[Review] Top 5+ Chuột nhẹ cho bàn tay lớn tốt nhất

Chuột máy tính hiện đại có nhiều chức năng hơn bao giờ hết với kết nối không dây, pin lâu, độ nhạy tốt hơn, có thêm nút và nhiều tùy chọn hơn. Nhưng với nhiều tính năng hơn được thêm vào chúng, chuột trong những năm qua đã trở nên cồng kềnh hơn đến mức chúng có thể gây ra đau cổ tay, căng thẳng cho bàn tay của bạn.

Vì lý do này, các nhà sản xuất đang thử những cách mới để cắt giảm trọng lượng quá mức của chuột và đã cho ra đời dòng chuột mà họ gọi là Lightweight hoặc Ultralight. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn có thể cần một con chuột nhẹ, làm thế nào để biết liệu bạn có cần một con chuột kích thước lớn hay không và cũng có thể tìm thấy con chuột nhẹ hoàn hảo nếu bạn là người có bàn tay lớn.

Tại sao bạn nên sử dụng một con chuột nhẹ?

Chuột nhẹ có một số lợi ích nhưng chúng trở nên phổ biến do sự trỗi dậy của thể thao điện tử. Kể từ khi ngành công nghiệp game lựa chọn thiết bị, người dùng đã khao khát những con chuột nhẹ, cơ động hơn và có thể sử dụng trong thời gian dài hơn. Nếu bạn nghi ngờ về việc liệu những con chuột nhẹ có xứng với tiền của bạn hay không, bạn có thể thấy bất kỳ lý do nào sau đây thuyết phục:

  • Cải thiện độ chính xác mục tiêu của bạn khi chơi game
  • Tối đa hóa tốc độ di chuyển của bạn
  • Tăng thời gian làm việc / game của bạn
  • Giảm mỏi tay vì sử dụng kéo dài
  • Ngăn ngừa chấn thương y tế do sử dụng chuột quá mức như Chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại (RSI) hoặc hội chứng ống cổ tay
  • Cho phép bạn đóng gói dễ dàng và mang theo

Nếu bạn là một người có bàn tay to, thì điều quan trọng là con chuột nhẹ mà bạn chọn phải hoàn toàn phù hợp với bàn tay của bạn.

Làm thế nào để biết bàn tay của bạn lớn như thế nào?

Có rất nhiều loại chuột nhẹ trên thị trường nhưng không phải tất cả chúng đều phù hợp với mục đích của bạn hoặc bàn tay của bạn. Nếu bạn là người có lòng bàn tay lớn, thì bạn có thể cần một con chuột có kích thước phù hợp với bàn tay của mình. Điều này rất quan trọng vì tìm được một con chuột vừa vặn với bàn tay của bạn có thể giúp mang lại hiệu suất tốt hơn khi chơi game hoặc thậm chí trong quá trình làm việc của bạn. 

Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu bàn tay của bạn cần một con chuột kích thước lớn? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm. 

Chuột máy tính có ba kích cỡ – Nhỏ, Trung bình và Lớn. 

Nhãn kích thướcChiều dài tayChiều rộng tay
Bé nhỏDưới 170 mm Dưới 85 mm
Vừa phải170 mm đến 200 mm85 mm đến 100 mm
LớnHơn 200 mmHơn 100 mm

Mặc dù các thông số trên có thể giúp bạn có ý tưởng chung về kích thước nào có thể phù hợp với bạn một cách hoàn hảo, nhưng bạn không nên bị giới hạn ở loại kích thước mà bạn thuộc. Loại tay cầm chuột của bạn (lòng bàn tay, móng vuốt và đầu ngón tay) cũng đóng một vai trò quan trọng ở đây. Ví dụ: nếu kích thước bàn tay của bạn là L và tay cầm mặc định của bạn là “Lòng bàn tay”, bạn có thể bị hạn chế khi thử chuột có kích thước M / L nhưng nó có thể hoàn hảo cho bạn nếu bạn chuyển sang Claw và Fingertip grip. 

Đối với những cá nhân có bàn tay lớn, chúng tôi khuyên bạn nên xem cả hai tùy chọn Trung bình và Lớn khi duyệt. 

Đối với trọng lượng của những con chuột này, các tùy chọn được giới thiệu cho bạn trong bài đăng này sẽ không dưới mốc 50 gram đơn giản vì chúng được tạo ra cho bàn tay lớn hơn. 

4 Chuột nhẹ có dây hàng đầu cho bàn tay lớn

Sau đây là những con chuột có dây tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy cho bàn tay to của mình và cũng rất nhẹ. Các tùy chọn được liệt kê ở đây theo thứ tự trọng lượng tăng dần; có nghĩa là con chuột trên cùng là con nặng nhất. 

1. HyperX Pulsefire Haste – 59 gram

Trong số các tùy chọn được trình bày ở đây, Pulsefire Haste của HyperX là nhẹ nhất, chỉ nặng 59 gram. Chuột có thiết kế thuận cả hai tay mặc dù hai nút bên chỉ hiện diện ở phía bên tay trái. HyperX có thể giảm trọng lượng của con chuột bằng cách chế tạo nó hoàn toàn bằng nhựa và có các lỗ hình tổ ong. 

Đối với người dùng có bàn tay lớn, bạn có thể hài lòng với kích thước của chuột – 123 mm x 67 mm x 40 mm. Kích thước này khá phù hợp với những bàn tay lớn, bất kể tay cầm chuột mà bạn có thể sử dụng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng chuột này trong tất cả các cách có thể – Lòng bàn tay, Vuốt hoặc Đầu ngón tay. Được làm lớn và khá cao, tuy nhiên, bạn có thể khó đẩy chuột vào túi xách hoặc túi đựng laptop nhưng về trọng lượng, con chuột chắc chắn có thể di chuyển được. 

Tiếp tục, chuột HyperX có được vẻ ngoài độc đáo nhờ đèn RGB trên con lăn mà bạn có thể tùy chỉnh bằng cách sử dụng phần mềm HyperX NGenuity trên Windows (không khả dụng trên Mac). Có 6 nút có thể lập trình trên chuột bao gồm một công tắc DPI chuyên dụng và con lăn có 24 bước. Đối với các thông số kỹ thuật khác, Pulsefire Haste có cảm biến PixArt PAW3335, lên đến 16000 CPI, 1000 Hz Polling Rate và khoảng cách nâng lên 1,2 mm.

2. SteelSeries Aerox 3 – 60 gam

Với trọng lượng 60 gram, phiên bản có dây của SteelSeries Aerox 3 chỉ nặng hơn Pulsefire Haste của HyperX một gram nhưng có nhiều vùng chiếu sáng RGB hơn có thể nhìn thấy qua các lỗ tổ ong. Với kích thước 120 mm x 67 mm x 38 mm, con chuột có thể nhỏ hơn một chút so với Haste nhưng nó có nhiều khả năng xử lý bàn tay lớn của bạn nếu bạn cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay cầm Claw hoặc Fingertip. 

Aerox 3 được trang bị cảm biến TrueMove Core cung cấp độ nhạy lên đến 8500 CPI, điều chỉnh trên 100 CPI và Tốc độ thăm dò 1000 Hz. Có tổng cộng 8 nút có thể lập trình bao gồm 2 nút bên, nút chuyển cấu hình, Nút chuyển DPI và con lăn có 24 bước. Không giống như Haste, sản phẩm của SteelSeries hỗ trợ tùy chỉnh trên cả Windows và macOS. Các tính năng khác bao gồm cáp lưới USB-C, Giày trượt băng PTFE, khả năng chống bụi và nước IP54 và tiếng lách cách êm ái. 

3. HK Gaming Mira M – 63 gam

Mira M là một trong những sản phẩm nhẹ của HK Gaming với trọng lượng 63 gram. Với kích thước 124 mm x 64 mm x 40 mm, chuột lớn hơn nhưng hẹp hơn Haste và Aerox 3 nhưng với chiều cao được tăng lên, nó mang lại sự vừa vặn cho những ai có bàn tay lớn. Chuột có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau nhưng lớp hoàn thiện mờ ở tất cả chúng đảm bảo bạn có thể cầm nó để sử dụng lâu dài. Là loại chuột lớn nhất trong số ba phần đầu tiên trong danh sách này, con chuột thoải mái khi sử dụng ở mọi cách cầm nắm – Lòng bàn tay, Vuốt hoặc Đầu ngón tay. 

Về thông số kỹ thuật, Mira M bao gồm cảm biến Pixart PMW-3360 với khả năng điều chỉnh CPI lên đến 12000, gia tốc 50G và tốc độ theo dõi 250 IPS. Chuột cũng có khả năng chống bụi và nước được xếp hạng IP68, nút DPI chuyên dụng, chân chuột PTFE, nhiều cấu hình và Tay cầm chống trượt. 

4. Glorious Model O – 67 gram

Glorious tạo ra một loạt chuột với các kích cỡ, mục đích và khả năng kết nối khác nhau. Glorious Model O của họ là tùy chọn chỉ có dây, nặng 67 gram và có kích thước 129 mm x 67 mm x 38 mm. Kích thước và Vỏ tổ ong của chuột đảm bảo nó vừa vặn cho người dùng có bàn tay lớn với mọi kiểu cầm nắm. 

Model O được trang bị cảm biến PixArt PMW3360 cung cấp độ nhạy CPI lên đến 12000, 100 bước điều chỉnh CPI và tốc độ bỏ phiếu 1000 Hz. Có tổng cộng 6 nút, 5 trong số đó có thể được lập trình lại, một nút là công tắc CPI chuyên dụng và con lăn có 24 bước. Mặc dù chuột có thể được kết nối với cả Windows và macOS, nhưng nó không thể được định cấu hình trên macOS để điều chỉnh ánh sáng RGB, tỷ lệ thăm dò hoặc độ nhạy CPI. 

4 Chuột không dây nhẹ hàng đầu cho bàn tay lớn

Bạn đang tìm kiếm một con chuột không dây lớn trong danh mục siêu nhẹ? Các tùy chọn sau đây sẽ là đặt cược tốt nhất cho bạn. Vì những lý do rõ ràng, bạn có thể nhận thấy rằng chuột không dây nặng hơn các tùy chọn có dây được liệt kê ở trên vì chúng chứa bộ thu không dây và pin làm tăng thêm trọng lượng. 

Những con chuột được liệt kê dưới đây được xếp theo thứ tự trọng lượng tăng dần, với lựa chọn nặng nhất được liệt kê là con cuối cùng. 

1. Logitech G Pro X Superlight – 63 gram

G PRO X Superlight của Logitech chỉ nặng 63 gram nhưng kích thước của nó (126 mm x 63 mm x 40 mm) hoàn hảo cho những người có bàn tay lớn bất kể kiểu cầm của bạn là gì. Nếu bạn đang mua chuột cho nhiều người trong gia đình của mình, bạn có thể yên tâm rằng nó phù hợp với cả những người bạn có bàn tay vừa và nhỏ. 

Vì là chuột không dây nên Superlight có pin 70 giờ sạc qua micro USB. Chuột không có đèn RGB nhưng 9 nút tùy chỉnh của chuột có thể được lập trình bằng ứng dụng Logitech G HUB có sẵn trên cả Windows và macOS. Về thông số kỹ thuật, Superlight được trang bị cảm biến HERO 25K của Logitech hỗ trợ lên đến 16.000 DPI, tốc độ theo dõi 400+ IPS và tốc độ bỏ phiếu 1000Hz. 

2. SteelSeries Aerox 3 Wireless – 66 gram

Tương tự như tùy chọn có dây ở trên, SteelSeries cũng cung cấp chuột không dây Aerox 3 nặng 66 gram, chỉ hơn 6 gram so với người anh em có dây của nó. Chuột không dây có các chức năng tương tự như Aerox 3 như cảm biến TrueMove Air, độ phân giải lên đến 18000 CPI, tốc độ bỏ phiếu 1000Hz, tăng tốc 40G và tốc độ 400 IPS. 

Chuột có kích thước 121 mm x 67 mm x 38 mm, khiến nó trở thành một trong những loại chuột nhỏ nhất về chiều dài trong số các tùy chọn được liệt kê ở đây, chỉ đứng sau thay thế có dây ở trên. Tuy nhiên, trừ khi bạn sử dụng tay cầm để thực hiện công việc / chơi game của mình, bạn vẫn nên sử dụng vì kích thước phù hợp với người dùng Claw và Fingertip grip. Kích thước thu nhỏ của nó cũng phù hợp với cả bàn tay vừa và nhỏ; hoàn hảo nếu bạn định sử dụng chuột với người khác. 

Là chuột không dây, Aerox 3 cung cấp pin 200 giờ có thể sạc lại qua USB Type-C và đi kèm với hỗ trợ sạc nhanh. Chuột kết nối với máy tính của bạn qua Bluetooth 5.0 hoặc bộ thu 2.4Gz và với kết nối không dây kép, nó cho phép bạn chuyển đổi giữa Bluetooth và WiFi ngay lập tức. 

3. Glorious Model O Wireless – 69 gram

Model O Wireless giống như phiên bản có dây Model O của Glorious được liệt kê ở trên nhưng có thêm các tùy chọn kết nối. Với kích thước 128 mm x 67 mm x 38 mm, nó có chiều dài nhỏ hơn một chút so với phiên bản có dây nhưng nặng tổng cộng 69 gram, nhiều hơn một chút so với phiên bản có dây. Đối với 2 gam bổ sung đó, nó có kết nối không dây 2,4 GHz và pin 71 giờ có thể được sạc lại bằng cáp USB-C. 

Thiết kế hỗ trợ tất cả các bàn tay vừa và lớn trên tất cả các hướng cầm. Không giống như phiên bản có dây, Model O không dây được cung cấp bởi cảm biến BAMF của riêng công ty hỗ trợ CPI lên đến 19000, điều chỉnh CPI 50 bước và tỷ lệ bỏ phiếu 1000 Hz. Hiện có 6 nút có thể lập trình bao gồm nút chuyển đổi DPI và bánh xe cuộn 24 bước. 

4. Razer DeathAdder V2 Pro – 88 gam

Với trọng lượng 88 gram, DeathAdder v2 Pro của Razer là con chuột nặng nhất trong danh sách này nhưng số lượng lớn thêm vào cung cấp thời lượng pin lên đến 120 giờ và có thể tùy chỉnh Chroma RGB Lighting. Trọng lượng tăng thêm cũng do kích thước lớn hơn (128 mm x 70 mm x 43 mm), phù hợp với mọi bàn tay lớn và mọi tay cầm. 

Chuột Razer có cảm biến Focus + hỗ trợ lên đến 20000 CPI, điều chỉnh 50 CPI và tốc độ bỏ phiếu 1000 Hz. Bạn có thể tùy chỉnh tất cả 18 nút trên chuột bao gồm các công tắc chuyên dụng để thay đổi cấu hình hoặc điều chỉnh DPI. V2 Pro hoạt động trên cả macOS và Windows nhưng chương trình Razer Synapse 3 tương thích để tùy chỉnh chỉ có sẵn trên phiên bản thứ hai. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo