9 lý do để chờ iPhone 13 và 7 lý do không nên

Các iPhone 11 , iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vẫn tuyệt vời, iPhone SE 2 có rất nhiều thiếu sót, và hàng loạt iPhone 12 , trong khi đắt tiền, chắc chắn là đáng xem. Điều đó nói rằng, một số bạn có thể muốn đợi iPhone 2021, có lẽ được gọi là iPhone 13 hoặc iPhone 12s.

Khi bước sang năm mới, chúng tôi đã thấy Apple và các nhà bán lẻ cung cấp một loạt các ưu đãi lớn cho dòng iPhone 11. Các iPhone 11 , iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vẫn còn khá đắt, nhưng giá giảm và thương mại-in có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền mặt trên flagships cựu.

Nếu bạn đang săn lùng một chiếc iPhone mới vào năm 2021, dòng iPhone 11 sẽ nằm trong danh sách mua sắm của bạn cùng với các lựa chọn thay thế như iPhone SE 2 , iPhone XS và  iPhone XS Max.

Tin đồn về iPhone 13

Những tin đồn về iPhone 13 đã quay cuồng trong nhiều tháng nay và chúng sẽ bắt đầu xuất hiện khi chúng ta đẩy sâu hơn vào năm 2021.

Các iPhone sắp ra mắt năm 2021 của công ty được cho là sẽ có hệ thống Face ID được làm mới. Cũng có khả năng iPhone bỏ đế Lightning và kết nối hoàn toàn không dây .

Một tin đồn khác, từ ấn phẩm nổi tiếng Digitimes , gợi ý rằng các mẫu iPhone năm 2021 của Apple có thể có pin lớn hơn nhờ công nghệ được tìm thấy trong tai nghe AirPods Pro của công ty .

Nhà phân tích màn hình Ross Young cũng đã chia sẻ thông tin về dòng iPhone 13. Ông tin rằng Apple sẽ tung ra 4 mẫu điện thoại trông tương tự như dòng iPhone 12. Young hy vọng công ty sẽ ra mắt iPhone 13 Pro Max 6,7 inch, iPhone 13 Pro 6,1 inch, iPhone 13 6,1 inch và iPhone 13 mini 5,4 inch vào cuối năm nay.

Nhà phân tích màn hình Ross Young

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo có uy tín của TF International Securities cũng tin rằng Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone 13 mới vào năm 2021.

Nếu quan tâm, bạn có thể xem qua bốn mẫu iPhone 13 có chủ đích trong hình ảnh này từ trang blog Weibo của Trung Quốc .

blog Weibo của Trung Quốc

Trong khi chúng ta chắc chắn sẽ thấy Apple nâng cấp, một báo cáo từ Bloomberg cho thấy họ sẽ khiêm tốn. Ấn phẩm nói rằng các kỹ sư của Apple coi iPhone 2021 là phiên bản “S” của thiết bị. Công ty thường sử dụng biệt danh này khi triển khai những thay đổi nhỏ.

TrendForce gọi những chiếc iPhone 2021 là “iPhone 12s” nên có thể những thiết bị này sẽ được gắn nhãn hiệu là iPhone 12s, iPhone 12s mini, iPhone 12s Max và iPhone 12s Max Pro.

Leaker Max Weinbach trên kênh YouTube EverythingApplePro cho biết iPhone 13 sẽ đi kèm với nam châm MagSafe mạnh hơn và “mặt sau mờ tinh tế” cùng những thứ khác.

iPhone 13 Nguồn EverythingApplePro

Chúng tôi cũng đã nghe nói rằng Apple có thể sẽ tung ra một chiếc iPhone 13 màu hồng mặc dù thông tin đến từ một nguồn mà chúng tôi không quen thuộc.

Đối với ngày phát hành iPhone 13, Kuo tin rằng Apple sẽ sử dụng lịch trình thông thường , có nghĩa là chúng ta sẽ thấy loạt iPhone 13 ra mắt vào tháng 9 mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

Đại dịch coronavirus đã buộc Apple phải phát hành iPhone 12 và iPhone 12 Pro vào tháng 10 và iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max vào tháng 11.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush đồng ý. Ives tin rằng “iPhone 13 ra mắt dự kiến ​​vào tuần thứ ba trong tháng 9 kể từ bây giờ nhưng có thể đẩy ra vào đầu tháng 10 dựa trên việc tiếp tục điều chỉnh mẫu sản phẩm.”

Trong một ghi chú mới, Ives cho biết anh vẫn nghĩ Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 13 vào tuần thứ ba của tháng 9. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thấy sự kiện của Apple diễn ra vào ngày 14 tháng 9 vì công ty thường tổ chức các sự kiện của mình vào thứ Ba.

Trendforce cũng cho rằng Apple sẽ ra mắt iPhone mới theo lịch trình vào tháng 9. Debby Wu và Mark Gurman của Bloomberg cũng vậy .

Họ tuyên bố tất cả các mẫu iPhone 13 của Apple “dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 9, sớm hơn so với đợt giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái một phần nhờ chuỗi cung ứng đang phục hồi.”

Apple đã đăng ký nhiều mẫu iPhone 13 ở Eurasia và bắt đầu thu hút các đơn đặt hàng linh kiện , có nghĩa là các điện thoại mới đang trên đà phát hành vào mùa thu dự kiến ​​của họ.

Chúng ta còn vài tháng nữa mới có thông báo về iPhone năm 2021, có nghĩa là điện thoại vẫn đang trong quá trình phát triển, điều đó có nghĩa là kế hoạch của Apple có thể và có thể sẽ thay đổi. Điều đó nói rằng, đã có một số lý do tuyệt vời để suy nghĩ về việc chờ đợi loạt iPhone 13.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đưa bạn qua những lý do tốt nhất để chờ đợi và những lý do tốt nhất để sử dụng một thiết bị khác rất lâu trước khi các mẫu năm 2021 ra mắt.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cập nhật điều này khi chúng tôi tìm hiểu thêm về các kế hoạch của Apple, vì vậy hãy kiểm tra lại với chúng tôi để cập nhật thường xuyên.

Chờ màn hình hiển thị tốt hơn

Mặc dù ban đầu có vẻ như dòng iPhone 12 sẽ đi kèm với công nghệ màn hình ProMotion của Apple, nhưng không phải vậy.  Theo nhiều rò rỉ, Apple đã hy vọng sẽ cài đặt màn hình tốc độ làm tươi 60Hz / 120Hz có thể chuyển đổi trên iPhone vào năm 2020.

Tốc độ làm mới 120Hz nhanh hơn sẽ dẫn đến trải nghiệm mượt mà hơn (cuộn mượt mà hơn, phản hồi tốt hơn, chuyển động nhanh hơn) trên màn hình. Thật không may, công ty đã loại bỏ tính năng này khỏi dòng iPhone 12 do lo ngại về pin. Hy vọng không bị mất mặc dù.

Có vẻ như ProMotion chỉ đơn giản là bị trì hoãn và rất có thể Apple sẽ mang tính năng này lên dòng iPhone 13.

Theo Ross Young , người sáng lập và Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants, iPhone 13 có thể sẽ sử dụng mặt sau oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp, còn được gọi là LTPO. 

Apple hiện đang sử dụng LTPO, giúp tăng tuổi thọ pin, trên Apple Watch 5 . Đây cũng là lý do tại sao thiết bị có thể tận dụng tính năng Always On tiện lợi của Apple . 

Theo Young, Apple sẽ xuất xưởng iPhone với màn hình được trang bị LTPO vào năm 2021. Một báo cáo khác , từ Digitimes hit-or-miss , ủng hộ điều này. 

Ấn phẩm nói rằng các đối tác của Apple trong chuỗi cung ứng đang trong quá trình phát triển màn hình OLED với công nghệ bảng nối đa năng LTPO cho iPhone 2021.

Young cũng cho biết cả hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng công nghệ này. Điều này xuất hiện sau khi có tin đồn cho rằng chỉ có một chiếc iPhone 13 sẽ có màn hình LTPO. 

Cửa hàng The Elec của  Hàn Quốc tin rằng ít nhất hai mẫu iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình OLED với công nghệ bảng phẳng LTPO tiêu thụ điện năng thấp. Những mô hình đó có thể sẽ là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Một báo cáo riêng từ cùng một nguồn nói rằng Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho các phiên bản “Pro” của iPhone 13.

Theo trang The Elec của Hàn Quốc , Samsung đã bắt đầu sản xuất màn hình LTPO cho iPhone 13 Pro trong khi LG bắt đầu sản xuất màn hình LTPS cho các mẫu cấp thấp hơn. 

ApplePro , người cũng có thành tích theo dõi hỗn hợp, cho biết iPhone 13 thực sự sẽ có tốc độ làm mới 120Hz. Người rò rỉ Jon Prosser cũng vậy . Digitimes cũng vậy . Và Max Weinbach thông qua kênh YouTube EverythingApplePro cũng vậy . Weinbach tin rằng dòng sản phẩm này sẽ có màn hình Always-On với tốc độ làm mới 120Hz.

Mark Gurman của Bloomberg cũng tin rằng iPhone 13 có thể đi kèm với chế độ hiển thị Luôn bật. 

Ming-Chi Kuo tin rằng đây sẽ là hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ có công nghệ màn hình LTPO năng lượng thấp cho tốc độ làm tươi 120Hz. Trendforce cũng vậy .

Đối với vấn đề tiêu thụ điện năng, Digitimes  báo cáo rằng mức tiêu thụ điện năng của các mẫu iPhone 13 Pro sẽ thấp hơn khoảng 15% so với iPhone 12. 

Nếu màn hình 120Hz là thứ bạn quan tâm, bạn sẽ muốn đợi dòng iPhone 13 Pro.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo