Đánh giá Màn hình chơi game cong Dell S2721HGF 27 inch 144Hz

Các game thủ đang tìm kiếm một màn hình chơi game giá rẻ có thể tha hồ lựa chọn. Hàng chục lựa chọn hấp dẫn được bán từ 4 đến 8 triệu. Dell S2721HGF là màn hình 27 inch, 1080p với tốc độ làm mới 144Hz, màn hình cong giá khoảng 5 triệu đồng.

Không có thông số kỹ thuật nào trong số này, thậm chí không phải đường cong, nổi bật. Thay vào đó, Dell hy vọng danh tiếng về hiệu suất ổn định, đáng tin cậy sẽ giúp bạn hướng tới S2721HGF. Liệu nó có đủ để chống lại sự cạnh tranh gay gắt từ Asus, AOC, Gigabyte và các hãng khác không?

Đánh giá màn hình chơi game cong Dell S2721HGF 27 inch 144Hz

Thiết kế và tính năng

Màn hình chơi game của Dell đã dựa trên một ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, kết hợp nhựa đen mờ với các lỗ thông hơi xung quanh chân đế. Các màn hình chơi game Dell đắt tiền hơn được trang bị hệ thống chiếu sáng LED và kiểu dáng gunmetal cao cấp hơn, nhưng 2721HGF giá rẻ và vui vẻ không thể chi tiêu cho sự tinh tế hơn.

Tuy nhiên, Dell 2721HGF vẫn cứng cáp. Tôi đã review các màn hình có giá cao gấp ba lần nhưng cảm thấy kém bền hơn. Nó cũng đẹp trai, với viền mỏng và những nét chấm phá nhỏ tạo nên nét đặc trưng. Tôi thích giá đỡ hình lục giác và các lỗ thông hơi trang trí ở cả chân đế và mặt sau của màn hình.

Chân đế gắn vào giá đỡ VESA của màn hình chơi game cong , cung cấp khả năng điều chỉnh chiều cao 100mm và độ nghiêng 26 độ. Điều này tốt hơn một số lựa chọn thay thế, như C275B của Spectre, nhưng không hoàn toàn tốt như AOC C27G1 , cung cấp nhiều khả năng điều chỉnh độ cao và xoay hơn.

Thật không may, chân đế quá nhẹ để giữ cho màn hình tiếp đất và toàn bộ màn hình chỉ nặng khoảng 19 pound. Gõ điên cuồng là một công thức để làm lung lay nếu bạn, giống như tôi, có bàn làm việc từ Ikea. Việc thiếu sức nặng của nó có thể là do thiếu các tính năng bổ sung. 2721HGF thậm chí không bao gồm loa.

Cài đặt được quản lý bằng một điều khiển kiểu cần điều khiển và một số nút được tìm thấy ở sườn phải của màn hình. Nhấn cần điều khiển sẽ mở menu chính của màn hình, sau đó bạn điều hướng bằng cách di chuyển cần điều khiển lên, xuống, sang trái hoặc phải. Đó là một hệ thống đơn giản và trực quan giúp cho việc điều chỉnh trở nên dễ dàng. Các cài đặt cơ bản, như độ sáng, có thể được truy cập nhanh hơn nữa bằng cách nhấn vào các nút bên dưới cần điều khiển.

Dell cung cấp nhiều tùy chỉnh màu sắc trên Gain, Offset, Hue và Saturation. Điều này thật tuyệt khi thấy trong một màn hình chơi game. Vẫn tốt hơn, màn hình có ba cài đặt Chế độ game, mỗi cài đặt có thể được tùy chỉnh với tùy chỉnh màu sắc và cài đặt thời gian phản hồi riêng. Trong khi màu sắc được mở để hiệu chuẩn, màn hình không bao gồm tùy chỉnh gamma hoặc nhiệt độ màu. Điều đó làm hạn chế hiệu chuẩn. Tuy nhiên, S2721HGF cung cấp nhiều sự lựa chọn cho một màn hình không được xây dựng cho các công việc chuyên nghiệp, quan trọng về màu sắc.

Một vài tính năng đặc biệt được đưa vào cho các game thủ. Thời gian phản hồi có thể được điều chỉnh theo bốn cấp độ, từ Chế độ nhanh mặc định đến “Thời gian phản hồi hình ảnh chuyển động”, chế độ nhanh nhất. Không có kẻ ô tích hợp, nhưng bạn sẽ tìm thấy gimbal chống rung màu đen để vẽ chi tiết trong các game tối, màn hình tốc độ khung hình và bộ đếm thời gian. Những tính năng này hoạt động, nhưng chúng phổ biến trên màn hình chơi game ở mọi mức giá.

Kết nối trải dài hai cổng HDMI 1.4, một DisplayPort 1.2 và giắc cắm tai nghe. Bạn sẽ không tìm thấy kết nối USB, vì vậy bạn không thể giảm sự lộn xộn của dây bằng cách sử dụng S2721HGF làm trung tâm cho chuột và bàn phím có dây. Hầu hết các màn hình chơi game giá rẻ đều có chung khuyết điểm này, mặc dù C27FC của Gigabyte bắt kịp xu hướng với hai cổng USB 3.0.

Tổng hợp lại, thiết kế và tính năng của Dell S2721HGF rất mạnh mẽ, nhưng còn hạn chế. Hầu hết các màn hình trong danh mục này đều cắt bỏ một hoặc hai tính năng, chẳng hạn như loa hoặc kết nối USB, nhưng màn hình này hầu như không có mọi thứ. Thay vào đó, nó ưu tiên thiết kế hấp dẫn và menu cài đặt trực quan. Tôi có thể hiểu suy nghĩ của Dell, nhưng nó cảm thấy thiếu cạnh các đối thủ cạnh tranh như Gigabyte C27FC, cung cấp giá đỡ có thể điều chỉnh được hơn, nhiều cổng hơn và loa tích hợp.

Hiệu suất năng suất

Màn hình 27 inch, 1080p đang gây tranh cãi. Kéo dài 1080p trên một bảng điều khiển lớn này dẫn đến mật độ điểm ảnh khoảng 82 pixel mỗi inch. Đó là mức thấp như bạn sẽ tìm thấy trên bất kỳ màn hình hiện đại nào.

Dell S2721HGF xử lý tốt vấn đề này. Phông chữ bị răng cưa có thể nhìn thấy và các nút giao diện nhỏ, chẳng hạn như nút trả lời trong Slack, trông hơi thô. Tuy nhiên, S2721HGF vẫn có thể sử dụng được và đôi khi rất thú vị. Văn bản đẹp có thể hiển thị các cạnh răng cưa, nhưng bảng điều khiển lớn và độ tương phản cao của màn hình giúp văn bản có thể đọc được mà không bị căng.

Một lớp phủ chống chói giúp ngăn chặn ánh sáng chói trong hầu hết các tình huống, mặc dù nó hoạt động không tốt hơn bình thường. Độ sáng tối đa của màn hình, mà tôi đã đo chuẩn là 358 nits, đủ cao để không gây chói mắt trừ khi bạn đang chơi game trực tiếp từ cửa sổ có ánh nắng mặt trời.

Đường cong 1500R đáng chú ý của màn hình có thể là một vấn đề nếu bạn sử dụng màn hình cho công việc chính xác, vì nó có thể thay đổi góc nhìn của bạn về hình ảnh. Dell cũng không đưa ra tuyên bố nào về độ chính xác màu sắc hoặc gam màu của màn hình, vì vậy màn hình này không phải là một lựa chọn tốt cho các phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc video. Tuy nhiên, điều đó là điển hình của bất kỳ màn hình chơi game nào được bán dưới 500 đô la.

Hiệu suất chơi game

Dell S2721HGF là màn hình nổi bật dành cho chơi game với độ tương phản tuyệt vời, màu sắc rực rỡ và chuyển động rõ nét sẽ làm hài lòng tất cả trừ những người chơi sành điệu nhất. Đôi mắt của bạn sẽ cho bạn biết nó đáng giá hơn số tiền bạn đã trả.

Nó sử dụng công nghệ Căn chỉnh theo chiều dọc (VA). Điểm mạnh nhất của VA là độ tương phản, vì màn hình sử dụng công nghệ này có thể hiển thị màu đen sâu hơn so với màn hình sử dụng công nghệ TN hoặc IPS. Ưu điểm đó có thể nhận thấy ngay lập tức ở S2721HGF. Nó hiển thị bóng sâu, nhiều mực và tạo ra ảo ảnh về chiều sâu tuyệt vời. Điều này thực sự kỳ diệu đối với Diablo 3, trong đó có rất nhiều cảnh nghiệt ngã.

S2721HGF cũng có màu sắc rực rỡ, phong phú. Đây không phải là một màn hình gam màu rộng, nhưng nó bao phủ 99% không gian màu sRGB. Đó là một kết quả tuyệt vời cho bất kỳ màn hình chơi game nào. Tôi cũng đánh giá cao âm thanh ấm áp của màn hình. Màn hình chơi game thường nghiêng về một hình ảnh quá mát mẻ có thể dẫn đến tông màu da của các nhân vật bị ốm hoặc độ sâu đáng thất vọng trong các cảnh ánh nắng mặt trời, nhưng đó không phải là vấn đề ở đây.

Bạn có thể chi nhiều hơn cho một màn hình và không thấy cải thiện đáng kể. Tôi đã so sánh S2721HGF cạnh nhau với Ultrasharp U3421WE của Dell, một chiếc ultrawide màu kem được chế tạo cho các tác phẩm quan trọng về màu sắc có giá bán lẻ hơn 20 triệu. Mặc dù không thể phủ nhận U3421WE mang lại màu sắc chính xác hơn, nhưng Dell S2721HGF trông không kém phần hấp dẫn trong hầu hết các game. Tôi cũng so sánh nó với XFA240 của Acer, một tùy chọn bảng điều khiển TN phổ biến và nó không phải là đối thủ. Dell rõ ràng là vượt trội hơn ngay cả trong nháy mắt.

Như đã đề cập, S2721HGF chỉ gói 82 pixel mỗi inch, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về răng cưa ở bất kỳ đâu. Những cái cây trong Final Fantasy XIV lung linh từ xa khi tôi bay qua các khu vực để tìm vật liệu thu thập. Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng siêu lấy mẫu. Tuy nhiên, đây là một thiếu sót mà bạn chắc chắn sẽ nhận thấy trong nhiều game.

Mặt khác, bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự đồng nhất màu đen và xám của màn hình. Tôi nhận thấy một lớp phủ nhỏ trong các hình ảnh thử nghiệm toàn màu đen, đặc biệt là ở độ sáng tối đa, nhưng vấn đề khá nhẹ nhàng. Đó là một tin tuyệt vời trong các game đen tối, nơi những điểm sáng có thể trở thành nỗi phiền toái thường xuyên. Tính đồng nhất màu xám cũng rất chắc chắn, chỉ có sự khác biệt nhỏ ở phần giữa bên trái và ngoài cùng bên phải của màn hình.

Nhìn chung, S2721HGF nổi bật nhờ các điểm mạnh của bảng điều khiển VA của nó. Tuy nhiên, tấm nền VA không phải là không có sai sót. Điều đáng sợ nhất là “vệt đen”, khiến các phần tối hơn của hình ảnh hiển thị quá mức mờ khi chuyển động.

Rất may, tôi thấy rất khó để tìm ra vấn đề trong game. Tôi hầu như không nhìn thấy nó trong World of Warcraft: Shadowlands khi lia máy ảnh nhanh chóng, nhưng tại thời điểm đó, độ mờ thông thường dường như là vấn đề rõ ràng hơn.

Về điểm đó, Dell S2721HGF hoạt động tốt nhưng không nổi bật. Tốc độ làm mới 144Hz cung cấp một bước nhảy vọt vững chắc về cả độ rõ nét của chuyển động và khả năng phản hồi khi bạn có thể truyền khung hình đến màn hình đủ nhanh để tối đa hóa tiềm năng của nó. Về mặt này, độ phân giải 1080p của bảng điều khiển có thể là một lợi thế.

Tuy nhiên, một lần nữa so sánh S2721HGF với Acer XFA240 , một màn hình 24 inch với bảng điều khiển TN, Dell đã đi sau một bước. Các đối tượng chuyển động nhanh trông ít được xác định hơn trên S2721HGF và máy quay nhanh tạo ra đủ mờ để làm mất tập trung. S2721HGF là một bản nâng cấp lớn hơn 60Hz, nhưng đứng sau màn hình 144Hz hàng đầu.

Dell bao gồm một tính năng chèn khung đen, có nhãn MPRT. Chèn khung màu đen thêm các khung màu đen, trống giữa các khung hình tiêu chuẩn, giúp giảm đáng kể hiện tượng nhòe chuyển động trở lại. Nó có thể cải thiện độ rõ nét nhưng trong trường hợp này, nó cũng tạo ra hiệu ứng nhân đôi cho các đối tượng chuyển động nhanh và làm mờ đáng kể màn hình. Tôi không nghĩ rằng bạn sẽ thích chơi khi bật tính năng này.

Góc nhìn là một nhược điểm của S2721HGF, cũng giống như tất cả các màn hình bảng VA. Màn hình máy tính để bàn thường được xem trực tiếp, điều này làm cho điều này không liên quan đến hầu hết các chủ sở hữu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý điều này nếu định sử dụng màn hình làm vật thay thế cho Tivi trong một không gian nhỏ. Không có màn hình nào có bảng điều khiển VA sẽ hoạt động tốt trong tình huống này.

Cuối cùng, và chắc chắn ít nhất, là đường cong. Không thiếu nó. Tuy nhiên, bạn sẽ quên đường cong sau khi tải một game. Đó là một chút tinh tế làm cho màn hình trông độc đáo hơn trên bàn làm việc của bạn, nhưng đó là tất cả.

Nhìn chung, Dell S2721HGF mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội so với mức giá của nó. Màn hình bảng điều khiển VA bình dân thường cao hơn giá của chúng về chất lượng hình ảnh, nhưng Dell này đã đi trước gói với màu sắc đẹp và độ đồng đều tốt.

Nhận định

Dell S2721HGF là một màn hình chơi game giá rẻ tuyệt vời. Thật khó khăn với các tính năng, thiếu loa hoặc cổng USB, nhưng những cái nhìn sơ lược này không chỉ được tạo nên bởi chất lượng hình ảnh tốt và giá cả thấp. MSRP của màn hình là 279,99 đô la là một chút cao nhưng, như điển hình của Dell, nó rất hiếm khi được bán ở mức giá đó, thay vào đó bán lẻ với giá chỉ hơn 5 triệu – giá trị tuyệt vời.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo