Đánh giá laptop Razer Book 13: hợp kim nhôm nguyên khối cao cấp

Ngay cả khi phần lớn hoạt động kinh doanh của hãng Razer vẫn nằm trong không gian chơi game của những người đam mê game, Razer đã tích cực cố gắng mở rộng tầm nhìn của mình trong vài năm nay.

Razer book 13 có tốt không?

Razer Book 13 không thể vượt qua những mặt hàng chủ lực như XPS 13 của Dell và MacBook Air của Apple khi nói đến yếu tố hình thức và thiết kế, nhưng nó tìm ra cách để khai thác lại những điểm mạnh thông thường của Razer trong các bối cảnh mới.

Nếu bạn muốn một thứ gì đó mỏng hơn và nhẹ hơn, có rất nhiều lựa chọn mà người tiêu dùng phải lựa chọn. Mặt khác, nếu bạn sẵn sàng hy sinh một phần tính di động để đổi lấy một sự gia tăng vững chắc cho khả năng, thì Razer Book 13 là một sản phẩm dễ bán.

Ưu điểm

  • Các cổng bổ sung
  • Tăng hiệu suất
  • Kiểu dáng đẹp

Nhược điểm

  • Đã thêm sức nặng
  • Giới hạn ở RAM 16GB

Có cái gì trong hộp vậy?

Razer Book 13 có bao bì nhẹ và thân thiện với môi trường. Cùng với laptop, hộp bao gồm cáp USB Type-C và cục gạch nguồn được sử dụng để sạc laptop.

Thiết kế: Không có RGB

Trong khi HP và Lenovo cố gắng tạo ra một phần nhỏ khán giả chơi game, Razer đã cố gắng làm điều ngược lại. Razer vẫn chưa hoàn toàn đạt được điều đó, nhưng các sản phẩm mà hãng phân phối trong thời gian này đã đi theo một quỹ đạo đi lên ổn định về chất lượng.

Razer Book 13 tự tin bổ sung vào di sản đó. Nó loại bỏ rất nhiều tính thẩm mỹ dành cho game thủ đầy RGB được tìm thấy trong dòng laptop Razer Blade mà không làm mất đi một số nét thiết kế thông minh hơn giúp những chiếc máy đó trở nên tuyệt vời để sử dụng trong cả phiên dài và phiên bản ngắn hơn.

Khung của Razer Book 13 được làm bằng vật liệu alunium được anodised CNC tạo điểm nhấn giữa kiểu dáng đẹp và chắc chắn. Ngay cả khi nó mỏng và nhẹ hơn một chút so với các laptop cao cấp khác, chiếc ultrabook mới nhất của Razer luôn cố gắng trở nên nhẹ hơn bạn mong đợi. Không có hại gì khi một chút lộn xộn ở đây sẽ chuyển thành một mức tăng hiệu suất có thể đo lường được, nhưng chúng ta sẽ giải quyết vấn đề đó sau.

Bất kể bạn kết thúc với độ phân giải nào, Razer Book 13 có màn hình 13,4 inch với viền mỏng hơn so với những nỗ lực trước đây của Razer đối với laptop phổ thông nhưng nhìn chung là phù hợp với xu hướng của ngành.

Mặc dù màn hình ở đây chỉ có tốc độ 60Hz tiêu chuẩn, nhưng điều đáng chú ý là nó sử dụng và đèn nền IGZO. So với các nâng cấp công nghệ màn hình khác, IGZO không như một thứ gì đó như OLED, nó chuyển thành một số hiệu quả năng lượng tăng lên và tuổi thọ pin dài hơn. Đó là một chi tiết nhỏ, nhưng so với nhiều laptop chạy Windows khác mà Razer Book 13 đang cạnh tranh, đó là một điểm khác biệt.

Điều tương tự không thể nói đối với phần lớn các thông số kỹ thuật ở đây. Mua Razer Book 13 có nghĩa là mua cùng một bộ xử lý di động Intel tốt nhất trong phân khúc, đồ họa tích hợp Iris Xe, RAM và bộ lưu trữ SSD PCIe mà bạn sẽ tìm thấy trong các dịch vụ tương đương của HP, Dell và Lenovo.

Điều đó đang được nói, sự thiếu khác biệt ở đây không ảnh hưởng đến Razer Book 13. Nếu có điều gì, nó thu hút nhiều sự chú ý hơn đến các lĩnh vực mà Razer đang đặt guồng quay của riêng mình vào mọi thứ.

Một vài trong số những tính năng này được rút ra từ nền tảng của chúng trong thế giới game, chẳng hạn như bàn phím có đèn nền RGB cho mỗi phím và hệ thống làm mát buồng hơi. Những điều này có thể tốt cho việc chơi game, nhưng chúng cũng giúp Razer Book 13 vượt lên trên trọng lượng của nó khi phải chịu nhiều khối lượng công việc hàng ngày hơn.

Một số liên lạc trong hỗn hợp là thực dụng hơn. Ví dụ, số cổng trên Racer Book 13 thường cao hơn hầu hết các laptop khác cùng loại. Mặc dù hai cổng Thunderbolt 4 USB Type-C trên Razer Book 13 sẽ mang lại hiệu suất tốt nhất, nhưng bạn vẫn có một cổng USB loại A thông thường, đầu ra HDMI, khe cắm Micro SD và giắc cắm tai nghe. Nếu những cổng kế thừa đó là thứ mà bạn thấy mình còn thiếu trong các laptop hiện đại khác, thì đó chắc chắn là một điểm cộng.

Thông số kỹ thuật của Razer Book 13

Thông số cơ bản của Razer Book 13 như sau.Thông số kỹ thuật của Razer Book 13

Người mẫuRazer book 13
Bộ xử lýBắt đầu với Intel Core i5-1135G7
RAMBắt đầu với RAM 8GB
Màn hình13,4 inch FHD, 60Hz
Ổ cứngBắt đầu với 256GB bộ nhớ SSD
Các cổng2x USB Type-C (Thunderbolt 4), 1x USB Type-A 3.2, giắc cắm âm thanh kết hợp, khe cắm Micro SD, ngõ ra HDMI
Pin55Whr
Loa ngoài2 Loa + Bộ khuếch đại thông minh với hỗ trợ THX Spatial Audio
WebcamWebcam HD 720p của Windows Hello
Cân nặng1,34kg
Kích thước15,15 mm x 198,50 mm x 295,60 mm

Tôi có thể nâng cấp những gì?

Bộ xử lý: Nếu bạn đang mua phiên bản thân thiện với giá tốt nhất của Razer Book 13, bạn sẽ đi kèm với một thiết bị được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel Core i5-1135G7. Tuy nhiên, đối với những người muốn có được hiệu suất tốt nhất từ ​​phần cứng ở đây có thể muốn xem xét nâng cấp lên Intel Core i7-1165G7. Làm như vậy sẽ làm tăng thêm khoảng 800 đô la vào mức giá, nhưng nó khiến Razer Book 13 được trang bị một trong những chip di động tốt nhất hiện nay trên menu.

Màn hình: Hầu hết các phiên bản của Razer Book 13 đều có màn hình FHD 13,4 inch với tốc độ 60Hz. Tuy nhiên, laptop cũng có sẵn màn hình 4K UHD cho những ai muốn. Nếu bạn mua qua trang web của Razer, phần bao gồm này sẽ cộng thêm khoảng $ 650 vào tổng giá mua của thiết bị.

RAM: Trong khi Razer Book 13 cơ bản đi kèm với 8GB RAM, các mẫu đắt tiền hơn có thể được trang bị 16GB RAM.

Dung lượng lưu trữ: Các phiên bản cũ hơn của Razer Book 13 tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ SSD 256GB có trong mẫu cơ bản lên 512GB.

Hiệu suất Razer Book 13

Không có gì phải bàn cãi về thực tế là Razer Book 13 có một chút lộn xộn so với các laptop tiên tiến khác. Nhưng sức mạnh đó là do thiết kế và trong bối cảnh, nó giống như một cái giá nhỏ để trả cho việc tăng hiệu suất mà bạn có thể mong đợi ở đây.

Razer Book 13 đã quản lý để đánh bại các laptop cao cấp như Dell XPS 13 và Yoga 9i của Lenovo trên bảng điểm trên các điểm chuẩn phổ biến như Cinebench, Novabench và GeekBench. Trong một số tình huống, nó thậm chí còn vượt qua được MacBook Air dựa trên M1 mới của Apple – mặc dù cần lưu ý rằng MacBook Air mới rẻ hơn rõ rệt.Điểm chuẩn của Razer Book 13

Điểm chuẩnĐiểm
Cinebench (Đa lõi)4735
Cinebench (Lõi đơn)1519
Novabench2319
Geekbench 5 CPU (Đa nhân)5570
Geekbench 5 CPU (Lõi đơn)1562

Razer Book 13 cũng chứng tỏ một màn trình diễn tuyệt vời cho công nghệ đồ họa Iris Xe mới nhất của Intel.

Những game thủ hạng nặng trở lên muốn chơi các tựa game đòi hỏi khắt khe hơn như Cyberpunk 2077 chắc chắn sẽ được phục vụ tốt hơn bởi một máy tính để bàn hoặc laptop chơi game chuyên dụng. Tuy nhiên, 60FPS rõ ràng và nhất quán trong các game như Overwatch mà Razer Book 13 cung cấp khiến cho việc chơi game trên một cạc đồ họa tích hợp có cảm giác ít thỏa hiệp hơn nhiều so với bình thường.

Bị đốt cháy khi stream nội dung video trên YouTube, pin 55Whr (Watt giờ) bên trong Razer Book 14 kéo dài 7 giờ 38 phút. Đó không phải là quá xa so với 11 giờ mà Razer tuyên bố trên trang web của mình để sử dụng hàng ngày, nhưng nó cũng không tốt hơn nhiều so với những gì đối thủ đang cung cấp.

Razer Book 14 không chỉ hỗ trợ sạc qua USB Type-C mà còn hỗ trợ sạc nhanh qua cả bộ sạc mà máy đi kèm và các bộ sạc USB type-C hiệu suất cao khác.

Kết luận: Razer Book 13 có đáng giá không?

Trước đây, việc Razer sản xuất máy tính xách tay chơi game thường cố gắng lặp lại các thiết kế phong cách sống phổ biến như của Apple MacBook hoặc HP Spectre. 

Razer Book 13 không phải là laptop cao cấp mỏng nhất và nhẹ nhất hiện có, nhưng những thiếu sót nhỏ mà nó đạt được về yếu tố hình thức. Khiến Razer mang lại hiệu suất tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong số những laptop doanh nhân mỏng nhẹ khác.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo