Đánh giá Oppo Find X3 Pro: Camera kính hiển vi, màn hình 10 bit 120Hz

Tại thời điểm này, chúng ta đều biết rằng Oppo và OnePlus có mối quan hệ khá chặt chẽ và điều đó có nghĩa là họ chắc chắn sẽ phát hành phần cứng tương tự nếu không muốn nói là giống hệt nhau hàng năm.

Với Oppo Find X3 Pro, thực tế này hầu như vẫn đúng. Tuy nhiên, những cải tiến và sự sang trọng tuyệt đối của việc sở hữu chiếc điện thoại này được cho là khiến nó trở thành thiết bị tốt hơn, ngay cả khi nó không có sẵn ở mọi nơi.

CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH

  • Camera kính hiển vi
  • Tốc độ làm mới 120Hz
  • Màn hình màu 10 bit

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thương hiệu: Oppo
  • Bộ nhớ: 256 hoặc 512GB
  • CPU: Snapdragon 888
  • Bộ nhớ: 8, 12 hoặc 16GB
  • Hệ điều hành: Android 11, ColorOS
  • Pin: 4500mAh
  • Cổng: USB-C
  • Camera (Phía sau, Phía trước): Màn hình rộng 50MP, camera siêu rộng 50MP, camera tele 12MP, camera kính hiển vi 3MP và camera selfie 32MP
  • Màn hình (Kích thước, Độ phân giải): Bảng điều khiển 6,7 inch 1440p, 120Hz, 10 bit

ƯU ĐIỂM

  • Chất lượng hiển thị đáng kinh ngạc
  • Camera siêu rộng phù hợp với chất lượng của camera rộng
  • Thời lượng pin rất ổn định và kéo dài cả ngày sử dụng

NHƯỢC ĐIỂM

  • Màn hình cong quá mức
  • Máy ảnh tele bị lép vế so với các máy ảnh khác

Thiết kế: Khơi nguồn cảm hứng

Khi nói đến thiết kế, Oppo đã lấy cảm hứng từ nhiều điện thoại thông minh; Đáng chú ý nhất, iPhone 12 Pro xuất hiện trong tâm trí khi nhìn vào thiết lập máy ảnh tương tự một cách kỳ lạ. Điều đó nói rằng, tôi nghĩ rằng họ đã tự do đánh bóng (theo nghĩa đen) những hàng đợi thiết kế này và tạo ra một thứ gì đó độc đáo và khá đẹp.

Hãy bắt đầu với mặt sau vì rất nhiều điều đang diễn ra ở đây. Bạn có thể chọn thiết bị này với màu Đen bóng hoặc Xanh lam (mờ). Biến thể màu Xanh lam của điện thoại này gần như là màu một, giống màu với biến thể Xanh Thái Bình Dương của iPhone 12 Pro, nhưng nếu phải chọn, tôi sẽ chọn màu đó thay vì màu đen bóng vì một lý do khó chịu: vết ố.

Khi Gloss Black sạch sẽ, thật ấn tượng khi nhìn thấy thiết bị này. Đó là một lớp hoàn thiện bằng gương tuyệt đẹp, nhưng ngay khi bạn lấy chiếc điện thoại này ra khỏi hộp, chắc chắn bạn sẽ nhận ra dấu vân tay, hạt bụi và vết ố. Gần như không thể giữ màu này sạch nếu bạn định mang điện thoại này đi khắp nơi trong tình trạng khỏa thân. Tôi thực sự khuyên bạn nên đeo bao silicone đi kèm để bảo vệ thiết bị của bạn không bị bẩn mọi lúc.

Hệ thống camera tạo cảm giác thanh lịch; Tôi muốn nói rằng nó trông đẹp hơn iPhone 12 Pro mà Oppo đang sao chép. Nếu bạn cầm Oppo Find X3 Pro bên cạnh dòng iPhone 12 Pro, không thể phủ nhận họ đã sao chép Apple; Thành thật mà nói, nó trông giống như một hình ảnh phản chiếu của hệ thống camera của iPhone, nhưng Oppo đã thêm nhiều thứ để làm cho nó nổi bật.

Đầu tiên, có một vết sưng liền mạch này là nơi đặt các máy ảnh; thật khó để mô tả, nhưng về cơ bản bảng điều khiển phía sau được làm bằng một tấm kính và điều này rõ ràng khi bạn lướt ngón tay qua máy ảnh. Có một sự chuyển đổi liền mạch làm cho điện thoại này cảm thấy siêu sang trọng và đó là một trong những yếu tố thiết kế quyến rũ nhất của điện thoại này. Oppo gọi đây là Máy ảnh vòng cung Gradient và theo nghĩa thực tế hơn, nó sẽ giúp bạn lấy điện thoại ra khỏi túi dễ dàng hơn.

Mặt bên của Oppo Find X3 Pro

Ở phía bên phải của điện thoại, bạn sẽ thấy nút nguồn có điểm nhấn màu xanh lục này và ở bên trái, bạn sẽ thấy hai nút điều khiển âm lượng. Các nút bấm và xúc giác, và chúng được đặt ở vị trí tốt so với kích thước của điện thoại.

Ở phía dưới, bạn sẽ tìm thấy loa, cổng sạc USB-C và chủ thẻ SIM. Ở phía trên, chỉ đơn giản là một lỗ micro ở phía bên phải.

Oppo Find X3 Pro dưới cùng

Toàn bộ điện thoại được làm từ Gorilla Glass 5 và có khung nhôm. Vì màn hình cong nên có sự chuyển tiếp liền mạch giữa hai mặt nhôm và hai tấm kính ở mặt trước và mặt sau; điện thoại này cảm thấy tuyệt vời khi cầm. Thiết bị này cũng siêu nhẹ so với kích thước của nó, nặng 193g (6.81oz).

Ở mặt trước, bạn sẽ tìm thấy màn hình cong 6,7 inch cùng với lỗ camera lệch tâm ở góc trên cùng bên trái. Các viền tương đối mỏng và đồng đều xung quanh màn hình.

Nhìn chung, Oppo đã làm một công việc đáng kinh ngạc với sự vừa vặn và hoàn thiện của Find X3 Pro. Find X3 Pro là một thiết bị tuyệt vời để giới thiệu cho những người muốn mang màn hình lớn nhưng không muốn có một chiếc điện thoại nặng.

Hiển thị: Một trong những tốt nhất

Một trong những điểm bán hàng chính của Oppo Find X3 Pro là màn hình, và đây là một trong những tấm nền tốt nhất trên thị trường. Không nghi ngờ gì nữa, Find X3 Pro chia sẻ cùng một bảng điều khiển của Samsung với người anh em OnePlus 9 Pro, nhưng Oppo đã thêm một điểm khác biệt để làm cho màn hình của nó tốt hơn phần còn lại.

Oppo đang sử dụng Hệ thống quản lý màu sắc của riêng mình, có khả năng hỗ trợ toàn bộ gam màu rộng DCI-P3 và độ sâu màu 10-bit, và điều đáng mừng là bảng điều khiển này có thể hiển thị nhiều màu hơn so với bất kỳ thiết bị nào khác trên thị trường. Màn hình này có thể tạo ra 1,07 tỷ màu, trong đó hầu hết các flagship hiển thị khoảng 16,7 triệu.

Màn hình Oppo Find X3 Pro

Trên lý thuyết, điều này nghe có vẻ ấn tượng, và 10-bit về mặt kỹ thuật tốt hơn so với các màn hình 8-bit thông thường mà hầu hết mọi người quen dùng; vấn đề duy nhất là hầu hết mọi người không có nội dung 10-bit để sử dụng. Find X3 Pro có thể chụp ảnh và quay video 10-bit, nhưng trên thực tế, bạn sẽ thấy một cải tiến nhỏ và ngay bây giờ, nội dung 10-bit là một nội dung thích hợp.

Khi nói đến các khía cạnh khác của màn hình, Oppo đã làm rất tốt ở đây. Đầu tiên, màn hình này là bảng điều khiển QHD và có độ phân giải tối đa là 1440 x 3216. Màn hình hỗ trợ tốc độ làm mới có thể thay đổi 5Hz-120Hz, rất tốt cho thời lượng pin khi bạn đang thực hiện các tác vụ ít cường độ hơn trên thiết bị của mình, chẳng hạn như khi đọc hoặc sử dụng màn hình luôn bật.

Oppo Find X3 Pro bấm hình 2

Thiết bị cũng hỗ trợ cài đặt tương đương True Tone, có thể điều chỉnh nhiệt độ và độ sáng của màn hình với tối đa 8192 mức để phù hợp với môi trường của bạn. Tính năng này có hiệu quả trong việc giảm mỏi mắt vào ban ngày và ban đêm. Tôi khuyên bạn nên tắt tính năng này nếu bạn sử dụng thiết bị của mình để chỉnh sửa ảnh và video.

Find X3 Pro có một camera đục lỗ ở giữa giống như OnePlus 9 Pro và phần lớn, nó kết hợp khá tốt khi có nội dung trên màn hình.

Phần duy nhất của màn hình này mà tôi thấy hơi khó chịu là các cạnh cong. Trong ảnh, các cạnh cong rất đẹp và Oppo đã triển khai nhiều tính năng phần mềm như chỉnh sáng cạnh để tận dụng đường cong. Mặc dù khía cạnh này của điện thoại hoàn toàn chỉ nhằm mục đích thẩm mỹ thiết kế, nhưng sẽ rất tuyệt khi thấy Oppo lựa chọn một bảng điều khiển ít cong hơn như Samsung Galaxy S21 Ultra. S21 Ultra vẫn có một đường cong đối với bảng điều khiển màn hình của nó, nó chỉ kém nổi bật hơn nhiều như Find X3 Pro, và nó giúp giảm thiểu những lần chạm vô tình và độ trơn trượt chung của điện thoại.

Trích từ Thông cáo báo chí của Oppo

Nhìn chung, có rất ít điều để phàn nàn về màn hình hiển thị trên Find X3 Pro này; nó khá đơn giản là một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường hiện tại. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có màn hình rất thích ứng và có thể tùy chỉnh, Oppo Find X3 Pro sẽ không làm bạn thất vọng.

Hệ thống camera: Ultrawide cuối cùng cũng lên đến camera chính

Hệ thống máy ảnh của Oppo Find X3 Pro phải là một trong những loại máy ảnh điên rồ và độc đáo nhất trên điện thoại thông minh và tôi muốn nói rằng 90% tính năng trong trải nghiệm máy ảnh này đáng để lưu giữ.

Trước tiên, hãy bắt đầu với các máy ảnh rộng và siêu rộng thông thường. Thiết bị này có cảm biến IMX 766 50 megapixel của Sony và điều này phù hợp với những gì được tìm thấy trên rộng và siêu rộng của OnePlus 9 Pro, nhưng tôi cho rằng Oppo đã làm tốt hơn ở đây với phần mềm máy ảnh của mình.

Cách tốt nhất để mô tả hình ảnh từ những chiếc máy ảnh này là nói rằng chúng rất chân thực về độ chính xác màu sắc; thiết bị đã làm rất tốt công việc tạo ra màu sắc tự nhiên và có dải động tuyệt vời. Mối quan tâm chính của tôi với máy ảnh là khả năng xử lý tông màu da của nó trong các điều kiện khắc nghiệt. Tôi đã nhận thấy rằng khi nói đến tông màu da, nó có thể là một hit và bỏ lỡ; máy ảnh đôi khi có thể làm cho da trông không tự nhiên và không nổi bật, nhưng trong điều kiện thích hợp, màu sắc trông vẫn ổn. Các hình ảnh chụp được đã được tắt khi tắt tính năng tăng cường AI.

Khía cạnh yêu thích của tôi về máy ảnh này phải là máy ảnh siêu rộng. Thật thú vị khi sử dụng một ống kính siêu rộng phù hợp với camera chính ở mọi khía cạnh và điều này làm cho độ dài tiêu cự của nó trở nên thú vị hơn nhiều khi sử dụng trong các tình huống khắc nghiệt hơn như vào ban đêm. Ultrawide tạo ra kết quả giống hệt về chất lượng hình ảnh như máy ảnh góc rộng chính và điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được độ sắc nét, HDR và ​​tái tạo màu sắc tốt hơn với độ dài tiêu cự này. Find X3 Pro thực sự có màn hình siêu rộng tốt nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh nào ở thời điểm hiện tại.

Chuyển sang camera tele quang học 12MP, 2x, nó kém ấn tượng hơn nhiều so với các thiết bị khác. Ống kính tele trên Find X3 Pro tạo ra kết quả tương tự với cảm biến 50MP của nó, nhưng nó thiếu chất lượng và độ sắc nét tương tự như góc rộng và siêu rộng. Mặc dù máy ảnh này không tệ, nhưng nó giống như một suy nghĩ muộn màng so với các máy ảnh khác được tìm thấy trên thiết bị này.

Camera selfie mặt trước 32MP ở mức trung bình cho những gì nó đang có; hơi thất vọng khi một máy ảnh có số megapixel chỉ hỗ trợ quay video 1080p, trong khi trên các thiết bị như dòng iPhone 12, bạn có thể quay video 4K lên đến 60 khung hình / giây.

Camera độc nhất của toàn bộ hệ thống camera này phải là camera hiển vi 30x. Máy ảnh hiển vi 3MP trên Find X3 Pro là một mánh lới quảng cáo và tôi không thấy bất kỳ công dụng thực tế nào của nó, nhưng tôi dường như không thể phàn nàn về nó vì tính mới của nó. Bản thân máy ảnh có đèn vòng xung quanh, cho phép ánh sáng chất lượng tốt hơn khi bạn sử dụng và tôi muốn nói rằng bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp với nó mặc dù số megapixel thấp.

Nhìn chung, Oppo đã làm rất tốt với trải nghiệm camera ở đây.

Hiệu suất và Tuổi thọ pin

Không có gì để phàn nàn ở đây; Oppo Find X3 Pro được trang bị chip Snapdragon 888, 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Thiết bị này rất nhạy và tôi không gặp phải trục trặc nào khi sử dụng nó. Thiết bị này có nhiều khả năng chơi các game đồ họa chuyên sâu, lưu trữ các file ảnh và video lớn và làm như vậy mà không cần đổ mồ hôi.

Khi nói đến phần mềm, ColorOS khá tốt với tất cả các tính năng tùy biến và tiện lợi. Đối với những người đã quen với những trải nghiệm đơn giản hơn như OxygenOS hoặc iOS, giao diện của Oppo trên nền Android có thể gây khó khăn và mất một số thời gian để làm quen.

Một điều bất ngờ thú vị là động cơ xúc giác trên thiết bị. Công cụ Haptic của Apple trên iPhone của họ cho đến nay là tốt nhất vì cảm giác xúc giác chính xác và chặt chẽ như thế nào, nhưng động cơ xúc giác trên Oppo Find X3 Pro gần như tương xứng với iPhone, mang lại cảm giác xúc giác thỏa mãn. So với Galaxy S21 của tôi, nó chặt chẽ hơn và chính xác hơn.

Khi nói đến thời lượng pin, tôi có thể nói rằng Oppo Find X3 Pro ngang bằng với các điện thoại cỡ lớn được phát hành trong năm nay. Oppo Find X3 Pro có pin 4500 mAh, và trong quá trình thử nghiệm của tôi, thiết bị cho thời gian sáng màn hình 7-8 giờ trong quá trình sử dụng thông thường. Vào những ngày sử dụng nhiều hơn, bạn có thể chỉ đạt được dưới 7 giờ. Điều này được bật với độ sáng tối đa, độ phân giải màn hình tối đa và 120Hz.

Khi cần sạc, Oppo Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây nhanh 65W và Oppo hào phóng bao gồm một bộ sạc trong hộp để cho phép bạn đạt được tốc độ đó. Bạn có thể sạc được 40% trong khoảng 10 phút, điều này cực kỳ tiện lợi khi bạn quên sạc thiết bị của mình qua đêm. Thiết bị cũng hỗ trợ sạc không dây 30W, nhưng điều đó đòi hỏi bộ sạc không dây độc quyền của Oppo để đạt được tốc độ đó.

Bạn có nên mua Oppo Find X3 Pro không?

Nhìn chung, đây là một chiếc điện thoại thú vị với thiết kế rất đẹp và tinh tế, và tôi không nghĩ rằng bất cứ ai nhặt nó lên sẽ thất vọng về bộ tính năng của nó. Bạn đang nhận được một trong những màn hình, thời lượng pin, hiệu suất và khả năng camera tốt nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh nào trên thị trường ngay bây giờ. Thiết bị này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có mọi tính năng có thể mà bạn muốn trên thiết bị của mình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo