Đánh giá laptop GIGABYTE AORUS 15G ( i7-10870H, RTX 30, 15.6 in 240 Hz IPS)

GIGABYTE là một thương hiệu gắn liền với game, cung cấp cho bạn những thứ mới nhất từ ​​NVIDIA dưới dạng RTX 3060, RTX 3070 và RTX 3080, chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng bộ xử lý được lựa chọn là Core i7-10870H (chỉ có một lựa chọn). Mặc dù nó chậm hơn về khối lượng công việc tính toán so với kiến ​​trúc Zen 3 và Tiger Lake H45, nó vẫn là một CPU chơi game rất tốt.

Vì vậy, danh sách tính năng không dừng lại ở đây. Bạn nhận được màn hình tốc độ làm tươi 240Hz theo mặc định và độ phủ màu 72% NTSC (điều này tạm dịch là vùng phủ sóng sRGB đầy đủ).

Ngoài ra, việc bổ sung card đồ họa RTX 3000 có nghĩa là bạn nhận được BAR có thể thay đổi kích thước với bản cập nhật BIOS thích hợp. Nói về GPU, nhà sản xuất đã chọn các phiên bản 105W cho tất cả các tùy chọn của mình. Về lý thuyết, đây sẽ là một sự thỏa hiệp tốt về hiệu suất và hiệu quả, nhưng chúng ta sẽ thấy chi tiết trong bài review này.

Đánh giá laptop GIGABYTE AORUS 15G

AORUS 15G (RTX 30) – Thông số kỹ thuật

  • CPU Intel Core i7-10870H 21
  • GPU
    • NVIDIA GeForce RTX 3080 (Laptop, 105W)
    • NVIDIA GeForce RTX 3070 (Laptop, 105W)
    • NVIDIA GeForce RTX 3060 (Laptop, 105W)
  • Màn hình 15,6 ”, Full HD (1920 x 1080), 240 Hz, IPS
  • HDD / SSD lên đến 4000GB SSD
  • RAM lên đến 64GB
  • Hệ điều hành Windows 10 Home, Windows 10 Pro
  • Pin 99 Wh, 2 ô, 99Wh
  • Kích thước 356 x 250 x 23 mm (14,02 “x 9,84” x 0,91 “)
  • Cân nặng 2,00 kg (4,4 lbs)
  • Vật liệu Nhựa / Polycarbonate

Có cái gì trong hộp vậy?

Mở hộp thiết bị này cho thấy một cục gạch công suất 230W, thủ tục giấy tờ bắt buộc và một laptop được ôm gọn bên trong một miếng vải bảo vệ và một túi chống tĩnh điện.

thiết kế và xây dựng

Mặc dù thiết kế của nó tinh tế hơn rất nhiều so với hầu hết các laptop chơi game hiện có, bạn vẫn có thể dễ dàng phân biệt mục đích của thiết bị. Có một vài chi tiết ở hai bên của laptop GIGABYTE AORUS 15G, trông sắc nét và có một đường cắt góc cạnh.

Cuối cùng, GIGABYTE đã cố gắng bắt chước tinh thần của một chiếc xe thể thao, và theo quan điểm của chúng tôi – họ đã làm được như vậy. Về các phép đo, chúng tôi thấy trọng lượng khoảng 2 kg và đường kính 23mm, khá dễ di chuyển. Tuy nhiên, toàn bộ laptop dường như được làm bằng nhựa. Điều này thể hiện một sự thỏa hiệp nhẹ về sự cứng nhắc.

Rất may, nắp có thể được mở bằng một tay. Hơn nữa, bảng điều khiển mờ được bao quanh bởi các viền mỏng ở hai bên và trên cùng. Hơn nữa, vị trí đặt Webacm của nó hơi không chính thống : ở phần viền của đế. Mặc dù chúng tôi không hài lòng với vị trí của nó, nhưng nó vẫn có cửa chớp bảo mật và chúng tôi phải biết ơn vì nó tồn tại trên mô hình này. Đặc biệt là khi xem xét thực tế là một số đối thủ cạnh tranh của nó (chúng tôi đang xem xét bạn, ASUS) thậm chí không có.

Sau đó, chúng ta hãy nhìn vào bàn phím. Trước hết, nó có đèn nền RGB Per-key, cho phép tùy chỉnh không giới hạn thông qua phần mềm. Ngoài ra, nó cung cấp hành trình phím tốt và một cú nhấp chuột tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy kích thước keycap hơi nhỏ và sẽ mất một chút thời gian để làm quen. Ngoài ra, các phím Mũi tên được nhồi nhét vào NumberPad, điều này làm cho việc bấm nhầm thường xảy ra. Ở đây, nút Nguồn nằm phía trên bàn phím, với hai lỗ thông hơi bao quanh.

Đối với bàn di chuột – nó thiếu các nút chuyên dụng, nhưng cơ chế nhấp chuột hoạt động tốt. Ngoài ra, chúng tôi thấy việc theo dõi khá chính xác.

Bây giờ, nếu bạn lật ngược laptop, bạn sẽ thấy tấm lưới thông gió cực lớn. Ngoài ra, có một vài phần cắt bỏ loa. Tương ứng, không khí nóng thoát ra từ một số lỗ thông hơi ở mặt sau và một ở mỗi bên của máy.

Các cổng

Ở phía bên trái, bạn sẽ thấy đầu nối HDMI 2.1, Mini DisplayPort 1.4, cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1), giắc cắm âm thanh và đầu nối RJ-45. Đổi bên để tìm phích cắm nguồn, đầu đọc thẻ SD, cổng USB Type-C 3.2 (Gen. 1) và hai cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1).

Tháo gỡ, nâng cấp các tùy chọn và bảo trì

Để vào bên trong thiết bị này, bạn cần tháo 12 vít đầu Torx. Sau đó, cạy bảng điều khiển phía dưới bắt đầu từ mặt trước.

Ở đây, chúng ta thấy một bộ pin 99Wh khổng lồ.

Hai khe cắm SODIMM của nó hỗ trợ tổng cộng bộ nhớ kênh đôi lên đến 64GB. Lưu trữ khôn ngoan, có hai khe cắm M.2. Một trong số chúng chỉ phù hợp với ổ PCIe, trong khi cái còn lại có thể chứa cả thiết bị PCIe và SATA.

CPU và GPU của laptop này được làm mát bằng hai ống dẫn nhiệt chung. Hơn nữa, có một cái dành riêng cho mỗi người trong số họ.

Tùy chọn CPU

Laptop này chỉ được cung cấp với Intel Core i7-10870H – chip 8 lõi có tần số cơ bản là 2,20 GHz và mức tăng Turbo tối đa là 5,00 GHz trên một lõi.

Tùy chọn GPU

Điều thú vị là cả ba tùy chọn RTX 3000 – RTX 3060, RTX 3070 và RTX 3080 đều có TGP là 105W.

Đối với cả hai bài kiểm tra, chúng tôi đã sử dụng cài đặt trước Hiệu suất cao, với đường cong quạt “Chơi game”. Chúng tôi khá hài lòng với hiệu suất và các chỉ số nhiệt độ từ CPU trong khối lượng công việc khắc nghiệt.

Chơi game trong đời thực

NVIDIA GeForce RTX 3080 (105W)Tần số GPU / Nhiệt độ lõi (sau 2 phút)Tần số GPU / Nhiệt độ lõi (sau 30 phút)
GIGABYTE AORUS 15G1341 MHz @ 82 ° C @ 103W1336 MHz @ 85 ° C @ 103W

Mặt khác, GPU khá nóng khi chơi game. Tuy nhiên, rất may, nó cố gắng duy trì gần với giới hạn 105W TGP của nó.

Sự thoải mái khi chơi game

Nhìn vào hình ảnh IR chúng ta thấy một mô hình thú vị. Điểm thú vị nhất không phải là xung quanh lỗ thông hơi phía trên bàn phím, mà thực sự là ngay phía trên quạt. Điều này có nghĩa là một số không khí mát được hút từ bàn phím. Và điều này sẽ thật tuyệt nếu phần giữa bàn phím không chạy ở nhiệt độ khoảng 52 ° C. Ngoài ra, mức độ tiếng ồn tương đối cao, nhưng chắc chắn không quá cao.

Nhận định

Laptop GIGABYTE AORUS 15G cho thấy hiệu suất khá, ngay cả đối với giới hạn 105W TGP của nó. Mặc dù nó đi kèm với bộ xử lý Intel thế hệ mới nhất, nhưng kết quả chơi game vẫn đủ thỏa mãn.

GIGABYTE AORUS 15G được trang bị tấm nền IPS thực sự ấn tượng. Nó có độ phân giải Full HD và góc nhìn thoải mái. Rất may, đèn nền của nó không sử dụng PWM tích cực để điều chỉnh độ sáng và bao phủ 99% gam màu sRGB. Chúng tôi nhận thấy rằng GIGABYTE đã đúng về độ chính xác màu sắc của bảng điều khiển của họ, vì nó có dE trung bình là <1.0 theo mặc định. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đối với các game thủ là chúng tôi đã theo dõi một trong những thời gian phản hồi pixel nhanh nhất trên laptop. Điều này được kết hợp với tốc độ làm mới 240Hz của bảng điều khiển, do đó bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ hiện tượng xé hình nào trong hầu hết thời gian.

Và chúng tôi phải đề cập rằng bảng điều khiển này cho thấy một trong những thời gian phản hồi pixel nhanh nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm. Ngoài ra, mặc dù thiếu Thunderbolt, I / O vẫn có ba cổng USB Type-A, đầu nối HDMI 2.1, khe cắm thẻ nhớ MicroSD, Mini DisplayPort, v.v. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tối đa 64GB RAM DDR4 thông qua hai khe cắm RAM, cũng như hai khe lưu trữ M.2.

Ưu điểm

  • Độ phủ 99% sRGB và độ chính xác màu sắc rực rỡ (Samsung ATNA56WR14-0 (SDC4143))
  • Hiệu suất tốt
  • Đèn nền RGB cho mỗi phím
  • Tốc độ làm mới 240Hz với thời gian phản hồi pixel siêu nhanh
  • Khe cắm thẻ SD
  • Webcam HD với màn trập riêng tư
  • 2x khe RAM + 2x khe lưu trữ M.2

Nhược điểm

  • Thân nhựa
  • Không có kết nối Thunderbolt

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo