn ngân sách, tốt hơn nên mua một tùy chọn không giống như một phần ngân sách. Và chiếc AORUS B450 này của GIGABYTE chính xác là như vậy.

Ưu điểm:

  • Đáng đồng tiền bát gạo
  • Bốn khe cắm RAM với hỗ trợ RAM 128GB
  • Kết nối mạng tuyệt vời
  • Hỗ trợ bộ vi xử lý Ryzen mới nhất
  • VRM tốt

Nhược điểm:

  • BIOS cần được cập nhật
  • B450 là một chipset cũ hơn

Bo mạch chủ ASUS ROG Strix X570-I

Bo mạch chủ Asus ROG STRIX X570-I

Một điều mà những người mê PC chúng ta thích ở máy tính là gì? Ngoài khả năng và sức mạnh tuyệt đối mà bạn có thể có, thực tế là PC rất linh hoạt nằm ở đầu danh sách.

Bạn có thể có một máy tính lớn với hệ thống làm mát bằng nước cao cấp hoặc có một bản dựng Mini-ITX trong một vỏ máy nhỏ mà vẫn không tiết kiệm điện. Đây là một trong những thứ tốt nhất, nếu không phải là bo mạch Mini-ITX tốt nhất cho Ryzen 7 5800x.

Người biểu diễn nhỏ này có thể nhỏ, nhưng nó đóng gói khá nhiều. ASUS đã cố gắng trang bị một VRM mạnh mẽ để có thể xử lý các bộ vi xử lý Ryzen hàng đầu một cách dễ dàng. VRM là giải pháp 10 pha (8 + 2) với khả năng làm mát tích cực sẽ đảm bảo nguồn điện sạch cho bộ xử lý của bạn.

Cài đặt bộ làm mát AIO và bạn cũng có thể thực hiện một số quá trình ép xung. Những thứ khá tiện lợi từ một mainboard nhỏ!

Tuy nhiên, vì nó rất nhỏ nên chỉ có hai khe cắm RAM. Điều đó có thể hạn chế các tùy chọn nâng cấp RAM của bạn trong tương lai. Nếu bạn lấp đầy cả hai khe bây giờ, khi bạn muốn nâng cấp RAM của mình sau này, bạn sẽ cần phải thay thế toàn bộ bộ.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề lớn. Khuyến nghị của chúng tôi là nên có ít nhất 16GB (hoặc nhiều hơn nếu bạn cần) ngay từ đầu. Nó hỗ trợ 64GB RAM. Vì vậy, có, không nhiều như các mô hình khác, nhưng bạn đang trả tiền cho yếu tố hình thức nhỏ ở đây.

I / O phía sau phần lớn là ấn tượng, có rất nhiều cổng USB, cổng HDMI và thậm chí cả cổng USB-C.

Người hâm mộ RGB cũng sẽ không bỏ lỡ vì điều này có các tính năng Aura Sync. Bạn biết đấy, chiếc PC kiểu dáng nhỏ của bạn không cần phải nhạt nhẽo, bạn biết không?

Chúng tôi khá thích nó khi các nhà sản xuất mainboard đặt một số suy nghĩ vào âm thanh của sản phẩm của họ. Rất may, ASUS đã làm được điều này. Nó có âm thanh ROG của ASUS với âm thanh trung thực cao. Vì vậy, bạn có thể nghe thấy mọi cú đánh đầu mãn nhãn trong trò chơi bạn đang chơi.

Ưu điểm:

  • Yếu tố hình thức nhỏ
  • Mạng tốc độ cao
  • Các tính năng âm thanh tuyệt vời
  • VRM tốt
  • Aura Sync RGB

Nhược điểm:

  • Chỉ có hai khe cắm RAM

Bo mạch chủ ASUS TUF Gaming B550M-PLUS WIFI

ASUS TUF Gaming B550M-PLUS WIFI

Khi nói đến kích thước mainboard, mainboard mATX có thể không phổ biến so với ATX hoặc thậm chí là mainboard Mini-ITX nhỏ. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp một điểm nhấn giữa kích thước tốt và danh sách các tính năng phù hợp. Đây là một trong số họ.

Từ cái tên, bạn có thể biết đây là mainboard chipset B550 duy nhất trong danh sách. Điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Chà, bạn không cần phải loay hoay với BIOS khi đặt bộ xử lý dòng Ryzen 5000.

Điều đó đang được nói, luôn luôn là một ý tưởng tốt để có phiên bản BIOS mới nhất. Nếu cần cập nhật BIOS, bạn có thể thực hiện dễ dàng nhờ tính năng BIOS Flashback.

Bạn có thể cập nhật lên BIOS mới nhất một cách dễ dàng mà không cần có bộ xử lý cũ trong đó. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tuân theo quy trình của nhà sản xuất khi cập nhật BIOS.

VRM trên cái này cũng khá tốt với hỗ trợ 10 pha (8 + 2) đáng tin cậy. Tuy nhiên, mặc dù bạn có thể sử dụng mainboard này để ép xung nhỏ với 5800X, nhưng chúng tôi sẽ không khuyến nghị bất kỳ loại ép xung nào.

Điều tuyệt vời mà mainboard này mang lại là chỉ giảm kích thước tổng thể của máy tính của bạn mà không phải hy sinh nhiều tính năng thú vị mà bạn thường thấy trên mainboard ATX kích thước đầy đủ.

I / O thực sự rất đầy đủ và có 4 khe cắm RAM. Dung lượng RAM tối đa mà nó sẽ hỗ trợ là 128GB. Đó thực sự là rất nhiều RAM cho bất kỳ loại máy chơi game hoặc máy trạm nào. Đây cũng là một RAM khá nhanh, hỗ trợ lên đến 4400MHZ.

Kết nối mạng là một niềm vui vì nó hỗ trợ cả kết nối mạng WIFI và mạng LAN nhanh.

Dòng sản phẩm TUF của ASUS được thiết kế để bền bỉ mà không phải hy sinh ngoại hình. Hãy nhìn vào mainboard này, và điều đó rõ ràng. Chúng tôi yêu thích những nét thiết kế tinh tế như các điểm nhấn màu vàng tươi sáng nhưng trang nhã và các thành phần bền.

Ưu điểm:

  • Bo mạch chủ cỡ trung
  • Aura Sync
  • Xây dựng bền
  • Hỗ trợ RAM nhanh
  • VRM tốt

Nhược điểm:

  • Không phải là yếu tố hình thức phổ biến nhất

Bo mạch chủ MSI X470 GAMING PLUS MAX

MSI X470 GAMING PLUS Max

Chúng tôi sẽ đưa MSI vào danh sách ba nhà sản xuất mainboard hàng đầu. Đây là mainboard tốt nhất cho một bản dựng cấp thấp. Nó không có chipset mới nhất nhưng có đầy đủ các tính năng thú vị và tất nhiên là hỗ trợ Ryzen 7 5800X.

Với lớp hoàn thiện màu đen ẩn, mainboard này sẽ phù hợp với hầu hết các loại cấu trúc. Ngoài ra còn có giải pháp Mystic Light Sync RGB của MSI cho phép bạn thoải mái chơi với các tùy chọn ánh sáng khác nhau.

Kết cấu chắc chắn như bạn mong đợi từ một thương hiệu như MSI. VRM có thể không phải là mạnh nhất nhưng sẽ xử lý các bộ vi xử lý Ryzen mới nhất một cách dễ dàng. Nó hỗ trợ tất cả các bộ vi xử lý Ryzen với ổ cắm AM4. Nhưng một lần nữa, khi ghép nối với 5800X, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật BIOS.

Công nghệ Core Boost của MSI đảm bảo bạn có được khả năng phân phối điện ổn định và mượt mà, mang đến cho bạn sức mạnh tối ưu và sẽ giữ cho bộ xử lý của bạn hoạt động ở hiệu suất tối đa.

4 khe cắm RAM cũng hỗ trợ RAM hệ thống 64GB. Đó không phải là nhiều so với một số bảng trong danh sách này. Nhưng với điều này hầu hết dành cho các bản dựng cấp thấp, 64GB là đủ cho phần lớn các tác vụ từ chơi game đến chỉnh sửa video.

Không ai thích chờ đợi. Nếu bạn cần lưu trữ nhanh, điều này cũng đã được bạn đề cập ở mặt trước đó. Với khe cắm Turbo M.2, bạn có thể sử dụng SSD M.2 nhanh để lưu trữ tất cả các trò chơi của mình và trải nghiệm thời gian tải nhanh như chớp.

I / O phía sau cũng sẽ không khiến bạn muốn. Có các cổng USB 3.2 Gen 1 và cả cổng DVI-D và đầu nối âm thanh HD.

Mặc dù điều này dựa trên chipset X470, bạn sẽ không bỏ lỡ nhiều điều ở đây. Một số thứ như PCIe 4.0 sẽ rất hay, nhưng những thứ đó đắt hơn và được tìm thấy trong các chipset cao cấp hơn.

Đối với những gì nó đang có, mainboard này là một lựa chọn vững chắc nếu bạn muốn xây dựng một máy tính phục vụ tốt cho bạn trong những năm tới. Nếu bạn thích sống trên công nghệ tiên tiến, thì chúng tôi không khuyên bạn nên làm điều này.

Ưu điểm:

  • Chất lượng xây dựng tốt
  • VRM thích hợp
  • Tuyệt vời như một tùy chọn cấp đầu vào
  • 4 khe cắm RAM
  • Tùy chọn I / O phía sau tốt

Nhược điểm:

  • Không phải là chipset mới nhất

ASUS ROG X570 Crosshair VIII Formula

ASUS ROG X570 Crosshair VIII Formula

Nói đến việc sống trên đỉnh cao của công nghệ, Crosshair VIII Formula từ ASUS là thứ nên có nếu bạn muốn gọi mình là một phần của Cuộc đua Bậc thầy PC. Nó có tất cả các tính năng hiện đại và cũng không quá tệ chút nào.

Thiết kế là hoàn toàn tuyệt đẹp. Với những đường nét sắc sảo, lớp giáp thân và một số ánh sáng lạ mắt, đây là một trong những mainboard đẹp hơn hiện có. Những thứ như RGB và thiết kế sẽ không thực sự cải thiện hiệu suất của bạn.

Nhưng này, khi bạn đang trả tiền cho phần cứng dành cho người đam mê, bạn không cần phải trông giống như một phần của nó.

Nếu bạn muốn có một mainboard có thể xử lý Ryzen 7 5800X được ép xung hoàn toàn, thì đây là lựa chọn phù hợp. Với khả năng làm mát rất hiệu quả sử dụng bộ tản nhiệt PCH hoạt động với hệ thống làm mát Chill K III chéo!

Khi bạn mua một bộ vi xử lý cao cấp, việc ghép nối nó với một mainboard cao cấp sẽ có ý nghĩa trên thế giới. Và đó là những gì mà cái này mang lại cho bạn với 16 (14 + 2) giai đoạn sức mạnh.

Chúng ta hãy đi sâu hơn vào phần ép xung, phải không? Tối ưu hóa 5 chiều của ASUS đảm bảo bạn có thể điều chỉnh bộ xử lý theo cách bạn muốn. Tất cả những điều này và các tính năng làm mát mạnh mẽ kết hợp với nhau khiến đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho một thiết bị hàng đầu.

Bạn có 4 khe cắm RAM thông thường hỗ trợ tối đa 128GB RAM. Chúng tôi cho rằng bạn cũng muốn tùy chỉnh nó. Đoán xem nào? Bạn có thể. Bạn có đoán được chúng tôi đang nói đến tính năng nào không?

Đúng, ASUS Aura Sync. Dễ dàng quản lý phần cứng được hỗ trợ Aura Sync của bạn trong chính phần mềm. Nó có các tiêu đề RGB Gen 2 có thể định địa chỉ và các tiêu đề bình thường để tùy chỉnh RGB hoàn chỉnh.

Mạng được xử lý bởi WIFI 6 trên bo mạch có hỗ trợ MU MIMO và Gigabit ethernet. Phần mềm GameFirst V của ASUS đảm bảo khi bạn chơi game, PC sẽ ưu tiên trò chơi có băng thông lớn nhất trước tiên. Các tính năng thú vị của nó như thế này làm cho bảng này nổi bật so với phần còn lại.

Ưu điểm:

  • VRM mạnh mẽ
  • Aura Sync
  • Tuyệt vời để ép xung
  • Kết nối mạng nhanh chóng
  • Thiết kế tuyệt đẹp

Nhược điểm:

  • Đắt tiền

Các câu hỏi thường gặp

Những mainboard nào tương thích với Ryzen 7 5800X?

AMD đã làm một công việc tuyệt vời khi hỗ trợ nền tảng AM4. Rất nhiều chipset tương thích với Ryzen 7 5800X. Bo mạch chủ B450, X470, B550 và X570 tương thích. Nhưng hãy đảm bảo cập nhật BIOS trên bất kỳ mainboard nào bạn chọn.

Bo mạch chủ tốt cho Ryzen 7 5800X là gì?

Chúng tôi khuyên bạn nên có ít nhất một mainboard B450 với nó. B550 hoặc X570 sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn có thể chi tiêu nhiều hơn một chút.

Ryzen 5000 có hỗ trợ mainboard X570 không?

Có, nó có. Trên thực tế, mainboard X570 là một trong những lựa chọn tốt nhất cho 5800X. Chúng có các tính năng thú vị và cũng có thể được ép xung.

Ryzen 7 5800X có cần làm mát bằng chất lỏng không?

Điều này phụ thuộc vào mức độ bạn muốn ép xung bộ xử lý. Không có bộ xử lý nào thực sự ‘cần’ làm mát bằng chất lỏng. Nhưng nếu bạn muốn tăng hiệu suất tối đa từ bộ xử lý và ép xung nó lên mức xung nhịp cao nhất mà nó sẽ đạt được, bạn nên sử dụng một bộ làm mát bằng chất lỏng.

Tóm lược

Với dòng vi xử lý Ryzen 5000, AMD cuối cùng đã bắt kịp nhóm blue về hiệu suất IPC (hướng dẫn trên mỗi xung nhịp). Ryzen luôn là một lựa chọn tuyệt vời để xây dựng giá trị.

Tuy nhiên, họ đã thiếu hiệu suất chơi game và IPC. Đó không phải là trường hợp bây giờ, và những người đam mê / xây dựng PC cuối cùng là người chiến thắng ở đây.

Người nhiệt tình nhất : Nếu bạn muốn có một thiết bị vượt trội, ASUS ROG X570 Crosshair VIII Formula chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Với tất cả các tính năng dành cho người đam mê, bạn sẽ không cảm thấy như mình đang bỏ lỡ bất cứ thứ gì.

Chơi game với ngân sách tiết kiệm: Không ai nói rằng bạn cần phải chi hàng trăm đô la cho một mainboard. Đó là một trong những điều chúng tôi thích ở dòng vi xử lý Ryzen.

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, AMD đã thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc hỗ trợ socket AM4. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn mainboard chipset B450 như GIGABYTE B450 AORUS M cho một bản dựng ngân sách.

Mini Build với Power Not-So-Mini: Một số bạn có thể không có đủ dung lượng cho một thùng máy tính cũ lớn. Một bản dựng Mini-ITX có ý nghĩa trong trường hợp đó. Thêm vào đó, các bản dựng Mini-ITX thực sự rất tuyệt. Chúng nhỏ nhưng có thể được tạo ra để tạo ra nhiều cú đấm. Các ASUS ROG Strix X570-I là hoàn hảo cho một xây dựng như thế.

Lựa chọn tốt nhất ở cấp độ đầu vào: Nếu bạn là người mới chơi game và xây dựng PC nói chung, hoặc bạn chỉ muốn có một lựa chọn vững chắc để bắt đầu, bạn thực sự không thể sai lầm với MSI X470 Gaming Plus Max . Nó không phải là chipset cấp thấp nhất nhưng không được tích hợp các tính năng mà hầu hết mọi người cũng sẽ không sử dụng.

Nhìn chung tốt nhất : Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất của chúng tôi là GIGABYTE X570 AORUS Elite WIFI . Hàng tấn tính năng chất lượng của cuộc sống làm cho việc sử dụng mainboard này trở thành một niềm vui. Đặc biệt là kết hợp với bộ vi xử lý mạnh mẽ như Ryzen 7 5800X, đó giống như một trận đấu được tạo ra từ thiên đường.

Từ cuối cùng

Đây là bạn có nó. Bây giờ, bạn đã biết mình cần mua mainboard nào. Nhưng quan trọng nhất, bạn biết mainboard tốt nhất cho Ryzen 7 5800X dành cho bạn là gì.

Với rất nhiều tùy chọn tuyệt vời mà chúng tôi đã xem xét ở đây, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy cặp đôi hoàn hảo cho bộ xử lý hoàn toàn mới của mình.

Tất cả chúng đều có mức giá, tính năng và thậm chí cả yếu tố hình thức khác nhau. Cuối cùng thì cái nào là ‘tốt nhất’ phụ thuộc vào loại công trình bạn muốn thực hiện? Với rất nhiều tùy chọn mà chúng tôi đã đề cập ở đây, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một mainboard sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm tới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo