Các loại USB tốt nhất: USB giá rẻ, chống nước và chống va đập

Mọi sản phẩm công nghệ năm 2021 đều online hoặc được lưu trữ trên Cloud. Mặc dù điều này cung cấp cho bạn nhiều cách lưu trữ data và bảo mật, nhưng điều cần thiết là phải có một ổ đĩa di động để bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Một USB Flash Drive chắc chắn và bền chính là thứ bạn cần. Những cái mới nhất cung cấp cho bạn không gian lưu trữ vô song. Bạn có thể dùng chúng để sao lưu dữ liệu của mình (thậm chí toàn bộ ổ lưu trữ), cài đặt hệ điều hành ( Windows , macOS , Linux ), chạy các ứng dụng di động và cũng có thể chạy toàn bộ hệ điều hành . Nếu máy tính của bạn dùng ổ cứng HDD (ổ đĩa cứng) tiêu chuẩn, bạn thậm chí có thể dùng thẻ USB để tăng hiệu suất của hệ thống.

Ổ flash USB có thể tồn tại trong thời gian dài, nhưng ổ cứng và chắc chắn sẽ còn tồn tại lâu hơn. Tại sao không mua một chiếc có thể chống lại các yếu tố và thiệt hại vật chất, đồng thời không làm bạn thất vọng khi bạn cần nhất?

Các loại USB tốt nhất: USB giá rẻ, chống nước và chống va đập

Hãy cùng điểm qua một số ổ USB bền và chống thấm nước tốt nhất có dung lượng từ 16GB, 32GB, 64GB, 128G, 256GB, 500GB, 1TB đến 2TB trên thị trường hiện nay.

Corsair Flash Voyager GTX

USB cao cấp Corsair Flash Voyager GTX 256GB USB 3.1

Ổ flash di động và không thấm nước này cung cấp cho bạn tốc độ của ổ thể rắn mà vẫn dễ dàng bỏ vào túi của bạn. Với bộ nhớ 3D NAND tốc độ cao, bạn có tốc độ đọc lên đến 440MB / s và tốc độ ghi cũng nhanh không kém.

Bạn có thể lựa chọn giữa các mức dung lượng 128GB, 256GB, 512GB và 1TB, tất cả đều được lưu trữ trong lớp vỏ nhôm và hợp kim kẽm chắc chắn và bảo vệ. Chuẩn USB 3.1 có nghĩa là tốc độ truyền siêu nhanh và ổ đĩa hoạt động tốt trên Windows cũng như trên Mac OS và Linux.

Bạn có thể tải lên và tải xuống trường lớn chỉ trong vài giây, cũng như định dạng, phân vùng và tối ưu hóa hiệu suất ổ đĩa nhờ phần mềm CORSAIR SSD Toolbox. Không cần cài đặt phần mềm, giúp dùng dễ dàng và trực quan

Độ bền cao giúp bảo vệ USB rộng rãi và nhanh chóng.

Corsair Flash Survivor Stealth USB Flash Drive

Corsair Flash Survivor Stealth 32 GB USB 3.0 Flash Drive, Màu đen

Khi nói đến USB, ổ đĩa này chắc chắn như chúng. Bạn chỉ cần nhìn một cái là biết rằng nó rất chắc chắn và bền, và được hỗ trợ bởi lớp vỏ nhôm cấp máy bay. Vỏ ngoài giúp bạn chống thấm nước đến 200m, chống rung và chống va đập.

Đây là USB 3.0 cung cấp cho bạn tốc độ nhanh hơn bốn lần so với USB 2.0 và tương thích ngược, cho phép bạn kết nối với các máy tính không có khả năng tương thích 3.0. Thiết bị có tốc độ nhanh đến mức bạn có thể phát phim trực tiếp từ que mà không bị chậm lại.

USB hãng Corsair này có khả năng tương thích phổ quát, kết nối dễ dàng với Windows, Mac và Linux mà không cần bất kỳ driver bổ sung nào. Bạn cũng có 32GB dung lượng lưu trữ và bạn có thể chọn mua thêm nếu muốn chi thêm một chút tiền.

Đây là một thiết bị tuyệt vời để lưu trữ tất cả dữ liệu của bạn và sẽ bảo vệ nó trong nhiều năm.

Lexar JumpDrive Tough USB Flash Drive

USB USB 3.1 Lexar JumpDrive 32 GB Tough - LJDTD32GABNL

USB 3.1 này có tất cả tốc độ và chức năng mà bạn cần để lưu trữ và bảo vệ dữ liệu của mình. Bạn có được tốc độ vượt trội với thiết bị nhẹ này, dễ dàng bỏ vào túi của bạn.

USB hãng Lexar được chế tạo để chịu được áp suất lên tới 750 Psi, nhiệt độ -13F đến + 200F và có khả năng chống nước ở độ sâu 98 feet. Đây là một thiết bị cứng và bền.

Đây cũng là một thiết bị nhanh. Bạn có thể đọc dữ liệu ở tốc độ 150MB / s và ghi dữ liệu ở tốc độ 60MB / s. Đây là những gì bạn nhận được với ổ USB 3.1 và thiết bị cũng tương thích ngược với USB 3.0 và 2.0.

Với thiết kế cắm và chạy đơn giản, thiết bị nhỏ này chắc chắn và hoàn toàn phù hợp với cuộc sống của bạn.

USB Patriot Supersonic Boost XT

Patriot Supersonic Boost XT PEF128GSBUSB Ổ flash USB 3.0 chống nước 128GB

Bạn nhận được rất nhiều bộ nhớ với thiết bị này. Với 128GB và nhiều tùy chọn hơn, thiết bị này có thể lưu trữ rất nhiều ảnh và phim của bạn. Với tốc độ đọc 150MB / s, bạn có thể truyền trực tiếp những bộ phim đó từ thanh. USB 3.0 tốc độ cao cũng tương thích ngược và có thể được dùng với hầu hết mọi hệ điều hành, bao gồm Windows, Linux và Mac OS.

Vỏ bền và chắc chắn được chế tác từ cao su, tạo độ bền và khả năng bảo vệ. Bộ phận khử có thể được thả xuống mà không làm hỏng thiết bị điện tử và dữ liệu bên trong. Nó bảo vệ USB khỏi các yếu tố và cung cấp độ bám tốt khi bạn cầm thiết bị.

Đây là một sản phẩm chắc chắn với tốc độ nhanh và nhiều không gian lưu trữ.

Samsung BAR Plus

Samsung BAR Plus 256GB - 400MB / s USB 3.1 USB Titan Grey (MUF-256BE4 / AM)

Với tốc độ lên đến 400MB / s, ổ USB kiểu dáng đẹp và thanh lịch này dành cho tất cả mọi người. Nó không chỉ trông tuyệt vời mà còn đáng tin cậy, chắc chắn và bền. Vỏ kim loại giúp bảo vệ ổ đĩa, tăng thêm độ bền và chìa khóa cho phép bạn kẹp thiết bị vào chìa khóa để bạn luôn biết chính xác vị trí của nó.

Tất nhiên, thiết bị này không thấm nước, hoặc nó sẽ không ở đây, và nó cũng có khả năng chống sốc, chống nam châm, chống nhiệt độ và chống tia X. Có rất ít điều có thể làm hỏng thiết bị thông minh này. Bạn cũng có thể vận hành thanh USB ở nhiệt độ từ 32ºF-140ºF.

USB 3.1 tương thích ngược, cho phép tương thích USB 3.0 và USB 2.0. Bạn có thể lưu trữ mọi thứ trên đây, từ nhạc và video đến ảnh yêu thích và các file quan trọng.

Một thiết bị chắc chắn với thiết kế tối giản có thể truyền một tập tin 3GB chỉ trong 10 giây.

Ổ đĩa USB GorillaDrive 3.0 flash siêu bền

GorillaDrive 3.0 USB USB 128GB bền chắc (Đơn)

Với một cái tên như GorillaDrive, ổ đĩa USB flash này chắc chắn là chắc chắn và được xây dựng tốt.

GorillaDrive có khả năng chịu áp lực và va đập đến 250 PSI, chịu nhiệt độ đến 225F và chống nước ở độ sâu 19m. Mang thiết bị USB này đi bất cứ đâu và dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ. Ngoài ra còn có một vòng kim loại ở cuối thiết bị để bạn có thể cố định dễ dàng vào các phụ kiện của mình.

Với USB 3.0, bạn có rất nhiều tốc độ và chức năng cắm và chạy. Không thành vấn đề nếu bạn đang dùng Windows, Mac hay bảng điều khiển chơi game, chỉ cần cắm nó vào và bạn đã sẵn sàng.

Khóa bảo mật Apricorn Aegis

Apricorn 120GB Aegis Secure Key FIPS 140-2 Cấp 3 Mã hóa 256-bit đã được xác thực USB USB 3.0 ...

Để tăng thêm tính bảo mật cho các file trong USB của bạn, thẻ USB này đi kèm với Khóa bảo mật Aegis, khóa ổ đĩa sau một chốt 7-16 chữ số. Phần tốt nhất là có các phím số trên USB, vì vậy không thể ghi lại các tổ hợp phím nếu nhập mật khẩu trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, bảo vệ các file của bạn hơn nữa.

Thanh USB 3.0 có khả năng đa nền tảng và hoạt động không cần phần mềm, cho phép hầu hết mọi người đều có thể dùng thiết bị. Bên trong là hợp chất epoxy cứng chắc, tăng thêm độ bền và khả năng chống va đập, rơi rớt. Có 2 chế độ đọc, mã PIN tự hủy tùy chọn và tính năng tự động khóa không cần giám sát sẽ xóa tất cả mã PIN và hủy tất cả nội dung trong trường hợp USB bị mất hoặc bị đánh cắp.

Bạn có thể có tới 1T dung lượng lưu trữ, tùy thuộc vào kiểu máy đã chọn và mỗi ổ đĩa đều có tốc độ truyền nhanh. Thiết bị có khả năng chống nước với xếp hạng IP68 và được bảo hành 3 năm.

Để đảm bảo an toàn tối đa, USB không thấm nước này cũng an toàn như chúng có được.

Những điều cần biết trước khi mua ổ USB flash

Chọn một USB không cần phải khó khăn. Có một số điều cần suy nghĩ và bạn nên có một số ý tưởng về những gì bạn đang tìm kiếm trước khi mua hàng. Hãy xem những điểm bên dưới, bạn sẽ có ngay ổ USB.

Chất lượng

Chúng tôi rất tin tưởng rằng chi tiền nhiều hơn một chút ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Nếu bạn đang bảo vệ dữ liệu của mình, thì bạn muốn ổ USB tồn tại lâu nhất có thể, tốt nhất là ít nhất một thập kỷ.

USB chất lượng càng cao thì tuổi thọ của nó càng lâu. Tìm kiếm vẻ ngoài chắc chắn và bền bỉ , được chế tác từ vật liệu chất lượng cao và các thành phần chất lượng cao bên trong.

Lớp vỏ bên ngoài sẽ bảo vệ những gì bên trong lâu hơn và các thành phần chất lượng cao bên trong sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn lâu hơn.

Bộ nhớ flash không suy giảm theo thời gian . Những gì có thể làm suy giảm bộ nhớ flash là chu kỳ ghi, nghĩa là, bạn càng ghi và xóa các file, nó sẽ càng nhanh mòn. Trung bình, USB kéo dài từ 3.000 đến 5.000 chu kỳ ghi và ít nhất một triệu chu kỳ đọc . Đối với hầu hết người dùng, điều này có nghĩa là ít nhất 10 năm dùng và có thể hơn, trừ khi bạn dùng USB của mình như một PC di động.

Ổ cứng

Ngày xưa, ổ cứng SSD có dung lượng cao hơn nhiều so với ổ USB flash. Rất may, công nghệ đã tiên tiến. Không gian lưu trữ đã tăng lên từ dung lượng nhỏ 16GB, 32GB, 64GB, 128G, 256GB, 500GB, 1000GB và cả đến 2000GB và chi phí đã giảm xuống. Bây giờ bạn có thể nhận được một USB không chỉ chắc chắn và bền mà còn có thể lưu trữ tất cả dữ liệu mà bạn sở hữu.

Ổ USB sẽ không thay thế ổ cứng của bạn, nhưng nó là một bản sao lưu tiện dụng. Nếu bạn đang chi tiêu nhiều hơn để có được một món đồ chất lượng cao, thì có lẽ bạn sẽ có được bộ nhớ phù hợp.

dùng nhiều bộ nhớ nhất có thể. Bạn không bao giờ biết mình sẽ thêm gì vào thiết bị trong tương lai và không có cái gọi là ‘quá nhiều dung lượng lưu trữ’.

Tốc độ, vận tốc

Nếu bạn lưu trữ nhiều trên thiết bị của mình, bạn muốn có thể truy cập vào nó một cách nhanh chóng. Chúng ta đang sống trong thời đại mà chúng ta muốn dữ liệu của mình ngay lập tức. Có một ổ đĩa nhanh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, với từng bước nhỏ.

Hãy tìm ổ USB 3.0 để có tốc độ cao và tốc độ Mbps càng cao càng tốt. Một ổ USB flash có khả năng sẽ có tốc độ đọc khoảng 200 MB / s và tốc độ ghi 100 MB / s .

Sau khi mua ổ USB flash, bạn có thể kiểm tra tốc độ của nó để đảm bảo rằng tốc độ truyền tải thực tế tương tự như thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Phần mềm miễn phí yêu thích của chúng tôi để làm điều này là CrystalDiskMark .

Tìm hiểu cách kiểm tra tốc độ ổ cứng HDD, SDD hoặc USB flash của bạn bằng phần mềm CrystalDiskMark miễn phí.

Kích thước

USB của bạn sẽ có thể lưu trữ rất nhiều, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là nó phải có một sự hiện diện vật lý lớn. Có hai cách bạn có thể thực hiện với kích thước và điều đó sẽ phụ thuộc vào mục đích bạn muốn dùng USB.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ổ USB flash bền và chắc chắn, thì một ổ được bảo vệ nhiều hơn sẽ lớn hơn. Vỏ ngoài cứng hơn có dấu chân lớn hơn nhưng có thể đáng giá nếu bạn đang đi bộ đường dài.

Mặt khác, nếu bạn muốn một thứ gì đó vừa vặn trong túi của mình, thì bạn có thể phải bỏ qua một số biện pháp bảo vệ vật lý để thuận tiện.

Bảo vệ

Với những tiến bộ trong công nghệ, không có gì lạ khi tìm thấy các ổ USB flash được tăng cường bảo mật, chẳng hạn như bảo vệ bằng mật khẩu hoặc vân tay. Bạn có thể điều chỉnh bảo mật theo nhu cầu của mình, có mức độ bảo mật cao cho dữ liệu nhạy cảm. Chúng tôi khuyên bạn nên có ít nhất bảo vệ bằng mật khẩu cho tất cả các file của mình.

Bảo hành của nhà sản xuất cũng sẽ hữu ích. Chúng có thể kéo dài từ một năm đến suốt đời và được tìm thấy trên hầu hết các thiết bị USB (tuy nhiên, đừng bao giờ quên kiểm tra bản in đẹp).

Xếp hạng IP (Chống thấm nước)

IP là viết tắt của Ingress Protection và cho bạn biết một chút về cách thiết bị được bảo vệ khỏi chất rắn và chất lỏng. Khi nói đến xếp hạng IP, bạn có hai số sau IP. Đầu tiên cho bạn biết về bảo vệ khỏi các vật rắn và thứ hai cho bạn biết về bảo vệ khỏi chất lỏng. Nói chung, các con số càng cao càng tốt.

Ví dụ, IP72 sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tuyệt vời chống lại những thứ như cát và bụi bẩn và một chút bảo vệ khỏi mưa. IP27 sẽ cung cấp điều ngược lại trong khi IP65 sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tuyệt vời chống lại cả hai.

dùng

Về bản chất, ổ USB rất dễ dùng, nhưng có một điều quan trọng cần nghĩ đến khi dùng ổ đĩa của bạn, đó là cách bạn đặt nó vào khe cắm và cách bạn lấy nó ra.

Nếu bạn đã từng cảm thấy thất vọng khi chỉ đưa ổ USB vào máy tính của mình mà không thành công ở lần chụp 50/50 đó và phải lật USB và cắm nó vào, thì bạn biết một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của thế giới hiện đại này. Tuy nhiên, có một giải pháp và một giải pháp thay thế.

Giải pháp : Luôn đảm bảo rằng hai lỗ trống trên đầu nối USB hướng lên trên hoặc về phía bạn. Bằng cách này, bạn sẽ luôn chèn nó một cách chính xác.

Giải pháp thay thế : Nó được gọi là USB Type-C . Các ổ USB này có thể được cắm theo bất kỳ cách nào nhờ đầu nối đối xứng xoay hai lần của chúng.

Ngoài ra còn có vấn đề về việc tháo thiết bị trước khi đẩy nó ra. Đối với hầu hết các thiết bị USB, nó không tạo ra sự khác biệt, mặc dù có một số dữ liệu có thể bị hỏng nếu bạn không tháo ổ đĩa trước khi tháo nó ra.

Nếu bạn là người dùng Windows 10, thì bạn là người may mắn. Microsoft đã chính thức xác nhận rằng kể từ phiên bản cập nhật 1809 , ‘  Quick removal  ‘ là cài đặt Windows mặc định cho mỗi ổ USB flash. Điều này có nghĩa là bạn có thể tháo ổ USB một cách an toàn (miễn là không có dữ liệu đang được ghi trên đó) bất cứ lúc nào.

Nếu bạn là người dùng macOS hoặc Linux, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tháo ổ đĩa trước khi xóa nó.

Câu hỏi thường gặp

Hãng USB tốt nhất tên là gì?

Miễn là bạn ở lại với các thương hiệu USB cao cấp và có uy tín, dữ liệu của bạn sẽ được an toàn trong 10 năm hoặc hơn.

USB nào là nhanh nhất?

Theo các bài kiểm tra tốc độ khác nhau trên các trang web định hướng công nghệ, ổ USB flash nhanh nhất hiện tại là SanDisk Extreme Pro . Tốc độ ghi là 264 MB / s và tốc độ đọc là 297 MB / s. SanDisk Extreme Pro là một ổ USB flash chắc chắn, nhưng nó không được đưa vào danh sách của chúng tôi, chỉ vì nó không chống thấm nước.

USB 3.1 Type-C có nhanh hơn không?

Đầu nối USB-C được xây dựng trên tiêu chuẩn truyền dữ liệu USB 3.1 thế hệ 2 và về mặt lý thuyết có thể đạt tốc độ lên đến 10 Gbps, nhanh gấp đôi so với tiêu chuẩn USB 3.0 / 3.1 thế hệ 1. Miễn là bạn mua ổ flash với chuẩn USB 3.1 (Gen 2), tốc độ sẽ giống như trên ổ flash USB có kiểu kết nối truyền thống (hình chữ nhật) (USB Type-A).

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo