[Review] Có nên mua Webcam 4K Dell UltraSharp WB7022 không ?

Một webcam 4K chất lượng cao với hỗ trợ đăng nhập Windows Hello nhưng bạn có thực sự cần thêm pixel không?

Webcam 4K như Dell UltraSharp không phải là tất cả những điều phổ biến và có một lý do rất chính đáng. Đối với hầu hết mọi người, một webcam 1080p tốt là hoàn toàn đủ tốt; mặc dù nó có vẻ hấp dẫn trên giấy tờ, nhưng đại đa số đơn giản là không cần 4K như Webcam Dell UltraSharp .

Tuy nhiên, các pixel bổ sung giúp bạn linh hoạt hơn để cắt ảnh gần hơn mà không làm giảm chất lượng và nếu bạn nuôi tham vọng trở thành người nổi tiếng trên YouTube, bạn càng có nhiều pixel theo ý của mình càng tốt.

Ảnh Render từ Dell.com

Ưu điểm

  • Xây dựng bằng kim loại rắn
  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời
  • Tự động đóng khung hoạt động tốt

Nhược điểm

  • Không có micrô
  • Không thể điều chỉnh vị trí ngang
  • Màn trập riêng tư không được tích hợp

Dell UltraSharp Webcam có đáng giá không ?

Một lý do khác khiến bạn có thể muốn tạm dừng trước khi đầu tư vào một webcam 4K như UltraSharp là giá cả, bởi vì những camera như thế này có xu hướng đắt hơn nhiều so với các máy quay 1080p.

Tuy nhiên, đối với số tiền bỏ ra, Dell UltraSharp đi kèm với một vài tính năng bổ sung. Ngoài việc được làm vô cùng chắc chắn – thùng được làm từ kim loại và cả ống kính và bộ phận bảo vệ của nó đều được làm từ thủy tinh – nó còn được cung cấp cả ngàm màn hình và bộ chuyển đổi chân máy riêng biệt.

Mỗi cái trong số này cũng được làm bằng kim loại và được gắn gọn gàng vào một khoang từ tính hình chữ nhật ở mặt dưới của webcam, giúp dễ dàng hoán đổi giữa hai bên. Webcam cũng đi kèm với cáp dài 2m. Điều này không phải là cố định nhưng, vì cổng trên camera được lắp vào, nó cũng có thể xảy ra – hãy lưu ý, vì nếu bạn làm mất cáp, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm một cái khác phù hợp.

Trong số các tính năng chính khác của webcam là hỗ trợ đăng nhập nhận dạng khuôn mặt Windows Hello, cho phép bạn ngồi xuống máy tính vào buổi sáng và đăng nhập mà thậm chí không cần phải chạm vào bàn phím. Điều này hoạt động nhanh chóng và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, có một tính năng chính bị thiếu; Dell UltraSharp không có micrô tích hợp. Bây giờ, chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng micrô USB chuyên dụng hoặc tai nghe cho các cuộc gọi của mình nhưng thật tuyệt khi có micrô tích hợp để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

Chất lượng hình ảnh như thế nào?

Với cảm biến Sony Starvis CMOS nằm sau ống kính lấy nét tự động của UltraSharp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời như bạn có thể mong đợi. Video được quay ở độ phân giải 3.840 x 2.160 ở tốc độ lên đến 30 khung hình / giây với góc xem mặc định là 90 độ và hình ảnh trông sắc nét chi tiết. Nó cũng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và mặc dù một số tiếng ồn có thể nhìn thấy phát ra khi đèn bị mờ đi, nó không đặc biệt gây mất tập trung, ngay cả khi đã cắt.

Mặc dù vậy, cân bằng màu sắc mặc định không phải là tuyệt vời, cho phép tông màu da quá hồng, may mắn thay, ứng dụng Dell Peripheral Manager đi kèm cung cấp cho bạn tùy chọn để tinh chỉnh mọi thứ. Có nhiều lựa chọn cài đặt trước để lựa chọn (Mặc định, Mượt mà, Sống động hoặc Ấm áp) cùng với khả năng điều chỉnh độ sáng, độ sắc nét, độ tương phản và độ bão hòa. Thật dễ dàng, khi bạn đã đến thiết lập lý tưởng của mình – tôi thấy tất cả các giá trị đặt trước mặc định đều bị bão hòa quá mức – bạn có thể lưu các tùy chọn của mình dưới dạng cài đặt trước.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Thông qua ứng dụng đi kèm, bạn cũng có thể áp dụng HDR cho hình ảnh, giúp cân bằng vùng sáng và tối một cách độc đáo và điều chỉnh trường nhìn. Đối với thứ hai, bạn có thể chọn giữa 65, 78 và 90 độ, điều chỉnh thu phóng bằng tay bằng thanh trượt hoặc chọn “AI Auto Framing”, tính năng này sẽ tự động phát hiện khuôn mặt của bạn và giữ nó chính giữa.

Trong thử nghiệm, theo dõi hoạt động tốt, theo dõi khuôn mặt của tôi một cách trơn tru và đáng tin cậy. Có một độ trễ nhỏ khoảng một giây trước khi khung hình di chuyển nhưng không có dấu hiệu mất tập trung khi tìm kiếm qua lại như tôi đã thấy đôi khi với Anker PowerConf C300.

Rõ ràng, tôi muốn thấy một chiếc micrô tích hợp (Dell sẽ tốn bao nhiêu tiền chỉ để gắn một chiếc vào?) Nhưng có một vài điều khó chịu khác.

Đầu tiên là kẹp màn hình không cung cấp nhiều tính linh hoạt về vị trí. Bạn có thể điều chỉnh góc dọc bằng cách nghiêng webcam qua lại nhưng không có điều chỉnh nghiêng hoặc xoay ngang, điều này có vẻ kỳ lạ trên một chiếc webcam đắt tiền này.

Thứ hai là nắp bảo mật, thay vì được tích hợp vào chính thiết bị, là một đĩa từ tính riêng biệt, có thể gắn được. Hãy đối mặt với nó, bạn sẽ đặt nó xuống một lúc nào đó và quên mất nơi bạn có nó lần trước, lúc đó webcam của bạn mất màn trập riêng tư. Không tốt.

Thông số Dell UltraSharp Webcam WB7022

  • Độ phân giải / FPS
    • 4K UHD / 24, 30
    • Full HD / 24, 30, 60
    • HD / 24, 30, 60Megapixel8,3MP
  • Thương hiệu cảm biến : Cảm biến Sony STARVIS TM CMOS lớn
  • Trường nhìn (FOV) 65, 78, 90 độ
  • Thu phóng kỹ thuật số HD lên đến 5X
  • Tự động lấy nét
  • Hiệu chỉnh ánh sáng tự động
    • Chồng chéo kỹ thuật số nâng cao (DOL) HDR
    • Giảm nhiễu video (3D + 2D)
    • Giảm nhiễu tạm thời (3DNR)
    • Giảm nhiễu không gian (2DNR)Cân bằng trắng tự độngđúng
  • Tự động tạo khung bằng AI
  • Micro : Không

Có nên mua Dell UltraSharp Webcam WB7022 ?

Dell UltraSharp mang lại chất lượng hình ảnh cao cho một webcam và đây là một trong số ít máy hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. Ngoài việc thiếu micrô tích hợp (tại sao Dell, tại sao?), Đó là một trong những webcam tốt nhất mà bạn có thể mua .

Câu hỏi lớn là bạn có thực sự cần một webcam 4K không? Câu trả lời ngắn gọn, đối với hầu hết mọi người, là không. Webcam 4K là quá mức cần thiết cho các cuộc gọi video – trên thực tế, hầu hết các dịch vụ không hỗ trợ 4K vào thời điểm hiện tại – và một camera 1080p phong nha như Anker PowerConf C300 hoặc Poly Studio P5 sẽ phục vụ bạn một cách hoàn hảo.

Lý do duy nhất bạn có thể muốn tách ra là nếu bạn thích ý tưởng có thể phóng to kỹ thuật số để giữ cho khung hình không bị lộn xộn lộn xộn, quay phim Youtube dạng phỏng vấn và sẵn sàng chi trả cho 1 Webcam giá trên 5 triệu; nếu không, chỉ cần gắn bó với 1080p.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo