Đánh giá chuột không dây Glorious Model O – giá trị cao

Glorious Mẫu O không dây là cung cấp mới nhất từ Glorious PC và một bước tiếp theo rất được mong đợi về sự thay đổi Glorious Mẫu O chuột, trong đó cung cấp một mức giá siêu nhẹ.

Model O Wireless đạt được mức giá như Model O đã làm, trong số chuột siêu nhẹ không dây cao cấp nhất. Razer Viper Ultimate và Logitech G Pro Wireless có tất cả, nhưng bạn phải trả một cái giá đắt để có được thiết bị siêu nhẹ, thời lượng pin dài và không dây hoàn hảo.

Ưu điểm

  • Trọng lượng nhẹ 69 gram
  • Thời lượng pin tuyệt vời
  • Cảm biến hoàn hảo và không dây không có độ trễ
  • Một số nút tốt nhất được tìm thấy trên chuột chơi game
  • Chất lượng xây dựng tuyệt vời
  • Giá trị đáng kinh ngạc
  • Chân PTFE tuyệt vời

Nhược điểm

  • Một số báo cáo về các vấn đề phát ra tiếng kêu
  • Không có bộ nhớ USB dongle trên chuột

Có cái gì trong hộp vậy

Glorious Model O Wireless bao gồm một bộ phụ kiện tiêu chuẩn.

  • Cáp USB-C sang USB-A, được sử dụng để sạc Model O Wireless. Cáp mềm và hoạt động tốt ở chế độ có dây.
  • Bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A, có nghĩa là để mở rộng phạm vi của dongle nếu cần đặt xa máy tính của bạn hơn
  • USB-A dongle, dongle mini có kích thước tiêu chuẩn để cho phép kết nối không dây.

Hình dạng, Kích thước & Cảm nhận

Hình dạng Glorious Model O Wireless hoàn toàn giống với phiên bản có dây Glorious Model O. Nếu bạn không quen với hình dạng Model O, tham chiếu gần nhất sẽ là Zowie FK.

Model O Wireless là một con chuột thuận cả hai tay với hình dạng an toàn phù hợp với hầu hết các kiểu cầm, mặc dù tôi nghĩ nó đặc biệt vượt trội đối với các dụng cụ kẹp.

Với chiều dài 12,8 cm, Model O được thiết kế cho bàn tay từ trung bình đến lớn hơn, những người sử dụng cách cầm nắm bằng đầu ngón tay với kích thước bàn tay trung bình hoặc thấp hơn có thể sẽ cảm thấy khó chịu với con chuột này.

Có một cái bướu vừa phải ở trung tâm của con chuột là 3,75cm, lòng bàn tay cầm rất thoải mái với con chuột này, mặc dù nếu bạn là một người thích cầm cọ nặng, một cái gì đó với một cái bướu rõ ràng hơn có thể cảm thấy tốt hơn.

Các cạnh có một đường cong nhẹ vào trong giúp cầm nắm, tôi không gặp vấn đề gì khi cầm chuột với phiên bản mờ của Model O Wireless. 

Các nút có một rãnh thoải mái nhẹ cho ngón tay của bạn để tránh cảm giác khó chịu khi bấm. 

Các lỗ hình lục giác đặc trưng nằm rải rác trên cùng và dưới cùng của con chuột, tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào với các điểm nóng hoặc cảm giác khó chịu khi cọ xát với các lỗ này. 

Thiết kế quen thuộc

Ngoài quá trình chuyển đổi có dây sang không dây, không có gì thay đổi trên Model O Wireless và đó không phải là một điều xấu. 

Model O Wireless vẫn có hai màu đen hoặc trắng và hai lớp phủ là mờ và bóng. Là một người thích chơi game nhiều đồ ngọt, tôi chắc chắn thích lớp phủ mờ hơn. Màu trắng nổi lên khá đẹp mắt với đèn LED RGB của chuột.

Con chuột vẫn có một khuôn mặt vinh quang khổng lồ ở phía bên trái của con chuột và thẻ Glorious nhỏ ở phía trước bên phải của con chuột.

RGB có 3 dải riêng biệt, trái và phải và một dải bao quanh con lăn chuột, chỉ có 1 vùng cho cả 3 vùng RGB.

Các chế độ cho phép bạn chọn tỷ lệ hoạt ảnh, lựa chọn màu sắc cũng như độ sáng. Phần mềm Glorious Core cũng cho phép bạn đặt các cài đặt độ sáng riêng biệt cho chế độ không dây và có dây để giúp tiết kiệm pin.

Chất lượng rắn B uild

Model O Wireless có chất lượng xây dựng vững chắc. 

Không có hiện tượng uốn cong hoặc ọp ẹp khi bóp ở hai bên hoặc trên và dưới. Có một chút lạch cạch khi bị lắc, tiếng lạch cạch khá nhỏ và âm thanh phát ra từ bánh xe cuộn không phải là một mối lo ngại lớn.

Tiếng kêu có vẻ khá phổ biến trên Model O Wireless. Tuy nhiên, bánh xe cuộn của tôi kêu một chút khi cuộn xuống và có một số báo cáo về việc các nút chuột phải bị kêu khi sử dụng thường xuyên.

Cách khắc phục là lấy chuột ra và gắn vỏ bánh xe cuộn hoặc công tắc chuột bằng một số loại bôi trơn bàn phím tiêu chuẩn như Krytox hoặc thậm chí Glorious ‘G-Lube.

Các nút cấp trên cùng

Các nút trên Glroious Model O rất tuyệt. Có rất ít bài đăng và di chuyển trước trên các nút, kết quả là một lần nhấp vào nút chính rất nhanh và nhạy. Cả hai nút trái và phải cho cảm giác gần giống nhau, các nút được tách ra khỏi vỏ chính của chuột với các nút có cảm giác chắc chắn ở vị trí mà không bị lung lay tối thiểu. 

Nhìn chung, các nút có cảm giác như một bản nâng cấp từ Model O, tính năng tốt hơn và cảm giác chắc chắn hơn về tổng thể. 

Các nút bên cũng được cải thiện, chúng cảm thấy đặt chắc chắn hơn trong chuột và ít lung lay hơn. Khả năng xử lý cũng tốt hơn nhiều, các nút bên cạnh tạo ra một cú nhấp chuột thỏa mãn được xếp hạng ngay ở cấp cao nhất của tất cả các con chuột. Vị trí của các nút bên vẫn được giữ nguyên, và các nút nhô ra khỏi hộp đựng với sự tách biệt tốt, rất dễ dàng để xác định vị trí và phân biệt hai nút bên.

Bánh xe cuộn có cảm giác giống như Model O, đó là một điều tốt vì bánh xe cuộn Model O rất tuyệt. Các đường gờ chunky đảm bảo độ bám tốt trên bánh xe. Các bước cuộn khác nhau và nhấp chuột giữa cần một lực vừa phải với một nhấp chuột thỏa mãn.

Cuối cùng, là nút DPI nằm ngay bên dưới con lăn. Nút đơn này xoay vòng qua 4 giai đoạn DPI trên Model O Wireless. 

Cáp có thể tháo rời tuyệt vời

Cáp rõ ràng là ít quan trọng hơn trên con chuột này vì tính không dây của nó, nhưng cáp ở đây khá tốt trong trường hợp bạn muốn sử dụng nó ở chế độ có dây. Bện chặt nhưng sợi cáp khá nhẹ và dẻo.

Mặt USB-C của cáp có ít ngạnh nhựa để đảm bảo vừa khít với chuột. Nếu bạn có ý định sử dụng cáp USB-C của riêng mình, hãy đảm bảo rằng nó không có đầu nối USB-C cứng, chuột có một chút lõm có thể gây ra một số vấn đề.

Kết nối không dây

Glorious cung cấp nhiều cách để triển khai kết nối không dây. Model O Wireless kết nối qua một dongle để tối đa hóa khả năng phản hồi, không có kết nối Bluetooth.

USB dongle cho Model O Wireless nhỏ và không phô trương, bạn có thể cắm dongle này trực tiếp vào máy tính của mình và Model O không dây sẽ hoạt động ngay lập tức. Bản thân dongle cao hơn một chút so với dongle của Logitech, lớn hơn khoảng 1/3.

Nếu bạn cần thêm phạm vi không dây, Glorious đã bao gồm bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A, nơi bạn có thể sử dụng cáp USB-C để mở rộng USB dongle ra khỏi máy tính của mình.

Không có bộ nhớ trên chuột cho USB dongle, vì vậy bạn sẽ phải tìm một nơi để lưu trữ nó nếu bạn đi du lịch khắp nơi.

Tuổi thọ pin

Glorious Model O được đánh giá cho thời lượng pin 71 giờ khi tắt RGB. Tôi đã nhận được khoảng 3 ngày sử dụng chuột với RGB bật ở mức 60% vào khoảng 10 giờ mỗi ngày, trong khi tôi đã nhận được 5-6 ngày với RGB tắt, có vẻ như nó đã gần đến thời gian được đánh giá , nhưng có thể giảm một chút.

Có một số báo cáo về việc người dùng nhận được ít hơn rất nhiều so với trải nghiệm của tôi, vì vậy có vẻ như có một số khác biệt ở đây. 

Chân đế & Mặt dưới

Phần dưới của chuột không thay đổi quá nhiều so với Model O, giờ đây đã có một công tắc lật để tắt chuột để tránh tình trạng rút điện. Bốn chân chuột PTFE ở góc của Model O Wireless, khả năng lướt dường như được cải tiến từ Model O ban đầu.

Các cạnh của bàn chân được làm tròn và mịn, không bị vướng vào đầu của tôi.

Cảm biến & Hiệu suất

Không dây Glorious Model O được trang bị cảm biến BAMF mang nhãn hiệu của họ, được đồn đại là dựa trên Pixart PAW3370.

DPI của cảm biến BAMF nằm trong khoảng từ 100 đến 19.000, không chắc tại sao bạn muốn sử dụng 19.000 DPI nhưng nó ở đó nếu bạn cần.

Tốc độ thăm dò có thể được đặt thành 100, 250, 500 và 1000hz trên cảm biến BAMF, trên cả chế độ có dây và không dây. 

Tôi rất vui khi báo cáo rằng cảm biến Không dây Model O vượt qua tất cả những điều không thể thương lượng của một cảm biến chuột hiện đại, không có hiện tượng chập chờn ở phạm vi DPI thông thường, với một số chập chờn xuất hiện ở mức cao nhất của phạm vi DPI.

Tôi không thể đưa ra bất kỳ dự đoán hoặc chụp góc nào với Model O không dây của mình. 

Phần mềm Glorious Core cho phép bạn chọn khoảng cách nâng lên 1 hoặc 2 mm, tôi không nhận thấy quá nhiều sự khác biệt giữa hai cài đặt, tôi chỉ đặt nó thành 1mm. 

Có vẻ như Glorious đã bắt kịp các ông lớn về hiệu suất không dây, không có độ trễ dễ nhận thấy khi chuyển động hoặc nhấp chuột với cảm biến BAMF. 

Phần mềm

Glorious đã giới thiệu cung cấp phần mềm chính mới của họ cho tất cả các sản phẩm sắp tới của họ trong Glorious Core, hãy tải xuống tại https://www.pcgamingrace.com/pages/downloads

Glorious Core hỗ trợ Model O Wireless và các sản phẩm sắp ra mắt, nhưng KHÔNG hỗ trợ các sản phẩm trước đó.

Phần mềm Core được sắp xếp hợp lý và dễ sử dụng, có 3 tab chính cho Model O Wireless.

So sánh chuột

Model O Wireless so với Model O so với Model O-

Nếu bạn có thể thay đổi mức giá của Model O Wireless, thì Model O Wireless tốt hơn về mọi mặt ngoài việc tăng chi phí khiêm tốn. 

Hình dạng và cảm giác hoàn toàn giống nhau giữa Model O Wireless và Vanilla O, với Model O Wireless được cải thiện về mặt xúc giác của tất cả các nút của nó.

Nếu bạn là người thích cầm đầu ngón tay hoặc có bàn tay nhỏ hơn Model O- thì bạn nên cân nhắc, không có ích gì khi có một con chuột không dây không vừa với bàn tay của bạn.

Model O Wireless vs Razer Viper Ultimate

Razer Viper mới nhất là một trong những con chuột yêu thích tuyệt đối của tôi đối với bộ tính năng hoàn chỉnh của nó, với hình dạng rắn và chất lượng xây dựng. Model O Wireless chiếm khoảng 90% của Viper Ultimate trong khi có giá gần một nửa.

Cả hai hình dạng đều tuyệt vời, tương thích với nhiều loại tay và kiểu cầm, chúng thực sự khá giống nhau và trông giống như cả hai đều có thể là hậu duệ của họ hình dạng Zowie FK. Chúng phục vụ các kích thước bàn tay tương tự với Model O Wireless nghiêng về trung bình hoặc lớn hơn một chút so với Viper Ultimate.

Tôi phải gật đầu với Model O Wireless về các nút, chúng cảm thấy sắc nét hơn và Viper Ultimate không hề lép vế trong bộ phận này.

Viper Ultimate có một số ưu điểm về chất lượng cuộc sống thực sự tốt đẹp, đó là đế sạc không dây. Tôi nghĩ rằng Razer Viper Ultimate có khả năng sẽ trở thành một con chuột đáng tin cậy hơn Model O Wireless.

Nếu bạn đang tìm kiếm giá trị tối đa, Model O Wireless sẽ thắng, nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm chuột chơi game tốt nhất tuyệt đối, Viper Ultimate có thể vẫn giữ ngôi vương nếu bỏ qua giá cả. 

Model O Wireless và Logitech G Pro Wireless & Superlight

Logitech G Pro Wireless đã là một nhân vật trong không gian chuột không dây siêu nhẹ, tiên phong trong việc loại với (vào thời điểm đó) tuổi thọ pin rầm rộ nào đó. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Model O Wireless đã bắt kịp và bắt kịp mức giá bằng một nửa so với mức GPW đang yêu cầu.

Hãy xem xét G Pro Wireless nếu bạn đang tìm kiếm một hình dạng chuột tròn hơn, hình dạng của G Pro Wireless chắc chắn sẽ thân thiện hơn cho phần nắm tay, mặc dù Model O Wireless không mỏng cho phần kẹp lòng bàn tay. 

Tôi gọi các nút là một điểm hòa, cả GPW và MOW đều có các nút tuyệt vời. Cả hai đều rất nhạy cảm với rất ít di chuyển.

Superlight đã giảm xuống còn 63 gram, vì vậy nếu 6 gram tăng thêm đó có ý nghĩa gì đó đối với bạn (chúng không nên imo) thì GPW Superlight là sự lựa chọn cho những người muốn có được con chuột nhanh nhất có thể. 

Model O Wireless thậm chí còn có khả năng chống lại cổng sạc micro-usb của GPW, USB-C hoặc bị phá sản vào năm 2021.

Trừ khi bạn biết rằng bạn sẽ thích hình dạng của G Pro Wireless hoặc bạn thực sự coi trọng trọng lượng nhẹ theo gam, khi đó bạn nên cân nhắc đến Model O Wireless, giá trị này quá cao nên không thể bỏ qua.

Kết luận

Tôi là một người hâm mộ hãng Glorious và tôi rất vui khi thấy Glorious tiếp tục lặp lại và thêm vào các dòng sản phẩm của họ. Model O Wireless có thể là sản phẩm có giá trị cao nhất của họ khi xem xét các đối thủ cạnh tranh.

Model O Wireless hiện là lựa chọn giá trị không dây siêu nhẹ trên thực tế, thậm chí không có gì gần giống với nó. Ngay cả với mức giá gần 2 triệu, Model O Wireless vẫn đang được tranh cãi về chuột chơi game tổng thể tốt nhất bất kể mức giá nào.

Ngoài một số lo ngại về kiểm soát chất lượng, không có gì để lựa chọn đối với Model O Wireless. Nếu bạn thích hình dạng, điều đó cung cấp tính năng không dây, nút bấm và tuổi thọ pin. Tôi chỉ muốn thấy Glorious triển khai giá trị này dưới nhiều hình dạng hơn.

Thông số kỹ thuật Không dây Glorious Model O

Kích thước

  • Chiều dài: 12,8 cm / 4,99 inch
  • Chiều rộng: 5,9 cm / 2,58 inch
  • Chiều cao: 3,75 cm / 1,61 inch
  • Trọng lượng: 69g
  • Hình dạng: Thuận cả hai tay
  • Các nút: Bộ chuyển đổi DPI 5 + 1

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến: Cảm biến BAMF Glorious
  • Các nút: Omron
  • Tỷ lệ thăm dò (Hz): 1000hz
  • DPI: 400 (vàng), 800 (xanh lam), 1600 (đỏ), 3200 (xanh lục)
  • Phần mềm: Glorious Core
  • RGB: 3 điểm, 1 vùng
  • Cáp: Có thể tháo rời bện, 2m mét, USB-C

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo