Đánh giá Màn hình PC Acer B287K cho doanh nhân

Có sẵn trong giá 10 đến 15 triệu, Acer B287K không phải là màn hình giá rẻ. Nhưng nó có giá rẻ rõ ràng với bộ tính năng tổng thể. Cốt lõi của màn hình dành cho doanh nhân này là tấm nền IPS 4K 28 inch. Nó hoàn chỉnh với báo cáo hiệu chuẩn của nhà máy, hỗ trợ HDR 10 và một số cài đặt trước không gian màu trong menu OSD của nó.

Màn hình PC Acer B287K cũng không phải là một thiết bị có vẻ ngoài xấu nhờ viền mỏng ở ba cạnh của khung, một chân đế chắc chắn cung cấp nhiều khả năng điều chỉnh, cùng với một trung tâm USB. Tất nhiên, ở mức giá này, một số thứ phải thiếu so với các tấm cao cấp. 

Đối với người mới bắt đầu, đây không phải là màn hình HDR thực sự mặc dù hỗ trợ HDR 10. Nó cũng thiếu kết nối USB Type-C, một giao diện là một điều may mắn về công thái học, đặc biệt là đối với người dùng laptop, nhưng đi kèm với một chi phí đáng kể. Acer B287K cũng không phải là một màn hình Desginer cao cấp để sáng tạo nội dung tốt với độ phủ màu thực sự rộng. Thay vào đó, nó được thiết kế để mang lại độ chính xác màu sắc ở mức đầu vào cộng với lưới pixel 4K hào phóng ở một mức giá dễ tiếp cận.

Thiết kế và tính năng

Acer B287K rất phù hợp với lỗi, hầu như chỉ có màu đen và với những điểm nổi bật màu bạc tối thiểu nhất. Trong ngắn hạn, bảng điều khiển này là tất cả các doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì đèn LED chiếu sáng hoặc trang trí bóng, bạn sẽ có một chân đế được thiết kế độc đáo và cực kỳ ổn định cung cấp độ cao, độ nghiêng, xoay và thậm chí xoay sang các điều chỉnh chế độ dọc. Đó là khá ấn tượng ở mức giá này.

Bạn cũng nhận được một trung tâm USB 3 Type-A hai cổng để kết nối ngoại vi nhưng không phải USB Type-C. Sự vắng mặt của cái thứ hai có nghĩa là Acer B287K không hỗ trợ kết nối cáp đơn để điều khiển màn hình, sạc máy tính xách tay và kết nối các thiết bị ngoại vi.

Đó là một tính năng khó tồn tại nếu bạn đã quen với nó. Nhưng nó làm tăng thêm chi phí đáng kể và chúng tôi vẫn chưa thấy màn hình 4K với USB-C ở bất kỳ mức giá nào như mức giá này. Điều đó nói rằng, kết nối được đáp ứng tốt nhờ vào một cặp cổng HDMI và DisplayPort ở cả định dạng kích thước đầy đủ và Mini.

Màn hình 28 inch 4K của Acer B287K được đánh giá ở 300 nits, 4ms và độ tương phản 1.000 đối một. Vì vậy, đó là một mô hình SDR khá thông thường, trên giấy tờ. Có xử lý tín hiệu HDR ở dạng hỗ trợ HDR 10. Nhưng đây không phải là bảng điều khiển HDR. Nó thiếu đủ độ sáng tối đa cho điều đó, chưa kể đến việc không cung cấp tính năng làm mờ cục bộ dưới bất kỳ hình thức nào. 

Về độ chính xác màu sắc, Acer B287K đi kèm với một báo cáo hiệu chuẩn tại nhà máy thể hiện các số liệu DeltaE dưới hai trên bảng cho gam sRGB. Nói về điều này, Acer cho biết B287K tốt cho 100% gam sRGB nhưng không báo giá bao phủ cho các không gian khác như sRGB và DCI-P3. Vì vậy, đây không phải là một trình giám sát sáng tạo nội dung đầy đủ. Nhưng sau đó điều đó tiềm ẩn trong giá cả. Các tấm nền chuyên nghiệp thực sự có giá gấp bội so với giá thực tế của Acer B287K khoảng 10 triệu.

Thông số Acer B287K

  • Kích thước bảng điều khiển 28 inch
  • Loại bảng điều khiển IPS
  • Độ phân giải 3.840 x 2.160
  • Độ sáng 300cd / m2
  • Độ tương phản 1000: 1
  • Phản hồi pixel 4ms
  • Độ phủ màu 100% sRGB
  • Tốc độ làm mới 60Hz
  • Vesa 100mm x 100mm
  • Đầu vào DisplayPort, Mini displayPort, HDMI 2.0 x2

Hiệu suất

Cho đến nay, trải nghiệm của chúng tôi về màn hình 28 inch tương đối mới lạ này so với loại 27 inch của màn hình IPS 4K giá cả phải chăng cho đến nay là không tốt. Philips 288E2UAE gây thất vọng với chất lượng hình ảnh mờ và tương đối kém. 

Nhận định

Acer B287K hỗ trợ SDR với độ sáng 300 nit vừa phải và hỗ trợ HDR chỉ về mặt xử lý tín hiệu chứ không phải hiển thị. Nó cũng thiếu kết nối USB Type-C, điều này làm hạn chế sự hấp dẫn về công thái học của nó, mặc dù ở mức giá này, nó chưa bao giờ là một sự bao gồm thực tế. 

Tuy nhiên, đây là một màn hình được hiệu chỉnh độc đáo với tấm nền IPS khá, giá đỡ chất lượng cao và trải nghiệm 4K DPI cao tuyệt vời. Mặc dù nó không phải là một màn hình chuyên tạo nội dung cấp chuyên nghiệp, nhưng nó là một công cụ năng suất toàn diện, đặc biệt là ở mức giá.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo