Đánh giá Samsung Galaxy Tab S7 FE sau 21 ngày trải nghiệm

Thị trường máy tính bảng đã đi xuống trong vài năm qua, nhưng đại dịch đã mang lại cho các tablet một cuộc sống mới . Trong phân khúc do Apple thống trị, Samsung đã và đang kéo quá tải đối với máy tính bảng Android khi các thương hiệu khác dần thoái trào trong thời gian qua.

Samsung Galaxy Tab S7 FE là sản phẩm tầm trung mới của công ty, mang những gì tốt nhất của dòng Tab S7 hàng đầu xuống mức giá thấp hơn bằng cách giữ lại hầu hết các tính năng ấn tượng của chúng, nhưng với một chipset kém mạnh hơn đang chạy mọi thứ để giữ giảm giá. Điều này làm cho nó trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng có khả năng hoạt động mà không cần phải chi tiền ngang tầm laptop.

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S7 FE

Không giống như máy tính bảng giá rẻ của Samsung, Tab A7 Lite, Tab S7 FE cung cấp trải nghiệm Galaxy Tab đầy đủ, bao gồm DeX, tính năng độc quyền của Samsung cho phép bạn sử dụng giao diện giống như máy tính để bàn – mặc dù điều này hoạt động tốt như một không gian làm việc thay thế, rất ít để sửa chữa những thiếu sót của Android trên màn hình lớn hơn.

Tương tự, giống như Tab S7 Plus, nó cung cấp màn hình lớn 12,4 inch phù hợp cho các tác vụ năng suất, nhưng lại bỏ lỡ các đặc quyền cao cấp như bảng điều khiển OLED hoặc tốc độ làm mới cao. Trong thử nghiệm của chúng tôi, những thiếu sót đó rất dễ tồn tại, vì mặt khác, đây là một màn hình tuyệt vời và tốt hơn những gì bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các laptop hoặc máy tính bảng khác ở mức giá này. Ditto cho thiết lập loa âm thanh nổi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng cho mục đích năng suất, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng Samsung Galaxy Tab S7 FE đi kèm với bút cảm ứng S Pen , hoàn chỉnh với tất cả các tính năng liên quan mà các điện thoại hàng đầu của công ty đã sử dụng trong nhiều năm. Nó làm cho việc ghi chú, phác thảo, chú thích, ký tên và cuộn dễ dàng và thú vị.

Thật không may, cảm nhận của chúng tôi về vỏ bàn phím rất khác nhau. Nó không chỉ khá đắt mà còn hầu như không tăng thêm trải nghiệm do không có bàn di chuột, khả năng điều chỉnh hạn chế và một bộ tính năng cơ bản. Về mặt tích cực, nó hỗ trợ một loạt các phím tắt được thiết kế cho đa tác vụ.

Mặc dù có thiết kế mỏng manh nhưng Samsung Galaxy Tab S7 FE lại được cung cấp năng lượng bởi một viên pin lớn ấn tượng. Với hơn 10.000mAh, nó dễ dàng kéo dài hàng giờ liền và thời lượng pin tốt đến mức chúng tôi có thể chống chọi với tốc độ sạc chậm đến mức khó chịu.

Nhìn chung, Samsung Galaxy Tab S7 FE là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android đủ khả năng cho các tác vụ ngoài việc xem say sưa. Nó rẻ hơn nhiều so với những người anh em hàng đầu của nó và có khả năng thông minh hơn so với các đối tác iOS – bạn đừng mong đợi nó sẽ thay thế hoàn toàn PC của bạn.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab S7 FE sau 21 ngày trải nghiệm

Thiết kế

Samsung đã thực sự nâng cao game thiết kế của mình với một vài lần ra mắt gần đây nhất và những cải tiến này rõ ràng đã giảm xuống các máy tính bảng giá rẻ hơn của công ty. Galaxy Tab S7 FE trông tương tự như các thiết bị Android cao cấp khác, với thân kim loại chắc chắn, các cạnh phẳng và màn hình lớn. Đơn vị đánh giá Mystic Black của chúng tôi trông khá sang trọng với màu xanh đậm. Mặt sau dễ lem, nhưng cũng dễ làm sạch.

Với độ dày chỉ 6,3mm, tất cả xung quanh máy tính bảng cho cảm giác bóng bẩy và cao cấp theo mọi cách, mặc dù nó có thể hơi quá mỏng đối với một số người – việc cầm chặt nó đôi khi có thể khó khăn, đặc biệt là vì mặt sau cũng khá trơn. Rất may, có đủ khung ở mặt trước để giúp bạn trong vấn đề này.

Không giống như trên iPad Pro mới, Samsung đã đặt webcam ở phía bên phải – ở trung tâm của cạnh trên.

Samsung cũng đã đặt webcam một cách thông minh ở trung tâm của viền trên khi Tab nằm theo hướng ngang, lý tưởng hơn nhiều so với những gì iPad Pro mới cung cấp với camera selfie ở bên cạnh.

Galaxy Tab S7 FE được cân nhắc kỹ lưỡng khi nói đến vị trí của các cổng và nút, không có gì cản trở khả năng sử dụng ở cả hai hướng. Theo hướng ngang, nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nằm ở cạnh trên bên trái, với loa ở hai bên, cổng USB ở bên phải và đầu nối từ tính ở phía dưới. 

Nếu bạn không định mua phụ kiện nắp bàn phím, S Pen có thể được gắn từ tính vào đầu hoặc cuối máy tính bảng hoặc bên cạnh máy ảnh; tuy nhiên, nó không có khả năng bị mắc kẹt trong một túi đông đúc.

Kích thước của máy tính bảng, cùng với trọng lượng 600g, làm cho nó trở nên lý tưởng để mang theo trong ba lô hoặc thậm chí là trong cặp. Nó có hầu hết mọi thứ phù hợp về mặt thiết kế, không bỏ sót bất kỳ thứ gì mà các máy tính bảng cao cấp hơn cung cấp.

Màn hình

Trên lý thuyết, một trong những điểm khác biệt lớn (ngoài chipset) giữa Samsung Galaxy Tab S7 FE và Tab S7 hoặc S7 Plus là màn hình. Loại bảng điều khiển, độ phân giải và tốc độ làm mới đều ở mức tầm trung hơn ở đây, với màn hình LCD 12,4 inch chạy ở 60Hz và độ phân giải 1600 x 2560.

Chúng tôi đã chuẩn bị để thất vọng bởi màn hình hiển thị, nhưng Tab S7 FE thực sự đã làm chúng tôi ngạc nhiên. Trừ khi bạn đang nhìn trộm pixel hoặc đặc biệt tìm kiếm các phân đoạn màu đen trên màn hình, nó sẽ không làm bạn thất vọng. Độ phân giải luôn ở mức vừa đủ, ngay cả khi chúng tôi mở nhiều ứng dụng hoặc trang web cùng một lúc và cũng rất tốt khi xem tỷ lệ khung hình 16:10, điều này làm cho nó hữu ích hơn nhiều cho việc đọc hoặc các tác vụ năng suất khác.

Với kích thước 12,4 inch, nó lớn như một màn hình máy tính bảng có thể nhận được một cách có ý nghĩa và thật vui khi nhìn vào. Kích thước, độ rõ nét, khả năng tái tạo màu sắc và khả năng phản hồi cảm ứng tốt hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì chúng ta từng thấy trên laptop hoặc iPad trong phân khúc này. Màn hình của Samsung hiếm khi gây thất vọng.

Chúng tôi cũng thích thực tế là màn hình được bao quanh bởi các viền đối xứng ở tất cả các cạnh, vừa đủ sâu để cho phép xử lý dễ dàng hơn mà không cản trở trải nghiệm xem.

Galaxy Tab S7 FE có tốc độ làm mới 60Hz, đây là một điều đáng thất vọng. Với việc điện thoại thông minh giá rẻ của Samsung đã chuyển sang tốc độ làm tươi cao hơn và với màn hình ProMotion (tốc độ làm mới cao) của Apple có giá cao hơn rất nhiều, Samsung có cơ hội tốt để thiết lập vị trí dẫn đầu so với đối thủ của mình. 

Cũng không có chứng nhận HDR, vì vậy các phiên binging của Netflix sẽ không hoàn toàn có ‘cửa sổ bật’ mà các phương tiện chặn hỗ trợ HDR cung cấp.

Nhìn chung, chúng tôi thực sự thích trải nghiệm xem trên Galaxy Tab S7 FE. Mặc dù nó không hoàn hảo, nhưng nó có những điều cơ bản đúng với các tính năng sẽ quan trọng hàng ngày. Tương tự, thiết lập loa âm thanh nổi kép là một điều trị cho đôi tai, với độ rõ ràng và âm lượng dồi dào để lấp đầy một căn phòng nhỏ.

Thông số kỹ thuật, hiệu suất và camera

Đây là lúc các biện pháp cắt giảm chi phí của Samsung bắt đầu trở nên rõ ràng. Tab S7 FE loại bỏ silicon hàng đầu để sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 750G tầm trung, cùng với 4GB hoặc 6GB RAM. Mặt khác, nó đủ mạnh cho các tác vụ hàng ngày và đa tác vụ cơ bản, nhưng trong thử nghiệm của chúng tôi, nó đã cho thấy những hạn chế của nó khi chơi game. Nếu chơi game cạnh tranh là điều bạn định làm với máy tính bảng của mình, thì bạn sẽ tốt hơn với một thứ như Lenovo Tab P11 Pro .

Ngay cả vào những ngày chúng tôi sử dụng nó như một cỗ máy làm việc chính của mình để kết hợp giữa Google Tài liệu, ứng dụng nhắn tin, hệ thống quản lý nội dung của TechRadar và duyệt web khá chuyên sâu, Tab S7 FE vẫn hoạt động rất tốt. Đôi khi, một ứng dụng sẽ mất một giây để mở hoặc làm mới, nhưng không có gì thực sự làm chậm chúng tôi.

Phải nói rằng, nếu bạn đã quen với một chiếc điện thoại thông minh cao cấp có ứng dụng mở trong nháy mắt và đa tác vụ cảm thấy dễ dàng, Tab S7 FE có thể cảm thấy hơi chậm. Tuy nhiên, điều đó hiếm khi xảy ra với chúng tôi, ngay cả khi chỉnh sửa ảnh, chuyển phương tiện hoặc làm việc với nhiều tab trong Chrome.

Galaxy Tab S7 FE hỗ trợ Samsung DeX, một tính năng cao cấp cho phép giả lập máy tính để bàn và thao tác trên nhiều màn hình dễ dàng hơn. Về cơ bản, đây chỉ là một giao diện khác lấy cảm hứng từ hệ điều hành máy tính để bàn, với Taskbar, phím tắt nhanh và cửa sổ nổi có thể thay đổi kích thước. 

Vì nó không làm được gì nhiều để khắc phục những hạn chế của Android như một giao diện máy tính bảng, chúng tôi chủ yếu chỉ chuyển sang DeX khi chúng tôi muốn có nhiều loại ứng dụng tiện dụng cho quy trình làm việc dễ dàng hơn.

Mở khóa bằng khuôn mặt 2D là hình thức xác thực sinh trắc học duy nhất hiện có.

Như trên các máy tính bảng khác của Samsung, S Pen là một bổ sung tuyệt vời ở đây, mang theo các tính năng sáng tạo như viết màn hình, nhận dạng chữ viết tay, chú thích, chữ ký và phác thảo. Một trong những trường hợp sử dụng yêu thích của chúng tôi là quay số vào cuộc họp video trên một nửa màn hình trong khi ghi chú bằng bút stylus ở nửa còn lại. Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta thấy S Pen được hỗ trợ ở mức giá này.Quảng cáo

Trong một chuyến đi cắm trại gần đây, Galaxy Tab S7 FE là trung tâm giải trí và truyền thông chính của chúng tôi và chúng tôi đã chuyển hàng trăm bức ảnh từ máy ảnh DSLR sang thiết bị thông qua đầu đọc thẻ USB Type-C, chỉnh sửa chúng trong Snapseed và tải chúng lên OneDrive . Ngoài ra còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng nếu bạn cần.

Tuổi thọ pin

Một lĩnh vực khác mà Samsung Galaxy Tab S7 FE tỏa sáng là tuổi thọ pin của nó, với viên pin lớn 10,900mAh thường xuyên kéo dài chúng ta trong suốt tám giờ ngày làm việc. 

Các tác vụ đơn giản hơn như viết ghi chú sẽ hầu như không làm giảm mức pin, trong khi một cuộc gọi video 45 phút tiêu thụ khoảng 5% pin và mức tiêu hao pin không tải qua đêm gần bằng không. Những người muốn chỉ sử dụng máy tính bảng của mình như một thiết bị phụ có thể mong đợi thời lượng pin kéo dài nhiều ngày.

Thật không may, khía cạnh kém ấn tượng nhất về hiệu suất của máy tính bảng là sạc. Mặc dù Tab S7 FE hỗ trợ sạc nhanh 45W, nhưng bộ chuyển đổi đi kèm chỉ có thể xuất ra tối đa 15W và mất gần bốn giờ để sạc đầy. Sau chu kỳ thử nghiệm đầu tiên, chúng tôi chuyển sang chế độ sạc qua đêm.

Bàn phím Cover

Nếu bạn đang xem xét Samsung Galaxy Tab S7 FE, rất có thể bạn cũng đã để mắt đến phụ kiện bàn phím. Bàn phím Cover chính hãng Sámusng bổ sung một bàn phím nhỏ và chân đế vào hỗn hợp, đưa máy tính bảng đến gần trạng thái thay thế laptop. 

Tuy nhiên, nó không giống cái đi kèm với Tab S7 Plus – cái đó có chân đế có thể điều chỉnh, bàn phím lớn hơn và trackpad cảm ứng đa điểm. 

Bàn phím là một phần quan trọng trong lời hứa về năng suất của Tab S7 FE và điều đó có nghĩa là có rất ít chỗ cho lỗi. Thật không may, kinh nghiệm ở đây là cực kỳ cơ bản theo cách thực sự làm giảm năng suất của bạn. Hãy để chúng tôi giải thích.

Đầu tiên, việc thiếu trackpad khiến việc di chuyển giữa các trang hoặc tab rất bất tiện. Nhấp chuột phải là không thể theo bất kỳ cách nào và chức năng nhấp và kéo có tác dụng. Đó cũng là một sai lầm trong thiết kế khi đặt bàn phím quá gần màn hình mà không để lại khoảng trống cho cổ tay ở phía dưới.

Thứ hai, nắp không có chân đế riêng biệt. Một góc của lá cây chuyển đổi thành chân đế, góc của nó không thể thay đổi và điều này có nghĩa là màn hình sẽ không phải lúc nào cũng ở một góc lý tưởng, tùy thuộc vào chiều cao của người dùng, chiều cao của bàn hoặc bề mặt khác họ đang sử dụng máy tính bảng và góc họ đang làm việc. Và những người thấp hơn sẽ chỉ có trán trong khung hình của camera selfie khi sử dụng Samsung Galaxy Tab S7 FE ở một góc thoải mái. 

Ngoài ra còn có một số vấn đề nhỏ mà chúng ta có thể gặp phải lúc này, nhưng điều này có thể khiến độ tin cậy lâu dài của máy tính bảng gặp nguy hiểm. Ví dụ, cách duy nhất để tách vỏ khỏi máy tính bảng là kéo mạnh chúng ra, điều này không thực sự lý tưởng cho các đầu nối. Tương tự, ngay cả nam châm ở mặt sau cũng có khả năng bị mất sức mạnh sau nhiều lần sử dụng.Quảng cáo

Về trải nghiệm đánh máy, bàn phím khá tốt, với bố cục dễ làm quen. Các phím có cảm giác được làm tốt và không có nhiều khoảng trống bên trong thân và không có cảm giác uốn cong boong. Nó cũng tạo ra một âm thanh rất hài lòng, nếu điều đó quan trọng đối với bạn.

Tất nhiên, tất cả những vấn đề này có thể được khắc phục nếu bạn chọn phụ kiện bàn phím của bên thứ ba. Nếu bạn dự định mua Bàn phím Bìa sách Samsung, hãy nhớ xem các ưu đãi của gói, vì bạn có thể thêm nó với giá thấp hơn một nửa so với giá thông thường. Dù thế nào đi nữa, bàn phím là thứ cần phải có đối với bất kỳ ai có tham vọng năng suất nghiêm túc. 

Có nên mua Samsung Galaxy Tab S7 FE không?

Mua Samsung Galaxy Tab S7 FE nếu …

Bạn đang tìm kiếm một máy phụ có khả năng

Galaxy Tab S7 FE vượt trội ở hầu hết mọi thứ, đạt điểm cao ở các khía cạnh bao gồm màn hình, chức năng, tính di động và thời lượng pin.

Cần tablet Android cao cấp

Mặc dù có nhiều máy tính bảng Android mạnh mẽ hơn, nhưng Tab S7 FE sẽ đủ dùng cho hầu hết người dùng vì hầu hết các tính năng cao cấp đều có mặt ở đây.

Xem phim, nghe nhạc và chơi game là ưu tiên

Với màn hình 12,4 inch đẹp, lớn, loa kép âm thanh nổi và kiểu dáng nhẹ, đây là một thiết bị tuyệt vời để xem hoặc chơi game.

Đừng mua Samsung Galaxy Tab S7 FE nếu …

Bạn đang ở trong hệ sinh thái của Apple

iPad luôn cung cấp trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn nhiều, với các ứng dụng được tối ưu hóa và nhiều tính năng hơn. Nếu iOS là đủ cho nhu cầu của bạn, tốt hơn hết bạn nên sử dụng iPad.

Bạn muốn máy tính bảng Android tốt nhất

Samsung Galaxy Tab S7 Plus mang đến trải nghiệm máy tính bảng vượt trội hơn nhiều, với màn hình hiển thị tốt hơn, 4 loa, nội bộ mạnh mẽ và hơn thế nữa.

Bạn đang tìm kiếm một laptop chính thức

Mặc dù Android dễ sử dụng, nhưng nó không phải là sự thay thế cho một hệ điều hành laptop chuyên dụng sẽ có nhiều khả năng hơn và sẽ không quá đắt tiền.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo