[So sánh] Điện thoại nào có camera tốt nhất năm 2021 ?

Chúng tôi đối đầu trực tiếp camera từ các flagship mới nhất của Apple, OnePlus, Samsung và Sony để tìm ra chiếc điện thoại có camera tốt nhất năm nay.

Việc chọn một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp chưa bao giờ dễ dàng hơn thế . Có rất nhiều thiết bị cầm tay cung cấp camera rất tốt cả trên giấy và ngoài đời thực. Nhưng quyết định cái nào là tốt nhất thì phức tạp hơn một chút. Vì vậy, bạn cần một lô lớn mẫu để chụp ảnh chuyên sâu bằng camera.

Đối với loạt đá luân lưu hay nhất hiện nay, chúng tôi có Apple iPhone 12 Pro Max, OnePlus 9 Pro, Samsung Galaxy S21 Ultra và Sony Xperia 1 III. Trong khi có những ứng cử viên tuyệt vời khác ngoài bộ tứ này, những thiết bị này được xếp hạng cao trong số những điện thoại có camera tốt nhất năm 2021 cho đến nay. Chúng tôi đã cài đặt các bản cập nhật mới nhất trên mỗi kiểu máy để đảm bảo rằng chúng tôi đang có được trải nghiệm camera cập nhật nhất.

Hãy bắt đầu ngay và xem điện thoại nào xuất hiện trên đầu trang. Nếu bạn muốn xem xét kỹ hơn các ảnh chụp nhanh, bạn sẽ tìm thấy chúng trong thư mục Google Drive này .

Thông số kỹ thuật so sánh camera

 Apple iPhone 12 Pro MaxOnePlus 9 ProSamsung Galaxy S21 UltraSony Xperia 1 III
Camera chính12MP
ƒ / 1.6 khẩu độ
1.7µm pixel
IBIS, Dual Pixel PDAF
48MP
ƒ / 1.8 khẩu độ
1,22µm pixel, cảm biến 1 / 1,43 “
OIS, PDAF đa hướng
108MP
ƒ / 1.8 khẩu độ
0,8µm pixel
1 / 1,33 “cảm biến
OIS, PDAF
12MP
ƒ / 1.7 khẩu độ
1.8µm pixel
1 / 1.7 “cảm biến
OIS, Dual Pixel PDAF
Góc rộngCảm biến 12MP
ƒ / 2.4 khẩu độ
1 / 3.6 ”
50MP
khẩu độ ƒ / 2.2 AF cảm biến
1.0µm pixel
1 / 1.56 “
12MP
ƒ / 2.2 khẩu độ
1.4μm pixel
1 / 2,55” cảm biến
kép Pixel PDAF
Cảm biến 12MP
ƒ / 2.2 khẩu độ
1 / 2.6 “
Dual Pixel PDAF
Thu phóngZoom quang học 2,5 lần
12MP
khẩu độ ƒ / 2,2
điểm ảnh 1,0µm
Cảm biến 1 / 3,4 ”
OIS, PDAF
Zoom quang học 3,3x
8MP
khẩu độ ƒ / 2,4
điểm ảnh 1,0µm
OIS, PDAF
Zoom quang học 3x
10MP
ƒ / 2.4 khẩu độ
1.22µm pixel
1 / 3.24 ”cảm biến
OIS, Dual Pixel PDAF
Zoom quang học 2.9x / 4.4x, cảm biến
12MP
ƒ / 2.3 / ƒ / 2.8 khẩu độ
1 / 2.9 “
OIS, Dual Pixel PDAF
Ống kính thứ 4 Đơn sắc
2MP
khẩu độ ƒ / 2.4
Zoom quang học 10x
10MP
khẩu độ ƒ / 4.9
1.22µm pixel
1 / 3.24 “cảm biến
OIS, Dual Pixel PDAF
 
AF3D Time-of-Flight LiDARTự động lấy nét bằng laserTự động lấy nét bằng laserThời gian bay 3D 0,3MP
Chụp ảnh tự sướngCảm biến 12MP
ƒ / 2.2 khẩu độ
1 / 3.6 “
16MP
khẩu độ ƒ / 2.5 cảm biến
1.0µm pixel
1 / 3.06 “
40MP
ƒ / 2.2 khẩu độ
0,7µm pixel
1 / 2,8 ”cảm biến
PDAF
8MP
khẩu độ ƒ / 2.0
1.12µm pixel
Cảm biến 1/4 “

Có rất nhiều cấu hình cảm biến và ống kính trên các điện thoại này nhưng tất cả đều cung cấp thiết lập siêu rộng, chính và thu phóng tiêu chuẩn về cơ bản. Điều thú vị là iPhone 12 Pro Max và Xperia 1 III cung cấp các cảm biến chính và siêu rộng nhỏ nhất, theo lý thuyết, sẽ thể hiện phạm vi động và khả năng chụp chi tiết kém hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt hơn. OnePlus và Samsung cũng sử dụng công nghệ pixel-binning trong camera của họ, vì vậy camera chính của họ thực sự xuất ra hình ảnh 12MP giống như hai điện thoại còn lại nhưng được hưởng lợi từ nhiều dữ liệu hình ảnh hơn. OnePlus cũng sử dụng kỹ thuật này cho camera siêu rộng của mình, đây cũng là cảm biến lớn nhất được tìm thấy trong tất cả các camera siêu rộng này.

Nhưng có lẽ ống kính thú vị nhất trong số tất cả các điện thoại này là camera zoom kính tiềm vọng tiêu cự kép của Sony Xperia 1 III . Không giống như Samsung sử dụng hai camera riêng biệt, Sony cung cấp hai mức zoom quang học (2,9x và 4,4x) từ một cảm biến duy nhất, nhờ vào các bộ phận chuyển động cơ học. Điều này dẫn đến hai độ dài tiêu cự và khẩu độ khác nhau, phần nào giống như một ống kính zoom quang học thực sự từ camera DSLR. Tuy nhiên, Samsung vẫn cung cấp khả năng thu phóng quang học trong phạm vi xa nhất nhờ camera kính tiềm vọng 10x.

Cũng cần lưu ý rằng OnePlus 9 Pro là lựa chọn hợp lý hơn một chút ở đây, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem điện thoại này hoạt động tốt như thế nào.

Không cần quảng cáo thêm, chúng ta hãy đi sâu vào một số hình ảnh.

Màu sắc ánh sáng ban ngày

Hình ảnh chiếc giỏ đầy màu sắc Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh chiếc giỏ đầy màu sắc OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh chiếc giỏ nhiều màu sắc Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh chiếc giỏ nhiều màu sắc Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Hình ảnh đường và bầu trời Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh đường và bầu trời OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh con đường và bầu trời Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh con đường và bầu trời Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Các bức ảnh trên có điểm trắng dễ xác định, cho phép cả bốn camera tái tạo cảnh với màu sắc chính xác cao. Không có quá bão hòa rõ ràng hoặc màu sắc khiêu dâm được nhìn thấy ở đây và cả bốn đều làm rất tốt. Cầu kỳ, chúng ta có thể thấy rằng iPhone 12 Pro Max nhắm mục tiêu độ phơi sáng cao hơn một chút và tô màu xanh lá cây của nó nhiều hơn một chút về phía màu vàng trong cả hai bức ảnh. Nó hơi phi thực tế nhưng trông sống động hơn. Sony Xperia 1 III là chiếc có màu sắc dịu nhất trong số bốn chiếc ở bức ảnh bên đường, với hình ảnh phẳng hơn và những điểm nổi bật tông màu chân thực nhất nhưng được cho là hơi buồn tẻ. OnePlus 9 và Galaxy S21 Ultra nằm ở đâu đó ở giữa, nghiêng về chủ nghĩa hiện thực với một chút bật lên. Tông màu bầu trời của OnePlus 9 Pro cũng hơi tắt do hơi ngả tím.

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh con thằn lằn đầy màu sắc OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh con thằn lằn đầy màu sắc Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh con thằn lằn đầy màu sắc Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Cánh đồng cỏ khô với bầu trời xanh được chụp trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Cánh đồng cỏ khô với bầu trời xanh được chụp trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Cánh đồng cỏ khô với bầu trời xanh được chụp trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Cánh đồng cỏ khô với bầu trời xanh được chụp trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Bức tượng thằn lằn không có điểm trắng rõ ràng và vì vậy chúng ta thấy các điện thoại hoạt động khá khác biệt. Apple và Sony có màu sắc trung thực hơn nhiều. Một lần nữa, iPhone có màu xanh lá cây hơi ngả sang màu vàng nhưng nếu không lại là iPhone tốt nhất trong nhóm về độ chính xác của tông màu. OnePlus và Samsung phải vật lộn với sự phong phú của màu xanh lá cây, kết quả là làm quá mức hình ảnh của họ. Chúng vẫn cho hình ảnh ổn nhưng điều này khẳng định giả định trước đó của chúng tôi rằng hai điện thoại này có nhiều khả năng áp dụng xử lý màu nặng hơn cho hình ảnh của chúng.

Ảnh chụp cuối cùng của chúng tôi về hiện trường cho thấy bảng màu trung tính hơn cho Samsung và Sony, ấm hơn một chút cho Apple và liều lượng bão hòa nặng nhất được áp dụng bởi OnePlus.


Xếp hạng màu sắc:

  1. Sony Xperia 1 III: Màu sắc chính xác, sống động đến khó tin. Cân bằng trắng được duy trì tốt trong những bức ảnh khó hơn.
  2. Samsung Galaxy S21 Ultra: Màu sắc chính xác mang lại một chút nổi bật mà không làm hỏng độ chân thực. Cân bằng trắng không phải lúc nào cũng hoàn hảo.
  3. Apple iPhone 12 Pro Max: Nhìn chung màu sắc và cân bằng trắng rất chính xác nhưng áp dụng màu vàng ấm và phơi sáng bổ sung cho tất cả các bức ảnh của nó.
  4. OnePlus 9 Pro: Chủ yếu là màu sắc rất tốt nhưng đôi khi có thể bị bắt ra với độ bão hòa nặng.

Chi tiết ánh sáng ban ngày

Bộ ảnh tiếp theo của chúng tôi xem xét cách những điện thoại này chụp chi tiết trong điều kiện ánh sáng ban ngày mạnh. Hãy nhớ rằng, mỗi chiếc điện thoại này cho ra hình ảnh 12MP và đây là 100% cây trồng.

100% ngôi nhà bằng đá trên đường lát đá Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – 100% ảnh cắt

100% ngôi nhà bằng đá trên đường lát đá Hình ảnh đường và bầu trời OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – 100% cắt

100% ngôi nhà bằng đá trên đường lát đá Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – 100% ảnh cắt

100% ngôi nhà bằng đá trên đường lát đá Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – 100% ảnh cắt

Như bạn mong đợi từ điện thoại hàng đầu có một số cảm biến hình ảnh tốt nhất xung quanh, các chi tiết trông rất tốt trong ánh sáng ban ngày. Các Sony Xperia 1 III là mềm nhất trong số bốn. Đó hoàn toàn không phải là một điều xấu nếu bạn theo đuổi vẻ ngoài tự nhiên nhất nhưng nó sẽ thấy những vết nhòe kỳ lạ ở các góc tối hơn. OnePlus và Samsung có những bức ảnh sắc nét nhất. IPhone 12 Pro Max cũng cung cấp hình ảnh rất chi tiết mặc dù bạn có thể thấy bụi bẩn ở phía dưới bên trái của khung hình ít chi tiết hơn một chút.

Cận cảnh hình ảnh chú cừu Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – 100% ảnh cắt

Cận cảnh hình ảnh chú cừu OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – 100% cắt

Cận cảnh hình ảnh chú cừu Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – 100% ảnh cắt

Cận cảnh hình ảnh chú cừu Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – 100% ảnh cắt

Chúng tôi thấy một số khác biệt rõ ràng hơn với ánh sáng kém lý tưởng hơn một chút. Một lần nữa, Sony mang đến một bản trình bày chân thực mà không cần phải làm sạch và làm sắc nét hình ảnh mà chúng ta thường thấy trên điện thoại. IPhone 12 Pro Max cũng hướng đến các chi tiết chân thực nhưng hơi mờ hơn một chút do ánh sáng kém lý tưởng. Tương tự như vậy với OnePlus 9 Pro , nhưng điện thoại chạm vào hình ảnh với một số nhiễu và sắc nét. Samsung cũng cải thiện hình ảnh của mình để tốt hơn, đảm bảo rằng len của cừu xuất hiện sắc nét và tập trung bất chấp ánh sáng yếu. Nó hơi tốt nhất trong nhóm, nhưng không có nhiều thứ trong đó.Bạn sẽ không muốn màu sắc hoặc chi tiết với bất kỳ camera điện thoại cao cấp nào.

Xếp hạng chi tiết (về cơ bản là một trận hòa):

  1. Samsung Galaxy S21 Ultra: Rất tốt trong điều kiện ánh sáng ban ngày và giữ máy tốt như nhau trong điều kiện kém lý tưởng.
    OnePlus 9 Pro:  Xem ở trên.
  2. Apple iPhone 12 Pro Max:  Chi tiết rõ ràng trong ánh sáng ban ngày nhưng nhiễu hơn một chút trong ánh sáng yếu.
    Sony Xperia 1 III:  Hơi nhòe ở một số bóng nhưng nhìn chung chi tiết tốt.

Xử lý HDR

Hình ảnh HDR về cây Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh HDR về cây cối OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh HDR về cây cối Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh HDR về cây cối Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Cảnh trên là một cảnh quay HDR phức tạp, trong đó camera phải cân bằng các điểm sáng suy đoán với bóng cây và màu sắc. IPhone rõ ràng là yếu nhất trong nhóm ở đây, với phần cắt rõ ràng ở bên trái của hình ảnh và trên mặt đất. Bóng và màu sắc cũng bị rửa trôi. Sony Xperia 1 III bắt sáng tốt hơn, chiết xuất màu xanh lá cây và xanh da trời ở phía bên trái và tránh cắt bớt các điểm nổi bật bụi bẩn. Nó khá gần với cách mắt bạn nhìn thấy cảnh đó.

Liên quan: HDR trong nhiếp ảnh là gì?

OnePlus và Samsung cung cấp công nghệ HDR mạnh mẽ nhất, chiết xuất nhiều dải màu hơn từ bóng cây và vết bẩn. Tuy nhiên, OnePlus 9 Pro che phủ quá mức tán cây xanh và hình ảnh bị phơi sáng quá mức do nó được chụp trong bóng tối. Sự triển khai của Samsung tạo ra điểm nổi bật và cân bằng bóng tối tốt nhất, nhưng bụi bẩn hơi quá ấm và nó làm hỏng bầu trời mà hình ảnh của Sony phân giải chính xác.

Mẫu camera HDR của trường và cây Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Mẫu camera HDR của một cánh đồng và cây cối OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Mẫu camera HDR của một cánh đồng và cây cối Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Mẫu camera HDR về trường và cây Sony Xperia 1 III.JPG

Sony Xperia 1 III

IPhone 12 Pro Max một lần nữa hội chợ tồi tệ nhất trong bức ảnh thứ hai của chúng tôi. Điện thoại bơm quá mức cỏ nhưng cung cấp phạm vi động quá nhỏ để thu được nhiều màu tiền cảnh trên lá và thân cây. OnePlus thực hiện công việc tốt hơn nhiều trong việc trích xuất màu sắc và chi tiết từ bóng tối nhưng làm quá mức màu sắc của cảnh ở một mức độ lớn hơn. Bầu trời cũng có vẻ hơi tím và đang bị phơi sáng quá mức.Công nghệ HDR của Apple thua xa các đối thủ Android.

Về tổng thể, Sony tốt hơn cả hai. Giống như iPhone, công nghệ HDR không trích xuất quá nhiều chi tiết từ bóng tối – nhưng ít nhất nó hoạt động tốt hơn trên những chiếc lá và màu sắc tổng thể lại chân thực nhất. Điều này khiến Samsung Galaxy S21 Ultra nằm ở đâu đó giữa OnePlus và Sony, tạo ra sự cân bằng tốt giữa độ sáng bóng và vùng sáng – nhưng một lần nữa có một chút bão hòa liên quan. Hãy chọn giữa Samsung và Sony để có hình ảnh đẹp nhất ở đây, và điều đó đang nói lên điều gì đó, vì cả hai đều bị lóa ống kính.

Hình ảnh HDR của hộp thư màu đỏ Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh HDR của hộp thư màu đỏ OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh HDR của hộp thư màu đỏ Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh HDR của hộp thư màu đỏ Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Hình ảnh HDR của bức tượng nhỏ Android với cửa sổ trời ở phía sau Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh HDR của bức tượng nhỏ Android với cửa sổ trời ở mặt sau OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh HDR của bức tượng nhỏ Android với cửa sổ trời ở phía sau Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh HDR của bức tượng nhỏ Android với cửa sổ trời ở phía sau Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Chúng tôi tập trung vào HDR bằng hộp chữ màu đỏ này và bức tượng nhỏ của Android. Kết quả xác nhận phân tích trước đó của chúng tôi. Apple lại bơm quá nhiều màu vào ảnh hộp thư. Điện thoại hoàn toàn không thể trích xuất bất kỳ màu sắc hoặc chi tiết bầu trời nào trong bức ảnh thứ hai. Việc triển khai HDR của Sony ở đây tốt hơn, cung cấp dải động và màu sắc tốt, nhưng cả hai hình ảnh đều quá tối.

Công nghệ HDR của OnePlus 9 Pro rất mạnh mẽ trong việc trích xuất chi tiết vùng tối nhưng lại khiến ảnh hộp thư quá lệch về phía vùng sáng. Hình ảnh tượng nhỏ tốt hơn và rất cân đối. Tương tự như vậy, Samsung xử lý những bức ảnh HDR này một cách dễ dàng, mặc dù với một đoạn đánh dấu nhẹ trong các đám mây phía sau hộp thư. Nhưng đó là bản trình bày tốt nhất về tổng thể.


Xếp hạng HDR:

  1. Samsung Galaxy S21 Ultra:  Có dải động rộng nhất trong khi vẫn cung cấp sự cân bằng màu sắc hợp lý. Không hoàn toàn hoàn hảo nhưng nhất quán.
  2. Sony Xperia 1 III:  HDR rõ nét đáng ngạc nhiên với độ cân bằng màu sắc tốt nhất trong số bốn bức ảnh, nhưng đôi khi phải vật lộn để tìm ra độ phơi sáng chính xác.
    OnePlus 9 Pro: Công nghệ HDR của điện thoại cực kỳ mạnh mẽ trong việc kéo dài dải động của camera nhưng lại lạm dụng nó về độ bão hòa màu.
  3. Apple iPhone 12 Pro Max: iPhone không thành công trong các bài kiểm tra HDR khó khăn hơn của chúng tôi, gặp khó khăn trong việc trích xuất các chi tiết từ bóng tối hoặc ngăn chặn việc cắt vùng sáng. Màu sắc nói chung là tốt, nhưng việc thiếu dải động đôi khi tạo ra những bức ảnh bị mờ.

Chụp trong điều kiện ánh sáng yếu

Chụp ảnh ánh sáng yếu tách biệt tốt nhất so với phần còn lại, Bắt đầu với màu sắc, cả bốn điện thoại đều giữ được màu sắc rất tốt trong điều kiện ánh sáng hạn chế. IPhone lại hơi ấm một chút nhưng cung cấp độ phơi sáng tốt hơn OnePlus, mặc dù 9 Pro cung cấp cách tiếp cận chi tiết tự nhiên hơn, mềm mại hơn, như chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong một phút nữa.

IPhone hoạt động tốt hơn khi bật chế độ Ban đêm phơi sáng lâu. Vẫn có một mức độ hạt và độ sắc nét trong suốt, nhưng đó là một hình ảnh rất tốt trong hoàn cảnh. Samsung cung cấp độ phơi sáng và màu sắc tốt nhất trong nhóm. Tuy nhiên, ngay cả khi bật chế độ Ban đêm, vẫn có một lượng lớn nhiễu và nhiễu hạt xuất hiện trong hình ảnh, đặc biệt là trong bóng tối. Điều này có vẻ là do việc sử dụng mức ISO cực cao và / hoặc xử lý máy học.

Điều này khiến OnePlus 9 Pro trở thành camera selfie ở chế độ Ban đêm tốt hơn một chút. Có một số dải và màu sắc không hoàn toàn nổi bật, nhưng nó ít bị nhiễu và tạo tác hơn so với camera ánh sáng yếu của Samsung trong khi mang lại một kết quả rất tương đương.


Bảng xếp hạng ánh sáng yếu:

  1. OnePlus 9 Pro:  Cảm biến lớn có khả năng chụp ảnh nhanh tốt trong khi Nightscape là một công cụ mạnh mẽ để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng rất thấp mà không cần tạo tác.
  2. Samsung Galaxy S21 Ultra: Những bức ảnh thiếu sáng tuyệt vời ngay cả khi không có Chế độ ban đêm nhưng sử dụng liều lượng xử lý nặng hơn một chút so với người chiến thắng của chúng tôi.
  3. Apple iPhone 12 Pro Max: Chế độ ban đêm mạnh mẽ nhưng cảm biến hình ảnh nhỏ hơn của nó yếu hơn khi cố gắng chụp nhanh trong điều kiện ánh sáng yếu.
  4. Sony Xperia 1 III: Mặc dù đứng cuối nhưng điện thoại của Sony vẫn chụp được những bức ảnh chụp thiếu sáng khá tốt. Nếu không có chế độ Ban đêm chuyên dụng, bạn phải đợi phơi sáng lâu sẽ làm tăng nguy cơ bị mờ.

Thu phóng tele và kính tiềm vọng

Trước khi đi sâu vào chất lượng của những bức ảnh thu phóng này, hãy lưu ý về màu sắc và độ phơi sáng. Tất cả bốn điện thoại đều thực hiện một công việc hợp lý trong việc áp dụng xử lý màu rất giống nhau cho tất cả các camera của họ. Như vậy, hình ảnh thường phù hợp với các quy tắc chung về cân bằng trắng, màu sắc, v.v. mà chúng tôi đã đánh dấu.

Điều đó đang được nói, OnePlus có một sự thay đổi nhỏ về màu sắc và độ phơi sáng khi chuyển sang ống kính tele và ống kính siêu rộng. Sony Xperia 1 III cũng có một số thay đổi về độ phơi sáng khi sử dụng camera kính tiềm vọng. Samsung và Apple là nhất quán ở đây, nhưng thực sự không có nhiều thứ trong đó. Sự khác biệt lớn hơn đến từ tính linh hoạt và chất lượng của khả năng thu phóng khi được cung cấp.

Điều rõ ràng từ loạt ảnh thu phóng đầu tiên là Galaxy S21 Ultra là nhà vô địch về tính linh hoạt, mang đến một bước lùi lớn với siêu rộng, mặc dù có một số biến dạng cạnh đáng chú ý và cung cấp chất lượng tốt nhất thu phóng tầm xa ở 10x . Mặc dù vậy, ống kính siêu rộng cũng có một liều lượng làm nét đáng chú ý được áp dụng, vì vậy camera chính là máy bắn súng đẹp nhất.

Hình ảnh vệt bụi được che bóng bởi cây Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – siêu rộng

Hình ảnh vệt bụi được che bóng bởi cây Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – 1x

Zoom 3x của trang trại xa Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – 3x

Zoom 5x của trang trại xa Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – 5x

Zoom 10x của trang trại xa Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – 10x

Hình ảnh vệt đất được che bóng bởi cây cối OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – siêu rộng

Hình ảnh vệt đất được che bóng bởi cây cối OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – 1x

Zoom 3x của trang trại ở xa OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – 3x

Zoom 5x của trang trại xa xôi OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – 5x

Zoom 10x của trang trại xa xôi OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – 10x

Hình ảnh vệt bụi được che bóng bởi cây cối được chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – siêu rộng

Hình ảnh vệt bụi được che bóng bởi cây cối được chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – 1x

Thu phóng 3x trang trại ở xa được chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – 3x

Thu phóng 5x của trang trại ở xa được chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – 5x

Thu phóng 10x của trang trại ở xa được chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – 10x

Hình ảnh vệt đất được che bóng bởi cây cối được chụp bởi Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – siêu rộng

Hình ảnh vệt đất được che bóng bởi cây cối được chụp bởi Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – 1x

Thu phóng 3x trang trại ở xa do Sony Xperia 1 III chụp

Sony Xperia 1 III – 3x

Thu phóng 5x của trang trại ở xa được chụp bởi Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – 5x

Thu phóng 10x của trang trại ở xa được chụp bởi Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – 10x

Các mẫu zoom 3x và 5x của điện thoại không chi tiết như camera kính tiềm vọng 10x, thể hiện giao diện được xử lý nhiều hơn, đặc biệt là bên cạnh các hình ảnh zoom mềm hơn, trông tự nhiên hơn của Sony Xperia 1 III. Xử lý màu 3x của Sony hơi bị lỗi và ảnh 10x quá rung để có thể hữu ích, nhưng cách trình bày của điện thoại là nhất quán giữa các bức ảnh.

OnePlus 9 hội chợ khá tốt đến 5x, mặc dù có một điểm vượt trội đáng chú ý được áp dụng từ zoom kỹ thuật số và bầu trời có sắc thái quá ấm. camera siêu rộng cực kỳ chi tiết. IPhone cung cấp một ống kính siêu rộng chắc chắn tương tự, nhưng chất lượng thu phóng không vượt quá 3x.S21 Ultra trông đẹp nhất ở 1x và 10x, trong khi Xperia 1 III nhất quán hơn giữa 2x và 7x.

Do tính chất cố định của ống kính điện thoại, độ dài tiêu cự ảnh hưởng đến khả năng của camera trong việc lấy nét các chủ thể gần đó để chụp macro và những thứ tương tự – vì vậy bạn có thể không sử dụng được camera đẹp nhất cho bức ảnh bạn muốn. Hãy xem các ví dụ bên dưới, trong đó camera kính tiềm vọng của Xperia 1 III và Galaxy S21 Ultra không tốt để chụp macro.

Hình ảnh về lớp vỏ bị mất nét được chụp bởi Sony Xperia 1 III

camera kính tiềm vọng 3x – Sony Xperia 1 III

Hình ảnh lấy nét vỏ được chụp bởi Sony Xperia 1 III

Camera chính 2,9x – Sony Xperia 1 III

Cột sống xương rồng bị mất nét do Samsung Galaxy S21 Ultra chụp

camera kính tiềm vọng 10x – Samsung Galaxy S21 Ultra

Lấy nét cột sống xương rồng do Samsung Galaxy S21 Ultra chụp

camera tele 9,9x – Samsung Galaxy S21 Ultra

Thư viện tiếp theo được chụp để lấp đầy khung hình thay vì nhìn vào khoảng cách cụ thể, vì vậy chúng ta có thể thấy điện thoại hoạt động như thế nào khi không quan tâm đến khả năng zoom quang học của phần cứng cụ thể. Trong hầu hết các trường hợp này, điện thoại ít nhất dựa vào zoom kỹ thuật số ở một mức độ nào đó.

Cận cảnh ảnh chụp vỏ ốc trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max (~ 3x)

Cận cảnh ảnh chụp bằng vỏ ốc trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro (~ 3x)

Cận cảnh ảnh chụp vỏ ốc trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra (~ 3x)

Cận cảnh ảnh chụp vỏ ốc trên Sony Xperia 1 III 1

Sony Xperia 1 III (~ 3x)

Cận cảnh ảnh chụp bông hoa màu tím trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max (~ 4x)

Cận cảnh ảnh chụp bông hoa màu tím trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro (~ 4x)

Cận cảnh bức ảnh chụp bông hoa màu tím trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra (~ 4x)

Cận cảnh bức ảnh chụp bông hoa màu tím trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III (~ 4x)

Ở mức thu phóng gần (2x-3x), cả bốn điện thoại đều cho kết quả tốt bằng cách sử dụng ống kính tele hoặc zoom kỹ thuật số của chúng. Vì vậy, bạn được bao quát tốt, miễn là bạn có thể đến đủ gần đối tượng của mình. Tuy nhiên, ảnh chụp gần 4x cho thấy các vấn đề đối với OnePlus, đó là không thể lấy nét camera tele của nó ở khoảng cách này. Tương tự, camera tele và kính tiềm vọng của Galaxy S21 Ultra dường như không có hy vọng ở đây; ảnh trông giống như một bức ảnh cao cấp xấu xí từ camera chính.

IPhone 12 Pro Max và Xperia 1 III quản lý để tập trung camera zoom quang học của họ vào đối tượng, tạo ra kết quả đẹp mặc dù chúng cũng đang sử dụng một số nâng cấp kỹ thuật số. Điều này chứng tỏ rằng năng lực tầm xa không chuyển thành khả năng thu phóng xuất sắc cho mọi cảnh quay.

Ảnh chụp macro của ống kính kính thiên văn trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max (~ 4,5x)

Ảnh chụp macro của ống kính kính thiên văn trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro (~ 4,5x)

Ảnh chụp macro của ống kính kính thiên văn trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra (~ 4,5x)

Ảnh chụp macro của ống kính kính thiên văn trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III (~ 4,5x)

Ảnh chụp cận cảnh búp bê dệt kim trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max (~ 7x)

Ảnh chụp cận cảnh búp bê dệt kim trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro (~ 7x)

Ảnh chụp cận cảnh búp bê dệt kim trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra (~ 7x)

Ảnh chụp cận cảnh búp bê dệt kim trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III (~ 7x)

Hình ảnh ống kính viễn vọng cho thấy một hạn chế tương tự đối với điện thoại của Apple khi camera tele không hoạt động, mặc dù ảnh 7x của búp bê dệt kim có chất lượng tốt hơn nhiều. Tương tự như vậy, OnePlus hoạt động tốt hơn khi chụp ảnh tele của nó thu được ảnh đầu tiên, cũng như Galaxy S21 Ultra, mặc dù 9 Pro tụt hậu so với iPhone ở phạm vi xa hơn trong điều kiện ánh sáng thấp hơn.

Những bức ảnh thứ hai của Samsung Galaxy S21 Ultra trông ổn nhờ công nghệ zoom lai của nó, mặc dù chúng không rõ nét như zoom quang học. Xperia 1 III của Sony là nhất quán nhất ở đây nhờ ống kính quang học có thể thay đổi được. Đây cũng là điện thoại duy nhất chuyển đổi qua các phối cảnh độ dài tiêu cự và thêm độ sâu trường ảnh tự nhiên. Tuy nhiên, kết quả 7x khá yếu và camera của Sony gặp một số vấn đề về HDR / lấy nét, bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây.

camera Sony Xperia 1 III đã thử nghiệm: Phóng to hoặc thu nhỏ


Bảng xếp hạng thu phóng (người chiến thắng chung cuộc):

  1. Sony Xperia 1 III:  camera kính tiềm vọng có tiêu cự thay đổi rất tuyệt vời khi thu phóng ở mức trung bình nhưng lại gặp khó khăn ở độ dài dài hơn. Sẽ là thiết lập tốt nhất nếu không phải cho các vấn đề lấy nét / HDR bằng kính tiềm vọng.
    Samsung Galaxy S21 Ultra:  Khả năng thu phóng tầm xa tốt nhất theo dặm. Tính năng zoom kết hợp trông không tốt bằng quang học khoảng 5x. Nó không phải lúc nào cũng trông đẹp nhất nhưng nhất quán một cách hợp lý.
  2. OnePlus 9 Pro:  Quang học 3,3x hoạt động tốt khi chụp phong cảnh nhưng không phải lúc nào cũng lấy nét để chụp macro. Các bức ảnh chụp ở phạm vi xa hơn giữ tốt hơn một chút so với iPhone và cung cấp hình ảnh đẹp trong khoảng từ 3,3x đến 7x. Nâng cấp kỹ thuật số dưới 3,3 lần trông không tuyệt.
  3. Apple iPhone 12 Pro Max:  Mặc dù kém ở tầm xa, nhưng điện thoại rất nhất quán dưới 4x. Một số ảnh chụp nhanh trông đẹp hơn so với các đối thủ cạnh tranh có khả năng tầm xa hơn.

Cận cảnh hơn ở góc cực rộng

Về trường nhìn, iPhone 12 Pro Max của Apple và Galaxy S21 Ultra của Samsung có thể phù hợp nhất trong bức ảnh của họ. Sự cân bằng là hai điện thoại này bị biến dạng đáng chú ý hơn ở các cạnh của khung – tuy nhiên, không có gì phải bàn cãi về chất lượng của những bức ảnh này trong ánh sáng ban ngày. Ống kính siêu rộng của Sony hơi hẹp hơn một chút so với OnePlus nhưng một điểm khác biệt quan trọng không kém là Xperia 1 III có nhiều nhiễu hơn trong bóng tối và ít chi tiết hơn một chút.

Ảnh góc rộng về những ngôi nhà bằng đá với bầu trời xanh được chụp trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Ảnh góc rộng về những ngôi nhà bằng đá với bầu trời xanh được chụp trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Ảnh góc rộng về những ngôi nhà bằng đá với bầu trời xanh được chụp trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Ảnh góc rộng về những ngôi nhà bằng đá với bầu trời xanh được chụp trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Hình ảnh bức tượng thằn lằn và cỏ ở hậu cảnh được chụp trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh tượng thằn lằn và cỏ ở hậu cảnh được chụp trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh bức tượng thằn lằn và cỏ ở hậu cảnh được chụp trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh bức tượng thằn lằn và cỏ ở hậu cảnh được chụp trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Đưa ống kính siêu rộng ra ngoài trong điều kiện ánh sáng yếu hơn sẽ mang lại sự khác biệt lớn hơn nhiều. IPhone 12 Pro Max của Apple rõ ràng gặp khó khăn khi phơi sáng, dẫn đến màu đen bị nghiền nát. Mặc dù màu sắc vẫn trung thực nhưng chúng hơi bị trôi đi một chút. OnePlus 9 Pro cũng tối tương tự với bóng thiếu sáng, với việc tăng cường độ bão hòa lên trông không tự nhiên, mặc dù chiếc điện thoại này có ít dấu hiệu quang sai màu hơn (quầng tím) so với các đối thủ của nó.Tất cả bốn camera siêu rộng đều mang lại kết quả hỗn hợp trong điều kiện ánh sáng yếu hơn.

Hình ảnh của Samsung tốt hơn một chút về dải động, nhưng chất lượng hình ảnh kém hơn đáng kể trong điều kiện ánh sáng yếu. Thời gian phơi sáng lâu của Xperia 1 III bị ảnh hưởng do ánh sáng yếu. Điều này dẫn đến độ phơi sáng sáng nhất và màu sắc sống động nhưng có nguy cơ bị rung và nhòe. Rõ ràng, cả bốn camera siêu rộng phải vật lộn nhiều hơn với ánh sáng mờ, u ám.

Bức ảnh chụp ngôi nhà bằng đá trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – 100% ảnh cắt

Ảnh chụp ngôi nhà bằng đá trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – 100% cắt

Ảnh chụp ngôi nhà bằng đá trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – 100% ảnh cắt

Ảnh chụp ngôi nhà bằng đá trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – 100% ảnh cắt

Xem xét kỹ hơn các chi tiết trong ánh sáng ban ngày, rõ ràng là Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max không hoàn hảo, đặc biệt là trên các kết cấu phức tạp như cây cối. Có một liều lượng làm sắc nét nặng hơn để làm sạch hình ảnh, đáng chú ý nhất là trong hình ảnh của Samsung. Hai cái còn lại rất khó phân biệt, nhưng OnePlus có lẽ trông gọn gàng hơn một chút. Xperia 1 III chỉ ồn hơn một chút trong bóng tối và có một vài dấu hiệu sắc nét dọc theo các cạnh cây. Nhưng cả hai điện thoại này đều giữ được các chi tiết sắc nét hơn so với Apple và Samsung, một phần do trường nhìn hẹp hơn của chúng.


Bảng xếp hạng cực rộng (quá hỗn hợp để chọn):

  1. iPhone 12 Pro Max:  Trường nhìn rất rộng với màu sắc và chi tiết đồng nhất. Khó khăn trong điều kiện ánh sáng yếu hơn, bóng tối và có một số biến dạng ống kính.
    OnePlus 9 Pro – Màu sắc và chi tiết tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tốt. Độ méo ống kính tối thiểu. Quá bão hòa và nghiền nát ví dụ ánh sáng yếu của chúng tôi.
    Samsung Galaxy S21 Ultra – Trường nhìn rất rộng với độ méo có thể chấp nhận được, mặc dù có vẻ được xử lý nhiều hơn so với các đối thủ của nó. Có thể vượt qua trong điều kiện ánh sáng yếu.
    Sony Xperia 1 III – Chi tiết tốt và màu sắc trung thực, nhưng bóng hơi ồn hơn so với đối thủ. Cần phơi sáng lâu trong điều kiện ánh sáng yếu, đây là con dao hai lưỡi.

Bokeh, chân dung và selfie

Hiệu ứng nhòe bokeh chất lượng cao và ảnh chân dung đẹp giúp điện thoại của chúng tôi thu hẹp khoảng cách với ảnh chụp nhanh DSLR chuyên nghiệp. Kết quả cho hiệu ứng mờ hơi hỗn hợp ở đây. Ví dụ đầu tiên dưới đây cho thấy hạn chế trong cách tiếp cận của Apple, với một ứng dụng bật / tắt hiệu ứng mờ sắc nét để lại một nửa chiếc bánh sandwich của tôi ở phía trước và một nửa ở phía sau.

Các thiết bị cầm tay khác tốt hơn trong việc phân tách tiền cảnh và hậu cảnh chính xác, tuy nhiên cả ba đều phải vật lộn với các cạnh của chai thủy tinh ở một mức độ nào đó. Ngay cả những người giỏi nhất trong doanh nghiệp vẫn phải vật lộn để đạt được khả năng phát hiện cạnh hoàn hảo, nhưng nhìn chung thì kết quả là khá tốt.

Hình ảnh bánh sandwich và hai chai bia được chụp trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Hình ảnh bánh sandwich và bia được chụp trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Hình ảnh bánh sandwich và bia được chụp trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hình ảnh bánh sandwich và bia được chụp trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Chân dung người phụ nữ da ngăm với bầu trời xanh được chụp trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

Chân dung người phụ nữ da ngăm với bầu trời xanh được chụp trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro

Chân dung người phụ nữ da ngăm với bầu trời xanh được chụp trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra

Chân dung người phụ nữ da ngăm với bầu trời xanh được chụp trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

May mắn thay, điện thoại hoạt động tốt hơn nhiều với khuôn mặt. IPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy S21 Ultra là những sản phẩm tốt nhất ở đây. Nhưng tôi sẽ gật đầu với Samsung vì khả năng phát hiện tóc tốt hơn một chút và tông màu da chân thực hơn. IPhone quá cam ở đây.

OnePlus 9 Pro phơi sáng dưới đối tượng và tông màu da lại quá ấm. Xperia 1 III của Sony làm rất tốt với kết cấu da, nhưng nền hoàn toàn bị phơi sáng quá mức. Đây là một vấn đề nhất quán khi cố gắng chụp chân dung với nền sáng bằng chế độ bokeh của điện thoại. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều khi bỏ hiệu ứng bokeh.

Ảnh tự chụp của người đàn ông da sáng có râu trên Apple iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max – selfie chân dung

Ảnh tự chụp của người đàn ông da sáng có râu trên OnePlus 9 Pro

OnePlus 9 Pro – selfie chân dung

Ảnh tự chụp của người đàn ông da sáng có râu trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra – selfie chân dung

Ảnh tự chụp của người đàn ông da sáng có râu được chụp trên Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III – selfie chân dung

Xperia 1 III cũng gặp vấn đề tương tự với camera mặt trước. Bạn phải sử dụng một chế độ Chân dung Selfie riêng để sử dụng hiệu ứng bokeh trên camera trước và kết quả rất kém. Tính năng phát hiện cạnh đơn giản là không hoạt động đủ tốt để làm cho hình ảnh có thể sử dụng được. camera selfie cũng thiếu phạm vi động của các đối thủ cạnh tranh.

Ba camera còn lại tương tự hơn nhiều khi chụp ảnh selfie chân dung. Tính năng phát hiện cạnh nói chung là ổn mặc dù hơi thô xung quanh mép tóc. HDR và ​​mức độ chi tiết là tuyệt vời từ cả ba, mặc dù OnePlus và Samsung cung cấp tông màu da thực tế hơn một chút ở đây.


Xếp hạng chân dung:

  1. Samsung Galaxy S21 Ultra: Nhận diện các vật thể và khuôn mặt có tông màu da tốt trên camera trước và sau.
  2. Apple iPhone 12 Pro Max: Nhận diện  siêu nét nhưng tốt hơn với khuôn mặt. Tông màu da quá ấm.
  3. OnePlus 9 Pro:  Nói chung là phát hiện cạnh tốt mặc dù da tối hơn khi thiếu sáng. camera selfie rất tốt.
  4. Sony Xperia 1 III:  Thừa sáng khi chụp chân dung với hiệu ứng nhòe bokeh. Tính năng Portrait Selfie đặc biệt kém chất lượng đối với một chiếc điện thoại hàng đầu.

Suy nghĩ cuôi cùng

Rõ ràng, tất cả bốn điện thoại hàng đầu đều có những bức ảnh tuyệt vời, như bạn hy vọng ở mức giá này. Để giữ cho điều này ngắn gọn, tôi sẽ đặt tên Samsung Galaxy S21 Ultra là người chiến thắng bên cạnh . Không phải vì nó có những bức ảnh vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ của nó, mà bởi vì nó không có bất kỳ điểm yếu lớn nào. Chiếc điện thoại này liên tục được xếp hạng trong top hai cho mọi danh mục, khiến nó trở thành camera selfie toàn diện tốt nhất trong nhóm. Điện thoại chụp ảnh selfie, chân dung, ánh sáng yếu và ảnh góc rộng tuyệt vời. Nó cũng cung cấp khả năng zoom phạm vi xa nhất, mặc dù có lẽ điểm yếu lớn nhất của nó là ảnh chụp tầm trung đến tầm xa khoảng 5x.Galaxy S21 Ultra của Samsung không có bất kỳ điểm yếu rõ ràng nào, khiến nó trở thành sản phẩm tốt nhất trên toàn thế giới.

IPhone 12 Pro Max của Apple cung cấp một gói camera cực kỳ nhất quán , đặc biệt là khi nói đến độ chính xác của màu sắc. Tuy nhiên, khả năng zoom tầm xa, HDR và ​​ánh sáng yếu của chiếc điện thoại này hơi lỗi thời và không theo kịp những gì tốt nhất mà Android cung cấp. Mặc dù có mức giá thấp hơn một chút nhưng OnePlus 9 Pro cũng là một camera selfie rất cạnh tranh , đặc biệt là khi chụp thiếu sáng và chụp ảnh siêu rộng. Nhưng màu sắc, HDR và ​​khả năng thu phóng của nó hơi không nhất quán.

Điện thoại nào chụp ảnh đẹp nhất?

Với tất cả những gì đã nói, Xperia 1 III của Sony thực sự là chiếc điện thoại yêu thích của tôi để chụp ảnh , do độ chính xác về màu sắc và độ sâu trường ảnh hấp dẫn có sẵn từ camera kính tiềm vọng tiêu cự kép. Thật không may, khả năng chụp ảnh tự sướng và ánh sáng yếu của điện thoại không phù hợp với những gì tốt nhất trong doanh nghiệp, khiến nó khó được giới thiệu cho hầu hết người tiêu dùng.

Bạn nghĩ điện thoại nào trong số bốn điện thoại này chụp ảnh đẹp nhất? Bỏ phiếu của bạn trong cuộc thăm dò ở trên và cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo