Dell XPS 13 có đáng giá không ?

Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được với Dell XPS 13. Nó nâng cao nền tảng vững chắc của XPS 13 năm ngoái với một cú hích thông số kỹ thuật thông minh giúp nó chuẩn bị tốt hơn cho ngày mai và sẵn sàng cung cấp cho người tiêu dùng thêm khoản tiền của họ ngay hôm nay.

Nó có thể không được sản xuất bởi Microsoft, nhưng XPS 13 mới nhất chứng kiến ​​Dell giữ vững ngôi vương của họ khi nói đến laptop chạy Windows cao cấp. Với thông số kỹ thuật hàng đầu, thiết kế đẹp mắt, màn hình tuyệt đẹp và mức giá có phần hợp lý, Dell XPS 13 có tất cả.

Ưu điểm

  • Màn hình tuyệt đẹp
  • Thiết kế thông minh
  • Kích thước gọn nhẹ

Nhược điểm

  • Các cổng hạn chế
  • Các cấu hình thông số kỹ thuật cao hơn khá đắt tiền

Giá Dell XPS 13

Có cái gì trong hộp vậy?

Dell XPS 13 (9310) có bao bì đơn giản nhưng trang nhã chứa chính laptop, một dongle chuyển đổi USB Type-C sang USB Type-A cùng với cáp sạc USB Type-C và cục gạch nguồn.

Không có phần thưởng miễn phí thực sự hoặc bao gồm tiền thưởng ở đây. Chỉ là những yếu tố cần thiết.

Thiết kế Dell XPS 13

Như với nhiều thương hiệu laptop cùng tên, có thể hiểu rất nhiều câu chuyện xung quanh Dell XPS 13 (9310) mới bằng cách mang nó vào cuộc trò chuyện với người tiền nhiệm của nó.

Mô hình trước đó, Dell XPS 13 (9300), là một thiết kế lại tương đối đáng kể, kết hợp màn hình tốt hơn với viền mỏng hơn, bàn di chuột lớn hơn, bàn phím lớn hơn và lớn hơn.

Để so sánh, những đổi mới và sự lặp lại được tìm thấy trong Dell XPS 13 mới nhất có vẻ nhẹ nhàng hơn. Hoặc, ít nhất, ít hiển thị hơn. Những thay đổi lớn nhất ở đây nằm ở dưới mui xe.

Để đạt được điều đó, Dell XPS 13 (9310) được trang bị chip Thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel, mang đến những khả năng mới cho phân khúc laptop cao cấp thông qua các tính năng như hỗ trợ cổng USB hỗ trợ Thunderbolt 4 và đồ họa tích hợp Xe Iris của Intel.

Có hai tùy chọn màu sắc có sẵn ở đây. Một trong số này có màu bạc ở bên ngoài và màu đen ở mặt bên. Giải pháp thay thế có vẻ ngoài mờ hơn, chọn tông màu sáng hơn khi nói đến nội thất của Dell XPS 13.

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm mới mọi thứ, có rất nhiều điều để thích ở đây về việc Dell sử dụng laptop cao cấp. Ngay cả khi phiên bản mới nhất của Dell XPS 13 không chỉnh sửa nhiều bản thiết kế, nó vẫn là một nền tảng vững chắc cho hầu hết các tình huống máy tính hàng ngày.

Giống như các mẫu trước đó, Dell XPS 13 (9310) được xây dựng xung quanh màn hình 13,4 inch với viền siêu mỏng. Màn hình đẩy ngay lên cạnh của thiết bị theo cách mà các mẫu cũ hơn và nhiều đối thủ của XPS 13 không thể so bì được. Đó là một điều nhỏ, nhưng nó cải thiện quãng đường hàng ngày của bạn với phần cứng.

Dell cung cấp cho bạn tùy chọn lắp Dell XPS 13 (9310) mà bạn chọn giữa màn hình cảm ứng nhạy hoặc không. Bạn cũng có tùy chọn chuyển đổi mọi thứ từ độ phân giải FHD lên đến UHD. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin và có thể không nhất thiết mang lại giá trị bổ sung mà bạn mong đợi. Có một laptop với màn hình 4K có thể đẹp hơn, nhưng nó không nhất thiết phải hữu ích hơn.

Dell XPS 13 OLED
Dell XPS 13 OLED

Dù bằng cách nào, kích thước của màn hình trên Dell XPS 13 mới nhất vẫn được giữ nguyên. Nó cũng sáng sủa, hỗ trợ nội dung HDR sử dụng tiêu chuẩn Dolby Vision và được bảo vệ bởi Gorilla Glass 6 khi có mọi khả năng chống xước và độ bền.

Tuy nhiên, khi nói đến yếu tố hình thức tổng thể, phiên bản này của Dell XPS 13 không khác nhiều so với những nỗ lực trước đó. Bạn vẫn có được một khung nhôm được tinh chế sắc nét ở bên ngoài, Bạn vẫn có được một phần đặt bàn tay bằng cao su có kết cấu gọn gàng và có phần hơi ở bên trong.

Dell cho biết phiên bản màu đen của laptop sử dụng vật liệu sợi carbon, trong khi phiên bản bắc cực sử dụng sợi thủy tinh dệt màu trắng. Cả hai đều có khả năng chống ố. So với các mẫu trước đó, XPS 13 (9310) mới mỏng hơn khoảng 6%. Bàn di chuột cũng lớn hơn 17% và bàn phím có đèn nền cạnh-cạnh-cạnh ở đây có cùng kích thước, mặc dù các nắp phím lớn hơn làm cho nó trở nên thuận tiện hơn một chút khi dựa vào một chút.

Những điều cuối cùng đáng để cảm động ở đây là các chi tiết. Webcam 720p nằm ở viền trên cùng. Các loa âm thanh nổi được đặt ở các cạnh nhẹ và bên phải và USB Type-C nằm không quá xa chúng.

Các cổng USB-C này có hỗ trợ Thunderbolt 4, đây vẫn là một điều tương đối hiếm trong số các laptop cao cấp như Dell XPS 13 (9310).

Phiên bản ngắn gọn ở đây là Thunderbolt 4 không chỉ là sạc nhanh hơn qua USB Type-C. Nó có nghĩa là hỗ trợ tối đa hai màn hình 4K cùng một lúc và tốc độ truyền dữ liệu lên đến 32GB / giây, cao gấp đôi so với tốc độ có thể làm được với Thunderbolt 3.

Thông số kỹ thuật của Dell XPS 13

Thông số cơ bản của Dell XPS 13 (9310) như sau.

  • Bộ xử lý : Bắt đầu ở Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11
  • Đồ họa : tích hợp Intel Core Iris Xe
  • Bộ nhớ : Bắt đầu ở RAM 8 GB
  • Màn hình : Bắt đầu ở màn hình 13,4 inch FHD + InfinityEdge
  • Bộ nhớ : Bắt đầu ở 512 GB Bộ nhớ trạng thái rắn M.2 PCIe NVMe
  • Các cổng :
    • 2x USB Loại C (Thunderbolt 4)
    • 1x khe cắm thẻ nhớ Micro SD
    • 1x giắc cắm âm thanh kết hợp
  • Pin : 52Whr
  • Loa : Âm thanh nổi, 2,5W, được điều chỉnh bởi Waves MaxxAudio Pro
  • Webcam : webcam 720p
  • Trọng lượng : 1,2kg
  • Kích thước : 14,8 mm x 295,7 mm x 198,7 mm

Những gì có thể nâng cấp?

  • Bộ xử lý : Lên đến Intel Core i7-1185G7 thế hệ thứ 11
  • RAM : Lên đến 32 GB RAM
  • Bộ nhớ : Lên đến 1 TB bộ nhớ SSD M.2 PCIe NVMe
  • Màn hình : Có thể nâng cấp lên màn hình UHD + Infinity Edge 13,4 inch cảm ứng

Hiệu suất Dell XPS 13

Giống như nhiều laptop cùng loại, Dell XPS 13 (9310) kết hợp chip Intel Core thế hệ thứ 11, lên đến hàng đầu của chip i7-1185G7. Có một loạt các cải tiến kỹ thuật nhỏ nhưng có ý nghĩa ở đây.

Ví dụ: mặc dù Dell XPS 13 (9310) mới hỗ trợ nhiều cấu hình RAM giống như những người tiền nhiệm của nó, điều quan trọng cần lưu ý là nó cũng tự hào có RAM nhanh hơn với tốc độ lên đến 4267Mhz.

Lợi ích lớn khác của bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 ở đây so với thế hệ thứ 10 được tìm thấy trong bộ xử lý XPS năm ngoái là đồ họa tích hợp Iris Xe mới.

Ngay cả khi Intel chỉ mới tham gia vào không gian đồ họa tích hợp gần đây, những cải tiến hàng năm là đáng kể và hữu hình. Lợi nhuận so với công nghệ đồ họa tích hợp thay thế từ AMD khiêm tốn hơn, nhưng chúng vẫn khiến Dell XPS 13 năm nay vượt xa năm ngoái khi nói đến chơi game ở độ phân giải FHD.

Trong khi những game thủ đam mê chuyên dụng hơn sẽ được phục vụ tốt hơn bởi một máy tính xách tay chơi game phù hợp , thì Dell XPS 13 đã quản lý để chạy Overwatch ở mức 50 khung hình / giây đáng nể ở độ phân giải 1080p với cài đặt trong game được bật tắt mọi lúc xuống. Loại hiệu suất đó không thể giữ chân một giàn máy chơi game thích hợp, nhưng nó có thể chơi tốt hơn nhiều so với những gì bạn nhận được trên GPU tích hợp chỉ một hoặc hai năm trước.

Tất cả những điều này để nói rằng Dell XPS 13 (9310) năm nay có nền tảng mạnh mẽ hơn so với những người tiền nhiệm khi nói đến khả năng chống lại tương lai, nhờ vào những điều trên và sự kết hợp của WiFi 6, màn hình tốc độ làm mới cao và AI mới dựa trên công nghệ tối ưu hóa hứa hẹn sẽ kéo dài thời lượng pin của XPS 13 cụ thể này hơn những nỗ lực trước đây.

Bị đốt cháy khi stream nội dung video trên YouTube, pin 52Whr bên trong Dell XPS 13 kéo dài 7 giờ 47 phút.

Dell XPS 13 (9310) không chỉ hỗ trợ sạc qua USB Type-C mà còn hỗ trợ sạc nhanh qua cả bộ sạc mang thương hiệu Dell mà máy đi kèm và các bộ sạc USB type-C hiệu suất cao khác.

Kết luận: Dell XPS 13 có đáng bỏ tiền ra mua với giá cao như vậy không?

Mặc dù có thể tìm thấy những cải tiến vượt trội để tách biệt Dell XPS 13 năm nay với những người tiền nhiệm của nó trong các bản nâng cấp tương tự có sẵn từ các đối thủ cạnh tranh, nhưng thiết kế mạnh mẽ được tái chế từ mô hình năm ngoái vẫn là một điểm khác biệt.

Có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời khác có sẵn khi nói đến laptop truyền thống giá rẻ từ hơn 25 triệu trở lên như laptop chơi game giá rẻ cấu hình tốt và laptop màn hình cảm ứng 2 trong 1 , nhưng Dell xoay quanh việc một chiếc laptop cao cấp trông sẽ như thế nào và vẫn hấp dẫn ở mức “giá tốt”.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo