Đánh giá Chuột không dây siêu nhẹ Logitech G Pro X – Sự trở lại của vị vua

Chuột Logitech G Pro Wireless ban đầu đã thay đổi cuộc chơi dành cho chuột chơi game, đây là chuột không dây đầu tiên có độ trễ ngang bằng với chuột có dây, vượt trội về tuổi thọ pin khủng và siêu nhẹ vào thời điểm đó. Logitech G Pro X Superlight không dây là một sự thay đổi tinh tế con chuột và nó ở đây để lấy vương miện.

Superlight cải thiện các lỗi chính của G Pro Wireless, đồng thời nâng cao một số điểm mạnh cốt lõi của nó trong khi vẫn giữ các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột chơi game không dây ổn định, hoạt động linh hoạt với nhiều kiểu dáng và kích thước vừa tay, Superlight có thể dành cho bạn.

Ưu điểm

  • Cải thiện các nút chính
  • Nhẹ cực kỳ chỉ 62 gram không có lỗ
  • Chân đế bám PTFE lớn
  • Hình dạng và kích thước an toàn tuyệt vời, phù hợp với nhiều người
  • Chất lượng xây dựng siêu bền
  • Thời lượng pin 70 giờ
  • Cảm biến hoàn hảo

Nhược điểm

  • Các nút bên phải hiện đã biến mất
  • Vẫn là micro-USB

Có cái gì trong hộp vậy

Logitech đã bao gồm một loạt các tính năng nhỏ với Superlight.

  • Cáp USB-A đến Micro-USB, cổng phụ kiện tiêu chuẩn của Logitech. Cáp cao su này có ngạnh để kết nối an toàn với chuột của bạn. 
  • Phần mở rộng USB-A / Micro-USB, được sử dụng để mở rộng phạm vi không dây của dongle USB-A nếu cần.
  • Vải lau, để chuẩn bị bề mặt cho tay nắm
  • Tay nắm cho nút chính, bên trái và bên phải
  • Đĩa PTFE tròn, thay thế cho từ tiêu chuẩn, thêm một chân PTFE phụ vào giữa Superlight
  • Phong cách dòng G, để cho mọi người thấy bạn là một game thủ THỰC SỰ.
  • Hướng dẫn sử dụng, không có gì thực sự cần thiết trong đó.

Các nút siêu chắc chắn… cho đến nay

Logitech đã phải đối mặt với sự cố nhấp đúp đã gây khó khăn cho một số con chuột của hãng, bao gồm cả G Pro Wireless ban đầu, đến mức họ phải cập nhật chương trình cơ sở để tăng thêm độ trễ khi gỡ lỗi. 

Cá nhân tôi đã trải qua một số lần nhấp đúp vào G Pro Wireless cũ của mình, may mắn thay, Logitech đã thay thế chuột của tôi, việc thay thế đó không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Superlight đã chuyển từ 50M Omron sang 20M Omron, tôi chỉ có thể giả định là để giúp giải quyết một số vấn đề có thể gây ra nhấp đúp. 

Các nút trên Superlight của tôi cho cảm giác khá chắc chắn với một ký hiệu âm thanh độc đáo, âm thanh nhấp chuột đầy đủ hơn so với tất cả các lần nhấp chuột khác. Vỏ nút được đặt chắc chắn hơn, tôi không cảm thấy nhiều chuyển động bên trên các nút, một cải tiến đáng kể từ G Pro Wireless.

Cảm giác nhấp chuột tương tự như các nút ban đầu, giòn với một chút di chuyển trước và một số di chuyển sau. Các nút này vẫn là một trong những cảm giác tốt nhất trên thị trường. 

Thật không may, Superlight đã mất khả năng hoán đổi các nút bên ở phía bên trái và mất hoàn toàn các nút ở phía bên phải của chuột.  

Bánh xe cuộn không thay đổi quá nhiều so với GPW (viết tắt tên chuột thế hệ 1), nó có cùng thiết kế với cùng chất liệu cao su trên bánh xe. Việc nhấp vào bánh xe Superlight có thể nhẹ nhàng hơn một chút với một lần nhấp xúc giác tròn trịa hơn.

Logitech đã loại bỏ nút DPI trên chuột, vì vậy nếu bạn thích chuyển đổi DPI thường xuyên, bạn nên thiết lập nút thay đổi DPI hoặc phím nóng trên bàn phím của mình. 

Cùng một hình dạng, kích thước và cảm giác tuyệt vời

Hình dạng của Superlight không thay đổi so với GPW,  cao 12,5cm, rộng 6,35cm và cao 4cm, nó rất phù hợp với những bàn tay có kích thước vừa phải. Những người có bàn tay lớn hơn sẽ thấy con chuột này khá thoải mái khi cầm bằng đầu ngón tay. 

Hình dạng giống như quả trứng / viên thuốc an toàn tạo cảm giác thoải mái khi cầm nhiều lần, nhưng nó phù hợp nhất để cầm bằng lòng bàn tay với phần bướu có kích thước vừa phải ở giữa chuột.

Các cạnh bên của chuột được thiết kế cẩn thận so với một số con chuột khác, chỉ có một rãnh nhỏ để chứa ngón tay cái và ngón út của bạn. 

Phía bên phải của con chuột có một vết lồi kỳ quặc nơi các nút từng được sử dụng trên G Pro Wireless, tôi không thực sự cảm thấy nó bằng cách cầm nắm thông thường của mình và tôi không nghi ngờ hầu hết sẽ làm như vậy, nhưng đó là điều cần lưu ý.

Superlight có hai màu trắng hoặc đen với lớp phủ nhựa mờ. Đối với những người có bàn tay đổ mồ hôi, lớp phủ mờ tạo cảm giác tuyệt vời, tôi không gặp vấn đề gì về trượt hoặc nóng với Superlight.

Đối với những game thủ có bàn tay khô, Logitech đã bao gồm một số chuôi dính thực sự đẹp mắt, bổ sung một lượng lớn lực kéo mà không quá dày.

Chất lượng tốt nhất trong số chuột không dây nhẹ

Vỏ của Superlight vẫn cứng cáp và không bị uốn cong bất chấp trọng lượng nhỏ. Logitech có một số thủ thuật kỹ thuật vật liệu đang diễn ra, Superlight quản lý để trở thành chuột chơi game không dây nhẹ nhất, không có lỗ và vỏ chắc chắn nhất.

Tôi vẫn còn lo ngại về các nút và liệu chúng có giữ được theo thời gian khi di chuyển cả hai bên và nhấp đúp hay không, nhưng tại thời điểm đánh giá này, chúng vẫn khá chắc chắn. 

Chân đế & Mặt dưới

Superlight thực hiện một nâng cấp đáng kể khác ở đây, Superlight đã chuyển sang sử dụng chân PTFE nguyên sinh ở mặt dưới, cũng như thêm một lượng lớn diện tích bề mặt chân.

Đĩa PTFE có thể được đặt vào Superlight thay cho đĩa nhựa thông thường để tăng diện tích bề mặt hơn nữa. 

Sự thay đổi vật liệu bàn chân và giảm trọng lượng đã làm cho Superlight mượt mà hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của nó, đó là một sự khác biệt đáng chú ý ở khả năng lướt.

Cảm biến & Hiệu suất

Logitech đã đi tiên phong trong lĩnh vực chuột chơi game không dây hoàn hảo với G Pro Wireless và Superlight mang truyền thống đó rất tốt.

Cảm biến HERO (quang học được đánh giá hiệu quả cao) là một cảm biến hoàn hảo không có hiện tượng dự đoán, giật hoặc chập chờn thông qua hầu hết phạm vi DPI của nó từ 100 đến 25.600 DPI. Tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào khi quay với GPW hoặc Superlight. 

HERO thực hiện tất cả những điều hoàn mỹ này trong khi vẫn tiết kiệm pin tuyệt đối.

Nếu bạn không quen với chuột chơi game không dây, điều quan trọng cần lưu ý là chuột không dây có độ trễ tốt như có dây và chuột Logitech thường đáp ứng tốt nhất trong nhóm về độ trễ nhấp chuột và đầu vào. 

Việc giảm trọng lượng từ 80 gram trong GPW xuống 62-ish gram là khá đáng chú ý, Superlight hoàn toàn bay và cảm thấy tuyệt vời khi sử dụng. Lấy đĩa ra khỏi đĩa khoảng 5 gam, hai cấu hình tối ưu là sử dụng đĩa PTFE hoặc không sử dụng đĩa nào cả.

Thật khó tin khi thấy một con chuột không dây sáng như vậy, không có lỗ và ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc tuổi thọ pin.

Vẫn còn cáp có thể tháo rời Micro-USB

Lần này, Logitech đã chọn một loại cáp cao su đơn giản hơn với các ngạnh quen thuộc gắn chặt vào chuột để sạc. 

Cáp có độ mềm dẻo tốt. Tôi không thực sự quá bận tâm với cáp khi sử dụng nó ở chế độ có dây. Sẽ tốt hơn nữa nếu đây là cáp USB-C, nhưng Logitech đã thực hiện những gì tôi cho là một động thái có chủ ý để giữ lại cáp micro-USB vì lý do trọng lượng.

Tôi ước Logitech sẽ bao gồm một đế sạc như Razer Viper Ultimate. Tuy nhiên, việc phải sử dụng cáp micro-USB để sạc là điều tôi không thực sự muốn làm ở mức giá này.

Bạn luôn có thể chọn mua một tấm lót chuột Powerplay để sạc không dây chuột, nhưng điều đó đi kèm với chi phí bổ sung và loại bỏ khả năng chọn bất kỳ tấm lót chuột nào bạn muốn.

Kết nối không dây

Không có gì thay đổi về mặt kết nối không dây, Superlight kết nối qua USB dongle có thể được mở rộng với bộ mở rộng đi kèm. Logitech không dây là đỉnh cao và có độ trễ đầu vào ít nhất đối với chuột chơi game không dây. 

Thời lượng pin tuyệt vời

Logitech G Pro X Superlight Wireless được đánh giá cho thời lượng pin 70 giờ và từ những gì tôi đã trải nghiệm, bạn gần đạt được xếp hạng đó.  

Phần mềm G Hub

Logitech G Pro X Superlight Wireless sử dụng G Hub để cài đặt và tùy chỉnh.

Có thể thiết lập tối đa 5 mức DPI với gia số 50, với phạm vi tối thiểu là 100 đến tối đa là 25.600 DPI. 

Tùy chọn khác duy nhất trong chế độ xem này là cài đặt tỷ lệ bỏ phiếu, mà tôi khuyên bạn nên đặt thành 1000 Hz để có khả năng phản hồi tối đa, nhưng nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm pin, 500 Hz sẽ hoạt động tốt.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng sẽ đưa bạn đến cài đặt nơi bạn có thể xem trạng thái của chuột và chỉnh sửa cài đặt bộ nhớ trên bo mạch của mình. Superlight có thể lưu trữ tối đa 5 cấu hình trên bo mạch để bạn có thể sử dụng chuột mà không cần G Hub nếu muốn, nhưng việc chuyển đổi các giai đoạn DPI sẽ yêu cầu một nút được chỉ định vì Superlight không còn nút DPI nữa.

So sánh chuột

Logitch G Pro X Superlight Wireless và Logitech G Pro Wireless

Superlight là sự cải tiến của Logitech G Pro Wireless chứ không phải là một cuộc đại tu đáng kể.

G Pro Wireless hiện có thể được giảm giá đủ thường xuyên, bạn nên trả phí bảo hiểm cho Superlight mới nếu bạn sẵn sàng chi trả cho hiệu suất vượt trội về trọng lượng, nếu không thì GPW 80 gram cũng không tệ.

Những gì giống nhau

Hình dạng vẫn giữ an toàn, hình dạng giống quả trứng, kích thước của chuột không thay đổi. 

Lớp phủ của Superlight cho cảm giác rất gần với bản gốc, với lớp phủ nhựa mờ cho cảm giác gần như phấn.

Thật không may, cổng micro-USB vẫn như cũ, Logitech đã giữ lại cổng cũ thay vì cập nhật lên USB-C, điều này được thực hiện vì lý do trọng lượng được cho là.

Có gì thay đổi

Superlight nhẹ hơn 18 gam, từ 80 gam đến 62 gam. Thời lượng pin đã được cải thiện lên khoảng 70 giờ trên Superlight, tăng từ 60 giờ trên GPW.

Tôi cảm thấy các nút tốt hơn, âm thanh sâu hơn và các nút chính được xây dựng chắc chắn hơn. Logitech đã chuyển từ Omron 50M sang phiên bản 20M.

Superlight đã nâng cấp chân để mang lại khả năng lướt tốt hơn nhiều với chân PTFE nguyên chất lớn hơn.

Các nút bên hơi tệ hơn một chút. Các nút bên không còn có thể tháo rời và các nút bên phải đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Superlight không có chức năng RGB. 

Nút DPI không còn trên Superlight. 

Logitch G Pro X Superlight Wireless vs Razer Viper Ultimate

Razer Viper và Superlight là hai người khổng lồ của phân khúc chuột chơi game không dây.

Tôi nghĩ rằng Superlight sẽ phù hợp hơn với bộ kẹp lòng bàn tay trong khi Viper Ultimate sẽ có nhiều quạt kẹp hơn, nhưng cả hai con chuột đều khá tốt và nó hoàn toàn được ưu tiên ở đây. Viper Ultimate là một con chuột phẳng hơn, trong khi Superlight có một bướu tròn có kích thước khá ở giữa.

Superlight nhẹ hơn Viper Ultimate 12 gam, từ 62 gam đến 74 gam và sự khác biệt là đáng chú ý. 

Tôi nghĩ rằng Superlight có đánh bại Viper Ultimate về chất lượng xây dựng, các nút chính ít dao động hơn và vỏ chắc chắn hơn trong khi 

Các nút chính trên Superlight có thể tốt hơn một chút trên Superlight, nhưng các nút bên cạnh kém hơn đáng kể so với Viper Ultimate.

 Về chất lượng cuộc sống, Viper Ultimate đánh bại Superlight, đi kèm của nó tạo ra sự khác biệt lớn đối với tôi về sự tiện lợi khi sạc, tôi không bao giờ phải lo lắng về việc rút cáp micro-USB phiền phức.

Việc lựa chọn giữa hai con chuột cấp cao nhất chủ yếu quyết định đến việc định hình sở thích vì hai con chuột này gây ra những cú đánh ở một số khía cạnh. Nếu bạn là một người thích dùng móng vuốt thuần túy, tôi sẽ chọn Viper Ultimate, nếu bạn thích làm đầy lòng bàn tay, hãy đi với Superlight.

Logitech G Pro X Superlight Wireless so với Model O Wireless

Thực sự khó có thể bỏ qua giá trị của Model O Wireless, nó có thể làm được 85% những gì Superlight làm được nhưng với giá gần bằng 50%.

Tương tự như Viper Ultimate, cả hai hình dạng đều đẹp nhưng mỗi hình dạng phù hợp hơn với một kiểu cầm cụ thể. Model O lớn hơn và phẳng hơn một chút, khiến nó phù hợp hơn với những bàn tay lớn hơn với kiểu cầm vuốt. Trong khi Superlight phù hợp hơn với một bàn tay cầm vừa phải. 

Độ trễ nhấp chuột là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai con chuột. Superlight có một số độ trễ nhấp chuột tốt nhất trong các loại chuột không dây, trong khi Model O Wireless có độ trễ nhấp chuột không lớn. Sự khác biệt là nhỏ trong các ứng dụng trong thế giới thực, nhưng nó là ở đó. 

Toàn bộ các nút trên Model O Wireless tốt hơn, với các nút bên tốt hơn đáng kể và các nút chính khá tốt. Các nút chính của Model O Wireless có phần di chuyển trước hơn một chút nhưng có tính linh hoạt cao và ít rung lắc. 

Sự khác biệt từ 69g đến 62g là không đáng kể, cả hai con chuột đều hoạt bát và di chuyển tốt với việc triển khai chân PTFE của chúng.

Thời lượng pin được đánh giá trên cả hai con chuột là khá giống nhau là 71 gram. 

Như mọi khi, việc lựa chọn cả hai nên cân nhắc vì chúng khá khác nhau. Nếu bạn không thực sự có hình dáng mạnh mẽ hoặc sở thích cầm nắm, quyết định phụ thuộc vào việc bạn có sẵn sàng trả nhiều hơn một chút để có ít sự thỏa hiệp nhất có thể trong một con chuột chơi game hay không.

Kết luận

Đó là một trận đấu quyền anh qua lại giữa Logitech và Razer để giành ưu thế về chuột chơi game không dây. Logitech Pro X Superlight Wireless tạo nên một vỏ máy mạnh mẽ cho chuột chơi game không dây hàng đầu hiện nay, với duy nhất một chiếc Viper Ultimate để cạnh tranh nó. 

Đó là một cuộc đua sát nút nhưng cuối cùng, tôi nghĩ Superlight là con chuột chơi game tốt nhất mà bạn khó có thể mua được vì mức giá bán. Logitech đã cung cấp một con chuột nhẹ điên rồ với rất ít thỏa hiệp, chỉ có sự ủy mị của nút bên và sự hoài nghi về độ tin cậy khi nhấp đúp là mối quan tâm.

Nếu bạn là có lòng bàn tay với bàn tay trung bình, con chuột này có thể sẽ cho cảm giác tuyệt vời. Đối với những người đang tìm kiếm chuột không dây tốt nhất. Hãy xem kỹ Viper Ultimate và Model O Wireless trong khi bạn cân nhắc Superlight.

Thông số kỹ thuật Logitech G Pro X Superlight Wireless

Kích thước

  • Chiều dài: 12,5 cm / 4,92 inch
  • Chiều rộng: 6,35 cm / 2,5 inch
  • Chiều cao: 4,00 cm / 1,575 inch
  • Trọng lượng: 63g
  • Hình dạng: Thuận cả hai tay
  • Các nút: 5

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến: Cảm biến Hero
  • Các nút: Omron trắng
  • Tỷ lệ thăm dò (Hz): 1000hz
  • DPI: 100 – 25.600 DPI
  • Phần mềm: Logitech G Hub
  • RGB: Không có
  • Cáp: Micro-usb cao su có thể tháo rời

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo