Đánh giá Android Tivi Sony 4K X9000H 4K HDR

Dòng Tivi LCD 4K của Sony bao gồm sáu dải và XH90 (được gọi là X900H ở Mỹ, X9000H ở Việt Nam) chỉ có Sony XH95 / X950H ở trên theo thứ tự. Mặc dù có giá khởi điểm cực kỳ hợp lý gần 20 triệu cho phiên bản nhỏ nhất ( 55 inch ), dòng máy này được trang bị một số xử lý hình ảnh được đánh giá rất tốt, làm mờ cục bộ toàn mảng và một số thuật toán nâng cấp phức tạp. Các tiêu chuẩn âm thanh và hình ảnh Dolby thu hút sự chú ý, Vision và Atmos, cũng được phục vụ.

Chúng tôi đang thử nghiệm phiên bản 75 inch ở đây (KD-75X9000H), trong một phạm vi chạy từ các kích thước Tivi 55 inch đến 85 inch.

Giá cả và tính khả dụng

Sony XH90 / X900H được bán lẻ với giá 32 triệu cho kích thước 75 inch và hiện có sẵn ở Tiki với mã Android Tivi Sony 4K 75 inch KD-75X9000H.

Kích thước 55 inch nhỏ nhất của nó được bán lẻ với giá 18 triệu, trong khi 65 inch sẽ đặt bạn trở lại 23 triệu và 85 inch sẽ có giá 32 triệu.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SONY XH90 / X900H

Độ phân giải: 3840 x 2160 | HDR: HLG, HDR10, Dolby Vision | HDMI: 4 | USB: 2 | Ethernet: Có | WiFi: Có | Bluetooth: Có | Hệ điều hành: Android | Bộ dò sóng: mặt đất, vệ tinh 2 x | Kích thước (hwd, mm): 961 x 1674 x 71 | Trọng lượng (kg): 32,9

Thiết kế

Các viền bao quanh màn hình rộng lớn đó rất mảnh mai và kín đáo, và bàn chân trên đó là hình chữ V dẹt tương tự. Có vẻ như một chiếc Tivi lớn như thế này sẽ không phải là thứ gì khác ngoài việc treo tường (thậm chí có tính đến trọng lượng đáng kể 33kg của nó), nhưng nếu chủ sở hữu sở hữu một bề mặt đủ rộng để đặt nó lên, thì sẽ có quá đủ không gian bên dưới dưới cùng của màn hình cho một soundbar đáng kể.

Độ sâu của một lần chạm hơn 7cm có nghĩa là Sony không chính xác là mỏng, nhưng khi đó sự sắp xếp làm mờ cục bộ toàn bộ của nó bị ràng buộc phải thêm hơn một hoặc hai milimet.

Bản thân bảng điều khiển này là màn hình LCD loại VA, về mặt rộng rãi phải được coi là một bản nâng cấp trên bảng điều khiển IPS có ánh sáng cạnh mà Sony đã triển khai trên mẫu tương đương năm ngoái. Độ sáng cao hơn, khối lượng màu lớn hơn và tính đồng nhất của màn hình được cải thiện được hứa hẹn bởi bảng điều khiển VA toàn mảng sẽ bù đắp cho góc nhìn khá hạn chế hơn khi so sánh với IPS – và đáng lưu ý là XH90 / X900H không có tính năng công nghệ góc nhìn X-Wide Dòng sản phẩm XH95 / X950H hàng đầu của Sony là điểm nhấn. Khách hàng tiềm năng nên chắc chắn rằng mọi người xem sẽ có thể ít nhiều ngồi trực tiếp trước chiếc Tivi mới của họ. 

Điều khiển Tivi thông qua một thiết bị cầm tay từ xa không đáng kể. Nó dài hơn mức cần thiết, với số lượng nút mà nó là nhà, và nó khác xa so với mô hình thông thường hoặc tính dễ đọc (tự nhiên ngoài các nút ‘Google Play’ và ‘Netflix’). Ít nhất nút ‘micrô’ ở phía trước và chính giữa và Trợ lý Google chứng tỏ ở đây phản hồi nhanh như trong bất kỳ ứng dụng nào khác.

Khả năng kết nối chạy tới bốn đầu vào HDMI ở HDCP2.3, một cặp đầu vào USB, một ổ cắm Ethernet, các trụ trên không cho một bộ dò kênh truyền hình mặt đất và hai vệ tinh, và một đầu vào video tổng hợp. Kết nối không dây bao gồm Bluetooth 4.2, Apple AirPlay, wi-fi và Chromecast. Về đầu ra, có một ổ cắm tai nghe và một đầu ra quang học kỹ thuật số.

Liên quan đến đầu vào HDMI, cả bốn đều ở tiêu chuẩn 2.0 và một là hỗ trợ ARC – mặc dù điều này dường như đã thay đổi kể từ đánh giá ban đầu của chúng tôi. Vào tháng 10, bộ Sony này đã nhận được bản cập nhật qua mạng nâng cấp các đầu vào HDMI này lên HDMI 2.1 , bổ sung hỗ trợ truyền qua 4K / 120Hz, Tốc độ làm mới có thể thay đổi và Chế độ độ trễ thấp tự động, rõ ràng là để chuẩn bị cho ra mắt vào giữa tháng 11 của Sony PS5 .

HDMI 2.1 hỗ trợ một số tính năng chính để chơi game, bao gồm Tốc độ làm mới có thể thay đổi, giúp giảm hiện tượng giật hình và làm mượt chuyển động bằng cách thay đổi tốc độ khung hình linh hoạt hơn trong khi chơi game. Nó cũng bật Chế độ độ trễ thấp tự động, giúp giảm độ trễ để chơi nhanh hơn.

Tivi thông minh (Android 9.0)

Giống như hầu hết mọi TV Sony ngày nay, hệ điều hành và giao diện TV thông minh là sự kết hợp của Android (ví dụ này là 9.0) và YouView (để có được các dịch vụ bắt kịp Tivi của Vương quốc Anh). Và giống như mọi Tivi Sony chạy Android, nó là sự kết hợp giữa những thứ thực sự khá hữu ích và những thứ hết sức khó chịu.

Về mặt ‘thực sự khá hữu ích’, có một số menu thiết lập đơn giản và hợp lý hơn mà bạn sẽ tìm thấy trên thị trường Tivi, nhiều lựa chọn ứng dụng tuyệt vời – bao gồm Disney Plus và Amazon Prime Video, cũng như Tidal và lựa chọn mới về tài liệu Dolby Atmos – và Trợ lý Google , Google Chromecast và Google Play.Quảng cáo

Trong khi đó, ‘cực kỳ khó chịu’ được bao phủ bởi phiên bản Android thông thường trên toàn bộ màn hình trong khi duyệt web và số lượng vòng lặp không đứng đắn mà người ta phải nhảy qua chỉ đơn giản để tắt nút bấm ‘chirp’ khi điều hướng các menu trên màn hình. 

Apple TV Plus cũng không khả dụng khi chiếc Tivi này phát hành lần đầu tiên, mặc dù hỗ trợ cho ứng dụng Apple Tivi kể từ đó đã được thêm vào.

Hiệu suất HD / SDR

Sony đã nỗ lực rất nhiều trong việc cải thiện khả năng nâng cấp nội dung dưới 4K của Tivi 4K. Bằng cách kết hợp sức mạnh phi thường của chip xử lý hình ảnh 4K HDR X1 với cơ sở dữ liệu ngày càng mở rộng về hình ảnh 4K liên quan, nó dự định cung cấp chi tiết, kết cấu cao hơn và chất liệu từ 4K đến 1080p. Và ở một mức độ rất lớn, điều đó chứng tỏ là đúng như vậy.

Đĩa Blu-ray 1080p của The Big Lebowski của Anh em nhà Coen thể hiện sức mạnh nâng cấp của XH90 một cách đáng ngưỡng mộ. Mức độ chi tiết cao, độ tương phản mạnh và bảng màu West Coast sống động trông tự nhiên và thuyết phục. Chuyển động mượt mà và đảm bảo trong mọi trường hợp, trừ những trường hợp khó nhất và kết cấu (của tấm thảm xoay và những nơi khác) ổn định và rõ ràng. 

Tuy nhiên, có những giới hạn. Trong những cảnh rất tối, bạn được cung cấp sự lựa chọn thẳng thắn giữa độ sâu màu đen và chi tiết màu đen, nhưng bố trí đèn nền của XH90 ít nhất cũng cho phép sự đồng nhất của màn hình ấn tượng một cách thích hợp. Một bầu trời đen với các ngôi sao sáng (hoặc các chốt chơi bowling sáng như nhau) không có hiện tượng nhòe hoặc đóng cục – thay vào đó là sự khác biệt theo đường thẳng.

Hiệu suất 4K / HDR

Mọi mặt tích cực liên quan đến hiệu suất HD / SDR của Sony đều được khuếch đại và cải thiện bằng cách chuyển sang nội dung 4K gốc, đặc biệt nếu có cả yếu tố HDR liên quan.

Giống như mọi Tivi 4K HDR khác của Sony, KD-75XH9005 tránh siêu dữ liệu động HDR10 + – bởi vì Sony, giống như nhiều thương hiệu TV khác , không thể tự công nhận khi đối thủ có ý tưởng tốt. Vì vậy, XH90 loại bỏ khả năng tương thích với HLG, HDR10 và Dolby Vision HDR – quá đủ để tận hưởng gam màu mở rộng được hứa hẹn bởi vật liệu HDR từ bất kỳ nguồn nào.

Âm thanh

Tất cả trừ mẫu 55 inch trong phạm vi XH90 đều có hệ thống âm thanh đa âm thanh Acoustic đa âm thanh tuyệt vời của Sony . Trong thực tế, điều này tương đương với 20 watt cung cấp năng lượng cho hai driver toàn dải và một vài loa tweeter được đặt gần phía trên cùng của mặt sau khung màn hình, một ở hai bên. Ý tưởng là cung cấp một mức độ theo dõi âm thanh cho chuyển động trên màn hình – đó là một tính năng mà cả LG và Samsung đều có, theo cách riêng của họ, đang thử nghiệm với một số Tivi đắt tiền hơn của họ. 

Suy nghĩ cuối cùng

Dòng XH90 / X900H của Sony thực hiện mọi thứ mà hãng đặt ra và theo một số phong cách. Chất lượng hình ảnh của nó khá đáng kinh ngạc trong những trường hợp thích hợp, âm thanh của nó quá đủ theo tiêu chuẩn hiện hành, nó đơn giản để sử dụng và nó không quay đầu lại với nội dung có độ phân giải thấp hơn. 

Tóm lại, có quá nhiều điều đang xảy ra ở đây để khiến bạn bỏ qua việc thiếu HDR10 + và tha thứ cho sự tự tin quá mức của Android Tivi. Nếu bạn đã bỏ ra số tiền như vậy để mua một chiếc Tivi có kích thước như vậy, bạn nhất thiết phải thử nó.  

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo