Đánh giá Webcam Elgato Facecam: Video không nén, Livestream 1080p ở tốc độ 60 fps

Được biết đến nhiều nhất với phụ kiện ánh sáng, micrô và thiết bị chụp ảnh lấy người dùng làm trung tâm, Facecam là bước đột phá đầu tiên của Elgato vào thị trường webcam cao cấp. Với sự tập trung rõ ràng vào chất lượng hình ảnh và sự hiểu biết sâu sắc về điều gì khiến những người phát trực tiếp quan tâm, Facecam được định vị như một giải pháp camera một cửa cho những người phát sóng Twitch ở cấp độ đam mê.

Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh về giá cao từ những cái tên như Razer và Logitech , Facecam vẫn có cơ hội tốt để trở thành một lựa chọn phổ biến giữa những người livestream có ý thức về chất lượng. Với đầu ra video không nén và hàng loạt tùy chọn tùy chỉnh trong ứng dụng đồng hành, Facecam của Elgato có thể thành công.

Ưu điểm

  • Chất lượng video không nén
  • Livestream 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây
  • Kiểm soát phần mềm tuyệt vời

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Không có micrô

Thay vì tạo ra một webcam đa năng, Elgato đã tập trung vào chất lượng hình ảnh online với Facecam. Do đó, độ phân giải được giới hạn ở 1080p thân thiện với Twitch, với tiêu điểm cố định và không có micrô trên bo mạch. Tuy nhiên, những gì nó cung cấp là video không nén ở độ phân giải 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây, với phần mềm đồng hành cung cấp khả năng kiểm soát cấp độ DSLR đối với cài đặt máy ảnh của bạn.

Với kích thước 79 x 48 x 58mm mà không có giá đỡ đi kèm, máy ảnh là một đơn vị màu đen mờ khá đáng kể, mặc dù ở trọng lượng 96g, nó vẫn cân bằng tuyệt vời trên màn hình laptop. Ống kính là loại thấu kính f / 2.4 hoàn toàn bằng kính với tiêu cự 24mm tương đương full-frame cung cấp trường nhìn 83 độ tương đối rộng. Ống kính cũng nằm hơi lõm để tránh hiện tượng lóa ống kính và có đèn trạng thái màu xanh lam nằm ở bên trái, với một nắp bảo mật nắp ống kính vật lý khi không sử dụng.

Mặt sau của máy ảnh kết nối qua USB-C và cáp USB-C to USB-A dài 2m được cung cấp trong hộp. Elgato chỉ định rằng Facecam cần kết nối trực tiếp với cổng USB 3.0 hoặc nhanh hơn. Phần đế có ren 1 / 4in để sử dụng với hệ thống Multi-Mount của Elgato hoặc bất kỳ giá ba chân tiêu chuẩn nào, mặc dù giá đỡ màn hình có thể nghiêng, có tay cầm bằng cao su được bao gồm.

Như đã đề cập trước đây, thông số tiêu đề của Facecam là nguồn cấp dữ liệu video không nén của nó. Theo tiêu chuẩn, máy ảnh xuất ra ở 1080p 60 khung hình / giây, nhưng điều này cũng có thể được định cấu hình cho 1080p30, 720p60, 720p30, 540p60 và 540p30 thông qua ứng dụng Camera Hub.

Phần mềm Camera Hub của Elgato mang đến khả năng tinh chỉnh giống như DSLR cho Facecam. Đối với các cuộc gọi điện video thông thường, mức độ chi tiết này có lẽ là quá mức cần thiết và vì vậy luôn có tùy chọn để mọi thứ được đặt thành tự động. Tuy nhiên, đối với các đài truyền hình nghiêm túc, Camera Hub cho phép bạn quay số trong tất cả các loại cài đặt dành riêng cho livestream.

Giống như trên máy ảnh DSLR, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các chế độ đo sáng trung bình và đo sáng trung bình, tùy thuộc vào môi trường của bạn và điều chỉnh cả bù phơi sáng. Nếu bạn muốn toàn quyền kiểm soát, cũng có tùy chọn để đặt tốc độ cửa trập theo cách thủ công và duy nhất là điều chỉnh ISO. Đọc ra ISO là một bổ sung đặc biệt hữu ích vì nó cho bạn biết cảnh của bạn được chiếu sáng tốt như thế nào, cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng khi cần thiết để giảm ISO và hạn chế nhiễu hình ảnh.

Nhận định

Với video không nén chất lượng cao và khả năng điều khiển chi tiết thực sự thông qua phần mềm Camera Hub, Elgato đã có màn ra mắt xuất sắc vào thị trường webcam cao cấp với Facecam.

Máy ảnh này hoàn toàn nhắm vào những người phát trực tiếp trên Twitch và vì vậy người dùng bình thường có thể sẽ tìm thấy các tùy chọn hoàn thiện hơn và có giá trị hơn ở những nơi khác. Tuy nhiên, đối với những người livestream quan tâm đến chất lượng đang tìm kiếm một điểm trung bình tốt giữa một webcam tiêu chuẩn và một thiết lập DSLR toàn diện, Facecam là một đối thủ cạnh tranh vững chắc.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo