{Review} Bàn phím chơi game Monoprice Collider TKL Dark Matter

Dark Matter of Monoprice Collider TKL nhằm mục đích cung cấp các tính năng chơi game cốt lõi của các thương hiệu lớn với mức giá hợp lý khoảng 2 triệu một phần bởi vì nó có vẻ ngoài khiêm tốn. Mặc dù trải nghiệm đánh máy tuyệt vời, nhưng việc phụ thuộc vào phần mềm khó chịu và bộ nhớ tích hợp hạn chế khiến nó bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh về bàn phím chơi game tốt nhất .

Với các phím bấm bằng nhựa PBT doubleshot, ánh sáng RGB sống động, bộ ổn định factory = lubed và sự lựa chọn của bạn về công tắc Cherry MX, nó vẫn có thể mang lại trải nghiệm thú vị nếu bạn không đầu tư nhiều vào các phím hoặc ánh sáng lập trình lại.

Monoprice Collider TKL Thông số kỹ thuật

Công tắcCherry MX Speed ​​Silver (đã thử nghiệm), Đỏ, Nâu hoặc Xanh lam
Thắp sángRGB trên mỗi phím
Bộ nhớ trên bo mạch2 cấu hình chiếu sáng
Phím phương tiệnVới Fn
Kết nốiCáp USB loại A
Cáp6 feet (1,8m) USB-C sang USB-A bện, có thể tháo rời
Cổng bổ sungKhông có
KeycapsNhựa PBT gấp đôi
Phần mềmMáy va chạm Vật chất Tối TKL
Kích thước (LxWxH)14,2 x 5,2 x 1,4 inch (360 x 133 x 35mm)
Cân nặng2,1 pound (950g)

Nhìn bề ngoài, Dark Matter Collider TKL là một bàn phím rất đơn giản. Tất cả đều có tên: Dark Matter. Vỏ, keycaps và cáp đều có màu đen đồng nhất. Ngoại lệ duy nhất là các huyền thoại, đó là đèn nền RGB. Tôi đã muốn để nó ở tùy chọn ánh sáng “lấp lánh” để hoàn thành bức tranh.

Thiết kế này là một điều tốt nếu bạn không phải là người yêu thích các thiết kế tập trung vào chơi game, táo bạo hơn được tìm thấy trên nhiều bàn phím chơi game hiện nay và rất phù hợp nếu bạn định sử dụng bàn phím tại nơi làm việc.

Cũng không có nút macro. Vì phần mềm không hỗ trợ ánh xạ các chức năng phụ của riêng bạn, nên việc sử dụng macro sẽ đồng nghĩa với việc hy sinh các khóa hiện có.

Collider TKL có đèn nền RGB cho mỗi phím. Kết hợp Fn với cụm điều hướng và chỉnh sửa, bạn có thể chọn trong số 11 hiệu ứng ánh sáng đặt trước và tùy chỉnh chúng với bảy màu tĩnh và một số gradient.

RGB trông tuyệt vời, tỏa sáng rực rỡ qua các huyền thoại và xung quanh các cạnh của keycaps. Mặc dù không thiếu ánh sáng RGB, các phím bấm màu đen và vỏ công tắc ẩn giúp giữ ánh sáng cách biệt hơn so với bàn phím chơi game có màu sáng hơn với thiết kế phím nổi.

Monoprice đã trang bị cho Collider TKL với keycaps PBT kép, là một loại nhựa đặc hơn so với nhựa ABS thông thường. Do đó, các keycaps PBT ít có khả năng trở nên sáng bóng khi sử dụng. Độ dày của các keycaps là khoảng 1mm, vì vậy chúng khá mỏng nhưng cho phép nhiều RGB hơn. Điều này đạt đến đỉnh điểm ở âm vực thấp hơn so với keycaps ABS thuần túy nhưng có âm vực cao hơn keycaps PBT dày hơn.

Ngoài điều khiển RGB, tất cả các tính năng nâng cao mà bàn phím cung cấp đều được điều khiển thông qua phần mềm Dark Matter Collider TKL. Do thương hiệu phụ Dark Matter của Monoprice đang phát triển, tôi cho rằng phần mềm sẽ thô quanh các cạnh. Đó là, nhưng nếu tất cả các lỗi được giải quyết, nó có thể trở thành một gói khá giàu tính năng. Nó chỉ là chưa có. Monoprice nói với Tom’s Hardware rằng họ đang tiến hành cập nhật phần mềm để sớm khắc phục những vấn đề này, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem.

Kết luận

Dark Matter của Monoprice Collider TKL mang đến trải nghiệm đánh máy thực sự tốt. Nó cũng dễ chịu khi chơi game, miễn là bạn không cần thực hiện bất kỳ ánh xạ lại phím hoặc gán macro nào. Nếu bạn cần những thứ đó, đây không phải là bàn phím dành cho bạn.

Rất may, có rất nhiều bàn phím TKL chất lượng cao khác có thể lấp đầy khoảng trống mà lập trình của Collider TKL mang lại. Nếu bạn cần TKL, Corsair K70 RGB TKL cao hơn 700 ngàn và cung cấp các tùy chọn lập trình đáng tin cậy và tuyệt vời, mặc dù có keycaps ABS. Các Asus ROG Strix Phạm vi TKL cũng Mời mịn Cherry MX Red chuyển mạch, cáp có thể tháo rời và dễ chịu, điều khiển phần mềm miễn phí.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo