Đánh giá laptop Framework 13.5: Cổng kết nối có thể hoán đổi

Laptop Framework 13,5 inch là có tỷ lệ 3: 2 tương tự như HP Spectre x360 14 hoặc Laptop Microsoft Surface 3. Nó chạy trên cùng một nền tảng Intel Tiger Lake-U thế hệ thứ 11, hỗ trợ hầu hết các Ultrabook mới nhất từ các OEM lâu đời hơn. Tiger Lake cũng là chìa khóa cho nhiều tính năng có thể tùy chỉnh của Laptop Framework. Bài đánh giá này sẽ khám phá hiệu suất của cấu hình Core i7 Framework để xem nó như thế nào so với các ông lớn từ HP, Lenovo, Microsoft và những người khác.

Xem nhanh

Thông số laptop Framework 13.5

  • Bộ xử lý Intel Core i7-1165G7 4 x 2,8 – 4,7 GHz, 64 W PL2 / Short Burst, 28 W PL1 / Duy trì, Tiger Lake UP3
  • Đồ họa Intel Iris Xe G7
  • RAM 16GB , DDR4-3200, 22-22-22-52, kênh đơn
  • Màn hình 13 inch 3: 2, 2256 x 1504 pixel 201 PPI, BOE CQ NE135FBM-N41, IPS, BOE095F, bóng: có, 60 Hz
  • Mainboard Intel Tiger Lake-UP3 PCH-LP
  • Ổ cứng Western Digital WD_BLACK SN850 WDS100T1X0E , 1024 GB
  • Cân nặng 1,3 kg (= 45,86 oz / 2,87 pound), Nguồn điện: 328 g (= 11,57 oz / 0,72 pound)

Rõ ràng là các nhà sản xuất laptop Framework đã lấy cảm hứng từ Apple MacBook khi nói đến thiết kế của khung máy. Tuy nhiên, độ cứng của khung không gần như vững chắc trên hệ thống Framework.

Màn hình có thể uốn cong rất dễ dàng và các bản lề có thể được mài để giảm hiện tượng lệch. Mặt khác, kích thước và trọng lượng khung có thể so sánh với ThinkPad X1 Titanium Yoga G1 13,5 inch hoặc nhỏ hơn một chút so với Acer Swift 3 SF313 .

Cơ sở khá cứng và chất lượng xây dựng cao
Người dùng có thể hoán đổi tối đa bốn cổng khác nhau với thẻ mở rộng hoặc bộ điều hợp đi kèm
Các bộ điều hợp sẽ gắn vào đúng vị trí khi được kết nối. Tuy nhiên, chúng cũng khó tháo ra hơn ngay cả khi giữ nút nhả
Bề mặt nhôm mờ che dấu vân tay tốt. Nó cũng cho cảm giác rất giống một chiếc laptop Microsoft Surface khi chạm vào
Bản lề ở mặt yếu và do đó chúng không mang lại cảm giác tốt về tuổi thọ
Nắp có thể kéo hết 180 độ cần thiết trước khi bảo dưỡng laptop

Kết nối

Hệ thống Framework có bốn cổng USB-C giống hệt nhau được phân bổ đều dọc theo các cạnh bên trái và bên phải. Tất cả các cổng đều hỗ trợ tốc độ USB 4 và tương thích về mặt kỹ thuật với các thiết bị Thunderbolt bao gồm Hộp chơi game Aorus của chúng tôi . Tuy nhiên, tại thời điểm này, nhà sản xuất chính thức chỉ hỗ trợ các thiết bị USB.

Bốn cổng USB-C được đặt chìm vào khung máy để cho phép các bộ điều hợp thẻ mở rộng. Bản thân các bộ điều hợp vật lý là độc quyền, nhưng các cổng và đầu nối thì không. Sau đó, người dùng có thể tự do trộn và kết hợp các bộ điều hợp thẻ mở rộng khác nhau để biến 4x cổng USB-C thành MicroSD, USB-A, HDMI, DisplayPort hoặc một số kết hợp của chúng.

Các cổng USB-C lõm sẽ hoạt động giống như bất kỳ cổng USB-C nào với cả Power Delivery và DisplayPort nếu không có bộ điều hợp nào được kết nối.

Trái: Phải: 2x USB-C w / USB 4, giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Một khe cắm USB-C được để trống cho mục đích so sánh
Phải: 2x USB-C w / USB 4. Cả hai đều được sử dụng với thẻ mở rộng MicroSD và USB-C

Đầu đọc thẻ SD

Thẻ mở rộng đầu đọc MicroSD rất khó sử dụng. Khe cắm MicroSD không được nạp vào lò xo nên khó lắp và tháo thẻ. Có vẻ như thẻ của chúng tôi sắp bị hỏng mỗi khi chúng tôi sử dụng nó ở đây.

Tỷ lệ chuyển nhượng là khá nhưng không ấn tượng. Di chuyển 1 GB ảnh từ thẻ kiểm tra UHS-II của chúng tôi mất khoảng 14 giây so với chưa đến một nửa so với trên Dell XPS 13

Bàn phím

Phản hồi chính gần với những gì HP cung cấp trên các laptop EliteBook hoặc Spectre của họ, vốn có một số bàn phím yêu thích của chúng tôi. Cả phản hồi và hành trình đều chắc chắn hơn và sâu hơn so với hầu hết các Ultrabook khác như Asus ZenBook.

Chúng tôi rất thích nhìn thấy các phím có thể lập trình hoặc tùy chỉnh dành riêng cho người dùng sẽ phù hợp tốt với một laptop tập trung rất nhiều vào tùy chỉnh của người dùng.

Bàn di chuột

Bàn di chuột hỗ trợ Precision có cùng kích thước với bàn di chuột trên Surface Laptop 3 (11,5 x 7,6 cm). Tuy nhiên, không giống như trên mô hình của Microsoft, bàn di chuột Framework to hơn khi nhấn và nhẹ hơn một chút khi phản hồi.

Phản hồi chính sắc nét và đồng nhất với hành trình sâu hơn so với hầu hết các Ultrabook khác
Phím Shift kéo dài với chi phí là các phím mũi tên Upvà Dn ngắn hơn
Phản hồi về clickpad khá tốt trong khi việc di chuyển hơi quá nông
Cách bố trí rất giống với dòng Surface Laptop ngoại trừ nút nguồn kích hoạt dấu vân tay ở gần góc trên cùng bên phải. Phím fn thiếu đèn LED

Màn hình

Framework sử dụng cùng một tấm nền IPS BOE NE135FBM-N41 13,5 inch cho laptop của nó như được tìm thấy trên Acer Swift 3 SF313 . Do đó, hai mẫu máy ảnh này có những đặc điểm giống nhau bao gồm độ phủ màu rộng và độ tương phản tương đối cao. Tuy nhiên, thời gian phản hồi chậm, có nghĩa là người dùng sẽ gặp nhiều hiện tượng bóng mờ và nhòe khi chơi game. Thời gian phản hồi chậm không phải là vấn đề đối với khối lượng công việc kiểu văn phòng.

Nhận định

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ thiết kế những chiếc laptop mỏng và hấp dẫn nhưng rất khó sửa chữa nếu không muốn nói là không thể sửa chữa. Ngay cả những nâng cấp đơn giản như RAM hoặc bộ nhớ cũng thường không được khuyến khích. Laptop Framework là bằng chứng cho thấy các mẫu mỏng và nhẹ không nhất thiết phải hy sinh khả năng phục vụ của người dùng cuối hoặc các tính năng độc đáo như cổng có thể hoán đổi cho tính di động hoặc kích thước.

Laptop Framework đánh bại laptop Surface trong game của riêng nó. Nó quản lý để nhỏ hơn, dễ bảo trì hơn đáng kể và có nhiều cổng tích hợp hơn mà không làm giảm hiệu suất hoặc tính di động.

Một số điều về laptop Framework có thể được cải thiện. Đặc biệt, phần nắp và bản lề yếu hơn so với các mẫu Dell XPS 13 , HP Spectre x360 14 , Microsoft Surface Laptop hoặc Lenovo ThinkBook cạnh tranh . Hơn nữa, tiếng ồn của quạt lớn hơn khi chạy tải cao hơn.

Ưu điểm

+ 4x cổng USB-C 4.0 với khả năng tương thích Power Delivery, DisplayPort và Thunderbolt

+ màn hình 3: 2 chất lượng cao

+ khả năng bảo trì dễ dàng và các cổng có thể hoán đổi

+ bàn phím và bàn di chuột thoải mái

+ Webcam 1080p 60 FPS

Nhược điểm

– nắp yếu, linh hoạt và dễ bị móp méo; không gia cố kính

– thời gian phản hồi đen trắng và xám xám chậm

– không có màn hình cảm ứng mặc dù lớp phủ bóng

– không tương thích với Windows Hello

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo