Đánh giá màn hình Dell P3222QE 32 in 4K Hub USB-C giá ~ 23 triệu

Chọn màn hình tốt nhất cho chính mình không phải là điều dễ dàng, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình có thể kết nối với laptop của mình qua một cáp USB-C duy nhất và xử lý tất cả các kết nối. May mắn thay, Dell có một sản phẩm 4K 32 inch mới, được gọi là Màn hình Hub Dell 32 4K USB-C, có tên mã là P3222QE .

Hai điểm nổi bật chính của màn hình này là tấm nền IPS 4K lớn cùng với khả năng làm Hub USB-C, có nghĩa là nó có thể sạc laptop của bạn, gửi dữ liệu hiển thị và âm thanh đến màn hình cũng như tín hiệu USB và Ethernet, tất cả chỉ qua một cáp duy nhất. Nhưng bộ tính năng này không hề rẻ: P3222QE có giá 899 đô la ~ 20 triệu. Tuy nhiên, nó có tiềm năng trở thành một trung tâm văn phòng tại nhà tuyệt vời cho những ai muốn dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ laptop và máy tính để bàn.

Màn hình Hub Dell 32 4K USB-C là sự bổ sung lý tưởng cho thiết lập văn phòng tại nhà.

Ưu điểm

  • Tùy chọn kết nối tuyệt vời
  • Chất lượng hình ảnh IPS tuyệt vời
  • Kết cấu chắc chắn, hiện đại
  • Bảng điều khiển 4K lớn
  • Bảo hành tuyệt vời

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Không có không gian màu gam rộng

Thiết kế

Mở gói màn hình, bạn ngay lập tức được chào đón với giá đỡ khổng lồ của màn hình và chất lượng kết cấu vững chắc. Bạn sẽ không tìm thấy một cấu trúc kim loại lạ mắt ở đây, nhưng thân nhựa của P3222QE được chế tạo để hoàn thiện chất lượng với thiết kế đẹp mắt và không có khoảng trống xấu xí trên các tấm nền. P3222QE có vẻ ngoài chuyên nghiệp gọn gàng và sẽ phù hợp với hầu hết các gia đình và văn phòng, với đặc điểm hình ảnh nổi bật nhất là kích thước lớn.

Chân đế có một sức nặng đáng chú ý đối với nó và đi kèm với tất cả các tính năng thiết yếu mà chúng tôi mong đợi trên giá đỡ của Dell: Điều chỉnh độ cao, độ nghiêng, xoay và xoay để dọc – đây là điều cần thiết trên màn hình năng suất để đạt được tư thế thoải mái, lành mạnh.

Cận cảnh chân đế cài đặt độ sáng màn hình Dell 32 4K USB-C Hub.

Chân đế cũng có một lỗ cắm cáp xuyên qua trung tâm của nó để quản lý cáp gọn gàng hơn, mặc dù tôi muốn thấy phần cắt này cao hơn một chút. Ở các vị trí trên nửa chiều cao, nhiều dây cáp vẫn có thể nhìn thấy – mặc dù đây không phải là vấn đề ở các vị trí thấp hơn.

Cổng và điều khiển

Như đã nói, khả năng kết nối là điểm mạnh của P3222QE, có đầu vào HDMI, DisplayPort và USB-C. Đối với hub, có bốn cổng USB 3.0 và Gigabit Ethernet, mặc dù một jack cắm tai nghe dường như bị thiếu.

Xem các đầu cắm và cổng của màn hình Dell 32 4K USB-C Hub.

Trong số các cổng USB, hai cổng nằm bên cạnh đầu vào màn hình để kết nối các thiết bị loại cố định hơn như chuột, webcam và bàn phím, trong khi có thêm hai cổng USB dọc theo phía dưới màn hình ở một vị trí thuận tiện để kết nối thẻ USB hoặc kết nối ngắn các thiết bị có tính chất đó.

Có hai cổng USB trong tầm tay giúp P3222QE trở thành một người bạn đồng hành tiện dụng trên máy tính để bàn.

Một số màn hình USB-C khác có kết nối xa hoa đôi khi bao gồm đầu ra DisplayPort, như P2720DC , và điều đó hữu ích cho việc kết nối màn hình thứ hai trong khi vẫn duy trì khả năng kết nối một cáp. Mặt khác, P3222QE không có tính năng này, vì vậy bạn sẽ bị giới hạn ở một màn hình duy nhất nếu chỉ muốn sử dụng một dây cáp duy nhất. Nhưng có một lý do chính đáng cho điều này: kết nối Type-C không có băng thông cần thiết cho nhiều màn hình 4K. Vì vậy, nó hầu như không phải là một điểm chỉ trích.

P3222QE có khả năng sạc thiết bị USB-C được kết nối với lên đến 65W quyền lực, mà là rất nhiều cho phần lớn các laptop năng suất theo định hướng. Tuy nhiên, các laptop workstation hoặc laptop chơi game mạnh hơn có thể yêu cầu nhiều năng lượng hơn, vì vậy hãy kiểm tra kỹ các yêu cầu về nguồn điện của laptop của bạn trước khi mua màn hình này.

Hình ảnh cận cảnh cài đặt độ sáng màn hình Dell 32 4K USB-C Hub.

OSD (hiển thị trên màn hình) của P3222QE là một loại đơn giản, nhưng nó có hầu hết các tính năng cần thiết mà người ta cần cho loại màn hình này. Ở phía sau màn hình là hai nút điều khiển: Một nút nguồn và một phím điều khiển nhỏ để điều khiển OSD.

Nút nguồn cài đặt độ sáng màn hình Dell 32 4K USB-C Hub.

Bản thân OSD rất sắc nét và dễ điều hướng, mặc dù văn bản của nó khá nhỏ và nó được đặt ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Là một màn hình khá lớn, điều này làm cho OSD hơi khó điều hướng khi bạn phải cúi xuống để đọc nó. Nhưng nó chỉ là OSD, và dù sao thì bạn cũng sẽ không dành nhiều thời gian ở đó.

Tất cả các điều khiển cần thiết đều có ở đó, bao gồm cài đặt độ sáng và độ tương phản, các chế độ màu cài sẵn khác nhau và một số cài đặt thiết bị. Đối với đầu vào, thậm chí còn có một tùy chọn để đổi tên đầu vào, rất hay nếu bạn muốn, chẳng hạn như đặt tên cổng USB-C thành ‘Laptop’, DisplayPort thành Máy tính để bàn và HDMI thành Bảng điều khiển, chẳng hạn.

Chất lượng hình ảnh

Với tấm nền IPS lớn 31,5 inch với độ phân giải 3840 x 2160 4K, hình ảnh được tạo ra bởi P3222QE sắc nét dễ chịu với đôi mắt với hiệu suất màu sắc tuyệt vời. Bảng điều khiển có khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu, với gam màu được đánh giá bao phủ 99% không gian sRGB. Do đó, đây không phải là một màn hình gam màu rộng, cũng không đi kèm với hiệu chuẩn tại nhà máy, vì vậy chúng tôi sẽ xem nó hoạt động như thế nào trong thử nghiệm của chúng tôi trong giây lát. Dell cũng hứa hẹn một tỷ lệ tương phản tĩnh 1000: 1, đó là những gì được mong đợi từ bảng điều khiển IPS và độ sáng điển hình được đánh giá ở mức 350 nits.

Màn hình Dell 32 4K USB-C Hub ngồi trên bàn bên cạnh cây trồng và ánh sáng.

Một trong những điểm mạnh của Dell với màn hình của nó là lớp phủ – nơi mà hãng đã từng khá tích cực cách đây một thập kỷ, Dell đã cải tiến quy trình phủ của mình để tạo ra một lớp phủ chống chói rất mềm mà vẫn có hiệu quả cao trong việc giảm chói. P3222QE cũng có lớp phủ mềm này, giúp hình ảnh của nó dễ chịu trên mắt ngay cả ở mức độ sáng cao hơn.

Tất cả những điều được xem xét, P3222QE thực sự mang lại hiệu suất tốt. Gam màu của nó thực sự bị giới hạn ở 99% không gian sRGB, điều này sẽ khiến những người yêu thích các tấm nền có gam màu rộng muốn, nhưng không gian màu của nó rất dễ nhìn và về mặt chất lượng, đây là một bảng điều khiển sRGB rất tốt. Hiệu suất gamma là hoàn hảo, được đóng đinh ở mức 2,2 chỉ với độ lệch 0,01 và độ chính xác màu sắc được thử nghiệm ở Delta-E (chênh lệch so với thực) là 1,67. Điều này đủ tốt cho công việc chỉnh sửa ảnh, mà P3222QE rất phù hợp với kích thước lớn và độ phân giải cao.

Trong khi đó, hiệu suất độ sáng ở mức 350 nits, với tỷ lệ tương phản tĩnh đo được ở mức cao nhất là 1100: 1, vượt quá thông số kỹ thuật đã hứa. Chỉ có điểm trắng cách mục tiêu một chút ở 6900K, tạo ra hình ảnh hơi lạnh hơn mong muốn.

Sau khi sử dụng Spyder X Elite để hiệu chỉnh màn hình và đánh giá lại hiệu suất của nó, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi đã tăng độ phủ sRGB thêm 1% và độ chính xác màu sắc được cải thiện lên mức Delta-E ấn tượng chỉ 1,01. Điểm trắng cũng đã được tinh chỉnh, vì vậy tất cả những điều được xem xét, vẫn còn một cải tiến trong hiệu suất của P3222QE chỉ với một hiệu chuẩn đơn giản. Tuy nhiên, hình ảnh là quá đủ tốt cho hầu hết các trường hợp sử dụng, vì vậy trừ khi bạn đang thực hiện công việc chỉnh sửa chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ để nguyên như vậy.

Suy nghĩ của chúng tôi

P3222QE là một màn hình 4K tuyệt vời, đặc biệt thích hợp để sử dụng với laptop nhờ khả năng trung chuyển tích hợp của nó. Với khả năng cung cấp năng lượng lên tới 65 watt qua kết nối USB-C, bốn cổng USB 3.0 và Gigabit Ethernet, P3222QC có tất cả các kết nối cần thiết để thiết lập một máy trạm văn phòng (tại nhà) kết nối với laptop qua một dây cáp.

Và đó là không thể bỏ qua hình ảnh của P3222QE: Với bảng điều khiển 4K 32 inch lớn, bạn sẽ có được rất nhiều độ sắc nét trên bảng điều khiển lớn, ở mức DPI vừa đủ thoải mái để hầu hết mọi người không cần phải mở rộng UX, mang lại cho bạn rất nhiều màn hình bất động sản để làm việc. Hiệu suất màu cũng tuyệt vời, miễn là bạn hoạt động trong không gian màu sRGB. Đối với hầu hết mọi người, đây sẽ không phải là vấn đề và trên thực tế có thể thích hợp hơn do dễ nhìn hơn, mặc dù các biên tập viên chuyên nghiệp có thể thích chọn màn hình có gam màu cao nếu công việc của họ yêu cầu.

Nhìn chung, P3222QE là một màn hình lớn tuyệt vời để sử dụng với các laptop hiện đại, mang lại mức độ thực tế chưa từng có cũng như chất lượng hình ảnh và cấu trúc tuyệt vời.

Có bất kỳ lựa chọn thay thế nào không?

Nếu màn hình 4K quá lớn đối với bạn và bạn thích màn hình nhỏ hơn, Dell P2720DC có thể phù hợp hơn với bạn.

Mặt khác, các lựa chọn thay thế bao gồm LG Ergo 32UN880 với thông số kỹ thuật tương tự hoặc LG 32UP550 với mức giá gần một nửa, nếu bạn sẵn sàng hy sinh chất lượng của tấm nền IPS cho một đơn vị VA rẻ hơn.

Có nên mua Dell P3222QE không?

Đúng vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình 4K lớn để sử dụng với laptop của mình có sự tiện lợi của kết nối một cáp, thì Dell P3222QE là dành cho bạn. Nó đắt một chút ở mức 20 triệu, nhưng bạn nhận được rất nhiều chất lượng và bộ dụng cụ phù hợp với số tiền bỏ ra, vì vậy giá cả là hợp lý.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo