[Review] Có nên mua điện thoại Sony Xperia 1 III ?

Sau một loạt các flagship mờ nhạt, vài năm trở lại đây, Sony đã nỗ lực nhằm hoàn thiện sức mạnh đa phương tiện của mình là Sony Xperia 1 III . Nhưng cũng như phần cứng mới này cũng đi kèm với mức giá điện thoại thông minh cao nhất từ ​​trước đến nay của Sony. Các khoản chi phí tuyệt đối bị ràng buộc để chứng minh là gây tranh cãi.

Tuy nhiên, Sony biết đối tượng của mình và đây là một điện thoại thông minh chắc chắn được thiết kế cho những người đam mê hơn là người tiêu dùng phổ thông. Sony cuối cùng đã chắt lọc được kiến ​​thức chuyên môn về Tivi, máy ảnh và game của mình thành một chiếc điện thoại thông minh đáng giá tiền của bạn chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài đánh giá Sony Xperia 1 III của chúng tôi.

[Review] Có nên mua điện thoại Sony Xperia 1 III ?

Sony Xperia 1 III là một điện thoại thông minh được tích hợp nhiều tính năng, được xây dựng cực kỳ tốt, chắc chắn là thiết bị cầm tay tốt nhất của Sony cho đến nay. Nó không hoàn toàn phù hợp với bộ tính năng hoàn thiện hơn của các đối thủ lớn nhất của nó và giá sẽ quá cao đối với nhiều người.

Những gì chúng tôi thích

  • Màn hình OLED 21: 9 HDR xuất sắc
  • Hiệu suất tuyệt vời
  • Tuổi thọ pin ổn định
  • Cải thiện trải nghiệm Camera

Những gì chúng tôi không thích

  • Rất đắt
  • Thời gian sạc chậm
  • Rất nhiều bloat được cài đặt sẵn

Những điều bạn cần biết về Sony Xperia 1 III

Sony’s Xperia 1 III là chiếc điện thoại thông minh Xperia 1 II siêu cao cấp tiếp theo của năm 2020 . Được ra mắt lần đầu vào tháng 4 năm 2021, Xperia 1 III đã có sẵn để đặt hàng trước vào ngày 1 tháng 7 với ngày phát hành được ấn định vào ngày 19 tháng 8 tại Mỹ và một số thị trường khác.

Xperia 1 III tận dụng Tivi Bravia OLED, Camera Alpha, công nghệ âm nhạc của Sony và hơn thế nữa để tạo ra một chiếc điện thoại thông minh được thiết kế dành cho đa phương tiện, chụp ảnh và chơi game. Như bạn mong đợi, Sony điều chỉnh và hiện đại hóa công thức Xperia của mình với mỗi lần lặp lại. Một trong những trang bị mới đáng chú ý hơn với Xperia 1 III là camera thu phóng kính tiềm vọng có ống kính có thể di chuyển cho độ dài tiêu cự có thể chuyển đổi. Ý tưởng mới lạ này cung cấp chất lượng thu phóng nâng cao mà không cần tăng gấp đôi số lượng máy ảnh. Kết hợp với chip Snapdragon 888 cao cấp, sạc không dây, loa kép ở mặt trước và giắc cắm tai nghe 3,5 mm, có rất nhiều công nghệ bên dưới.

Không giống như một số đối thủ của mình, Sony bao gồm bộ điều hợp USB Power Delivery 30W và cáp USB-C trong hộp. Nó cũng hoạt động tốt với các phụ kiện USB Power Delivery của bên thứ ba. Sony Xperia 1 III có hai màu Đen mờ và Tím mờ.

Thiết kế: Sony cổ điển

  • Gorilla Glass Victus (trước) và Gorilla Glass 6 (sau)
  • 165 x 71 x 8,2mm
  • 186g
  • Đầu đọc dấu vân tay gắn bên
  • IP65 / IP68
  • Giắc cắm tai nghe 3,5 mm và loa ở mặt trước
  • Các nút máy ảnh / Trợ lý Google chuyên dụng
  • Màu sắc Frosted Black và Frosted Purple

Sony vẫn giữ nét thẩm mỹ thiết kế quen thuộc của mình với Xperia 1 III. Các cạnh được thiết kế vuông vắn theo phong cách đặc trưng của Sony với các cạnh được bo tròn để dễ dàng cầm nắm. Sony đã không chấp nhận giao diện máy ảnh có notch hoặc lỗ của các đối thủ của mình, thay vào đó, họ chọn một viền mỏng ở cằm và trán đủ mảnh để không bị chú ý. Kết quả là một nguyên khối táo bạo tiếp tục nổi bật bên cạnh các đối thủ của nó.

Hiển thị: Tốt nhất trong kinh doanh?

  • Màn hình OLED 6,5 inch 4K
  • Độ phân giải 3.840 x 1.644
  • 643 pixel mỗi nhúm
  • Tỷ lệ khung hình 21: 9, tốc độ làm mới 120Hz

Màn hình OLED 4K HDR 6,5 inch của Sony trông thật bắt mắt, với màu sắc chính xác và mật độ điểm ảnh vượt mức cần thiết. 4K HDR chắc chắn là một tính năng cao cấp nhưng nó hơi không cần thiết trên một màn hình nhỏ như vậy, đặc biệt là khi bạn không có khả năng lưu trữ hoặc stream các file lớn như vậy trên thiết bị di động. Khi bạn có thể tìm thấy nó, phát lại nội dung tiên tiến chắc chắn trông rất tuyệt ở đây, mặc dù hầu hết nội dung, video YouTube và những thứ tương tự đều trông đẹp như nhau trên các thiết bị cầm tay khác. Màn hình hiển thị cũng đẹp và sáng, mặc dù bạn có thể gặp khó khăn khi nhìn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp rất sáng.

Hiệu suất: Nhanh nhẹn nhưng thiếu mmWave 5G

  • Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 888
  • GPU Adreno 660
  • RAM 12GB
  • Bộ nhớ 256GB với khe cắm thẻ nhớ microSD

Với chip Qualcomm Snapdragon 888 và 12GB RAM trên bo mạch, không có gì phải phân minh hay e ngại về hiệu suất được cung cấp từ Sony Xperia 1 III. Ngay cả khi không có Snapdragon 888 Plus sắp ra mắt , chỉ cung cấp những cải tiến nhỏ, các ứng dụng vẫn linh hoạt như bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại cao cấp và điều này rất hữu ích khi sử dụng chế độ nhiều cửa sổ của điện thoại để chạy nhiều ứng dụng song song -bên. Kết quả điểm chuẩn là một số kết quả tốt nhất xung quanh và điều này không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin nhiều ngày (sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau).

Sony Xperia 1 III Benchmark GeekBench 5

Geekbench 5

Antutu điểm chuẩn của Sony Xperia 1 III

AnTuTu

Sony Xperia 1 III Benchmark 3DBench

3DMark

Pin: Hơn một ngày

  • Pin 4.500mAh
  • Sạc có dây 30W
  • Sạc không dây ngược và không dây Qi

Với viên pin lớn hơn 4.500mAh so với thế hệ trước, Sony Xperia 1 III sẽ kéo dài cả ngày sử dụng. Trên thực tế, bạn có thể mong đợi hai ngày trọn vẹn với một thói quen nhẹ nhàng hơn. Một ngày điển hình của tôi đã chứng kiến ​​điện thoại cung cấp khoảng bảy đến chín giờ trên màn hình 60Hz. Đó là trên mức trung bình nhưng tôi không mạo hiểm xa nhà, vì vậy số dặm có thể thay đổi theo dữ liệu di động. Việc kích hoạt màn hình 120Hz và các phiên chụp ảnh và chơi game kéo dài rõ ràng sẽ làm giảm tuổi thọ pin nhanh hơn rất nhiều. Nhưng bạn có thể ưu tiên thời lượng pin tương ứng với tốc độ khung hình chơi game để tránh hết pin khi đang di chuyển.

Pin Sony Xperia 1 III ngày 1
Pin Sony Xperia 1 III ngày 2

Sạc nhanh 30W qua USB Power Delivery là một nâng cấp tuyệt vời so với bộ sạc 21W của năm ngoái, mặc dù tôi đã đạt mức gần 22W thực sự với cổng USB-C của điện thoại. Sạc đầy điện thoại mất một giờ 47 phút, vẫn còn khá chậm theo tiêu chuẩn hiện đại – mặc dù thiết bị cầm tay đạt mức sạc 50% trong 26 phút hợp lý hơn, đủ để giúp bạn trải qua một ngày. Trong khi chúng tôi đang nói về chủ đề này, Sony bật phần mềm Chăm sóc pin theo mặc định, phần mềm này sẽ tối ưu hóa việc sạc trong khoảng thời gian sạc thông thường của bạn để kéo dài tuổi thọ của pin.

Camera: Rực rỡ nhưng thiếu sót

  • 12MP OIS, PDAF pixel kép ( f / 1.7, cảm biến 1 / 1.7 inch)
  • PDAF điểm ảnh kép, siêu rộng 12MP ( f / 2.2, 1 / 2.6-inch)
  • Zoom kính tiềm vọng 12MP, OIS, PDAF pixel kép ( tiêu cự f /2.3 70mm, f / 2.8 105mm, 1 / 2.9 inch)
  • Cảm biến thời gian bay 3D
  • Camera trước 8MP
  • Phim Cinema Pro 4K ở tốc độ lên đến 120 khung hình / giây

Trước khi đi sâu vào các bức ảnh, tôi muốn tặng kudo cho Sony vì đã giải quyết một lỗi chính của tôi từ Xperia 1 II. Xperia 1 III xuất xưởng với một ứng dụng máy ảnh duy nhất, kết hợp chức năng cơ bản với khả năng Camera Pro lấy cảm hứng từ Alpha. Kết quả là mang lại trải nghiệm tinh tế hơn, tránh phải đau đầu khi sắp xếp các ứng dụng để tìm cài đặt bạn muốn. Thiết lập này cũng sẽ giúp các nhiếp ảnh gia ít kinh nghiệm sử dụng một số cài đặt mạnh mẽ của máy ảnh dễ dàng hơn, chẳng hạn như chế độ chụp liên tục 20 khung hình / giây.

Tuy nhiên, trải nghiệm ứng dụng vẫn chưa hoàn hảo. Ví dụ: Chế độ Cơ bản thiếu các điều khiển HDR, tính năng thu phóng liên tục giữa các ống kính máy ảnh và chế độ Ban đêm chuyên dụng. Chân dung Selfie, chế độ Toàn cảnh, quay video 120 khung hình / giây và Hiệu ứng Sáng tạo của Sony vẫn nằm trong các ứng dụng riêng biệt của riêng họ (hoàn chỉnh với các quyền ứng dụng riêng lẻ) dưới nút Thêm. Nhưng những thay đổi chắc chắn là một bước đi đúng hướng.

Ứng dụng máy ảnh cơ bản của Sony Xperia 1 III

Ứng dụng máy ảnh Xperia 1 III cơ bản

Ứng dụng máy ảnh Sony Xperia 1 III pro

Chế độ chuyên nghiệp của ứng dụng máy ảnh Xperia 1 III

Ứng dụng Sony Xperia 1 III Cinema Pro

Ứng dụng Xperia 1 III Cinema Pro

Khi nói đến chất lượng hình ảnh, Sony Xperia 1 III có một số hình ảnh đẹp nhất trong số tất cả các điện thoại mà chúng tôi đã thử nghiệm. Ngay cả khi không sử dụng cài đặt Pro, màu sắc và cân bằng trắng của máy ảnh vẫn dễ dàng nằm trong số những thứ tốt nhất trong kinh doanh. Cảm biến 12MP của camera chính vẫn cung cấp đủ chi tiết, được xử lý tinh tế và mềm mại hơn so với các camera hàng đầu khác. Điện thoại thông minh này có thể chụp một số hình ảnh tuyệt vời nghiêm túc.

Mẫu máy ảnh Sony Xperia 1 III cho thấy hình ảnh một số chiếc lá trên cành cây.
Mẫu máy ảnh Sony Xperia 1 III cho thấy một bông hoa màu hồng và một số chiếc lá xanh.
Mẫu máy ảnh Sony Xperia 1 III khoe giỏ treo đầy hoa rực rỡ.
Máy ảnh Sony Xperia 1 III màu 2 cho thấy một hộp thiếc chứa đầy các túi trà có màu sắc khác nhau.
Ảnh chụp mẫu chi tiết máy ảnh Sony Xperia 1 III cho thấy một con phố với những tòa nhà cổ bằng đá.
Ảnh chụp phong cảnh bằng máy ảnh Sony Xperia 1 III cho thấy một cánh đồng màu xanh lá cây.

Sony dường như đã giải quyết một số khả năng phát hiện HDR và ​​phơi sáng cơ bản trong khoảng thời gian này. Tính nhất quán được cải thiện, với ít hình ảnh tối hoặc quá mức. Điều đó nói rằng, việc triển khai HDR của điện thoại không mạnh mẽ như được tìm thấy trong các thiết bị cầm tay của đối thủ, vì vậy đôi khi bạn sẽ thấy một số đoạn cắt, đặc biệt là vào những ngày u ám.

Máy ảnh góc rộng 16mm cũng khá tốt, cung cấp trường nhìn rất rộng, không bị biến dạng. Các chi tiết khá mềm, nhưng điều đó thích hợp hơn khi chúng ta có xu hướng làm sắc nét quá mức. Nó cũng hoạt động tốt cho chụp ảnh macro. Sony bao gồm tùy chọn để ưu tiên chất lượng hơn là sửa biến dạng. Chế độ này mang lại hình ảnh sắc nét hơn một chút nhưng lại có hình bát cá rất đáng chú ý. Nó không thực sự đáng sử dụng ngoài tác dụng.

Góc rộng 0,7x

Máy ảnh Sony Xperia 1 III 24mm chụp cánh đồng có cây cối

1x cảm biến chính

Máy ảnh Sony Xperia 1 III rộng 70mm chụp cánh đồng cỏ với cây cối

Cảm biến thu phóng 2,9x

Máy ảnh Sony Xperia 1 III rộng 105mm chụp cánh đồng cỏ

Cảm biến thu phóng 4,4x

Máy ảnh Sony Xperia 1 III 300mm chụp một cánh đồng cỏ với những ngôi nhà ở đằng xa và cây cối phía sau họ

Zoom kỹ thuật số 12,6x

Máy ảnh Sony Xperia 1 III zoom 0,7 lần chụp một đài kỷ niệm của thị trấn với nhà thờ và những ngôi nhà ở hậu cảnh

Góc rộng 0,7x

Máy ảnh Sony Xperia 1 III zoom 1x chụp một đài kỷ niệm của thị trấn với những ngôi nhà và nhà thờ ở hậu cảnh

1x cảm biến chính

Máy ảnh Sony Xperia 1 III zoom 3x chụp một ngọn tháp nhà thờ có thể nhìn thấy phía trên một số cây

Cảm biến thu phóng 2,9x

Máy ảnh Sony Xperia 1 III zoom 4x chụp một ngọn tháp nhà thờ có thể nhìn thấy phía trên một số cây

Cảm biến thu phóng 4,4x

Máy ảnh Sony Xperia 1 III zoom 12x chụp một ngọn tháp nhà thờ với tác phẩm chi tiết

Zoom kỹ thuật số 12,6x

Phần mềm: Google Take

Không giống như nhiều thương hiệu công nghệ lớn khác, Sony bám rất sát tầm nhìn của Google đối với Android. Có ít sự thay đổi và phụ thuộc vào các ứng dụng của Google cho những thứ như Lịch, Tin nhắn và thậm chí là Google Photos cho thư viện của điện thoại. Bạn sẽ vẫn phải trả tiền cho Google One nếu muốn có tất cả các tùy chọn nâng cao của Photos, nhưng ít nhất phiên bản ứng dụng này không gây lỗi cho bạn khi nâng cấp. Với nút Trợ lý Google chuyên dụng lần này, Sony rõ ràng hy vọng khách hàng của mình đã được đầu tư nhiều vào hệ sinh thái của Google.Sony tận dụng rất nhiều hệ sinh thái của Google nhưng không ngại đặt dấu ấn của mình vào phần mềm.

Điều đó nói rằng, Sony đóng gói một số tính năng và tùy chọn bổ sung nằm trong menu cài đặt. Đó là một nhiệm vụ khá để vượt qua tất cả chúng. Ví dụ: có một loạt cài đặt hiển thị, pin và âm thanh tùy chỉnh để giúp thiết lập điện thoại theo cách bạn muốn. Xperia 1 III cũng hỗ trợ các cử chỉ điều hướng hoặc các nút truyền thống, phím tắt đa cửa sổ, cảm giác trượt và hỗ trợ bộ điều khiển DualShock 4 riêng cho game thủ. Giao diện Android có thể gần giống với giao diện của Google, nhưng Sony không ngại đặt dấu ấn của mình lên trải nghiệm người dùng.

Màn hình chính giao diện người dùng Sony Xperia 1 III
Ngăn kéo ứng dụng giao diện người dùng Sony Xperia 1 III
Cài đặt giao diện người dùng Sony Xperia 1 III
Sony Xperia 1 III UI Trợ lý Google

Có một loạt các ứng dụng bổ sung quen thuộc được bao gồm bên ngoài hộp có một chút cồng kềnh. Cùng với một vài game, Facebook, LinkedIn, Netflix, bản dùng thử miễn phí Tidal và những trò khác, Sony còn bao gồm các ứng dụng âm nhạc, game và ứng dụng tin tức của riêng mình. Thật khó chịu, chỉ có thể tắt các ứng dụng của bên thứ ba này chứ không phải gỡ cài đặt, nếu bạn không muốn.

Thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 III

 Sony Xperia 1 III
Màn hìnhMàn hình OLED 6,5 inch
tỷ lệ khung hình 21: 9
Độ phân giải 4K
tốc độ làm mới 120Hz Tốc độ
lấy mẫu cảm ứng 240Hz
Gorilla Glass Victus
Bộ xử lýQualcomm Snapdragon 888
RAM12GB
Lưu trữ
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD 256GB UFS
Quyền lựcPin 4.500mAh Sạc
có dây 30W
Bộ sạc đi kèm trong hộp
Sạc không dây Qi Sạc
không dây ngược
Máy ảnhPhía sau:
1)
Cảm biến chính 12MP (24mm) 1 / 1.7 “
ƒ1.7, tự động lấy nét kép PD, OIS
2)
Cảm biến 1 / 2.6″ siêu rộng 12MP (16mm) 1 / 2.6 “
ƒ2.2, tự động lấy nét kép PD
3)
Cảm biến tele 12MP (70mm / 105mm) 1 / 2.9 “
ƒ2.3 / ƒ2.8, tự động lấy nét kép PD, OIS
4) Cảm biến 3D iToF
Mặt trước:
1) 8MP đơn

VideoCinema Pro 4K ở 120 khung hình / giây
Âm thanhGiắc cắm tai nghe 3,5 mm
Dolby Atmos và DSEE Ultimate
360 Spatial Sound
Kết nốiHỗ trợ 5G (chỉ Sub6, không có mmWave)
[SIM + SIM] hoặc [SIM + microSD]
Bluetooth 5.2
WiFi 6 a / b / g / n / n / ac / ax
A-GPS, A-GLONASS, Beidou, Galileo , QZSS
Bảo vệCảm biến vân tay gắn bên
Độ bềnIP65 / IP68 chống nước và bụi
Kính
cường lực Victus Gorilla Glass 6
Phần mềmAndroid 11
Kích thước và trọng lượng165 x 71 x 8,2mm
186g
Màu sắcMàu đen mờ và màu tím mờ

Suy nghĩ cuối cùng

Tôi thực sự thích Sony Xperia 1 III, nhưng 1.299 USD khiến nó trở thành một trong những chiếc flagship đắt nhất từng xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ, hệ thống camera độc đáo và một trong những màn hình tốt nhất trong doanh nghiệp, không quên các loại sạc, đa phương tiện và các công nghệ khác. Nhưng ở mức giá này, bạn phải so sánh điện thoại với các đối thủ cạnh tranh và nó thiếu một vài điều quan trọng.

5G mmWave là một tính năng tuyệt vời tùy thuộc vào thị trường của bạn nhưng đó là một sự bổ sung chắc chắn trong tương lai mà bạn phải mong đợi từ khung giá này. Tương tự như vậy, khả năng chụp ảnh tự sướng và ánh sáng yếu của máy ảnh không hoàn toàn xuất sắc. Phần mềm này cũng bị đánh và trượt tương tự. Với các ứng dụng của Google và nút Trợ lý chuyên dụng, Sony giữ cho phiên bản Android của mình gần với tầm nhìn của Google. Đồng thời, điện thoại được tải với Tidal, Call of Duty, Facebook và nhiều thứ khác mà chúng tôi đã chê bai các thương hiệu khác trong những năm trước. Đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc flagship tốt nhất, dòng Galaxy S21 hoặc thậm chí là Xperia 5 III rẻ hơn của Sony có lẽ là lựa chọn tốt hơn.Sony Xperia 1 III thể hiện phong cách và chất riêng, nhưng nó sẽ khiến ví của bạn phải khóc.

Điều đó đang được nói, chắc chắn có một lượng khán giả thích hợp mà Sony Xperia 1 III sẽ thu hút. Nó được cho là cung cấp trải nghiệm đa phương tiện tốt nhất trên điện thoại thông minh, nhiều dung lượng lưu trữ cho màn trập và các game game tốt như bất kỳ thiết bị nào khác trong lĩnh vực kinh doanh – mặc dù mức tăng giá 100 đô la vẫn có khả năng là một liều thuốc khó nuốt ngay cả trong những vòng kết nối này.

Nhìn chung, Sony Xperia 1 III gặp khó khăn trong việc cung cấp một gói hàng đầu hoàn hảo, nhưng nó gần như là công ty đã từng xây dựng một điện thoại thông minh đặc biệt. Có sự cạnh tranh khốc liệt ở mức giá này và trừ khi bạn hoàn toàn tận dụng tối đa các tính năng thích hợp hơn của Sony, còn có những sản phẩm tốt hơn mà bạn có thể mua với cùng hoặc thậm chí ít tiền hơn. Nếu bạn muốn đi sâu vào trải nghiệm Xperia thì chắc chắn đây là chiếc điện thoại tốt nhất của Sony cho đến nay và bạn sẽ thích nó. Cá nhân tôi, đó là một chiếc điện thoại tôi rất muốn sở hữu nhưng không bao giờ có thể biện minh cho việc mua.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo