Đánh giá điện thoại OnePlus Nord 2: cắt giảm chi phí trên màn hình

Bắt đầu từ năm ngoái, OnePlus đã thay đổi cách sản xuất điện thoại: từ một chiếc điện thoại hàng đầu tại một thời điểm, nó đã mở rộng với các mẫu giá rẻ, Nord, N series, trên thực tế là rất nhiều, thậm chí chúng tôi còn nhầm lẫn về sự khác biệt. Nhưng có một thiết bị giá rẻ đã bắt đầu phong trào này và đó là OnePlus Nord. Đó là một thành công vượt bậc: chiếc điện thoại 10 triệu đánh bại những chiếc điện thoại 10 triệu khác và nó nhanh chóng bán hết veo.

Một năm sau khi ra mắt, giờ đây chúng ta có phần tiếp theo: OnePlus Nord 2. Cái này phải tốt hơn. OnePlus đã thực hiện một canh bạc bằng cách sử dụng một con chip khác bên trong điện thoại này, không phải do Qualcomm sản xuất như hầu hết những người khác, mà là một con của MediaTek. Nó cũng cải thiện camera chụp ảnh, loa, tất cả mà không thay đổi ngoại hình và kiểu dáng. Nó giống như những gì Samsung đã làm với Galaxy S20 FE , một chiếc điện thoại tương tự như những chiếc flagship, được trang bị chip hàng đầu, tất cả đều có mức giá phải chăng.

Có hai cấu hình điện thoại OnePlus Nord 2: phiên bản cơ sở có 8GB RAM và 128 GB dung lượng lưu trữ trên bo mạch và có giá ~ 10 triệu VND, sau đó bạn cũng có thể nâng cấp lên 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ với giá ~ 14 triệu VND. Ngoài ra còn có một mô hình rẻ hơn với RAM 6GB / bộ nhớ trong 128GB cho Ấn Độ, nhưng nó không có khả năng đến các thị trường khác. Ngoài ra, OnePlus không có kế hoạch phát hành bất kỳ phiên bản nào của Nord 2 tại Mỹ. Chúng tôi thực sự không biết tại sao, nhưng người tiêu dùng ở Mỹ sẽ chỉ mua được dòng N rẻ hơn.

Cấu hình Điện thoại OnePlus Nord 2

  • Màn hình:Fluid AMOLED6.43″Full HD+
  • Hệ điều hành:Android 11
  • Camera sau:Chính 50 MP & Phụ 8 MP, 2 MP
  • Camera trước:32 MP
  • Chip:MediaTek Dimensity 1200
  • RAM:8 GB
  • Bộ nhớ trong:128 GB
  • SIM:2 Nano SIMHỗ trợ 5G
  • Pin, Sạc:4500 mAh65 W

Thiết kế, Màu sắc và Kích thước

Kích thước lý tưởng cho hầu hết mọi người và cảm giác cao cấp nhờ mặt sau bằng kính

Nord 2 đúng ở điểm tuyệt vời đó là không quá nhỏ, cũng không quá khổng lồ. Với màn hình 6,4 inch, viền siêu nhỏ và vẻ ngoài hiện đại, đây là chiếc điện thoại mà hầu hết mọi người đều có thể làm việc.

Về chất lượng xây dựng, thực sự không có nhiều thỏa hiệp như bạn có thể mong đợi trên một chiếc điện thoại giá rẻ: mặt sau được làm bằng kính, chỉ có khung và các cạnh của điện thoại là nhựa, nhưng tất cả đều tạo cảm giác chắc chắn. Đó là một chiếc điện thoại có cảm giác đáng kể. Với trọng lượng 189g (6,5 oz), nó có cùng kích thước và trọng lượng như bản gốc. Gần đây, chúng tôi đã xem xét người anh em rẻ hơn của nó, Nord CE, và đó là chiếc máy hoàn toàn bằng nhựa có trọng lượng nhẹ thực sự là 170g (6oz), trong khi Nord 2 cảm thấy hơi nặng.

Bạn cũng có 3 màu sắc trông tươi mới, yêu thích của chúng tôi là màu Blue Haze mượt mà, nhưng những màu khác cũng trông thú vị:

  • Grey Sierra – lấy cảm hứng từ khung xe sáng bóng của những chiếc xe thể thao sang trọng, kính chống chói 3D tạo cảm giác mỏng hơn và có hình dạng tròn trịa hơn
  • Blue Haze – lớp hoàn thiện như sứ uốn cong và phản chiếu ánh sáng cho hình ảnh lấp lánh
  • Green Wood – cây thông mát mẻ và da diết

Tất cả các màu sắc đều trông cao cấp và có kiểu dáng camera giống như dòng OnePlus 9 hàng đầu càng làm tăng thêm điều đó. Điều duy nhất còn thiếu ở đây là thương hiệu Hasselblad, nhưng chúng ta sẽ xem liệu điều đó có thực sự quan trọng hay không sau phần hình ảnh.

Những gì bạn cũng nhận được phím tắt tiếng vật lý 3 chiều của OnePlus, vì vậy bạn có thể dễ dàng trượt nó để chuyển đổi giữa các chế độ chuông, rung và im lặng. Không có giắc cắm tai nghe ở đây, trong trường hợp bạn đang thắc mắc. Bạn cũng không nhận được bất kỳ xếp hạng bảo vệ nước đặc biệt nào. Điện thoại OnePlus thường được thiết kế kháng nước tốt để không để nước vào, nhưng không có xếp hạng IP chính thức nào ở đây, vì vậy đừng quá mạo hiểm và nhất định không cố tình nhúng điện thoại này vào nước.

Cuối cùng, chúng tôi thích rằng trong khi các nhà sản xuất điện thoại khác loại bỏ các mục khỏi hộp, OnePlus cung cấp cho bạn một chiếc ốp lưng xinh xắn miễn phí. Có bao nhiêu nhà sản xuất khác làm điều đó? Kudos cho OnePlus vì điều đó! Đó là những chi tiết nhỏ mà OnePlus luôn làm đúng và đó là tất cả những gì ấn tượng hơn trong bối cảnh của một chiếc điện thoại giá rẻ.

Màn hình

6.4 “90Hz AMOLED cho màu sắc đẹp và cuộn mượt mà

Mặc dù Nord 2 mang đến những nâng cấp ở một số khu vực chính, nhưng màn hình dường như hầu như vẫn giữ nguyên như trên bản gốc. Bạn sẽ có màn hình AMOLED 6,4 inch với độ phân giải 1080p và tốc độ làm mới 90Hz. Đó là một màn hình phẳng, không có đường cong, mà chúng tôi thực sự thích. Nhưng nó cũng là một màn hình xuất sắc toàn diện với tiêu biểu cho màu đen sâu của OLED, độ tương phản tuyệt vời và góc nhìn tuyệt vời.

Hai điểm duy nhất mà nó hơi tụt hậu so với màn hình trên những chiếc flagship đắt tiền hơn là thiếu hỗ trợ cho HDR và ​​độ sáng đỉnh thấp hơn, vì vậy điện thoại đắt tiền hơn thường sáng hơn và dễ sử dụng ngoài trời hơn một chút. Tuy nhiên, khi bạn ở ngoài trời, chế độ Hiển thị môi trường xung quanh thông minh mới sẽ hoạt động để cải thiện khả năng đọc.

Chúng ta cũng nên đề cập đến 90Hz, một tính năng đáng hoan nghênh, nhưng một lần nữa nó bị giới hạn một chút bởi bộ xử lý.

OnePlus quảng cáo chế độ AI Color Boost tương thích với YouTube, MX Player Pro và VLC, cũng như AI Resolution Boost tương thích với YouTube, SnapChat và Instagram, nhằm mục đích cải thiện màu sắc và độ sắc nét của nội dung, nhưng trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã không tìm thấy sự khác biệt lớn khi bật các chế độ này (bạn có thể kiểm tra chúng bằng cách mở Cài đặt> Hiển thị và bạn sẽ tìm thấy chúng trong phần Công cụ nâng cao video ở đó).

Hiệu suất

Chip MediaTek mới tốt như thế nào?

Nord 2 được trang bị chip mà bạn có thể chưa sử dụng trước đây: MediaTek 1200 thay vì chip do Qualcomm sản xuất (năm ngoái Nord chạy chip Qualcomm Snapdragon 765G).

Chúng tôi vô cùng tò mò về con chip này: chúng tôi biết rằng nó được sản xuất trên quy trình 6nm của TSMC và OnePlus hứa hẹn hiệu suất CPU nhanh hơn tới 65% và hiệu suất GPU 125% so với Nord thế hệ đầu tiên. Đó là một số con số lớn.

Và có vẻ như canh bạc này của OnePlus đã thành công mỹ mãn. Điện thoại cho cảm giác cực kỳ nhanh khi sử dụng hàng ngày, nhưng cũng vượt qua các điểm chuẩn, đây là cách nó so sánh với các điện thoại khác cùng tầm giá, nó gần như vượt trội so với đối thủ của họ (mặc dù iPhone SE vẫn mạnh hơn).

GFXBench Manhattan 3.1

Camera

Cuối cùng nó có thể cạnh tranh được không?

Chúng tôi yêu thích chiếc Nord ban đầu vì tốc độ của nó, nhưng camera thì … tốt thôi, không hoàn toàn là tốt nhất trong điện thoại tầm giá 10 triệu. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi biết OnePlus sẽ chuyển sang cảm biến Sony 50MP hoàn toàn mới cho camera chính và loại bỏ cảm biến độ sâu phô trương và camera macro của bản gốc. Thêm vào đó, kiểu dáng camera sau mới trông rất đẹp!

OnePlus nói rằng bạn nhận được một hệ thống ba camera ở mặt sau, nhưng bạn thực sự chỉ có hai trong số đó được tính: cái chính và cái siêu rộng. Cái thứ ba là cảm biến đơn sắc cho ảnh đen trắng… và hãy nghe chúng tôi, OnePlus, mọi ứng dụng hiện có đều có bộ lọc đen trắng hoạt động giống nhau! Camera thứ ba này đơn giản là không có ý nghĩa gì.

  • Camera chính Sony IMX 766 50MP với OIS, khẩu độ f / 1.88
  • Camera siêu rộng 8MP
  • Camera đơn 2MP

Những gì chúng tôi muốn làm nổi bật ở đây là cảm biến cho camera chính giống hệt cảm biến mà OnePlus sử dụng trong loạt sản phẩm hàng đầu OnePlus 9 đắt tiền hơn nhiều của mình. Hứa hẹn, phải không?

Đối với những người thích chụp ảnh tự sướng, Nord thế hệ thứ hai loại bỏ thiết lập camera kép phía trước để chỉ sử dụng một ống kính rộng, duy nhất:

  • Camera trước 32MP với cảm biến Sony IMX615, video phía trước 1080p

Chất lượng ảnh

Tin tốt là video nói chung đã được cải thiện rất nhiều trên Nord 2: nó có dải động cao hơn nhiều, màu sắc đẹp và ổn định hình ảnh rất tốt, với các bản ghi được đánh giá là tốt nhất trong lớp.

Thật không may, một vấn đề mà chúng tôi đã đề cập trước đó vẫn chưa được khắc phục và bạn vẫn không thể chụm để thu nhỏ Camera siêu rộng khi bạn đã bắt đầu quay 4K bằng camera chính, điều này hơi bực bội.

Nord 2 cũng có một vài thủ thuật như chế độ video Dual View mới, nơi bạn có thể có cảnh quay từ camera sau và trước cùng một lúc, thật tuyệt nếu bạn đang cố gắng giải thích điều gì đó như quay vlog hành trình du lịch.

Chất lượng âm thanh và độ nhạy

Nói về việc sửa chữa mọi thứ, chiếc Nord ban đầu đi kèm với một loa phát âm đáy duy nhất không theo kịp với cách tiếp cận không thỏa hiệp ở mọi nơi khác. Nó rất to, chắc chắn, nhưng không có độ sâu và âm thanh nhỏ xíu khó chịu.

Rất may, Nord 2 cải thiện điều đó vì nó sử dụng một cặp loa âm thanh nổi mang lại âm thanh phong phú hơn, với nhiều âm trầm hơn. Nó vẫn chưa phải là một chiếc loa tuyệt vời, trong trường hợp bạn đang băn khoăn, nhưng đó là một cải tiến lớn. Những gì nó thiếu vẫn là một chút độ nét và rõ ràng, nhưng nó đủ lớn và hoàn thành công việc tốt hơn so với bản gốc.

Haptics 2.0 cũng có mặt ở đây để mang đến cho Nord 2 trải nghiệm xúc giác tốt hơn. Nord ban đầu cũng có cảm giác rung tốt, nhưng ở đây bạn sẽ nhận được phản hồi rung rõ rệt hơn, điều này sẽ không cho phép bạn bỏ lỡ thông báo, nhưng cũng đủ rời rạc để giúp bạn nhập nhanh hơn.

Tuổi thọ pin

Pin 4.500mAh giúp đèn sáng lâu hơn

Một trong những nâng cấp được đánh giá cao nhất đến với Nord 2 là pin lớn hơn. Trong khi bản gốc có pin 4.115mAh bên trong, thế hệ thứ hai đã tăng lên dung lượng 4.500mAh. Việc tăng gần 10% dung lượng pin so với bản Nord gốc vốn đã khá lâu này là một ví dụ khác về việc OnePlus lắng nghe những gì khách hàng muốn cải thiện và thực hiện chính xác điều đó.

Nó cũng nâng cấp tốc độ sạc từ 30W trên điện thoại gốc lên 65W trên điện thoại mới hơn (vâng, bộ sạc được bao gồm miễn phí trong hộp, giống như nó phải có).

Điều đó có nghĩa là bạn có thể sạc đầy từ 0 đến 100 chỉ trong khoảng 30 phút, một tính năng mà ngay cả các thiết bị Samsung và Apple đắt tiền nhất cũng không có. Và điều đó cực kỳ ấn tượng. OnePlus giải quyết vấn đề này bằng một mẹo thông minh: nó sử dụng pin Dual Cell, về cơ bản có nghĩa là bạn có hai viên pin nhỏ sạc đồng thời tách nguồn điện đầu vào 65W từ bộ sạc. Chúng tôi đã không hoàn toàn sạc đầy trong 30 phút trong thử nghiệm của mình, nhưng nó đã gần hết.

ĐIện thoại Nord 2 thời gian sạc đầy pin:

  • 5 phút – 8%
  • 15 phút – 30%
  • 30 phút – 71%
  • 40 phút – 93%
  • 44 phút – sạc đầy

Kết luận, Cập nhật phần mềm và các giải pháp thay thế

Vào cuối ngày, Nord 2 lấy chiếc Nord thế hệ đầu tiên xuất sắc và mang đến những cải tiến về hầu hết mọi khía cạnh, hoàn thiện một công thức vốn đã tuyệt vời. Canh bạc sử dụng chip MediaTek đã mang lại kết quả lớn: chiếc điện thoại này nhanh một cách ấn tượng, nhanh hơn nhiều so với những chiếc khác trong tầm giá của nó.

OnePlus đã được biết đến với việc tạo ra những chiếc điện thoại giá rẻ ấn tượng và đây có thể là chiếc điện thoại tốt nhất của hãng. Nó có một sự đánh bóng toàn diện mà chúng ta hiếm khi thấy trên điện thoại bình dân: thiết kế cao cấp, màn hình đẹp, cải tiến trong camera, thậm chí cả hiệu ứng cảm ứng và loa được cải tiến khiến tôi tự hỏi liệu Nord 2 có thực sự không quá tốt : nếu cá nhân tôi phải chọn giữa OnePlus 9 và Nord 2, thì… hãy cứ nói rằng sự chênh lệch giá 8 triệu khó có thể biện minh được.

Về chủ đề tuổi thọ, OnePlus hứa hẹn hai bản cập nhật lớn và vì điện thoại xuất xưởng với Android 11, điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được Android 12 vào năm 2022 và Android 13 vào năm 2023, đó là sự thỏa hiệp so với các điện thoại hàng đầu có 3 năm lớn. các bản cập nhật. 

Nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn thay thế, Galaxy A52 5G là cái tên lớn trong phân khúc này, nhưng mặc dù đắt hơn, nó chậm hơn, không thời trang và cảm thấy kém tinh tế hơn (nhưng nó vẫn có thể có một chút lợi thế về camera). Điều thú vị là Nord 2 cũng có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE đắt tiền hơn . Nord 2 với bộ xử lý nhanh ấn tượng gần như ngang bằng với điện thoại đó và tính năng chính duy nhất còn thiếu trên Nord là camera zoom, nhưng Galaxy lại thiếu tính năng sạc nhanh và một vài thủ thuật khác của OnePlus.

Ưu điểm

  • Một trong những điện thoại nhanh hơn trong mức giá này
  • Được thiết kế như một chiếc flagship với mặt lưng bằng kính cao cấp
  • Tốc độ sạc tuyệt vời: sạc đầy mất khoảng 30 phút
  • Cải tiến lớn cho camera
  • Tuổi thọ pin ổn định
  • Giá trị đáng kinh ngạc

Nhược điểm

  • Có xu hướng nóng lên khi sử dụng nhiều hơn
  • Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, không có xếp hạng bảo vệ chống nước IP
  • Không có sạc không dây
  • Không có giắc cắm tai nghe
  • Chỉ 2 năm cập nhật phần mềm (3 năm cập nhật bảo mật)
  • Độ sáng tối đa thấp hơn độ sáng trong Nord 1

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo