Đánh giá laptop HP ProBook x360 435 G8: laptop vỏ nhôm chip AMD mạnh quá mức cần

HP trang bị cho thế hệ thứ tám laptop 2 trong 1 doanh nghiệp của mình với CPU Ryzen 5000 nhanh của AMD, cung cấp hiệu suất cao hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh của Intel. Tuy nhiên, vấn đề vẫn là màn hình cảm ứng phản chiếu cực mạnh, điều này cũng có thể gây khó khăn cho cuộc sống trong nhà.

ProBook x360 435 là sản phẩm chuyển đổi dành cho doanh nghiệp giá rẻ của HP dựa trên chip AMD (đối tác Intel có hậu tố 430). Bây giờ ở thế hệ thứ 8, nó chỉ là một bản cập nhật nhỏ vì cả vỏ và cổng đều không thay đổi. Tuy nhiên, chip di động Ryzen 5000 mới của AMD cung cấp một hiệu suất tăng đáng kể, biến chiếc mui trần nhỏ gọn thành một cỗ máy thực sự.

Thông số HP ProBook x360 435 G8

  • Bộ xử lý AMD Ryzen 7 5800U 8 x 1,9 – 4,4 GHz, 27 W PL2 / Chụp ngắn, 22 W PL1 / Duy trì, Cezanne U (Zen 3)
  • Adapter đồ họa AMD Radeon RX Vega 8 (Ryzen 5000) , Bộ nhớ: 1333 MHz
  • RAM 16GB, DDR4-3200, Kênh đơn, 1/2 khe đang sử dụng, tối đa. 32 GB
  • Màn hình 13,3 inch 16: 9, 1920 x 1080 pixel 166 PPI, điện dung, AUO4B2D, IPS, bóng: có, 60 Hz
  • Mainboard AMD Promontory / Bixby FCH
  • Ổ cứng Samsung PM991 MZVLQ512HALU , 512 GB , 425 GB trống
  • Cân nặng 1,459 kg (= 51,46 oz / 3,22 pound), Nguồn điện: 286 g (= 10,09 oz / 0,63 pound)

Vỏ & Thiết bị

Không có gì thay đổi trong laptop HP vỏ nhôm mới năm 2021 này. Nhìn từ bên ngoài, thiết bị tạo ấn tượng về chất lượng cao và bạn không thể thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với những chiếc EliteBook đắt tiền hơn của HP ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này cũng áp dụng cho sự ổn định và tay nghề, cả hai đều tuyệt vời. Bộ phận chân đế không bị ảnh hưởng bởi áp lực và màn hình, được bảo vệ bởi một tấm kính bổ sung, khó có thể bị cong vênh. Chỉ có áp lực từ phía sau nhanh chóng trở nên rõ ràng như những gợn sóng trên bảng điều khiển. Ở hạng mục này, ProBook cũng có lợi thế rõ ràng so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ Lenovo, ThinkPad L13 Yoga G2 .

Bản lề cũng làm tốt nhiệm vụ của mình, nhưng bạn sẽ thấy ngay viền màn hình rất rộng khi mở màn hình, đó là lý do tại sao thiết bị trông không được hiện đại cho lắm. Việc cập nhật hệ số hình thức 16:10 dường như chỉ là vấn đề thời gian.

Nắp dưới có thể được tháo ra dễ dàng. Bộ nhớ hoạt động và SSD M.2-2280 nằm dưới một nắp phụ và mô-đun WLAN cũng có thể được thay thế.

Thiết bị kết nối

Tất cả các cổng đều có sẵn, bao gồm đầu nối USB-C và USB-A thông thường. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện mà không có Thunderbolt hoặc đầu đọc SmartCard. Đầu đọc microSD đạt được tốc độ trung bình. Mẫu đánh giá của chúng tôi vẫn được vận chuyển cùng với bộ đổi nguồn cũ có phích cắm tròn, nhưng nguồn điện cũng có thể được cung cấp qua USB-C.

Mô-đun WiFi của Intel (AX200) và hỗ trợ chuẩn WiFi 6 nhanh. Trong thử nghiệm tiêu chuẩn hóa của chúng tôi với router Netgear Nighthawk RAX120, ProBook đã đạt được tốc độ truyền tải rất tốt.

HP cài đặt một webcam 720p bình thường bao gồm một màn trập cơ học. Chất lượng hình ảnh rất yếu ngay cả trong điều kiện ánh sáng tốt. Nó phục vụ mục đích của nó, nhưng bạn không nên mong đợi nhiều hơn thế.

  • Trái: Khóa Kensington, USB-A 3.2 Gen.1 (Được hỗ trợ)
  • Bên phải: đầu đọc microSD, âm thanh 3,5 mm, HDMI 1.4b, USB-A 3.2 Gen.1, USB-C 3.2 Gen.2 (DisplayPort 1.4), nguồn

Bàn phím không thấm nước

Không có thay đổi nào trong các thiết bị đầu vào, điều này hoàn toàn không phải là vấn đề. Các phím cung cấp đủ hành trình và phản hồi chính xác. Ngay cả những văn bản dài cũng có thể được gõ thoải mái trên bàn phím này. Đèn nền trắng hai giai đoạn được tắt theo mặc định sau vài giây khi bạn không sử dụng bàn phím, nhưng cài đặt này có thể được điều chỉnh trong BIOS.

ClickPad hỗ trợ tiêu chuẩn Microsoft Precision và điều khiển con trỏ thông thường hoạt động hoàn hảo. Tấm đệm có thể được ấn xuống ở khu vực phía dưới, được thừa nhận là có tiếng ồn khá lớn và bị bóp nghẹt. Vì nó là một chiếc xe mui trần nên tất nhiên cũng có màn hình cảm ứng điện dung. Chúng tôi cũng không thể thấy bất kỳ hạn chế nào ở đây.

Màn hình – Màn hình cảm ứng phản chiếu Full HD 1080p

HP cung cấp nhiều màn hình IPS khác nhau. Thiết bị thử nghiệm của chúng tôi sử dụng biến thể xấu nhất trên danh nghĩa với độ sáng 250 cd / m². Bảng điều khiển của chúng tôi đến từ AU Optronics và ít nhất đạt được độ sáng trung bình khoảng 290 cd / m². Về nguyên tắc, ấn tượng hình ảnh chủ quan là khá, cũng nhờ vào tỷ lệ tương phản tốt, nhưng bề mặt kính phản chiếu cực mạnh của màn hình cảm ứng điện dung đã là một vấn đề trong nhà. Ở ngoài trời, bạn khó có thể nhìn thấy gì và khó có thể hoạt động bình thường.

Hiệu suất – Nhiều năng lượng hơn nhiều máy trạm

Bên cạnh các chip Ryzen 5000 thông thường (Ryzen 3, 5 & 7), HP cũng cung cấp ProBook x360 435 G8 với CPU Ryzen Pro, cung cấp nhiều tính năng bảo mật hơn (tương đương với các tính năng vPro của Intel). Có hai khe cho bộ nhớ hoạt động, nhưng chỉ có một thanh 16 GB được cài đặt trong thiết bị thử nghiệm của chúng tôi (kênh đơn). Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng hiệu suất đồ họa tối đa của iGPU, bạn phải cài đặt một mô-đun RAM khác.

Hiệu suất cao nhưng màn hình yếu

Với bộ xử lý Ryzen 5000 mới, ProBook x360 435 thế hệ thứ tám được cập nhật hiệu suất lớn và bộ chuyển đổi nhỏ gọn có thể dễ dàng theo kịp với nhiều máy trạm chính thức về hiệu suất đa lõi. Tuy nhiên, liệu nó có thực sự cần đến cấu hình khủng trong laptop doanh nhân với chip Ryzen 7 5800U hay không , chúng tôi dám nghi ngờ. Ryzen 5 hoặc nhiều nhất là Ryzen 7 5700U sẽ hoàn toàn đủ dùng.

Trong sử dụng hàng ngày, ProBook làm được nhiều điều đúng đắn, vì có thiết bị đầu vào tốt, tất cả các cổng quan trọng và thời gian chạy pin cũng tốt. Ngoài ra, lớp vỏ có chất lượng rất cao và khó có thể phân biệt được với những chiếc EliteBook đắt tiền hơn. Về mặt này, ProBook cũng có lợi thế hơn so với các đối thủ của nó, chẳng hạn như Lenovo ThinkPad L13 Yoga G2 .

Hiệu suất, vỏ máy và các thiết bị đầu vào là hàng đầu, nhưng màn hình tiêu chuẩn quá phản chiếu và việc điều khiển quạt gây khó chịu. Những người quan tâm đến ProBook x360 435 G8 nên tiết kiệm thêm giá cho bộ xử lý cao cấp và thay vì bỏ tiền vào một trong những màn hình tùy chọn (và sáng hơn).

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo