Đánh giá Nokia XR20 5G: Rugged smartphone siêu bền đầu tiên từ HMD Global

Chúng ta có nên ngạc nhiên khi Nokia cuối cùng cũng đã tung ra chiếc Rugged smartphone đầu tiên của mình ? Không hẳn vậy. Nhiều năm sau Samsung với dòng sản phẩm Galaxy Active và chỉ vài tuần sau khi ra mắt lại dòng Motorola Defy , HMD Global, hiện sở hữu thương hiệu Nokia, cuối cùng đã đánh thức được tiềm năng của thị trường ngoài trời nhỏ bé nhưng đang phát triển mạnh đó.

Sản phẩm cuối cùng là XR20, một điện thoại thông minh được hỗ trợ bởi Qualcomm, hỗ trợ 5G , chống va đập và chống nước, mong muốn trở thành một thiết bị không chỉ là một thiết bị siêu bền.

Nokia XR20 5G nổi bật như một thiết bị toàn diện với hỗ trợ và bảo hành sau bán hàng trên mức trung bình khiến nó trở thành một sản phẩm được yêu thích nhất đối với những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh dành cho doanh nhân, thợ công trình, kỹ sư kiến trúc có thể chịu được nhiều hơn chỉ là những cú va chạm không thường xuyên. Tuy nhiên, đừng để phần cứng giá rẻ gây sốc cho bạn, còn nhiều thứ khác ngoài bảng thông số kỹ thuật. Chúng tôi chỉ ước rằng nó có một mức giá dễ chịu hơn một chút.

Ngày phát hành và giá của Nokia XR20

XR20 sẽ có sẵn trong hai cấu hình (4GB RAM / 64GB bộ nhớ và 6GB RAM / 128GB bộ nhớ) và hai phối màu (Ultra Blue và Granite). Mô hình đầu tiên có giá ~ 11 triệu VND và thứ hai sẽ có giá ~ 14 triệu VND. 

Thiết kế Nokia XR20

Nhìn bên ngoài, XR20 có vẻ không được xây dựng chắc chắn như một số điện thoại thông minh nặng hơn mà chúng ta đã thấy trong vài tháng qua. Với đường viền mỏng 10,6mm – mỏng nhất cùng loại – và kích thước 171,6 x 81,5mm, nó chỉ nặng 248g. Ví dụ, so sánh với Oukitel WP10 , một điện thoại thông minh 5G chắc chắn khác, nặng hơn 50% và dày hơn 70%.

Cạnh trái có nút Trợ lý Google chuyên dụng, không thể tùy chỉnh trong khi cạnh phải có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn hơi ấn xuống có chức năng gấp đôi như một máy quét dấu vân tay. Hai cảm biến máy ảnh (48 megapixel và 13 megapixel UW) cùng với hai đèn flash LED được đặt trên một vết lồi trên mặt sau bằng nhựa kết cấu.

Mặt trước của thiết bị được phủ bởi kính Corning Gorilla Glass Victus mà Nokia cho biết đây là màn hình cứng nhất trên điện thoại thông minh Nokia. Có một camera lỗ nhỏ ở gần cạnh trên, một camera có nút khẩn cấp màu đỏ và khe cắm SIM. Phía đối diện được chiếm bởi một vòng lặp đính kèm dây buộc, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, micrô, đầu nối Type-C và một loa kéo xuống phía sau lỗ thông gió.

Thông số kỹ thuật của Nokia XR20

Nokia XR20 đi kèm với phần cứng sau:

  • CPU: Qualcomm Snapdragon 480
  • GPU: Adreno 619
  • RAM: 6GB
  • Bộ nhớ: 128GB
  • Kích thước màn hình: 6,67-inch 
  • Độ phân giải:  2400×1080
  • Trọng lượng: 248g
  • Kích thước: 171,6 x 81,5 x 10,6mm
  • Camera sau: 48MP, 13MP
  • Camera trước: 8MP
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Pin: 4,63Ah

XR20 là một biến thể của Nokia X20 . Cả hai đều sử dụng cùng một màn hình (6,67 inch, 1080 x 2400 pixel) và hệ thống tám lõi trên chip (Qualcomm Snapdragon 480 5G). Loại thứ hai được xây dựng trên quy trình 8nm giúp nó chạy mát hơn và tiết kiệm điện hơn. Bên trong con chip này là hệ thống modem-RF Snapdragon X51 5G với WiFi 6 / Bluetooth 5.1, lõi CPU Kyro 460 và GPU Qualcomm Adreno 619.

Mặc dù không được đề cập rõ ràng, thiết bị này cũng bao gồm công nghệ khử tiếng ồn do gió, công nghệ ăng ten MIMO 2×2 (giúp bắt sóng WiFi tốt hơn), công nghệ sạc không dây Qi 15W và hỗ trợ sạc nhanh 18W cho pin 4,63Ah.

Lưu ý rằng thiết bị không có bộ sạc đi kèm nhưng bạn sẽ có công cụ khay SIM, hướng dẫn sử dụng giấy nhanh và cáp USB Type-C. Nokia đã xác nhận rằng đối với mỗi XR20 được bán ra, một khoản quyên góp cho một tổ chức từ thiện có tên ClearRivers sẽ được thực hiện trồng cây xanh.

  • PCMark (Công việc 2.0): 7061
  • Điểm đạt: 5459
  • Điểm chuẩn CPU: 2372
  • Androbench (tuần tự): 470 (đọc tuần tự); 459 (ghi tuần tự)
  • Androbench (ngẫu nhiên): 173,14 (đọc ngẫu nhiên); 156.2 (ghi ngẫu nhiên)
  • 3DMark Wild Life Vulkan: 983
  • LinPack MFLOPS: 578

Có nên mua Nokia XR20 ?

Mua Nokia XR20 nếu:

Bạn đang theo đuổi một thương hiệu được công nhận với hỗ trợ sau bán hàng đảm bảo

Một trong những vấn đề phổ biến nhất với phần lớn các điện thoại thông minh bền bỉ trên thị trường là thiếu cam kết lâu dài với các bản cập nhật bảo mật, điều mà các hãng như Ulefone, Doogee, Blackview hoặc Oukitel vẫn chưa làm theo. Nokia XR20 đi kèm với bảo hành thay thế màn hình miễn phí một năm.

Bạn muốn Android sạch nhất

Android One là một sự tiết lộ cho những ai chưa thử nghiệm nó trước đây. Nó mang lại những cải tiến thực sự, về chất lượng và định lượng, với các bản cập nhật hệ điều hành đã được xác nhận lên Android 14 và dạng thuần túy nhất trên Android, giống như dòng điện thoại thông minh Pixel của Google.

Bạn muốn tốc độ mạng nhanh nhất

XR20 sử dụng modem 5G hoàn thiện, bao phủ nhiều băng tần, có nghĩa là sẽ nhanh hơn tốc độ trung bình khi có sẵn 5G. Nó hỗ trợ mạng 5G độc lập (SA) và băng tần LTE riêng để nâng cao các ứng dụng quan trọng trong kinh doanh của Công nghiệp 4.0 trong mạng không dây riêng của công ty, cho phép tốc độ tải xuống nhanh hơn và độ trễ thấp.

Bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh cứng cáp mà không có vẻ ngoài cứng cáp

Điện thoại thông minh mới nhất của Nokia là một thiết bị có tuổi thọ cao mà không có kiểu dáng thực dụng truyền thống đi kèm với các thiết bị tương tự. Nokia rất muốn nhấn mạnh một thực tế rằng mặc dù họ có thông tin đăng nhập doanh nghiệp và doanh nghiệp (nó được xác thực Android Enterprise ), nó cũng dễ chịu không kém gì một thiết bị B2C.

Đừng mua Nokia XR20 nếu:

Bạn muốn các tính năng bổ sung

Đừng mong đợi nhận được các tính năng phần cứng bổ sung so với một số đối thủ nặng ký khác trong cùng khung giá. Ulefone Armor 11T 5G , ví dụ, chi phí về giống nhau nhưng đi kèm với một camera FLIR nhiệt, một phần thưởng cho những người tìm kiếm đặc biệt cho tính năng đó.

Bạn muốn chạy hai thẻ SIM với một thẻ nhớ

Bạn không thể chạy đồng thời hai thẻ SIM và thẻ nhớ, đây có thể là một vấn đề nếu bạn là người dùng nhiều điện thoại thông minh (về dung lượng lưu trữ chứ không phải thời gian sử dụng) và muốn sử dụng hai thẻ SIM.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo