Đánh giá Xe trượt điện Kickscooter Niu KQi3: Vua eScooter mới của dành cho người lớn

Niu KQi3 là eScooter thoải mái và ổn định nhất, có kích thước tương xứng rõ ràng cho người lớn (ngay cả những người cao). Nó sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào về tốc độ, nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó không giống như đồ chơi của trẻ con, thì đây chính là nó. Hãy chắc chắn mua phiên bản Pro nếu bạn gần đạt đến trọng lượng tối đa là 220 lbs / 100kg.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thương hiệu: Niu
  • Trọng lượng: 18,5 / 20KG (40,8 / 44 lbs)
  • Phạm vi chạy : 40 / 50KM +
  • Pin: 365 / 486wh
  • Tối đa Tải trọng: 100KG (220lbs)
  • Đèn: phía trước, đèn phanh sau
  • Phanh: Chỉ có đĩa kép phía trước (kiểu Sport); phía trước và phía sau (mô hình Pro)
  • Tay lái có thể điều chỉnh độ cao: Không
  • Có thể gập lại: Có, cơ chế gấp hai bước dễ dàng
  • Độ tuổi phù hợp: 14+

ƯU ĐIỂM

  • Đi xe ổn định, êm ái
  • Nhiều tính năng an toàn

NHƯỢC ĐIỂM

  • Cần đăng ký ứng dụng để mở khóa các tính năng chính

Nếu bạn đã từng lái một chiếc eScooter và cảm thấy nó giống như một món đồ chơi trẻ em, tôi hoàn toàn thông cảm. Chúng chỉ không dành cho người lớn, đặc biệt là những người không cao. Niu ở đây để khắc phục điều đó.

Niu đã là một nhà sản xuất xe máy điện được đánh giá cao và hiện đã chuyển sự chú ý sang xe tay ga. KQi3 là bước đột phá đầu tiên vào thế giới của những chiếc xe tay ga mạnh mẽ, và nếu có bất cứ điều gì xảy ra, Niu sắp trở thành vị vua mới của eScooters.

Đây là lý do tại sao tôi nghĩ KQi3 là eScooter mượt mà nhất, an toàn nhất, thoải mái nhất. KQi3 hiện đang huy động vốn từ cộng đồng với dự kiến ​​giao hàng vào tháng 8; giá đầu tiên bắt đầu từ $ 469.

Phần cứng KQi3

Không thể phủ nhận KQi3 là eScooter lớn nhất mà tôi từng xem qua. Với trọng lượng 18,5kg (hoặc 20kg đối với mẫu Pro), bạn sẽ tìm thấy một số đặc điểm thiết kế khác biệt với mọi thứ khác trên thị trường.

Niu kqi3 đứng

Đầu tiên, đó là ghi đông, nằm ở một góc 75 độ và có kích thước lớn hơn mức trung bình ở chiều rộng 54cm (21,3 “) và khoảng một mét (39”) từ mặt boong. Tôi cao 185cm (6’1 “), và cảm giác đó thật hoàn hảo. Vợ tôi cao 173cm, mặc dù cô ấy nói hơi cao nhưng cô ấy không gặp vấn đề gì khi sử dụng.

Sau đó, có sàn cao su rộng rãi, đảm bảo bạn có một vị trí đứng tốt, thoải mái mà không ảnh hưởng đến sự an toàn. Toàn bộ khung được làm bằng ống nhôm dày và chắc chắn.

Cuối cùng là bộ lốp khí nén dày 2,5 inch, đường kính 9 inch (65 / 65-6) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên địa hình đô thị.

ghi đông Niu kqi3 gập lại

Mặc dù ghi đông dễ dàng gập lại mà không bị căng, cơ chế khóa hai bước cho cảm giác rất an toàn, cả khi dựng thẳng đứng hoặc khóa vào phía sau để mang theo.

Ngoài hộp, công trình duy nhất cần thiết là cố định tay lái bằng một vài con vít. Sau đó, bạn nên cắm sạc để đảm bảo thời lượng pin tối ưu trước chuyến đi đầu tiên.

Xe trượt điện Kickscooter Niu KQi3 Sport so với Pro

Có hai mẫu KQi3 được bán: Sport và Pro. Mặc dù trông rất giống nhau, nhưng một số khác biệt nhỏ về phần cứng cũng đáng được xem xét.

  • Bản Sport chỉ có phanh đĩa phía trước; mô hình Pro có cả phanh đĩa trước và sau.
  • Pin 365Wh cung cấp năng lượng cho kiểu Sport, trong khi Pro được cung cấp bởi pin 486Wh. Điều này mang lại cho nó một phạm vi tăng lên 50KM +, so với 40KM trên mô hình Thể thao.
  • Mẫu Sport có động cơ 300W, trong khi Pro có động cơ 350W. Tuy nhiên, cả hai đều bị khóa ở tốc độ tối đa 25km / h.

Chúng tôi phải chạy thử mô hình Sport, màu đỏ. Mẫu Sport cũng có màu xanh lam, trắng hoặc đen trơn, mặc dù điều này chỉ ảnh hưởng đến trang trí — phần thân chính của chiếc xe tay ga vẫn là màu đen. Mô hình Pro thậm chí còn hạn chế hơn về màu sắc, với các điểm nhấn màu vàng hồng hoặc trắng tinh tế.

cưỡi Niu kqi3 trên đường phố

Ứng dụng Niu

Mặc dù có rất ít cách thiết lập phần cứng để thực hiện, bạn sẽ cần đăng ký thiết bị của mình bằng ứng dụng Niu và chạy qua một số khóa đào tạo ban đầu. Nếu bạn cố gắng tiếp tục và thực hiện chuyến đi đầu tiên của mình mà không làm như vậy, bạn sẽ thất vọng, vì chiếc xe tay ga sẽ bị khóa ở chế độ đào tạo giới hạn tốc độ. Bạn cũng sẽ cần phải đi xe ít nhất 500m trước khi tốc độ nhanh hơn được mở khóa.

Niu-ảnh chụp màn hình-3

Tuy nhiên, việc sử dụng ứng dụng này sẽ mở ra một số tính năng hữu ích, chẳng hạn như thời gian ước tính để sạc đầy và khả năng khóa KQi3. Bạn không nên khóa tay ga trong thời gian dài vì sử dụng một lượng điện nhỏ, nhưng trong những khoảng thời gian ngắn, đó là một bổ sung hữu ích.

Khi bị khóa, tay ga không thể dễ dàng bị đẩy đi. Bất kỳ nỗ lực nào để bật nguồn, tăng tốc hoặc chỉ đơn giản là đẩy tay ga, sẽ dẫn đến màn hình nhấp nháy và tiếng bíp khó chịu. Nó không phải là một báo động lớn bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng nó đủ ồn ào để cảnh báo bất kỳ ai ở gần đó rằng có điều gì đó không ổn. Tuy nhiên, nó không cảnh báo bạn thông qua ứng dụng, điều này có vẻ như là một cơ hội bị bỏ lỡ.

Một tính năng gọn gàng khác mà bạn có thể cấu hình là mức độ phanh tái tạo, mà chúng ta sẽ nói chi tiết hơn ở phần sau; và tất nhiên là khả năng kiểm tra số liệu thống kê về chuyến đi của bạn.

Tôi nên lưu ý rằng tôi đang sử dụng phiên bản TestFlight của phần mềm, vì vậy nó vẫn có thể thay đổi và trải nghiệm đã bị lỗi. Ví dụ, máy tính trên bo mạch dường như không ghi lại bất kỳ hành trình nào mà tôi đã bắt đầu thông qua hệ thống lập bản đồ ứng dụng.

Một khía cạnh của xe tay ga hiện không thể định cấu hình là bạn cần phải nhấn ga trước khi nút tăng tốc hoạt động — bạn không thể chỉ đứng trên tay ga và nhấn đi. Đây có thể được coi là một tính năng an toàn, mặc dù nó không thực sự là một tính năng mà tôi đánh giá cao. Tuy nhiên, một lần nữa, đây không phải là phiên bản cuối cùng của phần mềm và điều này có thể được thay đổi bởi bản phát hành cuối cùng.

Phanh đĩa vật lý và phanh phục hồi tự động

Niu KQi3 có cả phanh đĩa vật lý và phanh phục hồi tự động, loại phanh sau có thể được định cấu hình thông qua ứng dụng.

Nếu bạn không quen với khái niệm phanh tái sinh, về cơ bản nó có nghĩa là động cơ đang chạy ngược lại bằng điện, vì vậy thay vì công suất được chuyển thành chuyển động quay, chuyển động quay được chuyển thành công suất. Tính năng này được kích hoạt bất cứ lúc nào bạn không chủ động tăng tốc, vì vậy nó liên tục sạc lại pin.

Ở mức độ yếu nhất của phanh phục hồi (hoặc phục hồi năng lượng như đôi khi nó được gọi), bạn sẽ không nhận thấy nhiều sự khác biệt. Bạn vẫn có thể nhả chân ga và di chuyển theo. Tuy nhiên, ở cấp độ mạnh nhất, bạn sẽ nhận thấy tốc độ chậm lại ngay khi bạn ngừng tăng tốc. Nó cũng có nghĩa là bạn có thể xuống dốc mà không tốn năng lượng cho phanh đĩa vật lý.

Trong khi mô hình Pro có cả phanh đĩa kép phía trước và phía sau, phanh chỉ phía trước của mô hình Sport cùng với phanh tái tạo dường như là quá đủ đối với tôi ngay cả khi ở những đoạn đường dốc. Trên các mẫu xe khác, chỉ phanh trước có nghĩa là tôi phải giảm trọng lượng đáng kể để tránh vượt qua tay lái; đó không phải là trường hợp ở đây. Mọi thứ được cân bằng đẹp mắt.

Mặc dù vậy, mọi người có xu hướng có mối quan hệ yêu / ghét với phanh tái tạo, họ thích đi trên mặt đất bằng phẳng. Nếu bạn biết rằng bạn sẽ vô hiệu hóa nó hoàn toàn, tôi thực sự khuyên bạn nên mua mô hình Pro với cả phanh vật lý để đảm bảo an toàn.

Tốc độ và phạm vi

Niu tuyên bố mô hình Sport có thể đạt được phạm vi tối đa là 40KM, trong khi mô hình Pro sẽ đạt 50KM +. Nhưng điều này sẽ xảy ra trong điều kiện lý tưởng: bằng phẳng, địa hình tốt, với người lái không quá 75kg và với phanh phục hồi được bật hoàn toàn.

Bạn có nên mua Xe điện Niu KQi3?

Niu KQi3 là niềm vui nhất mà tôi có được khi đánh giá sản phẩm trong một thời gian dài. Nói chung, tôi không phải là kiểu người muốn nhảy vào một eScooter cho vui: đó là một công cụ để đưa tôi từ A đến B. Nhưng tôi thấy mình muốn nhảy lên KQi3 và đi một chuyến, chỉ .. . bởi vì.

Nó không nhanh đến mức phi lý, và nó không xử lý tốt việc lái xe địa hình do không có hệ thống treo. Nhưng trong môi trường đô thị, đó là một chuyến đi êm ái, an toàn và thoải mái, rõ ràng đã được thiết kế cho người lớn. eScooters cuối cùng đã trưởng thành!

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn ở bên nặng hơn hoặc sống ở một nơi nào đó nhiều đồi núi như tôi, tôi khuyên bạn nên chọn mô hình Pro hơn là Sport. Theo kinh nghiệm của tôi, mô hình Sport đã từng hơi kém hiệu quả, đến nỗi tôi cần một chút thông tin đầu vào để có thể tăng lên ngay cả những độ nghiêng nhỏ. Phải thừa nhận rằng tôi cực kỳ lười biếng và hơi béo, vì vậy có lẽ nỗ lực bổ sung cần thiết từ phía tôi là một điều tốt. Tuy nhiên, trừ khi bạn không thích con số nhỏ màu đỏ thể thao, mô hình Pro có thể là lựa chọn tốt hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo