Đánh giá POCO F3 GT: chơi game ngon, giá rẻ hơn OnePlus Nord 2

POCO mang đến một chiếc điện thoại với hiệu suất cao ngất ngưởng và thời lượng pin xuất sắc, vượt trội so với Nord 2.

Phân khúc tầm trung đã chứng kiến ​​một loạt các sự ra mắt trong 6 tuần qua, với Realme X7 Max, Reno 6 Pro và OnePlus Nord 2 đều ra mắt. POCO cũng đã ngả bài trước thiết bị mới nhất của mình, F3 GT.

F3 GT sử dụng POCO F3 tiêu chuẩn làm nền tảng, nhưng bạn sẽ không tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa hai điện thoại. Có một lý do chính đáng cho điều này: POCO F3 GT là phiên bản được đổi thương hiệu của Redmi K40 Gaming Edition và kết quả là bạn sẽ tìm thấy một vài tính năng độc đáo giúp nó nổi bật so với các điện thoại còn lại trong danh mục của POCO.

Playbook của POCO trong 18 tháng qua là đổi thương hiệu các thiết bị Redmi hiện có và chỉnh sửa một số thứ xung quanh thiết kế và phần mềm, và nó phần lớn đã hoạt động. Với F3 GT, POCO đang hướng đến việc cung cấp một trong những điện thoại tầm trung tốt nhất hiện nay.

Với rất nhiều lựa chọn tuyệt vời đã có sẵn, POCO F3 GT có xoay sở để nổi bật trong phân khúc ngày càng đông đúc này? Hãy cùng tìm hiểu.

POCO F3 GT giá bao nhiêu ?

POCO F3 GT hiện đang được bán và sẽ được tung ra các thị trường toàn cầu khác trong những tuần tới. Điện thoại được bán với ba cấu hình 6GB / 128GB, 8GB / 128GB và 8GB / 256GB.Dưới đây là chi tiết về giá POCO F3 GT dự kiến ra mắt :

  • POCO F3 GT (6GB / 128GB): 8 triệu
  • POCO F3 GT (8GB / 128GB): 9 triệu
  • POCO F3 GT (8GB / 256GB): 10 triệu

POCO F3 GT: Thiết kế và hiển thị

POCO F3 GT dựa trên Redmi K40 Gaming Edition, nhưng không giống như điện thoại chơi game của ASUS hoặc RedMagic, bạn sẽ không tìm thấy một thiết kế mạnh mẽ ở đây. Chắc chắn, có một vài đường khắc ở phía sau cố gắng tạo cho điện thoại một lập trường mạnh mẽ hơn, nhưng nó thiếu sự hiện diện.

F3 GT có bộ kích hoạt cơ học và chúng tạo ra sự khác biệt rất lớn khi chơi game.

Mô-đun máy ảnh thuôn dài phía sau trông không hiện đại lắm, nhưng bạn có đèn LED chiếu sáng xung quanh vỏ và mô-đun đèn flash được bao bọc trong một rãnh chớp. F3 GT thiếu một số điểm tinh tế, nhưng nó không phải là một chiếc điện thoại nhàm chán. Điện thoại có mặt sau bằng kính Gorilla Glass 5 với lớp hoàn thiện mờ tạo cảm giác cầm nắm tuyệt vời và khung giữa được làm bằng nhôm. Rõ ràng là POCO đã nỗ lực rất nhiều trong việc tạo ra cảm giác cầm trên tay, với điện thoại có một đường vát xuyên tâm nơi mặt sau tiếp xúc với khung giữa và các đường vát vuông vức xung quanh các cạnh.

Kết quả là F3 GT cho cảm giác cầm và sử dụng vô cùng thoải mái. Điện thoại có phần nặng hơn với 205g, nhưng phân bổ trọng lượng là lý tưởng và trong tuần tôi sử dụng nó, tôi không nhận thấy sự nặng nề nào cả. Lớp nền mờ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc sử dụng hàng ngày, đảm bảo bạn có được độ bám tốt và đồng thời giảm thiểu lem luốc. Thêm vào đó, điện thoại có khả năng chống bụi và nước IP53, vì vậy nó có khả năng chống lại sự xâm nhập của bụi và nước phun.

Phía bên trái của điện thoại đặc biệt bận rộn, vì đây là nơi chứa các bộ kích hoạt cơ học. Chúng nằm ngang với cơ thể khi không sử dụng và bạn có thể kích hoạt chúng bằng cách chuyển đổi hai thanh trượt ở trên và dưới nút nguồn. Cảm giác tuyệt vời khi sử dụng bộ kích hoạt cơ học để chơi game; Tôi thích các bộ kích hoạt siêu âm mà ASUS sử dụng trên điện thoại chơi game của mình, nhưng chúng thiếu phản hồi xúc giác mà bạn nhận được ở đây. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên chơi game bắn súng FPS trên điện thoại của mình và muốn đạt được lợi thế, F3 GT có thể là thiết bị dành cho bạn.

Những thay đổi tập trung vào khả năng sử dụng khác bao gồm ống kính máy ảnh không nhô ra khỏi khung máy, vì vậy bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự lung lay nào khi sử dụng điện thoại trên một bề mặt phẳng. POCO đã đi kèm với một cảm biến vân tay gắn bên được tích hợp vào nút nguồn thay cho tùy chọn trên màn hình để tiết kiệm chi phí và xác thực nhanh chóng.

Vì đây là điện thoại chơi game nên F3 GT có đèn LED chiếu sáng xung quanh cụm camera sau. Theo mặc định, nó sẽ khởi động trong khi điện thoại đang sạc, chuyển từ màu đỏ sang vàng sang xanh lục khi pin đầy. Bạn cũng có thể tùy chỉnh để nó phát sáng khi nhận cuộc gọi và thông báo cũng như khi chơi game. Giống như phần còn lại của thiết kế, ánh sáng không hào nhoáng như các điện thoại chơi game khác, nhưng nó vẫn là một nét đẹp. Ở những nơi khác, bạn sẽ tìm thấy các điểm chính POCO thông thường: có IR blaster, kết nối hai SIM và cổng USB-C ở phía dưới.

F3 GT có điểm khác biệt là điện thoại POCO đầu tiên có tấm nền AMOLED. Mặc dù thương hiệu đã phát hành một số thiết bị có tốc độ làm tươi 120Hz, nhưng tất cả chúng đều dựa trên tấm nền LCD.

Bảng điều khiển 8-bit trên F3 GT có màu sắc nổi bật và đủ sáng, nhưng tôi đã nhận thấy các vấn đề với cảm biến ánh sáng xung quanh. Đôi khi nó không tăng độ sáng đầy đủ, vì vậy tôi phải điều chỉnh thủ công bằng thanh trượt trong ngăn thông báo. Tôi không thấy vấn đề này trên POCO F3, vì vậy tôi đang đánh dấu sự cố phần mềm sẽ được giải quyết bằng bản cập nhật OTA.

Một vấn đề khác là màn hình được đặt thành 60Hz lúc ban đầu, vì vậy bạn sẽ phải vào cài đặt để thay đổi nó thành 120Hz. POCO thực sự cần cho phép người dùng chọn giữa hai tốc độ làm tươi trong khi thiết lập điện thoại hoặc đặt chế độ 120Hz theo mặc định.

Ngoài ra, màn hình là một điều thú vị để sử dụng. Điện thoại có một trong những loa âm thanh nổi lớn nhất mà tôi đã sử dụng trong danh mục này và chúng tuyệt vời để phát video hoặc chơi game. Giống như mặt sau, màn hình được bao phủ bởi một lớp kính Gorilla Glass 5.

Nhìn chung, POCO F3 GT không có mức độ hào nhoáng như các điện thoại chơi game khác, nhưng rõ ràng POCO đang định vị thiết bị không chỉ là một điện thoại chơi game mà là một lựa chọn cho thị trường đại chúng. Nói tóm lại, nó là một chiếc điện thoại được chế tác tốt với lớp hoàn thiện mờ, các bổ sung hữu ích như bộ kích hoạt cơ học và bảng điều khiển 120Hz lớn với âm thanh nổi cực lớn.

POCO F3 GT: Hiệu suất và pin

Giống như các điện thoại tầm trung khác gần đây, POCO F3 GT được trang bị chipset MediaTek Dimensity 1200. OnePlus đã tùy chỉnh biến thể của Dimensity 1200 trên Nord 2 để tận dụng một số tính năng AI, nhưng POCO không làm điều đó ở đây.

Phần mềmMIUI 12.5, Android 11
Màn hìnhAMOLED 6,67 inch (2400×1080) 120Hz
Chipset3.0GHz MediaTek Dimensity 1200
RAM6GB / 8GB
Kho128GB / 256GB
Camera phía sau 164MP ƒ / 1.8 (chính)
Camera phía sau 28MP ƒ / 2.2 (góc rộng)
Camera phía sau 32MP ƒ / 2.4 (macro)
Camera phía trước16MP ƒ / 2,5
Kết nốiWiFi 6, BT5.2, NFC
Pin5060mAh | 67W
Bảo vệVân tay gắn bên
Màu sắcĐen, bạc
Kích thước161,9 x 76,9 x 8,3mm
Cân nặng205g

Tôi sẽ không dành quá nhiều thời gian để nói về khía cạnh phần cứng của mọi thứ. Chipset này có một lõi Cortex A78 duy nhất có tốc độ lên tới 3.0GHz, ba lõi A78 với tốc độ 2.6GHz và bốn lõi A55 ở tốc độ 2.0GHz.

Khi sử dụng hàng ngày, F3 GT ngang ngửa với các thiết bị có giá cao gấp đôi. Không hề có hiện tượng giật lag hay giật hình và điện thoại có thể vượt qua các tác vụ khắt khe mà không phải đổ mồ hôi. GPU Mali G77 chín lõi mang lại hiệu suất chơi game xuất sắc và ngay cả trong các tựa game chuyên sâu, tôi đã cố gắng đạt được tốc độ khung hình nhất quán.

MediaTek đang là kẻ chiến thắng thực sự với Dimensity 1200, với chipset ngang bằng với Snapdragon 870. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất đã chọn sử dụng chipset MediaTek giá rẻ hơn thay cho Qualcomm.

Vì F3 GT được quảng cáo là một chiếc điện thoại tập trung vào chơi game, nên có hệ thống làm mát tùy chỉnh để đảm bảo nó có thể mang lại hiệu suất bền vững mà không cần điều chỉnh. POCO lưu ý rằng giải pháp làm mát sẽ giảm nhiệt độ từ 5 đến 7 độ, nhưng trong quá trình sử dụng, tôi thấy rằng điện thoại không mát hơn đáng kể so với Nord 2.

Về kết nối, bạn sẽ tìm thấy WiFi 6, Bluetooth 5.2 và NFC. Không có codec âm thanh AptX HD ở đây và ngay cả khi nói đến kết nối, bạn bị giới hạn ở các băng tần N77 và N78 cho biến thể Ấn Độ. Rõ ràng đây là một lĩnh vực mà POCO đã tìm cách cắt giảm chi phí; với việc 5G sẽ không trở thành xu hướng phổ biến trong ít nhất một năm nữa hoặc lâu hơn, các thương hiệu đang bảo hiểm rủi ro đặt cược của họ vào tiêu chuẩn này.

POCO cũng đã hoàn thiện sơ lược về tính phí. F3 GT có tính năng sạc có dây 67W và chỉ mất 15 phút để sạc đầy pin từ 0 đến 50% với thiết bị âm tường 67W đi kèm, với thời gian sạc đầy chỉ mất hơn 50 phút. Giống như hầu hết các điện thoại trong danh mục này, F3 GT có hai pin 2530mAh có thể sạc đồng thời. Bạn sẽ phải sử dụng cáp và phích cắm tường đi kèm để đạt công suất 67W trên F3 GT và bản thân cáp được thiết kế góc cạnh, đảm bảo không gây bất tiện khi bạn vừa chơi vừa sạc điện thoại.

POCO F3 GT: Camera

Nếu có một thiếu sót trong danh mục đầu tư của POCO, nó liên quan đến máy ảnh. Mặc dù thương hiệu đã quản lý để cung cấp phần cứng tuyệt vời trên một giá trị, nhưng nó vẫn chưa cung cấp một thiết bị chụp ảnh thực sự nổi bật. F2 Pro đến gần năm ngoái, nhưng điện thoại đã được giới hạn ở một số thị trường toàn cầu.

F3 GT có ống kính chính 64MP cùng với ống kính góc rộng 8MP và mô-đun macro 2MP. Có một camera 16MP ở phía trước và giao diện camera không thay đổi so với đầu năm nay. Đối với quay video, bạn bị giới hạn ở 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây – giống như hầu hết các điện thoại trong phân khúc này.

POCO F3 GT: Phần mềm

Không có quá nhiều điều để nói về mặt phần mềm. POCO F3 GT chạy MIUI 12.5.2 dựa trên Android 11. Các thiết bị POCO trong quá khứ đã đi kèm với các phiên bản MIUI (và Android) lỗi thời, vì vậy, thật tốt khi thấy thương hiệu sữa lỗi cụ thể này.

Tất nhiên, điểm đáng nói chính trong MIUI 12.5 là bạn có thể gỡ cài đặt các ứng dụng hệ thống. Xiaomi lưu ý rằng ngoài bảy ứng dụng, tất cả các ứng dụng có sẵn đều có thể được gỡ cài đặt và đó là một bước tiến lớn đối với thương hiệu. F3 GT vẫn đi kèm với rất nhiều bloatware, nhưng thực tế là bạn có thể gỡ cài đặt tất cả chúng cũng như các ứng dụng MIUI không sử dụng là một vấn đề rất lớn.

MIUI 12.5 mang đến các bản sửa lỗi rất cần thiết, nhưng Xiaomi cần sắp xếp các bản cập nhật phần mềm.

MIUI 12.5 cũng làm cho giao diện cảm thấy trôi chảy hơn nhiều. Tôi đã sử dụng nó trên Mi 11 Ultra và bây giờ là F3 GT trong hơn ba tuần và rõ ràng là Xiaomi đã tập trung vào những thay đổi cơ bản để tối ưu hóa giao diện người dùng.

Ngoài ra còn có một chế độ Game Turbo mới cho phép bạn kiểm soát tốt phần cứng và cho phép bạn tắt thông báo và cuộc gọi khi bạn đang chơi game. Đây là MIUI, bạn cũng sẽ tìm thấy một vài thiếu sót. Trung tâm điều khiển hiện được bật theo mặc định cho các thông báo và trong khi nó chứa các điều khiển thiết bị nhà thông minh trong menu nguồn, tôi không thích giao diện của ngăn này.

Bạn có thể dễ dàng chuyển sang ngăn thông báo MIUI cũ hơn, nhưng khi làm như vậy, bạn bỏ lỡ các điều khiển thiết bị thông minh. Xiaomi lẽ ra nên chuyển chúng sang nút menu nguồn giống như mọi nhà sản xuất khác, nhưng vì không phải vậy, bạn sẽ phải lựa chọn giữa cái này hoặc cái kia. Tương tự, Bàn phím Xiaomi được bật sẵn thay vì Gboard và trong khi bạn có thể vào cài đặt và chuyển sang bàn phím của Google, thật khó hiểu là điều này chưa được thực hiện theo mặc định.

Nhưng vấn đề lớn nhất về mặt phần mềm là các bản cập nhật. POCO F3 GT sẽ nhận được hai bản cập nhật Android lớn và hai năm bản vá bảo mật, và điều đó là chưa đủ vào năm 2021. Với việc Samsung, Google và OnePlus cung cấp các bản cập nhật phần mềm dài hạn, đã đến lúc Xiaomi bắt đầu làm điều tương tự.

Có nên mua POCO F3 GT không ?

Nên mua khi :

  • Bạn muốn có một chiếc điện thoại chơi game mạnh mẽ
  • Bạn cần một chiếc điện thoại dùng được hơn một ngày
  • Bạn muốn có màn hình AMOLED 120Hz
  • Bạn đang tìm kiếm các tính năng độc đáo như trình kích hoạt game
  • Bạn cần sạc nhanh có dây

Không nên mua khi :

  • Bạn muốn cập nhật phần mềm nhanh chóng
  • Bạn cần một chiếc máy ảnh tuyệt vời
  • Bạn muốn sạc không dây

POCO F3 GT mang đến cho bạn mọi thứ mà bạn đang tìm kiếm ở một chiếc điện thoại tầm trung. Bảng điều khiển AMOLED 120Hz cực kỳ ấn tượng, Dimensity 1200 đảm bảo có đủ năng lượng cho các game đòi hỏi khắt khe nhất, bộ kích hoạt chơi game maglev khiến bạn thích thú khi sử dụng, pin 5060mAh kéo dài hơn một ngày mà không hỏng hóc và bộ sạc 67W giúp bạn không cần phải rời đi cắm điện thoại qua đêm.

Bạn sẽ tìm thấy sự đánh đổi thông thường ở đây: không có sạc không dây và lịch sử cập nhật của POCO còn lâu mới lý tưởng. Nhưng khi bạn cân nhắc những gì bạn đang trả và phần cứng được cung cấp, F3 GT là một lựa chọn nổi bật. Chắc chắn, máy ảnh không tốt như Nord 2, nhưng nếu đó không phải là ưu tiên và thay vào đó bạn đang ở trong thị trường cho một chiếc điện thoại tập trung vào chơi game, F3 GT rõ ràng là lựa chọn được yêu thích.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo