Đánh giá Mi Box 4K: Android TV Box giá rẻ Tivi thường, Ô tô và màn hình máy tính

Xiaomi đã chính thức ra mắt Android Tivi Box chạy trên nền Android rất được chờ đợi có tên là Mi Box 4K để cung cấp trải nghiệm Tivi thông minh tốt cho người dùng không sử dụng Tivi thông minh, màn hình PC hoặc Ô tô. Kiểm tra đánh giá chi tiết Android Mi Box TV giá rẻ dưới đây.

Yêu cầu của Mi Box 4K

  • Tivi LCD hoặc LED với cổng HDMI
  • Kết nối Internet hoặc Dữ liệu di động (WiFi hoặc Cục phát WiFi di động)
  • Bộ đổi nguồn (Được cung cấp trong hộp)
  • Cáp HDMI (Được cung cấp trong hộp)
  • 2 x pin AAA để cấp nguồn cho điều khiển từ xa

Mi Box 4K được đóng gói an toàn trong hộp bao gồm Mi Box 4K , Bộ điều khiển từ xa Bluetooth , cáp HDMI chất lượng tốt , bộ đổi nguồn và sách hướng dẫn sử dụng . Xin lưu ý rằng Xiaomi không bán kèm pin từ xa và bạn sẽ phải mua riêng. Đừng quên đặt một vài pin AAA trong khi đặt hàng thiết bị online vì bạn cần điều khiển từ xa để thiết lập thiết bị.

Mi Box 4K có thiết kế rất đơn giản và gọn gàng nên phù hợp cho cả xe ô tô. Không có nút vật lý nào trên thiết bị và bạn sẽ phải điều khiển mọi thứ bằng bộ điều khiển từ xa được cung cấp. Có bốn cổng được đặt nằm ngang ở mặt sau. Một cổng ra âm thanh để kết nối loa ngoài của bạn, một cổng HDMI 2.0b để kết nối thiết bị với Tivi của bạn, một cổng USB-A để kết nối ổ USB bên ngoài của bạn và một cổng nguồn để kết nối hộp với nguồn điện. Ngoài ra còn có một chỉ báo LED phát sáng khi bạn bật nguồn thiết bị.

Về phần cứng, Mi Box 4K được trang bị chip lõi tứ 64-bit tốc độ 2.0GHz với RAM 2GB và bộ nhớ trong 8GB . Thiết bị cũng đi kèm với WiFi tích hợp để phát video từ các ứng dụng OTT, Tải xuống ứng dụng từ cửa hàng Play, v.v. và Bluetooth 4.2 để kết nối tai nghe không dây hoặc tai nghe nhét tai của bạn. Sử dụng cổng USB-A được cung cấp, bạn có thể kết nối ổ cứng USB di động, SSD di động, Pen Drive hoặc ổ USB. Sau khi bạn kết nối ổ USB bên ngoài với Mi Box 4K, thiết bị sẽ phát hiện ổ đĩa và bạn có thể dễ dàng duyệt nội dung của ổ đĩa như Phim, Ảnh, v.v. trên Tivi của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập nội dung ổ USB bằng cách tải xuống bất kỳ ứng dụng quản lý file nào từ Cửa hàng Play.

Phần mềm Mi Box 4K

Mi Box 4K chạy trên Android Tivi 9.0 mới nhất của Google và được cài đặt sẵn Amazon Prime Video, Netflix, Disney + Hotstar, ZEE5 và YouTube. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống hơn 5000+ ứng dụng và game từ Cửa hàng Google Play. Nếu bạn đã sử dụng Android Tivi trước đây, sẽ không có nhiều sự khác biệt trong Giao diện người dùng. Giao diện người dùng của Mi Box 4K gần giống như giao diện mà bạn tìm thấy trên hầu hết các Tivi Android.

Bạn có thể tải xuống game bằng Google Play Store nhưng chỉ có thể chơi một số game cơ bản bằng điều khiển từ xa. Bạn cần một gamepad USB bên ngoài hoặc bộ điều khiển game trong trường hợp bạn muốn chơi các game nâng cao. Nếu ứng dụng hoặc game của bạn không có trên Cửa hàng Play, bạn thậm chí có thể tải xuống từ một nguồn đáng tin cậy và tải APK bằng bất kỳ ổ USB nào. Lưu ý rằng, việc tải xuống APK từ một nguồn không đáng tin cậy luôn có rủi ro vì nó có thể chứa mã độc hại để lấy cắp dữ liệu của bạn.

Mi Box 4K đi kèm với 8GB bộ nhớ trong nhưng có thể không đủ nếu bạn tải xuống quá nhiều ứng dụng và game có dung lượng lớn. Tuy nhiên, có một cách giải quyết dễ dàng trong đó bạn có thể mở rộng bộ nhớ thiết bị bằng ổ USB bên ngoài. Khi bạn kết nối ổ USB với hệ thống, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn ba tùy chọn – Duyệt qua, Thiết lập làm bộ nhớ thiết bị và Đẩy ra.

Sau khi bạn chọn ‘Thiết lập làm bộ nhớ thiết bị’, hệ thống sẽ định dạng ổ đĩa và cho phép bạn sử dụng nó làm bộ nhớ thiết bị. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có thể di chuyển tất cả dữ liệu từ bộ nhớ trong sang USB Drive và cũng có thể cài đặt các ứng dụng trên bộ nhớ ngoài. Hãy lưu ý rằng việc định dạng sẽ xóa tất cả dữ liệu được lưu trữ trong ổ USB. Ngoài ra, bạn sẽ không thể sử dụng dữ liệu đã tải xuống trên bất kỳ thiết bị nào khác.

Ổ USB Mi Box 4K
Ổ USB Mi Box 4K

Một trong những điểm nổi bật chính của Mi Box 4K là Chromecast 4K tích hợp trong đó bạn có thể dễ dàng phản chiếu màn hình điện thoại của mình lên Tivi và cũng có thể truyền video trực tiếp từ các ứng dụng phổ biến như Prime Video, YouTube, v.v. lên Tivi của bạn với một vài vòi. Cũng giống như Google Chromecast, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình như gọi điện, nhắn tin, v.v. trong khi nội dung phát trong nền. Để truyền nội dung từ điện thoại thông minh sang Tivi, hãy tải xuống ứng dụng Google Home trên điện thoại thông minh của bạn bằng Cửa hàng Play và cũng đảm bảo rằng cả Mi Box 4K và điện thoại của bạn đều được kết nối với cùng một mạng WiFi.

Mi Box 4K Chromecast

Hiệu suất Mi Box 4K

Mi Box 4K hỗ trợ phát lại video 4K, HDR10, Dolby Audio và cả kỹ thuật số DTS 2.0. Trong quá trình thử nghiệm, tôi có thể phát hầu hết các định dạng file phổ biến bao gồm một số video HDR mà không gặp bất kỳ sự cố nào đáng chú ý. Hiệu suất của thiết bị thực sự tốt và ngay cả Giao diện người dùng cũng rất mượt mà. Đã xem phim trên ứng dụng video chính của Amazon và trải nghiệm rất tốt. Tôi có thể stream toàn bộ phim ở độ phân giải Full HD mà không gặp bất kỳ sự cố nào trên kết nối WiFi 50 Mbps. Ngoài ra, không gặp phải bất kỳ sự cố nào khi stream nội dung trên Netflix và Youtube. Để có hiệu suất tốt hơn, hãy sử dụng kết nối WiFi 5GHz tốc độ cao.

Bạn có thể kết nối trực tiếp loa ngoài với Mi Box 4K hoặc ghép nối tai nghe không dây với hộp. Mi Box 4K cũng hỗ trợ tính năng Data Saver , một trong những tính năng tiêu chuẩn của Mi Smart Tivi. Trình tiết kiệm dữ liệu bật lên bất cứ khi nào nó phát hiện ra kết nối dữ liệu di động (Cục phát WiFi di động). Bạn có thể dễ dàng bật hoặc tắt trình tiết kiệm dữ liệu và đặt cảnh báo dữ liệu để theo dõi dữ liệu được tiêu thụ.

Về thiết kế, Mi Box có thiết kế rất tối giản với logo Mi ở chính giữa. Toàn bộ thân máy được chế tạo bằng nhựa chất lượng tốt với bề mặt bóng mờ. Thiết kế không đẹp mắt nhưng không thể mong đợi gì hơn với mức giá mà nó được cung cấp. Ngoài ra, nó không quá lớn hoặc nặng và bạn thậm chí có thể dễ dàng giấu nó sau Tivi.

Thiết lập Mi Box 4K

Vì thiết bị chạy trên Android Tivi gốc, tất cả những gì bạn cần là tài khoản Google để bắt đầu. Bạn có thể sử dụng cái hiện có hoặc tạo cái mới. Bạn có thể thiết lập Mi Box 4K bằng điện thoại được kết nối với cùng một mạng WiFi (mạng được kết nối với Mi Box) hoặc nhập thông tin đăng nhập Gmail theo cách thủ công hoặc truy cập androidtv.com/setup. Cả ba phương pháp này đều dễ dàng và sẽ mất khoảng 5 đến 10 phút tùy thuộc vào tốc độ kết nối WiFi của bạn. Bạn thậm chí có thể bỏ qua thiết lập và chuyển trực tiếp đến màn hình chính. Thiết lập có thể được thực hiện bất cứ lúc nào bạn muốn bằng cách sử dụng menu Cài đặt. Ngay sau đợt mở bán đầu tiên, Xiaomi đã phát hành bản cập nhật OTA (dung lượng khoảng 624MB) để khắc phục một số vấn đề nghiêm trọng. Bạn nên cập nhật thiết bị để cải thiện hiệu suất.

Thiết lập Mi Box 4K
Thiết lập Mi Box 4K

Điều khiển từ xa Mi Box 4K

Để điều khiển thiết bị, Xiaomi đang tặng kèm một bộ điều khiển từ xa Bluetooth . Đó là một bộ điều khiển hoàn thiện mờ có trọng lượng nhẹ đi kèm với nút Trợ lý Google chuyên dụng để gửi các lệnh nhanh. Sử dụng Trợ lý Google, bạn có thể tìm kiếm video trên Youtube, Nhận cập nhật thời tiết, điều khiển các thiết bị thông minh của mình như đèn, v.v. Điều khiển từ xa cũng bao gồm nút Netflix và Prime Video chuyên dụng cho phép bạn truy cập cả hai ứng dụng mà không cần điều hướng đến menu ứng dụng.

Hơn nữa, điều khiển từ xa có phím điều hướng 4 chiều và cả nút bấm để điều hướng dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có một nút ngăn kéo ứng dụng cho phép truy cập vào tất cả các ứng dụng đã tải xuống của bạn chỉ trong một lần nhấn. Vì điều khiển từ xa chạy bằng Bluetooth, không cần hướng điều khiển từ xa về phía hộp để vận hành. Hạn chế lớn nhất của điều khiển từ xa là thiếu nút Tắt tiếng. Trong trường hợp muốn tắt âm thanh, bạn sẽ phải giảm âm lượng về 0 bằng cách giữ nút giảm âm lượng trong vài giây.

Sau khi bật Mi Box 4K lần đầu tiên, bạn cần ghép nối bộ điều khiển từ xa với hộp. Bạn cũng sẽ nhận được hướng dẫn trên Tivi của mình để ghép nối điều khiển từ xa với Mi Box. Bạn cần phải  bấm và giữ các nút Apps và nút Home cùng nhau cho đến khi bạn nghe thấy một tiếng bíp. Nó hầu như không mất năm giây. Nếu bạn không nghe thấy tiếng bíp, hãy tắt Mi Box, sau đó bật lại. Bây giờ, lặp lại quá trình như đã đề cập ở trên.

Các tính năng chính khác của Mi Box 4K

  • Thay đổi độ phân giải màn hình
  • Chuyển đổi HDR sang SDR
  • Chuyển đổi SDR sang HDR
  • Thay đổi ngôn ngữ
  • Thay đổi tên thiết bị (Hữu ích khi bạn sử dụng nhiều thiết bị)
  • Tắt các đề xuất
  • Tùy chỉnh màn hình chính

Mi Box 4K v / s Amazon Fire Tivi Stick

Mi Tivi Box 4K của Xiaomi được trang bị chip lõi tứ tốc độ 2GHz, kết hợp với RAM 2GB và bộ nhớ trong 8GB để tải xuống các ứng dụng và game. Một trong những ưu điểm chính của Mi Box 4K là hệ điều hành của nó. Nó chạy trên Android Tivi 9.0 của Google và bạn có thể tải xuống hàng nghìn ứng dụng và game ngay trên Cửa hàng Google Play. Ngoài ra, thiết bị cũng có cổng USB-A chuyên dụng để bạn kết nối ổ USB của mình để xem nội dung trên Tivi như Ảnh hoặc Video. Hơn nữa, thậm chí còn có một cổng âm thanh 3,5 mm để kết nối loa ngoài của bạn.

Amazon Fire Tivi Stick 4K cũng có CPU lõi tứ nhưng tốc độ 1,7 GHz và kết hợp với RAM 1,5 GB thấp hơn một chút và bộ nhớ trong 8GB. Không giống như Mi Box 4K, Fire Tivi Stick 4K chạy trên hệ điều hành Fire Tivi của riêng nó và đi kèm với cửa hàng ứng dụng riêng. Mặc dù số lượng ứng dụng trên nền tảng này ít hơn so với Google Play, nó bao gồm hầu hết các ứng dụng phổ biến như Netflix, Hotstar, ZEE5, Voot Kids, Apple Tivi (Không có sẵn cho Android Tivi), v.v.

Ưu điểm chính của FireTV Stick là thiết kế của nó. Bạn có thể kết nối trực tiếp Stick với cổng HDMI của Tivi mà không cần thêm cáp. Cổng duy nhất trên Fire Tivi Stick là Cổng Micro USB cần được kết nối với cổng USB của Tivi để lấy điện. Không có các cổng khác như Cổng âm thanh 3,5 mm hoặc Cổng USB-A.

Mi Box 4KAmazon Fire Tivi Stick
Lõi tứ 2GHzLõi tứ 1.7GHz
RAM 2GBRAM 1,5 GB
Bộ nhớ 8GbBộ nhớ 8GB
Hỗ trợ lên đến 4KHỗ trợ lên đến 4K
Giắc cắm âm thanh 3,5 mmKhông
Cổng USBKhông
Cổng nguồn DCMicro USB
Âm thanh DolbyDolby ATMOS
Trợ lý GoogleAmazon Alexa
HDR 10HDR10 +
Dolby Vision
Bluetooth 4.2Bluetooth 5.0

Giá bán Amazon Fire Tivi Stick

Giá bán MiBox 4K

Nhìn vào bảng thông số kỹ thuật, cả hai thiết bị đều có những lợi thế riêng nhưng khi nói đến giá cả, Android Tivi Mi Box 4K là người chiến thắng rõ ràng với ₹ 3,499 , bạn sẽ nhận được giao diện người dùng Android không bị phồng, hỗ trợ stream 4K, Chromecast tích hợp, Bên ngoài cổng âm thanh và cả cổng USB-A. Có, nó vẫn bỏ sót Dolby ATMOS, Dolby Vision và có thể hoạt động không tốt khi stream nội dung 4K và HDR10.

Nhưng đối với mức giá đã cho, nó sẽ đánh dấu vào tất cả các ô phù hợp. Không còn nghi ngờ gì nữa , Mi Box 4K là một thiết bị hoàn hảo để biến chiếc Tivi ngu ngốc của bạn thành một chiếc Tivi thông minh. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị tốt hơn với hỗ trợ Dolby ATMOS và Apple Tivi, hãy xem Amazon Fire Tivi Stick 4K nhưng hãy nhớ rằng bạn không nhận được cổng Âm thanh hoặc USB bên ngoài và cả hệ điều hành. hoàn toàn khác so với những gì Google cung cấp.

Điều tôi thích

  • Giá rẻ
  • 4K với Truyền online HDR10
  • Chromecast Ultra tích hợp
  • Hỗ trợ ổ USB bên ngoài
  • Hỗ trợ loa ngoài
  • Android Tivi 9.0 mới nhất
  • Trình tiết kiệm dữ liệu

Những gì tôi không thích

  • Kích thước khá lớn
  • Không có nguồn điện USB
  • Không bao gồm pin
  • Không có nút Tắt tiếng trên điều khiển từ xa

Ai nên mua Android Tivi Mi Box 4K?

Ngày nay, Tivi thông minh có giá khởi điểm khoảng 4 triệu với nhiều tính năng thông minh như Ứng dụng OTT cài sẵn, Cửa hàng Google Play, v.v. Vì vậy, nếu Tivi của bạn đã được hỗ trợ bởi Android Tivi, không có ích gì khi mua Mi Box 4K. Tuy nhiên, nếu bạn có một Tivi LCD hoặc LED tốt không chạy trên Android Tivi hoặc bạn không thể cài đặt ứng dụng trong đó, thì Mi Box 4K là một lựa chọn lý tưởng.

Thậm chí có một số trường hợp trong đó các nhà sản xuất Tivi không cung cấp bản cập nhật thường xuyên và giao diện người dùng Tivi của bạn trở nên chậm hoặc có thể không hỗ trợ các ứng dụng hoặc tính năng mới ra mắt. Trong những trường hợp như vậy, bạn cũng có thể sử dụng Mi Box 4K một cách hiệu quả nhất và tiết kiệm một khoản tiền khi mua một chiếc Tivi mới. Nếu bạn vẫn còn bối rối, hãy xem Câu hỏi thường gặp dành riêng này để biết thêm thông tin.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo