Đánh giá Lenovo G34W-10: Màn hình lớn 34 in cong UltraWide 3440 × 1440 144Hz chuyên Game

Lenovo G34W-10 là màn hình chơi game siêu rộng 34 inch 3440×1440 144Hz FreeSync giá rẻ dựa trên một tấm nền VA cong.

Lenovo G34W-10 là một màn hình chơi game giá rẻ tuyệt vời. Bảng điều khiển VA cong 34 inch 3440 × 1440 với tỷ lệ tương phản cao đảm bảo trải nghiệm xem như rạp chiếu phim và mặc dù có một số vết nhòe trong các game nhịp độ nhanh, nhưng nó chủ yếu hiển thị trong các cảnh tối hơn và không làm mất đi trải nghiệm chơi game tổng thể.

Lenovo G34W-10 là màn hình chơi game cong siêu rộng 34 ″ 3440 × 1440 có giá rẻ nhất. Hãy xem Lenovo đã phải cắt giảm các góc ở đâu để đạt được mức giá này và liệu đó có phải là màn hình phù hợp với bạn không!

Chất lượng hình ảnh

Để bắt đầu, màn hình có độ phân giải UWQHD với 3440 × 1440 pixel; Khi được hiển thị trên màn hình có thể xem được 34 inch, nó dẫn đến mật độ điểm ảnh khoảng 110 PPI (pixel trên inch).

Đối với hầu hết mọi người, đây là điểm ngọt ngào về mật độ điểm ảnh. Bạn có nhiều không gian màn hình với các chi tiết và văn bản sắc nét – và bạn không phải sử dụng bất kỳ tỷ lệ nào.

Định dạng ultrawide còn cải thiện hơn nữa bằng cách cung cấp cho bạn thêm không gian màn hình ngang để làm việc đa nhiệm và bằng cách mở rộng trường nhìn của bạn trong các game tương thích.

Phim 21: 9 (2,35: 1 – 2,40: 1) cũng trông đặc biệt vì chúng được hiển thị mà không có thanh màu đen ở đầu và cuối màn hình giống như hiển thị trên màn hình 16: 9.

Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là nội dung 16: 9 sẽ có các thanh màu đen ở hai bên màn hình trên màn hình siêu rộng của Lenovo G34W-10 (giống như khi xem nội dung 4: 3 trên màn hình 16: 9). Ngoài ra, bạn có thể kéo dài hoặc thu nhỏ nội dung để lấp đầy màn hình.

May mắn thay, hầu hết các game đều hỗ trợ tỷ lệ khung hình 21: 9.

Có một số tựa game cạnh tranh, chẳng hạn như Overwatch, không cho phép hỗ trợ tỷ lệ 21: 9 vì nó được coi là một lợi thế không công bằng.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng 3440 × 1440 đòi hỏi cao hơn đáng kể so với 1920 × 1080 (mặc dù vẫn không bị đánh thuế gần như 4K UHD), vì vậy bạn sẽ cần một card đồ họa tốt để duy trì tốc độ khung hình có thể chơi được trong các tựa AAA mới nhất.

Tiếp tục, nhờ bảng điều khiển VA, Lenovo G34W-10 cung cấp tỷ lệ tương phản tĩnh cao 3.000: 1 cho màu đen sâu và nhiều màu. Thêm vào đó, không có ánh sáng IPS , giúp mang lại trải nghiệm xem đắm chìm và không bị phân tâm trong phòng tối.

Độ sáng tối đa lên tới 350 nits, vì vậy màn hình có thể đủ sáng trong điều kiện ánh sáng bình thường và bạn rất có thể sẽ thích giảm cài đặt độ sáng từ mức tối đa.

Giờ đây, trong khi các màn hình siêu rộng 34 ″ 3440 × 1440 VA khác sử dụng cùng một bảng điều khiển có gam màu rộng, Lenovo G34W-10 bao phủ 72% không gian màu NTSC .

sRGB so với NTSC

72% NTSC tương đương với kích thước gam màu ~ 99% sRGB. Màn hình bao phủ ~ 95% không gian màu sRGB; do đó, có một số độ che phủ thấp và một số phần mở rộng vượt ra ngoài gam sRGB, nhưng sự khác biệt giữa 95% và 100% sRGB là không thể nhận thấy trừ khi bạn đang làm công việc quan trọng về màu sắc chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, do các màn hình siêu rộng tương tự khác có khoảng 120% sRGB, chẳng hạn như AOC CU34G2X và Gigabyte G34WQC , màu sắc trên Lenovo G34W-10 sẽ không hoàn toàn sống động và mạnh mẽ, nhưng chúng vẫn rất phong phú – tự nhiên hơn một chút và không bị bão hòa quá mức.

Để có chất lượng hình ảnh tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên đặt ‘Chế độ cài đặt sẵn’ trong ‘Cài đặt màu ảnh’ thành ‘sRGB’ vì nó có điểm trắng và độ cong gamma chính xác nhất. Tuy nhiên, vì mỗi bộ phận màn hình ít nhất hơi khác nhau, nên quãng đường đi được của bạn có thể khác nhau – bạn có thể kiểm tra màn hình của mình trên trang web này để xem loại nào phù hợp nhất với bạn.Shop Related Products

Hiệu suất

Độ trễ đầu vào của Lenovo G34W-10 chỉ khoảng ~ 4ms, có nghĩa là bạn sẽ không thể cảm thấy hoặc nhận thấy bất kỳ độ trễ nào giữa bạn và phản ứng trên màn hình.

Các thời gian đáp ứng điểm ảnh tốc độ, mặt khác, không phải là hoàn hảo. Như mong đợi từ một màn hình tấm nền VA ở tầm giá này, quá trình chuyển đổi từ các điểm ảnh rất tối sang rất sáng rất chậm, do đó gây ra vệt / bóng mờ đáng chú ý phía sau các vật thể chuyển động nhanh.

Bóng ma chủ yếu có thể nhìn thấy trong các cảnh tối của các game có nhịp độ nhanh, nhưng nó có thể chấp nhận được và thậm chí không đáng kể đối với chơi game thông thường. Tuy nhiên, những game thủ nhạy cảm với bóng mờ có thể cảm thấy quá khó chịu.

Có ba chế độ chạy quá thời gian phản hồi: Tắt, Bình thường và Cực đoan.

Chế độ mặc định là ‘Tắt’ mà chúng tôi khuyên bạn nên quay lên thành ‘Bình thường’ để ít bóng ma hơn. ‘Extreme’ đẩy các pixel thay đổi nhanh hơn nữa, nhưng có thể gây ra hiện tượng vượt quá trong một số trường hợp – vì vậy bạn có thể muốn xem cả hai chế độ và thay đổi chúng tùy thuộc vào game / sở thích của bạn.

Màn hình Lenovo G34W-10 hỗ trợ AMD FreeSync cho tốc độ làm mới thay đổi (VRR) trong phạm vi 48-144Hz và LFC (Low Framerate Compensation) dưới mức đó.

VRR ngăn chặn hiện tượng xé hình và giật màn hình bằng cách thay đổi động tốc độ làm tươi của màn hình để phù hợp với tốc độ khung hình của GPU (Hz = FPS). Quá trình này không làm tăng độ trễ đầu vào như V-Sync. Bên dưới phạm vi VRR được hỗ trợ, LFC khởi động và thay đổi tốc độ làm mới thành bội số của tốc độ khung hình để không bị xé hình (47FPS -> 94Hz, v.v.).

Mặc dù màn hình không được NVIDIA chính thức chứng nhận là ‘Tương thích G-SYNC’, nhưng bạn có thể sử dụng VRR với các cạc đồ họa GeForce tương thích (GTX 10-series hoặc mới hơn) qua DisplayPort – bạn sẽ chỉ phải kích hoạt nó theo cách thủ công trong NVIDIA Control Bảng điều khiển.

Than ôi, như trường hợp của hầu hết các màn hình bảng VA, hiện tượng nhấp nháy độ sáng VRR (mặc dù không nhất thiết phải có trên tất cả các đơn vị). Vì vậy, trong các game điện tử mà FPS của bạn dao động nhiều hoặc thường xuyên xung quanh ngưỡng LFC, VRR có thể gây ra hiện tượng nhấp nháy độ sáng.

Cường độ của nó sẽ thay đổi theo từng game và từng đơn vị.

Vì hiện tượng xé hình ở tần số 144Hz ít đáng chú ý hơn nhiều so với ở tần số 60Hz, nên rất nhiều game thủ sẽ không bận tâm đến điều này vì họ sẽ vô hiệu hóa FreeSync – đó chỉ là điều cần lưu ý.

Đặc trưng

Lenovo G34W-10 cũng hỗ trợ Motion Blur Reduction (MBR). Khi tắt FreeSync, bạn có thể bật ‘MPRT’ trong menu OSD (Hiển thị trên màn hình) của màn hình.

MBR sử dụng tính năng nhấp nháy đèn nền để giảm hiện tượng nhòe chuyển động cảm nhận được với chi phí bằng độ sáng hình ảnh. Nó cũng gây ra hiện tượng nhấp nháy, không nhìn thấy bằng mắt người nhưng có thể gây khó chịu (mỏi mắt, đau đầu) sau khi sử dụng lâu dài cho những người nhạy cảm với nhấp nháy màn hình. Mặt khác, đèn nền của màn hình không bị nhấp nháy.

Các tính năng hữu ích khác bao gồm Tăng cường tối (cải thiện khả năng hiển thị trong các cảnh tối hơn), Độ bão hòa, Ánh sáng xanh dương thấp, trình theo dõi tốc độ làm mới và các cài đặt trước hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như FPS, RTS, Đua xe, v.v.

Để điều hướng qua menu OSD, có một cần điều khiển hướng 5 chiều ở bên phải của màn hình.

Thiết kế & Kết nối

Thiết kế màn hình Lenovo G34W 10

Chân đế của màn hình chắc chắn và có độ nghiêng -5 ° / 22 °, điều chỉnh độ cao lên đến 130mm và khả năng tương thích với giá treo VESA 100x100mm.

Hơn nữa, màn hình có lớp phủ chống chói mờ giúp loại bỏ phản xạ mà không làm cho hình ảnh quá nhiễu hạt, trong khi các tùy chọn kết nối bao gồm DisplayPort 1.4, HDMI 2.0 và giắc cắm tai nghe.

Lưu ý rằng HDMI 2.0 được giới hạn ở 100Hz ở 3440 × 1440. Đảm bảo rằng ‘DP Select’ được đặt thành ‘DP 1.4’ trong menu OSD để có băng thông tối đa.

Giá & Màn hình Tương tự

Giá Lenovo G34W-10 dao động từ $ 400 đến $ 500, nhưng nó thường được bán với giá $ 370.

Chúng tôi cũng đã xem xét AOC CU34G2X và Gigabyte G34WQC dựa trên cùng một bảng điều khiển. Chúng có giá 450 đô la – và 400 đô la khi được giảm giá.

Khoảng 400 đô la, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng mô hình của AOC hoặc Gigabyte thay vì G34W-10 vì chúng hỗ trợ gam màu rộng hơn và cung cấp các tính năng bổ sung.

Cả hai mẫu đều có thêm đầu vào HDMI 2.0 và DisplayPort 1.4 cũng như hỗ trợ Picture in Picture và Picture by Picture. CU34G2X cũng có một trung tâm USB, trong khi G34WQC có loa tích hợp.

Hơn nữa, cả hai màn hình đều hỗ trợ HDR (Dải động cao), nhưng vì nó chỉ hỗ trợ mức nhập cảnh mà không có tính năng làm mờ cục bộ, nội dung HDR không phải lúc nào cũng trông đẹp hơn.

Tất nhiên, trong trường hợp cả hai mẫu đều có giá 450 đô la và Lenovo G34W-10 có sẵn với giá 370 đô la, thì nó chắc chắn đáng xem xét nếu bạn không cần thêm cổng và không muốn đợi chúng được bán ra.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra Acer XV340CKP . Đó là màn hình siêu rộng IPS 34 inch 3440 × 1440 (~ $ 450) với độ sáng và tỷ lệ tương phản thấp hơn, nhưng tốc độ thời gian phản hồi nhanh hơn và không có vấn đề nhấp nháy độ sáng VRR.

Có nên mua màn hình cong Lenovo G34W-10 ?

Lenovo G34W-10 mang đến trải nghiệm chơi game rất sống động đáng đồng tiền bát gạo nhờ độ phân giải cực cao và tỷ lệ tương phản cao. Việc thiếu gam màu rộng cho phép nó rẻ hơn các lựa chọn thay thế, điều này có thể thu hút một số người dùng có ngân sách hạn chế.

Hiệu suất nằm trong mức mong đợi đối với bảng điều khiển VA. Một số vết nhòe có thể nhận thấy đằng sau các vật thể chuyển động nhanh trong các cảnh tối hơn và độ sáng VRR nhấp nháy sẽ ảnh hưởng đến một số đơn vị. Dù vậy, trải nghiệm chơi game tổng thể vẫn rất thú vị vì những hiện vật hình ảnh này (bóng mờ, xé hình) chủ yếu gây chú ý khi cố tình tìm kiếm chúng.

Thông số kỹ thuật

Kích thước màn hình34 inch
Độ cong màn hình1500R
Nghị quyết3440 × 1440 (UWQHD)
Loại bảng điều khiểnVA
Tỷ lệ khung hình21: 9 (UltraWide)
Tốc độ làm tươi144Hz
Thời gian phản hồi (GtG)Không được chỉ định
Giảm mờ chuyển động (MPRT)1ms (MPRT)
Đồng bộ hóa thích ứngFreeSync (48-144Hz)
Các cổngDisplayPort 1.4, HDMI 2.0
Các cổng khácJack tai nghe
độ sáng350 cd / m²
Độ tương phản3000: 1 (tĩnh)
Màu sắc16,7 triệu (đúng 8-bit)
VESACó (100x100mm)

Ưu điểm:

  • Giá trị tuyệt vời cho giá cả
  • Chất lượng hình ảnh đắm chìm với mật độ điểm ảnh và tỷ lệ tương phản cao
  • Nhiều tính năng chơi game bao gồm FreeSync và MBR
  • Chân đế có thể điều chỉnh độ cao

Nhược điểm:

  • Thiết kế thiếu tùy chọn xoay
  • Không có gam màu rộng
  • Bóng ma nhỏ trong các game có nhịp độ nhanh, chủ yếu trong các cảnh tối hơn

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo