[Review] Có nên mua laptop Lenovo ThinkPad X1 Nano ?

Khi Lenovo công bố ThinkPad X1 Nano, có một chút khó khăn để hào hứng với nó. Rốt cuộc, nó trông giống như một chiếc ThinkPad X1 Carbon 14 inch… nhưng đã được giảm bớt. Hóa ra, kích thước không quan trọng và mặc dù đúng là ThinkPad X1 Nano nhỏ hơn nhờ màn hình 13 inch đó, nó cũng là một trong những Ultrabook thú vị nhất mà tôi đã sử dụng vào năm 2021.

Vì vậy, tại sao tôi nghĩ X1 Nano là tốt như vậy? Nó là tổng hợp của các bộ phận của nó. Một màn hình tuyệt vời, nắp bằng sợi carbon tùy chọn và 4G / 5G, tất cả đều có trong một chiếc laptop chỉ nặng 962g (2,12lbs)? Có rất nhiều thứ để thích ở đây cho đúng đối tượng.

Mặc dù Lenovo ThinkPad X1 Nano có thể trông giống như một chiếc X1 Carbon nhỏ hơn, nhưng X1 Nano tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa việc siêu nhẹ và tập trung vào năng suất, khiến bạn cảm thấy thích thú khi sử dụng.

[Review] Có nên mua laptop Lenovo ThinkPad X1 Nano ?

Điểm mấu chốt: ThinkPad X1 Nano nêu bật tất cả các tính năng tốt nhất của dòng laptop ThinkPad cao cấp của Lenovo, nhưng tập trung vào tính di động. Khung máy siêu nhẹ, màn hình 2K tuyệt vời và bàn phím huyền thoại khiến nó trở thành một chiếc laptop năng suất tuyệt vời cho những người thường xuyên di chuyển.

Ưu điểm

  • Thiết kế cực kỳ nhẹ và di động
  • Bàn phím và bàn di chuột tuyệt vời
  • Màn hình 2K 16:10 nổi bật
  • 4G / 5G tùy chọn
  • Đăng nhập Zero Touch / Phát hiện sự hiện diện của người dùng

Nhược điểm

  • Webcam 720p yếu cho năm 2021
  • Hy sinh nhỏ về tuổi thọ pin

Giá cả, tính khả dụng và thông số kỹ thuật

ThinkPad X1 Nano có giá khởi điểm khoảng $ 1,056 trên trang web của Lenovo. Người dùng có thể tùy chỉnh mọi khía cạnh của laptop, bao gồm hệ điều hành, bộ xử lý, RAM, bộ nhớ, loại màn hình và các tùy chọn kết nối như 4G hoặc 5G.

Chip bao gồm từ Intel Core i5-1130G7 thế hệ thứ 11 mới nhất cho đến i7-1180G7 (đối với bài đánh giá này, tôi đã sử dụng Core i7-1160G7 ).

Bộ nhớ và RAM đạt đỉnh lần lượt là 1TB PCIe SSD và 16GB trên X1 Nano. Chỉ có hai loại màn hình, cả 16:10 2160×1350 hay còn gọi là “2K.” Sự khác biệt là chống chói, không cảm ứng trong khi với $ 89 thêm, bạn có thể đi với chống phản chiếu khi chạm. Cả hai đều đạt độ sáng 450 nits với hỗ trợ Dolby Vision (tăng độ tương phản cho video và phương tiện).

Hệ điều hànhWindows 10 Pro hoặc Linux
Màn hình13 inch cảm ứng hoặc không cảm ứng 2K (2160×1350) với 100% sRGB
Dolby Vision
450nit
Bộ xử lýLên đến Intel Core i7 thế hệ thứ 11
Đồ họaĐồ họa Intel Iris Xe
RAMLên đến 16GB LPDDR4X
Ổ cứngỔ cứng SSD PCIe lên đến 1TB
Bảo vệ
Máy ảnh hồng ngoại vân tay tích hợp trên chip với khả năng phát hiện sự hiện diện của con người
Nắp máy ảnh ThinkShutter
Khe khóa Kensington
Chip dTPM 2.0
Các cổng2x Thunderbolt 4
1x Audio (tai nghe / mic)
Không dâyWWAN 5G / LTE / 4G Có thể sử dụng
WLAN 802.11 AX
LTE CAT 20
Bluetooth 5.0
Âm thanhHệ thống loa Dolby Atmos
3x mic 360 độ
PinLên đến 17,3 giờ
48Wh
Lên đến Type-C 65W
Cân nặng1,98 đến 2,17 pound (898 đến 984 gram)
Kích thước11,5 x 8,15 x 0,55 inch
292,8mm x 208mm x 13,87mm

Best Buy và Amazon cũng bán ThinkPad X1 Nano dưới dạng máy được cấu hình sẵn với lựa chọn hạn chế hơn và cấu hình có nhiều khả năng được bán hơn. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn có 4G hoặc 5G, họ sẽ phải đặt hàng trực tiếp thông qua Lenovo (người điều hành doanh số thường xuyên).

CỔ ĐIỂN NHƯNG NHỎ BÉ

Lenovo ThinkPad X1 Nano: Thiết kế và tính năng

Về cốt lõi, ThinkPad X1 Nano có cảm giác giống như một chiếc ThinkPad X1 Carbon nhỏ hơn. Bạn mất một vài cổng giảm xuống chỉ còn hai Thunderbolt 4 Type-C (không giống như Dell XPS 13 ), biến đây trở thành một Ultrabook đơn giản.

Thương hiệu là rất tối thiểu với việc sử dụng “ThinkPad” truyền thống ở nhiều nơi khác nhau và một số văn bản cho X1 Nano và Dolby Atomos được đặt xuyên suốt. Tuy nhiên, Lenovo chơi nó thật tuyệt, bằng cách làm cho tất cả các văn bản đó có màu đen tương phản nhẹ, tạo cho nó một cái nhìn rất bí ẩn. Lenovo đúng là vẫn sử dụng một đèn LED nhỏ màu đỏ cho chữ “i” trong ThinkPad trên nắp máy.

Lenovo đã sản xuất ThinkPad X1 Nano cho một đối tượng nhân khẩu học cụ thể: những doanh nhân thành đạt. Nó là lý tưởng cho những người bay thường xuyên và có không gian hạn chế với những bảng khay thả xuống. Thêm một số 4G hoặc 5G, và bạn có một laptop mỏng và nhẹ, hoạt động ở mọi nơi và dễ dàng mang theo. Và chỉ nặng 962g (2,12 pound) và dày 13,87mm, nó chắc chắn phù hợp với hóa đơn. (Tôi đã cân cả X1 Nano không cảm ứng và cảm ứng, và trọng lượng dao động từ 1,98 lbs đến 2,17 lbs (898 gram đến 984 gram).

Khi lần đầu tiên được giới thiệu, ThinkPad X1 Nano có nắp “đen cổ điển” thông thường, nhưng hiện đã có tùy chọn cho nắp trên bằng sợi carbon đẹp hơn. Màu đen cổ điển rẻ hơn, bắt đầu từ $ 1,275 (sau khi có phiếu giảm giá) nhưng hiện đã hết hàng. Nắp bằng sợi carbon có lợi ích là không chỉ trông đẹp hơn mà còn hỗ trợ thêm một chút, ngoài việc ẩn dấu vân tay tốt hơn.

Mở nắp ThinkPad X1 Nano và bạn được chào đón với thiết kế bàn phím “nụ cười” quen thuộc của Lenovo, TrackPoint màu đỏ và bàn di chuột Microsoft Precision có kích thước rộng rãi. Đúng như mong đợi, bàn phím là hàng đầu và trackpad là một trong những mục yêu thích của tôi bởi Lenovo cho đến nay, với một cú nhấp chuột rất hài lòng khi nhấn. Mặc dù khung laptop nhỏ hơn, bàn phím kích thước đầy đủ không bao giờ cảm thấy chật chội hoặc hạn chế – nó hoàn toàn bình thường.

Lenovo bao gồm cả tính năng nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại (IR) Windows Hello và đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trong boong để bảo mật. Đầu đọc dấu vân tay có ý nghĩa khi người dùng có thể rời khỏi màn trập máy ảnh vật lý, ngăn Windows Hello IR hoạt động. Cả hai đều làm việc mà không gặp trở ngại.

Một trong những tính năng tốt nhất là “Bảo mật thông minh” của Lenovo, hay còn gọi là phát hiện sự hiện diện của con người , một thứ mà tôi thấy nhiều hơn trong các laptop dựa trên Intel gần đây. X1 Nano có thể phát hiện khi bạn ở phía trước bằng một loạt các cảm biến. Khi bạn rời khỏi máy tính, nó sẽ tự động khóa và khi bạn quay lại, nó sẽ phát hiện sự hiện diện của bạn, bật màn hình và có thể đăng nhập bạn bằng Windows Hello IR – cái mà Lenovo gọi là “đăng nhập không chạm” như bạn chưa từng có. liên lạc với laptop. Hệ thống hoạt động hoàn hảo và Lenovo cho phép người dùng tùy chỉnh độ nhạy của tính năng này trong phần mềm Commercial Vantage (người dùng cũng có thể vô hiệu hóa nó). Bên cạnh việc tăng cường bảo mật, tính năng này còn giúp bảo toàn tuổi thọ pin.

Webcam mặt trước 720p đủ tốt và hoàn thành công việc. Lenovo đánh giá cao hơn ở đây so với một số thương hiệu cạnh tranh khác, nhưng sẽ thật tuyệt khi thấy công ty áp dụng chế độ full HD (1080p) trong tất cả các laptop ThinkPad của mình từ bây giờ. Tuy nhiên, Lenovo là tốt, đảm bảo rằng hình ảnh của bạn ít nhất là sáng.

Khi nói đến âm thanh, Lenovo thua kém Microsoft, HP và Dell, nhưng công ty gần đây đã trở nên tốt hơn nhiều. ThinkPad X1 Nano may mắn bao gồm hai loa phát sáng trên cùng (gần màn hình) và hai loa ở cạnh dưới cùng phía trước. Chúng được điều chỉnh bằng Dolby (Dolby Atmos), và mặc dù nó thiếu âm trầm mạnh mẽ và sự hiện diện, âm lượng rất tuyệt vời và có một số phân tách không gian rõ ràng. Âm thanh ở đây phù hợp nhất cho giọng nói thay vì âm nhạc, có ý nghĩa trên một laptop kinh doanh. Người dùng có thể tinh chỉnh âm thanh thông qua ứng dụng Dolby Access với các lựa chọn trước cho động, game, phim, nhạc hoặc tùy chỉnh bằng cách sử dụng bộ cân bằng 10 băng tần tích hợp (tôi ưu tiên “phim” được đặt thành “ấm” cho mức sử dụng chung của tôi).

MÀN HÌNH LÝ TƯỞNG

Lenovo ThinkPad X1 Nano: Màn hình

Lenovo đã đưa ra một số lựa chọn khôn ngoan cho màn hình trên ThinkPad X1 Nano, khiến nó trở thành một điểm mạnh của chiếc laptop này. Độ phân giải cho cả hai là 2160×1350 – cao hơn full HD, nhưng không gây tốn pin (và quá mức cần thiết) như 4K UHD. Phạm vi “2K” này là điểm tuyệt vời cho màn hình 13.0, cho phép bạn thưởng thức video, phim và chỉnh sửa ảnh mà không có bất kỳ răng cưa nào.

Lenovo cũng sử dụng màn hình 16:10 cao hơn, điều mà hãng đã làm trên dòng ThinkPad X1 của mình trong năm ngoái. Bạn sẽ có được một màn hình dễ xem hơn so với tỷ lệ 16: 9 và viền mỏng đối xứng. Nó hoạt động hoàn hảo cho thiết bị này, và không có câu hỏi về nó.

Tôi đã thử nghiệm cả hai màn hình – loại không cảm ứng mờ, chống chói và tùy chọn cảm ứng chống phản chiếu đắt tiền hơn một chút. Cả hai đều rất tốt, với lựa chọn mờ sẽ tốt hơn cho những người muốn bớt mỏi mắt hoặc dành hàng giờ để xử lý văn bản.

Đối với gam màu, màn hình mờ, chống chói đã kiếm được 98% sRGB, 76% AdobeRGB và 78% DCI-P3 – tất cả đều tốt và đáng nể đối với loại PC này. Phiên bản hỗ trợ cảm ứng có lớp chống phản chiếu đạt điểm cao hơn một chút với 100% sRGB, 76% AdobeRGB và 80% DCI-P3.

ThinkPad X1 Nano có thể là chiếc laptop nhỏ gọn hoàn hảo của năm 2021 dành cho những người thường xuyên di chuyển.

Lenovo tuyên bố độ sáng 450 nits và một lần, một nhà sản xuất laptop đã làm được điều đó. Màn hình chống lóa của chúng tôi chính xác là 450 nits, trong khi chống phản xạ cao hơn một chút ở mức 457. Cả hai màn hình đều có thể giảm tới 4 nits ở độ sáng 0%, điều này hoàn hảo để làm việc trong bóng tối mà không quá sáng. -công việc ban đêm.

Lenovo cũng làm việc với Dolby để đảm bảo các màn hình này hỗ trợ Dolby Vision. Ứng dụng Dolby Access đi kèm cho phép người dùng chọn cài đặt sáng, tối hoặc sống động để tối ưu hóa hình ảnh bằng Dolby Vision và trông tuyệt vời, nhưng không phải là ngoại lệ.

Hiệu suất và pin

Hiệu suất với Core i7-1160G7 trong đơn vị đánh giá của chúng tôi là đáng nể nhưng có phần hạn chế do khung máy nhỏ hơn với không gian tản nhiệt hạn chế. Tất cả các chip Intel thế hệ thứ 11 mà tôi đã thử nghiệm liên tục đều hoạt động tốt về tổng thể và i7 ở đây cũng không có gì khác biệt.

Mặc dù nó không thiết lập bất kỳ bản ghi điểm chuẩn nào, nhưng i7 dẫn đến một hệ thống rất nhạy và linh hoạt, nhờ vào SSD, tốc độ trung bình khoảng 2.500MB / s để đọc tuần tự và 1.800MB / s để ghi tuần tự. Việc tích hợp đồ họa Intel Iris Xe cũng giúp tăng cường chỉnh sửa ảnh và các tác vụ nhẹ cần tăng hiệu suất video.

Thời lượng pin trong bài kiểm tra tóm tắt pin có kiểm soát (PCMark 10 Modern Office), lặp lại qua trình duyệt web, xử lý văn bản, cuộc gọi video, chỉnh sửa ảnh và hơn thế nữa, kéo dài 13 giờ 1 phút ấn tượng ở độ sáng 150 nits. Điều đó có thể là nhờ X1 Nano đã được chứng nhận Intel Evo . Tất nhiên, việc đẩy Core i7 khó hơn nhiều cho các tác vụ liên tục hoặc đẩy màn hình lên mức cao nhất là 450 nits sẽ làm cạn kiệt X1 Nano nhanh hơn nhiều.

Sử dụng trong thế giới thực cho X1 Nano bằng cách sử dụng báo cáo pin Windows, phản ánh tỷ lệ xả thực tế trong nhiều tuần sử dụng, cho thấy 7 giờ nhưng tối đa 10 giờ đối với các tác vụ nhẹ hơn. Độ sáng gần tối đa và sử dụng i7 đó có thể sẽ kéo dài tuổi thọ khoảng 5 đến 6 giờ.

Do khung máy nhỏ và một quạt đơn, việc làm mát của X1 Nano dẫn đến một số tiếng ồn khi tải. Lenovo vẫn đang sử dụng một thiết kế tản nhiệt cũ hơn với quạt ở phía dưới, lệch giữa và một cổng xả duy nhất ở phía bên tay phải. Laptop hiện đại có xu hướng giấu các lỗ thông hơi ở phía sau màn hình, mang lại một cái nhìn hấp dẫn hơn. Do đó, nếu bạn sử dụng chuột, bạn có thể cảm thấy một luồng khí ấm thổi trên tay khi sử dụng X1 Nano. Laptop có thể nóng lên trong quá trình cập nhật Windows, nhưng bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ nhiệt độ khắc nghiệt nào ở mặt dưới.

RẤT NHIỀU ĐỂ LỰA CHỌN

Các laptop lựa chọn thay thế Lenovo ThinkPad X1 Nano

Không gian laptop 13 inch cho Windows Ultrabook dễ dàng là một trong những nơi đông đúc nhất, dẫn đến nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, Lenovo đang tiếp cận thị trường laptop doanh nhân siêu nhẹ, rất nhỏ gọn.

Samsung có Galaxy Book Pro mới , chỉ (1,04kg) nhưng mỏng hơn gần 2mm. Bạn sẽ nhận được một màn hình Super AMOLED, nhưng chỉ ở mức full HD và với tỷ lệ 16: 9 truyền thống hơn. Tuy nhiên, nó có pin 63WHr lớn hơn và sẽ tồn tại lâu hơn X1 Nano.

Không có quá nhiều sự cạnh tranh khi bạn có được ánh sáng này trong một chiếc laptop.

Tương tự như vậy, HP Elite Dragonfly và Dragonfly MAX mới (<1kg) và 2,49 pound (1,13kg). Cả hai đều có pin lớn hơn, khoảng 56WHr và MAX có webcam 5MP full HD ấn tượng, phù hợp hơn nhiều cho những người dành cả ngày cho các cuộc họp video. Trong khi laptop dày hơn, bạn có một cổng USB-A, hai Thunderbolt và thậm chí là một HDMI 1.4b, làm cho nó trở thành một người bạn đồng hành mạnh mẽ hơn mà không cần đến dongle. Ngoài ra còn có 4G, 5G và công nghệ Sure View Reflect phổ biến của HP để ngăn người xem nhìn thấy màn hình của bạn. Đó là một sự thay thế hoàn hảo nếu bạn thích HP.

Mặc dù không phải là một laptop dành cho doanh nhân , nhưng XPS 13 của Dell cho cảm giác tương tự như X1 Nano với màn hình 13,4 inch, cùng lựa chọn / cân bằng cổng và các mục tiêu. Tuy nhiên, nó nặng hơn nhiều, từ 2,64 pound đến 2,8 pound (1,2kg đến 1,27kg).

Cuối cùng, đối với những người muốn siêu nhẹ nhưng muốn nghiêng nhiều hơn về mặt cảm ứng và máy tính bảng có hỗ trợ mực in, ThinkPad X1 Titanium Yoga của riêng Lenovo là sự lựa chọn rõ ràng. Bạn sẽ có các tùy chọn bộ xử lý tương tự, 4G / 5G, khung máy siêu mỏng 11,5mm và trọng lượng chỉ 2,54 pound (1,15kg). Đó là một bộ dụng cụ ấn tượng đóng vai trò là một đối trọng tốt với X1 Nano.

Bạn có thể có thêm ý tưởng từ các laptop doanh nhân tốt nhất và các đề xuất laptop 13 inch tốt nhất của chúng tôi .

LENOVO RẤT MẠNH MẼ

Có nên mua ThinkPad X1 Nano ?

Ai nên mua :

  • Những khách du lịch thường xuyên cần một chiếc PC nhẹ, chú trọng đến bảo mật
  • Những người yêu thích bàn phím, TrackPoint, ngoại hình và lịch sử của Lenovo
  • Những người muốn có kết nối mạng di động 4G hoặc 5G trên laptop
  • Những người thông minh biết rằng 16:10 là khía cạnh hiển thị thích hợp

AI không nên mua :

  • Những người muốn có một chiếc PC có thể chuyển đổi
  • Những người cần thời lượng pin lâu hơn
  • Nếu bạn ghét dongle và cần nhiều cổng hơn

Khi bắt đầu bài đánh giá này, tôi đã nhận xét rằng X1 Nano, theo nhiều cách, chỉ là một chiếc X1 Carbon nhỏ hơn một chút. Nhưng sự thay đổi kích thước nhỏ đó tạo nên sự khác biệt. Với màn hình 2K 16:10, bàn phím tuyệt vời, bàn di chuột và âm thanh tốt, X1 Nano là một niềm vui khi mang theo, nhờ trọng lượng thấp vô lý đó.

Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ thích X1 Nano nhiều như tôi đã làm, nhưng tôi vẫn tiếp tục với nó mỗi khi tôi cần đi ra ngoài hoặc thậm chí làm việc trên ghế dài. Thiết kế ThinkPad X1 “cổ điển”, nhãn mác rõ ràng, cách đánh máy và màn hình hiển thị dễ nhìn khiến tôi rất hài lòng.

Nhược điểm duy nhất là những nhược điểm rõ ràng như phải sử dụng một dongle cho cổng Loại A, quạt đơn hơi trắng hơn và thời lượng pin tốt (nhưng không phải là đặc biệt) khi bạn tăng độ sáng màn hình lên cao hơn. Nhưng đây cũng là những đánh đổi rõ ràng khi chỉ sở hữu một chiếc PC siêu nhẹ, siêu nhỏ. Nếu bạn thấy bất kỳ hạn chế nào trong số này gây khó chịu, hãy lấy X1 Carbon, giải pháp khắc phục tất cả chúng một cách hiệu quả.

Lenovo cũng cần di chuyển nút nguồn từ cạnh phải lên trên cùng của bàn phím, đây là xu hướng hiện tại (và được ưa chuộng) trên các laptop hiện đại hiện nay.

X1 Nano rất nhỏ và nhẹ, nhưng nó không ảnh hưởng đến sự thoải mái, đánh máy hoặc màn hình đó – nó hoàn toàn cân bằng.

Đối với cấu hình X1 Nano bạn nên nhận, hầu hết mọi người sẽ ổn với Core i5 vì bạn vẫn nhận được đồ họa Iris Xe. Chỉ nhận Core i7 nếu bạn đẩy Excel hoặc cần chỉnh sửa ảnh thường xuyên. Lưu ý rằng mẫu màn hình cảm ứng nặng hơn một chút (2,17 pound so với 1,98), nhưng không đáng chú ý là như vậy. Trong khi bạn có thể tiết kiệm một số tiền với nắp cổ điển, kiểu dệt bằng sợi carbon tạo thêm một chút tinh tế khiêm tốn và trông đẹp hơn nhưng chủ yếu là sở thích cá nhân. Đối với kết nối, 4G tùy chọn thêm 224 đô la ~ 5 triệu VND vào tổng chi phí, trong khi Sub-6 5G (Qualcomm X55) là 462 đô la vô lý, vì vậy hãy suy nghĩ về mức độ quan trọng của 5G đối với nhu cầu hàng ngày của bạn.

Nhìn chung, Lenovo đạt được sự cân bằng thực tế và được hoan nghênh khi X1 Nano mang đến một chiếc laptop nhỏ gọn nhưng vẫn cung cấp những gì “tốt nhất” trong dòng ThinkPad X1 của hãng. Nếu sứ mệnh của nó là làm hài lòng những người cần một Ultrabook siêu nhẹ, chắc chắn, cấu hình tốt, thì Lenovo đã có một người chiến thắng ở đây.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo